Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีเรื่องจะปรึกษา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เรานะอยู่ม.6 คือม.6ส่วนใหญ่จะมีเรื่องต้องสอบที่โน้นที่นี้ใช่ไหม คือมีอยู่วันหนึ่งนะเราพูดกับเรื่องกยศว่าเออเราจะได้เงินแล้วแม่เราถามว่าได้เงินจะเรียนต่อที่ราชมงคลใช่ไหม เราบอกว่าเราไม่อยากเรียนราชมงคลและที่สำคัญเราอยากเรียนที่อื่นมากกว่า แม่เราก็ว่าเราหยิ่งและก็ญาติที่อื่นเราก็ไม่มีจะไปพักที่ไหน เราบอกว่าเราอยู่หอก็ได้ แม่เราบอกว่าจะอยู่ได้หรอหอนะ อยู่ไม่ได้หรอก เขาบอกว่าให้เราเรียนใกล้บ้านดีกว่า คือเราได้ปรึกษาอาจารย์ฝ่ายแนะเเนว อาจารย์ท่านบอกว่าให้ลองไปคุยกับพ่อแม่ดูว่าเราเรียนวิทย์-คณิตด้วยแล้วมีสิทธิต่อที่อื่นได้มากกว่าราชมงคล จริงอยู่ว่าราชมงคลมันอยู่ใกล้บ้านเราแต่เราอยากไปที่อื่นดูบ้าง เราไม่รู้จะพูดกับท่านยังไงดีแล้วอ่ะ

ป.ล. ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะ 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

✿LucKY✿ 5 ส.ค. 56 เวลา 16:18 น. 1
แม่ก็บอกให้เราเรียนใกล้บ้าน
แต่โดยส่วนตัวเราชอบอยู่คนเดียวอยู่แล้ว
เราไม่อยากเรียนใกล้บ้าน เราไม่อยากเจอปัญหาวุ่นวายซ้ำ
(ครอบครัวเราไม่เข้าใจเราในทุกๆเรื่อง) เราอยากไปไกลๆ เพื่อลดความกดดัน เรียนสูงไปเราคงเครียดแน่ๆ
ถ้าเทออยากไปเรียนที่ไหนก็เรียนไปเลย
ตั้งใจไว้ก็ทำให้ได้นะ ไม่ต้องแคร์ใครแล้ว
0
pat_jang 5 ส.ค. 56 เวลา 17:40 น. 2

แนะนำนะคะ
ลองหาเหตุผลเกี่ยวกับคณะไปบอกที่บ้านดู แบบว่าเราไม่ชอบคณะนี้ที่นี่ ที่อื่นมีดีกว่าตรงนี้ ตรงนั้น อันนี้แถเอานะ เเต่พี่ว่าเรียนมหาลัยไหนมันก็ไม่ต่างกันหรอก ขึ้นอยู่กับตัวน้องมากกว่า 

อีกอย่างเรื่องอยู่หอก็ลองอธิบายให้ฟังว่าเกือบทุกคนเริ่มต้นใหม่ในมหาลัยทั้งนั้น 
อย่างพี่ตั้งเเต่เด็กจนโตบ้านอยู่ใกล้ขาดเดินไปโรงเรียนตลอด ตอนนี้มาเรียนไกล 7-8 ร้อยกิโล สามปีละ ชิวๆ 

ตอนเเรกที่บ้านก็จะไม่ให้มา เเต่ดื้อจะเรียนที่นี่ สาขานี้ พอได้เเล้วก็ไม่ไปสอบที่อื่นอีกเลย  เรียนไกลสมใจ 

0
meen 5 ส.ค. 56 เวลา 19:26 น. 3

เหมือนพ่อเราเลย พ่อเราก็ชอบบอกให้เรียนราชภัฏ ราชมงคล เราก็ไม่ได้ได้ดูถูกนะว่า มันไม่ดี เธอคงเป็นเหมือนเราใช่ปะ แต่แคาอยากหาที่ที่ดีกว่า เราเลยบอกพ่อไปว่า ก็เราโอกาสที่จะเลือกในสิ่งที่เราชอบ เราขอใช้ความรู้ที่เราเรียนมาลองทำในสิ่งที่ท้าทาย ในสิ่งที่ยาก แล้วถ้าเราทำไม่ได้ เราก็เรียนราชมงคลแน่ แต่ขอลองที่อื่นก่อน เพราะโอกาสเรามี
เราบอกไปงี้ พ่อก็ยอมฟัง เธอลองดูนะ ว้าว

0
Pouyfah 6 ส.ค. 56 เวลา 02:55 น. 4

พี่ว่าจิงอย่างที่จานแนะแนวบอกนะ เด็กวิทย์คณิตทำเกรดได้ดี มีโอกาสเข้าได้หลากหลายมากกว่า จิงอยู่ที่ราชมงคลใกล้บ้าน แต่ถ้าเราเข้ามอที่ดีกว่า เรียนมหาลัยที่ตรงกะสายเรามากกว่า พร้อมกว่า มันก้ดีกว่านะ

***มันเปิดกว้างมากกว่า สมัยนี้พี่ว่าเวลาเค้ารับทำงานเค้าก้จะดูชื่อมหาลัยด้วยอ่า อาพี่บอกมา -.- (ไม่ได้ว่าว่าราชมงคลไม่ดีนะ) สมัยนี้คนเราบางคนก้มองภายนอกอย่างเดียวแล้วน่ะ ลองสมัครที่อื่นเผื่อ ๆ ดูนะ หลากหลาย ๆ เผื่อเกรดเราเข้ามหาลัยที่พร้อม ที่ดีกว่านี้ก้ได้

0