Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาขาวิชาสังคมศาสตร์การพัฒนา ม.ศิลปากร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบจากรุ่นพี่ที่เรียน สาขาวิชาสังคมศาสตร์การพัฒนา ม. ศิลปากร ว่าเรียนยังไงเห็นว่ามีภาคสนามด้วย แล้วจบมาจะทำงานเกี่ยวกับอะไรได้บ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ToMK 59 3 ส.ค. 56 เวลา 01:06 น. 1

อันนี้ไปถามจากรุ่นพี่มาอีกทีนะ

 เรียนหลักทฤษฎีด้านการเมือง เศรษฐกิจ ปัญหาในสังคมปัจจจุบัน เพื่อเอาเปนเเนวทางเเก้ไขปัญหาครับน้อง

0
ToMK 59 11 ส.ค. 56 เวลา 13:05 น. 3

แหะๆๆ พี่ไม่รู้อ่ะ พี่ยังไม่มีเอกเลย >< คือจริง ๆ อักษรไม่ใช่คณะสายอาชีพอ่ะ จบไปทำได้หลายอาชีพ มันกว้างมาก

0
emmm 14 มี.ค. 58 เวลา 20:01 น. 6

เรียนสนุกดี หลากหลาย ครอบคลุมในด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ตอนเข้าเอกก็มีวิชาระเบียบวิธีวิจัยโดยเราต้องทำวิจัยในพื้นที่จังหวัดนครปฐม สมัยเราเรียนเราทำเรื่องร้านเหล้ารอบมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยเรานำกรอบแนวคิดการตลาดมาใช้ในการวิจัยกล่าวคือ หลัก 4 P's price place promotion production ดูว่าร้านในขอบเขตพื้นที่ที่เราศึกษามาการใช้หลักนั้นในการประกอบธุรกิจอย่างไร ซึ่งขณะที่ทำวิจัย(ปีสาม)ยอมรับเลยว่า เมา อ้างเก็บข้อมูล(ขอตังที่บ้าน) ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมากๆ เพราะกินเหล้าปั้น และเบียร์ ปีสี่ก็ถึงเวลาลงพื้นที่สมัยเราลงพื้นที่จังหวัดประจวบ กลุ่มเราทำเรื่อง อัตลักษณ์ชุมชุนชาวกระเหรี่ยง ในพื้นที่
ส่วนเรียนจบมาทำไร ก็หลากหลายนะ เพื่อนเราที่เป็นผู้หญิงเป็นแอร์บ้าง ประธุรกิจส่วนตัวบ้าง เราเรียนจบมาก็เป็นครูโรงเรียนเอกชน(ชื่อดัง)โดยเราสอนวิชาประวัติศาสตร์ในระดับม.ปลาย(เราเรียนวิชาโทประวัติศาสตร์ มาหนะ)บอกตรงๆว่าความรู้ด้านวิชาการเเข็งกว่าพวกที่เรียนด้านศึกษาแต่ด้านวิธีการสอนด้อยกว่าแต่เราไม่แคร์เราเน้นวิชาการเป็นหลักอัดแน่นๆ จากนั้นเราก็เรียนต่อรัฐศาสตร์ธรรมศาสตร์(ตอนนี้ยังไม่จบ)

0