Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับแอพพลิเคชั่นที่คนใช้มากและบ่อยที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เว็บไซต์ Mashable ได้ร่วมมือกับสถาบันวิจัย Statista สำรวจและเก็บสถิติการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนทุกระบบปฏิบัติการทั่วโลกในช่วงไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา เพื่อจัดอันดับ 10 แอพฯ ที่ว่ามีผู้ใช้งานมากและบ่อยที่สุด ผลจะเป็นยังไงเชิญชมได้

เครดิต : mashable.com

แหล่งที่มา : kapook

10. Instagram

คิดว่าจะไม่ติดกับเขาซะแล้ว เพราะมองไปทางไหนก็มีแต่คนเล่น มีการใช้งาน 11 %

9. Whatsapp

แอพแชทยอดนิยมในอดีต แต่ปัจจุบันก็ยังเป็นที่นิยมในปัจจุบันในระดับนึง ยังเป็นมุขขอเบอร์สาวๆ ของหนุ่มๆ ได้อยู่นะเออ มีการใช้งาน 17 %

8. Facebook Messenger

หลายคนเบื่อ กับการต้องเข้า Facebook book แอพและต้องไปเลือกที่ช่อง Chat อีก พี่มาร์ค เลยจัดแอพ Chat ให้ไปเลย มีคนใช้งานถึง 22 %

7. Skype

แอพยอดฮิตในการ Vdo call มีผู้ใช้งานทั่วโลก มีผู้ใช้งาน 22 %

6. Twitter

Social Media ที่เกือบทุกคนเอาไว้ติดตามข่าวสาร แถมบางครั้งยังรวดเร็วกว่า ข่าวจาก Free Tv อีกด้วยนะเออ มีคนใช้งานมากถึง 22%

5. Weixin/WeChat

แอพแชทที่มาแรงแซง แอพอื่นๆ ในช่วงนี้ไม่พ้น Wechat แน่นอน สำหรับหนุ่มสาวขี้เหงา ที่ต้องการเพื่อนคุย WeChat ช่วยได้ มีผู้ใช้งานถึง 27 %

4. Google+

Social media ที่ Google ปั้นจะมาชนกับ Facebook ที่ช่วงแรกๆ ดูเหมือนจะ Fail หน่อยๆ แต่ก็มีการขยับตัวขึ้นมาเรื่อยๆ จนตอนนี้มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก แอพ Google+ มีผู้ใช้งานสูงถึง 30% เลยทีเดียว

3. YouTube

แน่นอนว่าหากจะหาดู Vdo ซักอันใครๆ ก็ต้องนึกถึง Youtube เป็นอันดับแรกๆ แน่นอน ดังนั้นแอพ youtube จึงเป็นที่นิยมเป็นเงาตามตัว

2. Facebook

แอพที่เข้าใช้งาน Facebook social media ที่มีคนใช้งานมากที่สุดในขณะนี้ สะดวกกว่าการเข้าผ่านเบราเซอร์ต่างๆ มากนัก ไม่แปลก ที่จะติดอันดับกับเขาด้วย มีผู้ใช้งานมากถึง 44 %

1. Google Maps

แอพนี้มีคนใช้งานมากที่สุด เหตุเพราะเป็นของฟรี เมื่อเทียบกับ Map ของค่ายอื่นที่มีราคาค่อนข้างสูง พอใช้แล้วก็ไม่เคยคิดจะเปิด Apple map อีกเลย มีผู้ใช้งานสูงถึง 54 %


หุๆ ตรงกับที่ลุ้นมั้ยล่า

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น