Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกเครียดมากกับปัญหาสิว จนกระทั่ง...!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันนี้ขอเล่าหน่อยเหอะ เรื่องปัญหาสิวของเรา เพราะเป็นปัญหาที่หลายคนคงเผชิญอยู่ 


เราเป็นคนมีปัญหาสิวเขรอะ หน้ามัน ไม่รู้ฮอร์โมนไม่ดีรึปล่าว มีอยู่ช่วงนึงไปหาหมอที่คลีนิค ก็ได้ยามาทา และมากิน รู้สึกว่าสิวจางอยู่พักหนึ่ง (แต่เงินก็จาง แถมรู้สึกผิวหน้าจะแพ้ง่ายขึ้นด้วย) เลยตัดสินใจเลิกยาหมอ ปรากฎว่าสิวมันบุกกลับมาอีกละรอก คราวนี้ลองหันมาดูแลสิวเอง แต่ปัญหาคือผิวหน้ามันแพ้ง่ายขึ้น สงสัยผิวมันติดยาหมอ ใช้อะไรก็ไม่ได้ผล จนต้องพักหน้าไม่ใช้อะไรเลยนอกจากทำความสะอาดอยู่เดือนกว่า ก็มีสิงอยู่แต่หน้าไม่แพ้นะ ต่อมาพี่สาวเราซึ่งผิวหน้าต่างกับเราราวกับไม่ใช่พี่น้องกัน (หน้าใสมากๆ) เอาชุดดูแลสิวที่เค้าสั่งมาจากเว็บแห่งหนึ่ง มาให้เราใช้ดู (ของฟรี) คือเค้าใช้ชุดดูแลผิวของร้านนี้อยู่แล้วมันดี แต่เค้าไม่ได้เป็นสิว อยากให้เราลองใช้ชุดดูแลสิว เราก็เลยลองใช้ ปรากฎว่า โอ้วววว....มันยอดมากเลยจ๊อด คืออย่างแรก เราไม่แพ้มัน อย่างที่สอง สิวเราเริ่มฝ่อเริ่มยุบลง และไม่เห่อขึ้นมาอีก มันเริ่มดีขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป เราเห็นหลายคนในนี้มีปัญหาสิวเลยอยากมาแชร์ประสบการการใช้ ชุดดูแลสิวที่เรามีอยู่น่ะ ว่าแต่ละตัวมันทำหน้าที่ยังไงบ้าง ถึงทำให้สิว มันหนีหน้าเราไป แหะๆ 

อันนี้เป็นเวชสำอางอินคำ ที่เห็นเป็นหลอด อันซ้ายสุด เป็นโคลนสำหรับใช้มาส์กผิวหน้าค่ะ เนื้อโคลนสีน้ำตาลเข้ม เพราะมีส่วนผสมของแร่ธาตุจากทะเลเดทซี (ว่ากันว่าเป็นทะเลที่มีความเค็มกว่าปกติถึง 4 เท่า อยู่แถวจอร์แดน) คืออันนี้มันดูดซับพวกสิ่งสกปรก ที่หมักหมมภายในรูขุมขน ปกติเราเป็นคนผิวหน้ามัน แล้วก็สิวหัวขาว สิวหนอง เยอะ พอใช้ตัวนี้ มันช่วยดูดหนองสิว แล้วก็ครามมันบนใบหน้า รู้สึกหน้าเกลี้ยงสะอาดขึ้นนะ แต่ใช้ครั้งแรกตอนขัดๆครีมที่หน้า จะรู้สึกแสบนิดๆ แต่หลังล้างหน้าแล้ว รู้สึกว่าพวกหัวสิว นี่หลุดออกเลยนะ ใช้ดีชอบๆ 


ต่อมาตัวกระปุก อันนี้เป็นครีมบำรุงทาผิวหน้าน่ะ คือช่วยกระชับพวกรูขุมขน เนื้อครีมสีออกฟ้าอ่อนๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อครีมดูเหมือนจะเหนอะ แต่ทาลงผิวแล้วไม่เหนอะเลย ซึมง่ายดี ก็ดีนะ เราใช้ตัวนี้ทาเป็นครีมบำรุงผิวปิดท้าย 

ส่วนขวดสีเงินเล็กๆ เป็นครีมแต้มหัวสิว เวลามีสิวหัวเริ่มสุก เริ่มเป็นสิวหนอง ไม่ต้องบีบมัน เดี๋ยวอักเสบ เราใช้ตัวนี้แต้ม วันเดียวยุบเลย ทาแล้วแสบนิดๆ แต่พระเจ้า.. ทาทิ้งคืนเดียวตื่นมาสิวยุบเลยอ่ะ แถมไม่มีแผลเป็นด้วย โง่บีบสิวมาตั้งนาน เป็นหลุมพระจันทร์อีกต่างหาก 

ต่อมาเห็นขวดใสๆ เป็นเจลลดการอุดตันของสิวและช่วยกระชับรูขุมขน ตัวนี้มี AHA อ่อนๆ ใช้ทาละลายสิว หรือพวกคราบมันที่สะสมอยู่ในรูขุมขนน่ะ ใหม่ๆทาแล้วอาจรู้สึกแสบหน้ายิบๆ นิดหน่อย แต่เราชอบนะ มันเหมือนใช้แล้วรู้สึกว่า เฮ้อยยย มันกำลังเข้าไปขุดคราบมัน คราบสิวออกมาจากรู้ขุมขนเลยง่ะ โดยเฉพาะสิวเสี้ยนตรงจมูกนี่ลดลงเลย 

สุดท้าย ขวาสุดอันนี้เป็นโทนเนอร์ ขจัดความมัน และสิ่งอุดตันในรูขุมขน เป็นสีฟ้าอ่อนๆ ไม่มีแอลกอฮอล์ คือเมื่อก่อนเราล้างหน้าเสร็จ แล้วใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้า ปรากฎว่าผดขึ้นหน้า เพราะเราไม่ค่อยซักผ้าขนหนู ตัวนี้เราใช้เช็ดอีกทีให้หน้าสะอาด และเปิดรูขุมขนเพื่อรับครีมบำรุง ก็ใช้ดีนะ ไม่แสบผิว ใช้แล้วหน้าไม่มันด้วย เมื่อก่อนพกซับมันตลอด จะทอดไข่ได้ เดี๋ยวนี้ไม่ต้องใช้แล้ว แค่แป้งซับๆนิดหน่อย 

โดยภาพรวมเราให้ 9 เต็ม 10 เลยชุดนี้ เมื่อก่อนเคยหาหมอสิว กินยา ทายา หายเป็นพักๆ แต่ยามันแรง กดได้ไม่นาน ตอนหลังดื้อยา พอเลิกยาหมอ สิวเห่อเต็มหน้าเลย ใช้อะไรก็ไม่ได้ผล เพราะเจอยาหมอแรงๆมา แต่ได้ครีมรักษาสิวชุดนี้มาก็ช่วยได้เยอะมาก 555 แถมไม่แพงมาก ทรัพย์ไม่จางแล้ว 

อันนี้ลองหาดูนะพี่สาวซื้อมาจากเว็บเวชสำอางอินคำ (Income Beauty) ทั้งหมดนี้ก็มีเท่านี้ล่ะจ้า 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น