Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[อัพเดตข่าว] มาดู !! เกาะเสม็ดสีดำทั้งหาด นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สื่อต่างประเทศ เผยแพร่ข่าวน้ำมันรั่วไหลจนส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ


โดยเว็บไซต์เดอะ ซัน ของอังกฤษ รายงานว่า เกาะเสม็ดซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่รวมถึงชาวอังกฤษ ชายหาดกลายเป็นสีดำ หลังน้ำมันกว่า 50 ตัน รั่วไหลจากท่อส่งน้ำมันในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


นักท่องเที่ยวได้รับคำเตือนให้อยู่ห่างจากชายหาด ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเก็บกวาคราบน้ำมัน โดยคราบน้ำมันได้ส่งผลกระทบต่ออ่าวพร้าว ชายหาดทางฝั่งตะวันตกของเกาะ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างยิ่งจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ


นายสุพีร์พัฒน์ จองพานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า เรื่องเร่งด่วนในขณะนี้คือการกำจัดคราบน้ำมันออกจากชายหาดและน้ำทะเล และป้องกันมิให้กระจายตัวไปยังชายหาดอื่นๆ


โดยภาพที่ปรากฏ เป็นภาพของเจ้าหน้าที่ในชุดชีวภาพสีขาวกำลังเร่งขจัดคราบน้ำมันออกจากทรายสีขาวที่อ่าวพร้าวเกาะเสม็ด โดยน้ำมันที่ตักขึ้นมาได้มีการนำไปใส่ถุงพลาสติกที่วางเรียงกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ภาพถ่ายทางอากาศเป็นคราบน้ำมันสีดำ ตลอดแนวชายหาดเป็นระยะทางหลายร้อยเมตร


เจ้าหน้าที่ของรีสอร์ทแห่งหนึ่งเปิดเผยว่า คลื่นสีดำเริ่มซัดเข้ามาตั้งแต่คืนวันอาทิตย์และชายหาดก็เต็มไปด้วยคราบน้ำมันสีดำในช่วงเช้าวันจันทร์ รีสอร์ทได้แนะนำนักท่องเที่ยวอย่าเข้าไปใกล้ชายหาด และนักท่องเที่ยวบางส่วนได้เช็กเอาท์ก่อนกำหนด


ด้านโฆษกสมาคมบริษัทท่องเที่ยวอังกฤษ เปิดเผยว่า มีนักท่องเที่ยวอังกฤษเดินทางเยือนประเทศไทยปีละกว่า 300,000 คน ส่วนใหญ่เดินทางไปยังเมืองพักผ่อนชายทะเลอย่างภูเก็ต สมุย และกระบี่ ที่อยู่ห่างจากรุงเทพฯค่อนข้างมาก แต่สำหรับเกาะเสม็ดซึ่งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ได้รับความนิยมจากชาวอังกฤษที่ทำงานในประเทศไทย เนื่องจากเดินทางไปท่องเที่ยวได้สะดวก

ก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุน้ำมันจำนวนหลายพันบาร์เรลไหลลงสู่ทะเลเป็นเวลานานกว่า 10 สัปดาห์ หลังจากเกิดการรั่วทะลักที่แท่นขุดเจาะเวสต์ แอตลาส ของบริษัท ปตท.สผ.ออสเตรเลียในทะเลติมอร์เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ปริมาณน้ำมันที่รั่วไหลได้แผ่กระจายไปถึงน่านน้ำของอินโดนีเซีย ซึ่งนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกล่าวว่ากินอาณาบริเวณเกือบ 90,000 ตารางกิโลเมตร



อัพเดต ข่าวความคืบหน้า

ไทยพีบีเอส น้อมรับผิด ลงภาพปูโดนคราบน้ำมันที่เสม็ดมั่ว

เมื่อวานนี้ (30 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กของวิทยุไทยพีบีเอส ได้โพสต์ภาพปูกำลังเดินอยู่ชายฝั่งแห่งหนึ่ง ในสภาพถูกคราบน้ำมันเคลือบตัวจนกลายเป็นสีดำ พร้อมระบุข้อความใต้ภาพว่า “ปูโดนน้ำมันเคลือบที่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ซึ่งหน่วยราชการและบริษัท ปตท. กำลังแก้ไขปัญหาอยู่ในขณะนี้” ซึ่งภาพดังกล่าวก็ถูกส่งต่อและถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย

แต่แล้วก็มีชาวเน็ตได้สืบค้นข้อมูลพบว่า ภาพปูเคลือบน้ำมันนั้น ที่แท้เป็นภาพเก่าที่นำเสนออยู่ในเว็บไซต์ต่างประเทศ w739.com โดยเป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ไม่ได้เกิดขึ้นที่เกาะเสม็ดของไทยแต่อย่างใด จึงได้นำข้อเท็จจริงไปโพสต์ที่หน้าเฟซบุ๊กของวิทยุไทยพีบีเอส พร้อมกับตำหนิที่นำเสนอข้อมูลผิดพลาด ซึ่งล่าสุด ทางผู้ดูแลเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ได้โพสต์ข้อความขอโทษว่า… “ThaiPBS Radio : ทีมงามขอน้อมรับและขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นค่ะ”





ภาพลุงชูวิทย์มาช่วยตักน้ำมันที่เสม็ดค่ะ


ภาพสถานการ์ตอนนี้นะค่ะ
ตอนนี้ทางผู้ว่าราชการจ.ระยองได้ออกมาบอกแล้วน่ะค่ะว่ากู้น้ำมันได้ 90% ปะการังติดคราบน้ำมัน
และการประมงก็ไม่ค่อยดีน่ะค่ะ

ส่วนใครที่อยากจะช่วยเหลือน่ะค่ะ 

น้ำเส้นผมของตัวเองใส่ในถุงน่องเก่าๆมัดเป็นไส้กรอกน่ะค่ะแล้วส่งมาที่

บริษัทแอซซ่าเอ็นจิเนียริ่งแอนด์เซอร์วิส จำกัด

104/6 หมู่7 ตำบล ทับมา อำเภอ เมือง

จังหวัด ระยอง 21000


แสดงความคิดเห็น

>

60 ความคิดเห็น

muay;] 31 ก.ค. 56 เวลา 00:24 น. 7
มันคงไม่ยาก เพียงเธอจับมือฉัน


(น่าเสียดายหาดสวยๆ ขอให้มันกลับมาสวยเหมือนเดิมเร็วๆนะ)
0
กัญจน์ชญา 31 ก.ค. 56 เวลา 17:51 น. 18

เห็นภาพที่เทียบกันแล้ว จากน้ำทะเลสีสวยกลายมาเป็นสีดำ น่าเสียดายๆ (กลับมาเป็นเหมือนเดิมเร็วๆ เน้อ)

0
ขอบฟ้า 31 ก.ค. 56 เวลา 18:09 น. 20
คิดหรอครับว่าแค่ตักคราบน้ำมันออกแค่นี้แล้วปัญหามันจะจบ?
แล้วสารพิษตกค้างล่ะ?
สัตว์น้ำตาดำๆที่ตอนนี้พากันตายล่ะ?
นักท่องเที่ยวที่ไหนมันจะมากล้าลงเล่นอีกล่ะ?
ระบบนิเวศล่ะ?


"ธรรมชาติจะค่อยๆฟื้นตัวกลับมาด้วยตัวเองนะครับ"

เอิ่ม...ตอบสัมภาษณ์แบบนี้คืออะไร? คุณครับ พวกผมกินข้าวนะครับ อารมณ์เหมือนคุณไปยิงใครเขาปางตายแล้วบอก 'ห้ามเลือดก็พอมั้ง เดี๋ยวแผลมันก็หายเองแหละ' งี้หรอ??? #เพลีย



0