Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนขอนแก่นวิทย์กับอุดรพิทย์ที่ไหนดีกว่ากัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน และ โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล โรงเรียนไหนสอบเข้ายากกว่ากัน
คือตอนนี้เราอยู่ ม.3 แต่เราอยากเปลี่ยนที่เรียนอ่ะ ว่าจะไปเข้าม.4 สองโรงเรียนนี้แหละแต่ยังตัดสินใจไม่ได้เลยว่าจะไปสอบที่ไหนดีคือแบบว่าอยากเข้าทั้งสองโรงเรียนเลยอ่ะ ใครรู้ช่วยมาตอบทีน่ะว่า 2 โรงเรียนนี้เป็นยังไงแตกต่างกันยังไง คงไม่ถามเร็วไปน่ะ คืออยากตัดสินใจไว้แต่เนิ่นๆ กดLIKE

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

โนอาร์ 14 ส.ค. 56 เวลา 20:21 น. 1

อันนี้พี่ก็ตอบไม่ได้นะ เพราะแต่ละสถาบันต่างก็มีดีเหมือนกัน มันอยู่ที่ตัวน้องเองมากกว่า ว่าน้องพร้อมที่จะเข้าไปอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบไหน และก็อย่างที่บอกว่าก็แล้วแต่ตัวเราอีกนั่นแหละ ว่าถ้าเข้าไปแล้วเราจะทำตัวยังไง สามารถควบคุมตัวเองได้มากน้อยแค่ไหน
ส่วนอีกหนึ่งเรื่องก็คือน้องมั่นใจในความสามารถของตัวเองมั้ย อันนี้ในกรณีที่น้องจะเข้าห้องธรรมดานะคะ ส่วนห้องโครงการพิเศษ พวกกิ๊ฟ EP บลาๆ นี่ก็อีกเรื่องหนึ่ง (แต่โครงการพวกนี้ก็รับน้อยเอาเรื่องอยู่ แต่พี่ไม่ได้บอกเพื่อให้น้องเสียความมั่นใจนะ ถ้าเตรียมตัวตั้งแต่ตอนนี้ก็ยังทันเน้อ) เพราะว่าปีนี้ที่ขอนแก่นวิทยายน รับ 50 คนเอง ส่วนอุดรนี่พี่ไม่รู้นะ น้องก็ลองสอบถาม และลองค้นหาไปตามเรื่อง เผื่อจะช่วยในเรื่องการตัดสินใจของน้องได้
อ้อๆ สำคัญมากอีกอย่างคือ ตั้งใจทำข้อสอบ O-NET ด้วยนะ ..เพราะมันโคตรจะช่วยเลยน้อง พี่ลองมาแล้ว เยี่ยม

สู้ๆ จ้าา

0
เด็กขก. 15 ส.ค. 56 เวลา 17:41 น. 5

อุดรพิทย์เริ่มแซงขอนแก่นวิทย์ด้านวิชาการแล้ว ถ้าจะเลือกก้อดีทั้งสองแหละ ขอนแก่นวิทย์น่าจะอบอุ่นดีนะ อยู่ขอนแก่นวิทย์จะเอาตัวรอดในสังคมเก่ง แก้ปัญหาชีวิตเก่ง เพราะ รร นี้ ผ่านอะไรมาเย๊อะะะ (ความเห็นส่วนตัว... เอาไว้ตอบจขกท.)เยี่ยม

0
So'Aon 15 ส.ค. 56 เวลา 17:56 น. 6

ขอบคุนค่ะที่เข้ามาตอบ :')
*แต่ก็จิงน่ะขอนแก่นวิทย์จะดีไปในทางอาคารเรียนหรือสถานที่เป๊ะใหญ่กว่าอุดรพิทย์ และอุดรพิทย์จะดีไปในทางด้านวิชาการ เพราะอยู่ในอันดับดีกว่าขอนแก่นวิท เราเลยเลือกไม่ถูกเลยว่าจะไปสอบไหนดี เราเป็นคนอุดรน่ะแต่ก้ออยากไปเรียนขอนแก่นวิทย์ และก้ออยากไปอุดรพิทย์แต่เค้าว่ากันว่ากันว่าอุดรพิทย์สอบยากโคตรๆรับนอกเขตน้อยด้วย *O*
*ว่าแต่คห.4 คนนี้อยู่ม.ไหนหรอค่ะ?

0
lalida_kom 15 ส.ค. 56 เวลา 19:02 น. 7

พี่เป็นเด็กขอนแก่นนะ เคยสอบของขอนแก่นวิทย์ ห้องกิ๊ฟรับ80 ปีไหนจำไม่ได้
ตอนนี้อยู่ปี2แล้ว ในความคิดของพี่ตอนนั้นนะ อยากเป็นหมอก็เลยอยากเรียนขอนแก่นวิทย์ ป้าพี่ก็สอนที่นั่น บรรยากาศก็น่าเรียนนะ 
ปัจจุบันมีเพื่อนมาจากสองโรงเรียนนี้ พี่ว่าเก่งพอๆกันอะ ถ้าลองเทียบที่สอบเข้าโควตาของ ม.ขอนแก่น ขอนแก่นวิทยายนก็อันดับหนึ่งในภาคอิสานนะ 
สุดท้ายมันอยู่ที่เรามากกว่า 

0
Apiwat Plakpla 15 ส.ค. 56 เวลา 19:06 น. 8

ถ้าดูจากการจัดอันดับอ่า  อุดรพิทย์อันดับอยู่ก่อนนะ อันดับ 1 ของภาคอีสาน
เเต่เเก่นนครวิทยาลัย กับ ขอนเเก่นวิทยายน จะอยู่กลางๆ

เเต่เรียนที่ไหนมันขึ้นอยู่กับเราอ่า  ถ้าเราขยัน เรียนที่ไหนก็เก่ง ส่วนสังคมก็อยู่ที่เราเลือกคบเพื่อน

0
1111 8 ก.ย. 58 เวลา 22:35 น. 10

จริงแล้ว ถึงขอนแก่นวิทย์จะดีกว่าในเรื่องอาคารสถานที่ก็จริงนะค่ะ แต่ว่าอุดรพิทย์สอบเข้ายากมาก โดยเฉพาะโครงการพิเศษ สคว. แบบนี้ โครต้าปีนี้ขอนแก่นวิทย์อาจจะได้เยอะกว่าก็จริง แต่ถ้าน้องอยากจะเรียนหมอพี่แนะนำ อุดรพิทย์นะค่ะ เพราะอุดรพิทย์ติดแพทย์เยอะมาก และอันดับดีกว่าด้วย แต่การแข่งขันสูง ข้อสอบยาก

0
ศุภกิจวิเลขการ 30 ก.ย. 58 เวลา 17:02 น. 11

พี่อยู่อุดรพิทย์ ม.6 แล้ว ก็อยากแนะนำว่าจะเข้าม.ปลาย อ.พ. ต้องขยันอ่านหนังสือให้จบก่อนม.6 จะดีมากเลย เพราะ ม.6 งานจะเยอะมาก โรงเรียนจะหยุดบ่อย ครูไปราชการบ่อย ครูบางคนก็สั่งงานเยอะมาก บอกเลยว่าแทบไม่ได้อ่านหนังสืออะ ก็แนะนำได้แค่ส่วน อุดรพิทย์นะ ส่วนข้อสอบที่ออกก็ยากนะแต่ก็ดีอะ อืมก็แนะนำแค่นี่ละเน้อ อิอิ #웡제다สู้สู้

0