Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รับตรงมหิดล57 อธิบายให้หน่อยนะ งง ครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเห็นรับตรง แล้วงงตรงที่ ตอนไปอ่านระเบียบการ อะไรนั่น ข้อ1 ระบบรับตรง(มหิดล) มันคือยังไงอะครับเห็นมีกำหนดจังหวัดอะไรด้วยงงครับ ถ้าเรียนเชียงราย ไปสมัครสอบได้ไหมครับ แล้ว ไม่เห็นมีกำหนดเกรด เขาไม่เอาเกรดรับสมัครหรอครับ ไม่รู้จริงๆ ใครรู้อธิบายทีนะครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

satoo 8 ส.ค. 56 เวลา 21:08 น. 1

ระบบมหิดลรับตรง   มันยังแบ่งเป็น 5ประเภทครับ     1.โควตาวิทยาเขต  เขากำหนดจังหวัดที่รับสมัคร ตามกลุ่มจังหวัดที่ใกล้เคียงวิทยาเขตของ ม.มหิดล.  ..... ไม่มีจ.เชียงราย.     2.โควตาพื้นที่.    บางคณะ/หลักสูตร.  มีกำหนดพื้นที่เขตรับสมัคร     3. โครงการพิเศษ.  บางคณะ/หลักสูตร. มีกำหนดจังหวัด กลุ่มจังหวัดที่มีสิทธิ์สมัคร.   4.โครงการโอลิมปิกวิชาการ.   ระบุคุณสมบัติวิชาการโอลิมปิก. และรับทั่วประเทศ. จ.เชียงรายสมัครได้.   5.โครงการส่งเสริมความถนัดทางวิชาชีพ. ... อนุมานตั้งชื่อให้สวยๆ แต่มันคือ. รับตรงทั่วประเทศ อย่างที่น้องๆทั่วไปเข้าใจ.  จ.เชียงรายสมัครได้.     

ส่วนเรื่อง.    เกณฑ์การรับสมัคร/คุณสมบัติผู้มีสิทธิ์สมัคร   เช่น เกรดเฉลี่ย.   บางคณะ/หลักสูตร.  กำหนดเกรดเฉลี่ยขั้นต่ำ. 2.75   3.00. 3.25  3.50. (ยกตัวอย่างนะครับ)    จะชัดเจนลงรายละเอียดในเวปไซต์ตอนเปิดเวปอย่างเป็นทางการ เร็วๆนี้ครับ.  ตอนนี้แค่เป็นปฏิทินกำหนดการรับสมัคร เท่านั้น. (ประชาสัมพันธ์ให้เด็กนักเรียนได้เห็นปฏิทิน. จะได้เตรียมตัว สมัคร. สอบ. บลาๆ ต่อไป.)

0