Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถูกครูเกลียดขี้หน้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องมันมีอยู่ว่าห้องเราเป็นห้องเด็กเก่ง แต่ก็เกรียนมากๆด้วย
มีวันหนึ่งตอนนั้นเรากับเพื่อนในห้องกำลังนั่งอ่านหนังสือเตรียมสอบอยู่ในห้องก่อนถึงคาบของครูคนนั้น แล้วครูมันก็เดินเข้ามาด่าเรากับเพื่อนในห้องหาว่าพวกเราทุจริตในการสอบอ่านหนังสือก่อนสอบอะ ตอนนั้นโดนหักคะแนนสอบไป10 คะแนนเลย ยังงงอยู่เลยว่าทุจริตตรงไหนก็อ่านหนังสือก่อนสอบธรรมดาๆ แต่โดนหาว่าทุจริตซะงั้น
คาบต่อมาของครูคนนั้น เรากับเพื่อนทั้งห้องก็เลยพากันประท้วงครูโดยการไม่เข้าเรียนวิชาของครูคนนั้น แต่ว่ามันก็ดันไปฟ้องฝ่ายปกครองอีก ตอนนั้นเลยโดนหักคะแนนความประพฤติไปอีก 10 คะแนน
และวันนี้เป็นคาบว่างของพวกเรา ทุกคนในห้องก็เลยออกไปกินข้าวกัน ขึ้นห้องมาดันมาเจอครูคนนั้นด่าหาว่าไม่เข้าเรียน พวกเราเลยเอาตารางเรียนให้ครูดูว่าคาบนี้ว่าง แต่มันดันบอกว่า"ก็ฉันอยากสอนคาบนี้แล้วพวกแกไปกินข้าวกันทำไมห๊า!" ตอนนั้นเราได้แต่คิดในใจอะว่า มิงไม่บอกตูล่วงหน้าว่ามิงจะสอนคาบนี้แล้วพวกตูจะไปตรัสรู้เองได้ไงฟะ แบบนี้เลยอะ และแล้ววันนี้ก็เลยโดนหักคะแนนไปอีก 10 คะแนนโทษฐานเข้าห้องช้าเพราะไปกินข้าว
บอกตรงๆนะ เราไม่ชอบครูแบบนี้เลยอะโกรธ

แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

ขอบฟ้า 1 ส.ค. 56 เวลา 20:43 น. 1
ครูก็ร้ายนักเรียนก็แรงครับแบบนี้ เหมือนหลังจากที่ครูหักคะแนนพวกคุณก็ไปต่อต้านเขาก็เลยโดนเขาแกล้งเอา ถ้าตอนนั้นพวกคุณอยู่ในห้องเฉยๆไม่โดดไปทั้งห้องเรื่องมันอาจจะเบาลงก็ได้

ผมไม่ได้บอกว่าพวกคุณผิดนะ แต่ในสังคมที่เด็กต้องอยู่ใต้ผู้ใหญ่แบบนี้ทำให้เราทำอะไรเขาไม่ได้เลย ทางที่ดีที่สุดคือยอมๆไป ยอมไปขอโทษเขาก่อน... ผมรู้พวกคุณไม่อยากทำหรอก เพราะถ้าเป็นผมก็ไม่อยากทำเหมือนกัน แต่ถ้าปล่อยให้เรื้อรังแบบนี้คนที่เสียจะเป็นพวกคุณนะ

คนแบบนี้ทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองชนะ ยิ่งอยู่ในสถานะที่มีอำนาจเหนือกว่าด้วยแล้ว... ถ้าไม่พึ่งครูที่มีอำนาจมากกว่าก็ต้องทำใจยอมรับอย่างเดียวแล้วล่ะครับ
0
ว่าที่คุณครู 1 ส.ค. 56 เวลา 21:39 น. 2

เราก็เคยโดน ตอนม.ต้น ครูวิชาคณิต มันไม่ชอบเรา อขิติกับเราตลอด ชอบด่า ชอบดูถูก เพราะเราเรียนไม่เก่ง สอบตกก็เคยมาแล้ว แล้วตอนนั้นเราโดนเพื่อนๆแกล้งมาแกล้งเรา ครูแม่งก็เลยซ้ำเติมเรา พอจบม.3 (รร.เรามีถุงม.3) เราก็ไปหารร.สอบ ปรากฏเราสอบติดโรงเรียนหญิงล้วนชลบุรีได้ ครูแม่งตะลึงเลย และที่หนักไปกว่านั้น จบม.ปลาย เราดังติดมหาลัยใหญ่ๆได้หลายที่ และคณะที่เราติด ก็เป็นประมาณ ครุศาสตร์หรือศึกษาศาสตร์ มนุษย์ศาสตร์ เราไปบอกเค้าว่าติด ตอนช่วงงานคืนสู้เหย้า รู้ไหมหน้าตาครูแก ซีด เหนื่อยไหล ทำไรไม่ถูกเลย เราล่ะโครตสะใจใจเลย ครูแบบนี้ล่ะมันผิดจรรยาบรรณความเป็นครู


จรรยาบรรณข้อที่ 4 : ครูต้องไม่กระทำตนเป็นปฏิปักษ์ต่อความเจริญทางกายสติปัญญา จิตใจ อารมณ์และสังคมของศิษย์
หลักการ การแสดงออกของครูใด ๆ ก็ตามย่อมมีผลในทางบวกหรือลบ ต่อความเจริญเติบโตของศิษย์เมื่อครูเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงต่อการพัฒนาทุก ๆ ด้านของศิษย์ จึงต้องพิจารณาเลือกแสดงแต่เฉพาะการแสดงที่มีผลทางบวก พึงระงับและละเว้นการก้าวหน้าของศิษย์ ทุก ๆ ด้าน
การไม่กระทำตนเป็นปฏิปักษ์ต่อความเจริญทางกาย สติ ปัญญา จิตใจ อารมณ์ และสังคมของศิษย์ หมายถึง การตอบสนองต่อศิษย์ในการลงโทษหรือให้รางวัลการกระทำอื่นใดที่นำไปสู่การลดพฤติกรรมที่พึงปรารถนา และการเพิ่มพฤติกรรมที่ไม่พึงปรารถนา
พฤติกรรมสำคัญ
1. ละเว้นการกระทำที่ทำให้ศิษย์เกิดความกระทบกระเทือนต่อจิตใจ สติปัญญา อารมณ์และสังคมของศิษย์ ตัวอย่างเช่น
- ไม่นำปมด้อยของศิษย์มาล้อเลียน
- ไม่ประจานศิษย์
- ไม่พูดจาหรือกระทำการใด ๆ ที่เป็นการซ้ำเติมปัญหาหรือข้อบกพร่องของศิษย์
- ไม่นำความเครียดมาระบายต่อศิษย์ไม่ว่าจะด้วยคำพูด หรือสีหน้าท่าทาง
- ไม่เปรียบเทียบฐานะความเป็นอยู่ของศิษย์
- ไม่ลงโทษศิษย์เกินกว่าเหตุ
2. ละเว้นการกระทำที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและร่างกายของศิษย์ ตัวอย่างเช่น
- ไม่ทำร้ายร่างกายศิษย์
- ไม่ลงโทษศิษย์เกินกว่าระเบียบกำหนด
- ไม่ใช้ศิษย์ทำงานเกินกำลังความสามารถ ฯลฯ
3. ละเว้นการกระทำที่สกัดกั้นพัฒนาการทาง สติปัญญา อารมณ์ จิตใจ และสังคมของศิษย์
- ไม่ตัดสินคำตอบถูกผิดโดยยึดคำตอบของครู
- ไม่ดุด่าซ้ำเติมศิษย์ที่เรียนช้า
- ไม่ขัดขวางโอกาสให้ศิษย์ได้แสดงออกทางสร้างสรรค์
- ไม่ตั้งฉายาในทางลบให้แก่ศิษย์ ฯลฯ


0
เด็กห้องคิง แต่สมองควาย 2 ส.ค. 56 เวลา 18:55 น. 5

เราก็ไปพึ่งครูอีกคนนะ เขาเป็นครูที่นิสัยดีมาก
แต่ครูคนนั้นก็ไปด่าครูนิสัยดีว่า-แบบนี้อะ
แล้วจะให้เราทำไงดี

0
mi-kun 2 ส.ค. 56 เวลา 19:09 น. 8

เราเคยเจอครูแปลกๆนะ 
คือ ทุกคนคิดว่าบ้านเรารวยอ่ะ

ที่เราเจอคือ แกให้ช่วยพ่อแม่ทำงานบ้านแล้วก็ให้พ่อแม่เซ็นรับรองว่าช่วยทำจริง เราก็ช่วยแม่ทำจริงๆ แม่ก็เซ็นให้ พอเอาไปส่งแก เพื่อนเราก็ไปบอกแกว่า เราไม่ได้ทำหรอก บอกให้แม่เซ็นให้เฉยๆ คือเหมือนมาว่าแม่เราด้วย แกก็บอกว่า เราไม่ได้ทำหรอก บอกให้แม่เซ็นให้ ไม่เหมือนพวกเธอช่วยพ่อแม่ทำจริงๆ

เราโดนครูคนนี้ว่าหลายเรื่องแบบไม่มีเหตุผล ครูคนอื่นดุก็ดุเราตามความจริงนะ
แต่คนนี้เหมือนไม่ชอบเราอ่ะ

เรา งง เลย



1
เด็กห้องคิงส์ (ลี่) 23 ม.ค. 58 เวลา 17:25 น. 9

ของเราก็โดนนะ
เรื่องมีอยู่ว่าวันนั้นเราใส่ชุดยุวกาชาดไป แล้วมันก็ต้องใส่เข็มขัดใช่ไหม
เราก็ใส่ปกติ แล้วก็โปงมันหลวม เราเลยต้องดึงเข็มขัดให้กระโปรงใส่ได้พอดี แล้วตอนที่เราลุกไปส่งงาน ครูก็บอกว่า เธอมานี่สิ แล้วก็จับเข็มขัดเราแล้วบอกเพื่อนว่า 'สายชั้นเรามีแฟชั่นใหม่อีกแล้ว' เพื่อนก็งง เราก็งง แฟชั่นอะไร 'แฟชั่นรูดกระโปรง จะรูดมันมาทำไมนักหนา' เราก็คิดในใจ เอ๊า! ก็กระโปรงมันหลวมก็ต้องดึงเข็มขัดดิ คือแฟชั่นสายชั้นเรามีเยอะ ทั้ง หน้าม้า ดึงกระโปรง พับขอบกระโปรง ถุงเท้าข้อสั้น เราไม่เคยทำผิดซักอย่าง เค้าให้ตัดผมสั้น เราก็ตัด แล้วเรายิ่งแบบ .. ขี้น้อยใจด้วย โดนประจานหน้าห้อง พอเข้ามาถึงที่ร้องไห้เลย เพื่อนถามเป็นไร เราก็ไม่ตอบ เอาแต่นั่งร้องไห้จนปวดหัว เราคิดว่าครูเค้าคงมีอคติอะไรกะเราแน่ๆ แต่วันต่อมาเราก็สวัสดี และยิ้มให้คุณครูเหมือนเดิม ในใจแอบแค้น

0
คนหน้าด้าน. 18 พ.ค. 58 เวลา 17:31 น. 10

เราก็โดนนะ เพิ่มเปิดเทอมมาได้ไม่กี่วันก็โดนอาจารย์สอนคณิตด่า ว่าเราหน้าด้านแล้ว เราแค่ยกมือถือมาถ่ายรูปโจทย์การบ้าน เพราะเพื่อนบอกให้ถ่ายให้หน่อย และจะได้ลงในกลุ่มไลน์ เพราะยังไงก็จดกันไม่ทันอยู่แล้ว เราก็เลยถ่ายให้ คนอื่นก็ถ่ายนะ ไม่ใช่เราคนเดียว แต่อาจารย์เขาจ้องมาที่เราแล้วก็บอก ว่าเราหน้าด้าน คนอื่นเขาจดกัน ทำไมเธอถึงหน้าด้านแบบนี้ แล้วเขาก็เดินออกไป

อืม ค่ะ
เศร้าจัง

1
MAYwrn_DnE 20 มิ.ย. 58 เวลา 13:38 น. 11

เหมือนเราเลยห้องเด็กเก่ง ถ้าเป็นเราเราจะบอกว่า..

"ครูคิดว่าตัวเองใหญ่หรอครับ? ใครจ่ายค่าเทอมให้ครูได้เงินเดือนไปแดกข้าวครับ?? ก็ผมป่ะ! ถ้า-ไม่มีกู-ก็ไม่มีตัง!! แล้วคิดว่าตัวเองเป็นครูแล้วเก่งหรอ? ถ้าเก่งทำไมไม่เป็นรัฐมนตรีครับ มาเป็นครูทำซากอะไร!? รู้ป่ะ เพราะมีครูโง่ๆแบบนี้ไง การศึกษามันถึงไม่เจริญ! พอมันไม่มีคนเจริญ ประเทศก็ไม่เจริญ แม่งก็ดักดานตายห่าอยู่ตรงนี้แหละ -ควาย!!"

#พี่เว็บอย่าแบนครับ พอดีผมเก็บกดจัด

0
คนนนน 21 ส.ค. 60 เวลา 20:55 น. 13

เรามีครูคนนึงแกเป้นคนแบบขี้บ่นมีอคติกับนักเรียนเกือบทุกคน มีอยุ่ครั้งนึงเราสวัสดีครุตอนเช้าแล้วหวัดดัแบบหันข้างแล้วหน้ามาหาครุมือก้ยุ่ตงอกแล้วก้หาว่าเราไม่เต้มใจหวัดดี ตั้งแต่นั้นมาครุมีอคติกับเรา คือตอนแรกครุชอบเรานะเพราะว่าเราเรียนเก่งได้เกรดดี(บ่ได้อวยเจ้าของเด้อ) แล้วมันมีวันนึงเราอ่ะกำลังเดินมากะเพื่อนแต่เพื่อนเดินตามหลังมา แล้วทีเนี้ยก้เจอครุที่ไม่ชอบเราอ่ะกำลังยืนคุยกับครุคนนึงอยุ่ แล้วเราหันไปหาเพื้อนพอเดินไปถึงครุเราก้หวัดดีครุ พอหวัดดีเส้จ เราก้เดินต่อแล้วครุว่าเราว่า ใย....มันเชิ้ดใส่ เราก้แบบเออเชิ้ดตอนไหนว่ะแค่หันไปหาเพื่อน ที่จิงมีเยอะกว่านี้นะ แค่แค่นี้พอขี้เกียจพิม ครุคนนี้สอนยุห้องม.1ซึ่งรุ่นพี่ที่ผ่านม.1ไปไม่มีใคชอบครุคนนี้ซักคนเรยยยยย

0
DrStranger 25 ม.ค. 61 เวลา 19:52 น. 15

แจ้งผ.อ. หรือฝ่ายบริหารคนอื่นเลยน้อง ไอการประท้วงไม่เข้าเรียนนี่ไม่ใช่เรื่องสมควรเลย

อย่าทำผิดหักล้างกับความผิด มันไม่ช่วยอะไรหรอกนะ

0
นํ้ามนต์ 12 ธ.ค. 64 เวลา 16:16 น. 16

เราก็เคยโดนตอน ป.6 นี้แหละก่อนจะเลิกเรียนครูประจำชั้นให้ทุกคนเขียนชื่อจริงเหมือนเซ็นอะไรสักอย่างนี้แหละพอถึงคิวเราแกกลับโยนใบเซ็นนั้นมาแรงๆแล้วครูแกก็กลับไปที่โต๊ะของแกทันทีมันอะไรเนี่ยขนาดคนอื่นไม่เห็นโดนแบบนี้เลยเราโดนคนเดียว!!!เราทำผิดอะไรหรืิอเปล่าหรือเราคิดไปเองพอดีเราเป็นคน Sensitive นะครูที่เกลียดเราหรือไม่ก็เกลียดขี้หน้ามีประมาณ 6-7 คนอ่ะเราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว!!!โดนเพื่อนแกล้งอีกเป็นแบบนี้เกีอบทุกวันเลย

0