Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณคิดยังไงกับประเทศไทย???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องมีอยู่ว่าผมเรียนภาษาอังกฤษอยู่(กับครูคนไทยนะครับ)แล้วครูเลยเล่าเรื่องคนไทยถูกจับเพราะไปโหลดหนังของต่างประเทศจาก Youtube มา แล้วก็โยงมาเรื่องยาเสพติดของประเทศครูก็บอกว่า"ประเทศทุกประเทศทั่วโลกยกเว้นประเทศไทย ถ้าคุณค้ายา เสพยาหรือมีไว้ในครอบครอง คุรจะโดนประหารชีวิต แต่ประเทศไทยประเทสเดียวที่มีการจำคุกด้วยทั้งที่ประเทศอื่นเค้าจับได้ประหารเลย แต่ประเทศไทยยังมีจำคุกอีก ทุกสิ่งที่เป็นสิ่งโสโครกของโลกมารวมอยู่ที่ระเทศไทยหมด ไม่ว่าจะเ-้ยแค่ไหนประเทสไทยมีหมด" แล้วพอพูดเรื่องนี้จบก็โยงไปเรื่องเปิดอาเซียน ครูก็พูดว่า"พอเปิดอาเซียนมาขอทานในประเทศไทยจะมีมากขึ้น เพราะประเทศเพื่อนบ้านเค้ามารับจ้างเอาหมด คนประเทศไทยเป็นประเทศที่ง่ายแต่กลับเลือกงานไม่เหมือนประเทศเพื่อนบ้านที่เค้าไม่เลือกงานแค่เขามีกินเขาก็รับงานแล้ว แต่คนไทยยังมาเรียกร้องเงินเพิ่มอีก แรงงานรับจ้างคนประเทศไทยเขาเอา 300 แต่ประเทศเพื่อนบ้านเค้าเอา 150 เองครึ่งต่อครึ่งครับแล้วคุณจะให้นายจ้างเค้าจะจ้างใคร ก็ต้องคนประเทศเพื่อนบ้าน แถมนายทุนยังไม่ใช่คนไทยอีกที่ครูฝึกพวกเธอห้มีระเบียบเนี่ย(ครูคนนี้ค่อยค่างโหดครับ)เพราะจะได้อยู่ในสังคมได้อย่างสบาย พวกเธอคิดว่าเค้าจะจ้างคนไม่มีะเบียบเข้าทำงานหรือไง ก้ต้องคนที่มีระเบียบสิ"แล้วครูก็โยงไปเรื่องนโยบายกับความคิดของพวกรัฐสภาว่า"พวกที่อยู่ในรัฐสภาพวกเธอเห็นมั้ย เวลาถ่ายทอดสดการปรึกษากันเรื่องนโยบายต่างๆ ก็มีแต่ตีกัน ก็เท่ากับถ่ายทอดสดการตีการของ พวกรัฐสภา ก็เสียเวลาเปล่า ถ้าจะให้คนที่เป็นส.ส.มาบอกเธอว่าพวกเอต้องเป็นระเบียบพวกเธอจะเชื่อรึเปล่าหละ ระบบต่างๆของประเทศนี้มันเน่า ฟอนแฟะไปหมดแล้ว -ละครน้ำเน่าช่อง 7 ช่อง 5 ช่อง 3 อะไรนั่นก็เน่าจนครูคิดว่า โชคร้ายที่เกิดมาเป็นคนไทย เลย" ครูพูดขนาดนั้นเลยนะครับ ซึ่งตัวผมเองก็คิดเหมือนครูก็เลยพูดกับเพื่อนว่า เราก็คิดว่าโชคร้ายที่เกิดมาเป้นคนไทยเหมมือนกันนะ เพื่อนมันก้บอกว่า จะบ้าดิ ถ้าแกเกลียดมากก้ไปยู่ประเทศอืนสิ แล้วเราก็ตอบว่า ก็ว่าจะไปอยู่ เพื่อนมันอึ้งไปเลย พื่อนอีกคนเลยถามว่า เงินอะมีเหรอ เราเลยตอบว่า มีเยอะด้วย แล้วเพื่อนมันอึ้งเลย แล้วเราก็บอกกับครุกลางห้องที่มีคนประมาณเกือบ 70 คนว่า"สรุปคือ ประเทศไทยมันเน่า และฟอนแฟะมาก" พอผมพูดปบบนั้นทั้งห้องหันมามองหน้าผมเป็นตาเดียวเลยแต่ผมไม่สนครูก็ตอบว่า"แสดงว่ามีคนคิดเหมิอนครูอยู่นะเนี่ย"-เราก้ยิ้มมรับแบบปกติ
ที่อยากถามคือ เพื่อนๆคิดยังไงกับประเทศไทยครับ???

แสดงความคิดเห็น

>

30 ความคิดเห็น

Pixxi 22 ส.ค. 56 เวลา 19:10 น. 1
ถึงจะยังไงประเทศไทยไม่ได้ทำอะไรผิดค่ะ

ที่ผิดคือคนในประเทศมากกว่า...

แต่ก็อย่ามองเพียงกลุ่มที่ทำลายประเทศสิคะ

กลุ่มคนที่ดีๆก็มีตั้งเยอะ

ถ้าถามว่าคิดยังไงกับประเทศไทย...
ถึงจะมีเบื่อบ้าง แต่ก็ตอบได้คำเดียวเลยว่า


"รัก"

0
ผมคนไทยแท้ 22 ส.ค. 56 เวลา 19:34 น. 3

สำหรับผมนะผมว่ากฎหมายมันไม่แข็งเอาชะเลยเพราะกว่าจะติดคุกก้ต้องยื่นอาญาและื่ยื่นกีฎาอีกอะไรก้ไม่รู้จำเลยก็จ้านทนายมาปั่นเรื่องจนนักค้ายาบางคนติดคุกนิดเดียวเอง(บางคนรอดไปได้ด้วยซ้ำไป)ผมนะเป็นคนที่รักชาติมากถ้าเป็นไปได้อยากให้กฎหมายมันเปลี่ยนชักที่และอยากให้ประหารคนที่เอาของไม่ดีเข้ามาเมื่องไทยใช่ว่าประเทศไทยเราจะสกปรกแค่คุณไม่ยอมรักษากฎเองถ้าใครที่อยากจะไปก็ไปใครอยากจะอยู่ก้อยู่ต่อผมว่าประเทศไทยเนี่ยแหล่ะคือที่เดียวที่ผมจะรักเสมอไปและถ้าผมสามารถขอพรได้ผมจะขอให้เอาคนโกนและคนชั่วออกจากแผ่นดินสยามนี้เสียให้หมดอย่าให้เหลือแม้แต่คนเดียวประเทศอื่นใช่ว่าจะดีกว่าเราเสมอไปเพราะบางประเทศยังรบกันอยู่เลยและเพราะอะไรพวกเขาถึงก้าวหน้ากว่าเราล่ะก้เพราะบ้านเขามีกฎหมายที่เข้มแข็งและไม่อ่อนข้อต่อผู้ต้องหาใดๆทั้งสิ้นพวกรัฐสภานะอย่าไปโทษเขาเลยแค่นี้ก็จะฆ่ากันตายอยู่แล้วเพราะต่างคนก็ต่างความคิดแถมพวกเขายังแบนรับหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ทำให้เครียนและอารมณ์ขึ้นได้ไงพวกชาวบ้านเอ่ะอ่ะก็ตั้งม็อบ(เห็นไหมว่าผมลัพธ์มันคืออะไรไม่มีเลยแถมต้องเสียด้วยผมเจ็บใจมากที่ต้องเสียดินแดนไปในรัชกาลนี้เพราะใครล่ะหันมองดูตัวเองบ้างสิ)
พวกรัฐนะไม่มีเวลาว่างขนาดมาทำตามข้อของชาวบ้านทุกคนได้หรอกเพราะยังมีสิ่งที่สำคัญกว่าคำขอพวกนั้นอีกถ้าคุณไม่อยากอยู่ในประเทศนี้ก้เชิญนะผมไม่ห้ามเพราะมันเป็นสิทธ์ของคุณ เกิดมาเป็นคนไทยจงภูมิใจเถอที่มีแผ่นดินแม้แผ่นดินจะเป็นเช่นไรถ้าชาวบ้านไม่ก่อความวุ่นวายด้วยเหตูผมที่จะเอาแต่ตัวเองและพวกรัฐทุกคนทำงานอย่างขาวสะอาดและออกกฎหมายใหม่ถ้าประเทศไทยลองโหดเหมือนประเทศอื่นดูบ้างคุณจะดีใจสินะ(เอ่ะอ่ะก็ประหารๆ)และอีกเรื่องการที่ผมไม่ชอบเลยการศึกษาของเด็กไทยและทรงผม(คนสมัยก่อนเขารู้วาเด็กไทยเรามันไม่เก่งเหมือนประเทศอื่นๆเลยพยายามให้เด็กเรียนๆและเรียนไม่ได้ก็ซ้ำชั้นไปเรียนจนกว่าจะเก่งและจบแต่เดี่ยวนี้ดูสิสอบไม่ผ่านซ้อมครูไทยสอนเร็วไปให้งานเด็กเยอะโดยเฉพาะช่วงจะสอบกับวันหยุดทำให้เด็กสมอล้าไม่มีเวลาอ่านหนังสือและก็ออกข้อสอบที่มันยากเกินไปและทรงผมนะแบบเดิมดีกว่าเยอะเพราะอากาศบ้านเรามันร้อนอบอ้าวเขาเลยให้ตัดติ้งหูกับเกรียนแบบนั้นก้ดีแล้วมิใช่หรอแล้วจู่ๆจะให้เด็กมาใว้ผมยาวกันแบบนี้คิดดีกันแล้วหรออากาศเมื่องไทยมันเหมือนประเทศอื่นไหมล่ะเราอยู่ในเขตร้อนนะไม่ได้เขตหนาวคิดไปได้เนอะแถมเดี๋ยวนี้เด็กนักเรียนมักนิยมเจาะหูน่าจะมีกฎห้ามเลยว่าเด็กห้ามเจาะหูห้ามระเบิดหูและก็พวกบาร์พวกพับคลับทั้งหลายแลที่ชอบให้เด็กอายุต่ำกว่า18ปีเข้าโอ่ยย...อีกเยอะที่ผมไม่ชอบเด็กไทยกับการเมืองไทยสมัยนี้)แต่ผมนะคิดว่าถ้าเด็กไทยคิดได้ว่าทำแบบนั้นมันผิดหรืออยากเป็นทหารรับใช้ชาติและพวกสารเสพติดไม่ดีตายยกแก๊ง(อย่าดราม่านะ)
แต่ผมชอบคนไทยที่สุดและไม่ชอบคนไทยบางคนที่กำลังจะทำเรื่องเสื่อมเสียในประเทศ(สาธุ~~ลูกหลานสยามคนใดริอาจจะทำร้ายบ้านเมื่องขอให้กรรมส่งผลให้มันไม่ดับไม่ได้ดีทุกชาติภพไปและขอให้ลูกหลานไทยอย่าเรื่องมากกับเรื่องเล็กๆน้อยๆถ้าเรื่องมากนักขอให้มันสูญเสียในสิ่งที่มันขอ)

ปล.ผมไ่ม่อยากจะดราม่าอะไรและไม่คิดจะแสบแช่งใครทั้งนั้นถ้าคนใดไม่เป็นตามนั้นก็ขอให้จำเริญๆทำอะไรขอให้ประสบความสำเร็จเกิดชาติภพไหนก้ขอให้เจอแต่ประเทศที่ดีนะครับ(สาธุ~~~!!!)

โกรธแล้วนะ

0
นักวาดเงา 22 ส.ค. 56 เวลา 19:45 น. 4
ใช่แล้วครับคนดีๆมีเยอะไปเพราะครูของจขกท.ไม่เคยเจอคนดีๆเลยใช่ไหมครับ(ยิ้มอย่างเย็นชา)
พวกคุณอยากไปสนใจพวกคนที่ไม่ดีสิครับ(แบบนั้นเสียสายตาแย่สิครับฮ่าๆ)
ผมบอกได้คำเดียวว่าขอให้ผมได้เกิดมาเป็นลูกหลานของชาวไทยประเทศที่ผมรักที่สุดทุกชาติภพไป(เป็นไปได้ผมเองก้อยากจะลากคอคนที่ไม่รักดีต่อประเทศมาลงโทษชะแล้วสิหึๆๆๆ)

รัประเทศไทที่สุเลย



ปล.จขกท.ผมล้อครูคุณเล่นน้าไม่ต้องใส่ใจหรอกแห่ะๆ


0
หลานลุงนมสด :) 22 ส.ค. 56 เวลา 19:45 น. 5

เราขอบอกเลยน้ะ ต่างชาติเนี่ยมีแต่คนรักเมืองไทย แต่คนไทยนี่แหล่ะที่ไม่รักประเทศชาติบ้านเมืองตัวเอง  ผลก็เห็นแบบทุกๆวันนี้แหล่ะ บ้างข้างแบ่งสี 
เราเป็นคนไทยก็ต้องรักชาติไทยสิ ความเห็นเราน้ะ ถ้าคนในประเทศไม่ปรองดองกัน คนรุ่นต่อๆไปก็คิดอย่างคุณ มันเป็นความรู้สึกว่าเห็นแก่ตัวป้ะ  อยู่ได้ทุกวันนี้เพราะแผ่นดินไทย บอกเลย
 
คหสต.อ่ะ  ที่มีเสื้อเหลืองเสื้อแดงเพราะแบบนี้แหล่ะ ความไม่เข้าใจกันแล้ะกัน 

0
Sylvester 22 ส.ค. 56 เวลา 19:45 น. 6
คนเดี๋ยวนี้"ไร้จิตสำนึก"กันเองซะมากกว่านะ
ที่พิมพ์เนี่ย ไม่ได้หมายความว่าตัวเองเป็นคนดีรักประเทศอะไรขนาดนั้น
แต่เราแสดงความคิดเห็นเฉยๆว่า
ขึ้นอยู่กับคนภายในประเทศ ขึ้นอยู่กับจิตสำนึก
ปัจจุบันสังเกตให้ดีสิคะ
คนเราจ้องจะ"จับผิด"ในเรื่องแย่ๆกันเอง
ทำดีเป็นร้อยๆครั้งคนยังไม่เคยเห็นค่าเลยค่ะ แต่ทำไม?ทำชั่วเล็กน้อยเพียงครั้งเดียวก็ถูกประจานหนัก

คุณคะ..ในฐานะที่เราเป็นเยาวชนไทยคนหนึ่ง ก็ไม่ได้ดีอะไรหรอกค่ะ แต่เราขอร้องล่ะ
"อย่านำประเทศมาเหมารวม"กับบุคคลประเภทที่กล่าวมาเลย
คนดีๆยังมีอีกเยอะค่ะ แต่แค่ไม่ได้รับความสนใจ

อ้อ!ใช่ค่ะ เราลืมบอกคุณน่ะ
ประเทศอื่นเขาก็มีปัญหาเหมือนกัน ไม่ได้เพอร์เฟคเหมือนที่โปรโมตกันหรอกนะคะ

ปล.เราอยากให้คนมองปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วนำมาแก้ไขด้วยตนเองค่ะ




0
Prist 22 ส.ค. 56 เวลา 23:47 น. 7

ผมว่าผมโชคดีที่เกิดมาในประเทศไทยนะครับ (ถ้าใช้ความรู้สึกตอบ)

แต่ถ้ามองไปอีกด้าน ผมอาจจะโชคร้ายๆก็ได้ครับ ที่อยู่ที่นี่

มันอยู่ที่เราจะมองมันในด้านไหน ทุกสังคมไม่มีสังคมใดที่เลิศเลอเพอเฟค
ถ้าเรามัวแต่ไปใส่ใจกับจุดด่างพร้อย เมื่อไหร่เราจะอยู่ที่นี่อย่างมีความสุขล่ะครับ

ถ้าเราไม่ชอบประเทศไทยจริง เรียนจบเราก็ไปทำงานประเทศอื่นสิ
อย่างน้อยถ้าเปิดประชาคมอาเซียน ชาวต่างชาติที่ไหลเข้ามาก็อาจจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาอะไรหลายๆอย่างให้ประเทศเราดีขึ้น (หวังว่านะ)

(ขอโทษด้วยนะครับ คห.นี้ใช้ เหตุผลส่วนตัว + อารมณ์ในการตอบ... อย่าคิดมากๆ)

0
Chic Ky B 23 ส.ค. 56 เวลา 11:55 น. 9

มันอยู่ที่คุณภาพของคนค่ะ มันก็เลยเหมารวมไปถึงประเทศ ที่จริงประเทศไหนดีว่าดีไม่ดี มันขึ้นกับประชากร

คุณภาพของประชากรในประเทศไทยนั้น ไม่ได้พัฒนาให้ดีขึ้นมาตั้งแต่สมัยก่อนนู้นนนเลย แต่ในยุคเก่านั้นยังไม่เท่่าไหร่(คนยังดีอยู่) แต่ในยุคสมัยนี้เป็นยุคสมัยของเทคโนโลยีและการอุตสาหกรรม ทรัพยากรลดน้อยลง จำนวนประชากรเพิ่มมากขึ้น คนก็เลยต้องแย่งกันอยู่ แย่งกันใช้ จนทำให้คนฆ่ากันตายเพื่อเงินหรือสิ่งของต่างๆ เหมือนกันอย่างทุกวันนี้ ปัญหานี้จะหายไปถ้าเรา "พัฒนาคุณภาพประชากร" ค่ะ แต่ก็นะจะทำไงได้ล่ะคนที่เป็นผู้นำของไทยก็เป็นไปกับเขาด้วยนี่
(นักการเมือง อ่ะค่ะ) 

งง มากค่ะ คนไทยเราก็รู้กันอยู่ว่าปัญหามันคืออะไร แต่ทำไมไม่รู้จักแก้ไขกัน
บ่นว่าบ้านเมืองสกปรก เอ้า!ก็ทิ้งขยะ แยกขยะให้เป็นที่สิคะ บ่นแล้วไม่รุจักแก้
อย่างที่ผ่านมาเนี่ย ศาลตัดสินไม่ถูกใจตัวเอง ก็ไปประท้วงไล่เขาออก
โห ประท้วงศาลเนี่ยนะคะ 55555 คิดได้ไง
 
คนดีมีอยู่2-3คนแต่คนไม่ดีมี 97 คนเนี่ย มันจะพัฒนามั้ยล่ะคะ [ยกตัวอย่างค่ะ]





0
run-aways 23 ส.ค. 56 เวลา 16:17 น. 10

มันเป็นกันหมด ทุกประเทศในโลกนี้แหละ มันต้องมีทั้งดีและไม่ดีเป็นธรรมดา ถ้าไปอยู่ประเทศอื่นก็ไม่ใช่ว่าจะดีเเละเพอร์เฟคไปทุกอย่าง มองหลายๆด้าน ตั้งคำถามหลายๆคำถามดูนะ

0
Pokky 23 ส.ค. 56 เวลา 17:03 น. 11

คิดยังไงกับประเทศไทย?
สิ่งแรกที่เข้ามาอยู่ในหัวคือ"บ้าน"
ถามว่ารักประเทศมั้ย?เรารักประเทศไทยค่ะ แต่ไม่ค่อยชอบระบบในประเทศเท่าไหร่ กฎหมายไม่ค่อยแข็ง ปล่อยคนไม่ดีมาเดินเต็มไปหมด แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นทั้งประเทศซักหน่อย คนดีๆก็มีเยอะ สรุปง่ายๆก็คือ
"รักประเทศ แต่ไม่ค่อยชอบระบบ"
ประเทศอื่นก็น่าอยู่ แต่ครอบครัวเราอยู่ที่นี่ เหมือนกับหลายๆประเทศบนโลก ทุกคนต่างมีบ้าน อาจไม่ใช่บ้านในฝัน แต่จะมีซักที่ที่เราอยู่แล้วอบอุ่นใจ นั่นแหละที่เรียกว่าบ้านในความคิดเรา :)



0
คนแก่ 23 ส.ค. 56 เวลา 17:29 น. 12

เอาจริงๆไหม
ประเทศไทยนั้นมีดีหลายอย่าง แต่วัฒนธรรมหรือนิสัยของคนในชาติมันมากเกินไป มีเอกลักษณ์มากเกินไป จนเป็นบ่อเกิดทำลายชาติเสียเอง อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวเรานะ เช่น วัฒนธรรมเกี่ยวกับพวกพ้อง สังคมไทยนั้นอยู่กันแบบเครือญาติพี่น้อง ตระกูลใหญ่ ถ้าคุณมองไปง่ายๆแค่สังคมการเมือง หรือแม้แต่ในโรงเรียน การทำงานคุณก็จะเห็น ระบบอุปถัมภ์ ฝากคนนู้น ฝากคนนี้ ไม่ได้คนที่มีความสามารถมากพอ หรือการเมือง การเอื้อผลประโยชน์ให้แก่พวกพ้อง เพื่อนฝูง ระบบมหาวิทยาลัยรุ่นพี่รุ่นน้อง คุณต้องช่วยเหลือรุ่นพี่รุ่นน้องนะ ต้องเอื้อให้ แต่หากมองในมุมที่เรามองออกมาข้างนอกอาจเห็นว่า แล้วคนที่อยู่นอกกลุ่มนอกก๊กล่ะ คุณก็ถูกทิ้งสิ จึงเห็นได้ว่าการพัฒนาของประเทศไทยนั้นค่อนข้างเป็นไปด้วยมิตรภาพ หรือการเอื้อผลประโยชน์แก่คนสนิทมากกว่า คนไทยมีนิสัยดีคือเป็นพวกยังไงก็ได้ เปิดรับวัฒนธรรมจากทุกที่ ทำให้คนไทยเป็นคนที่มีนิสัยอ่อนน้อม เข้ากับทุกอย่างได้ง่ายดาย แต่หากเรามองในมุมกลับนั้นทำให้วัฒนธรรมไทยเหลือน้อยลง สังเกตว่าเดี๋ยวนี้แม้แต่เด็กตัวน้อยๆนิสัยวัตถุนิยม รับวัตถุนิยมจากที่อื่นมากเกินไป เป็นพวกนิสัยอะไรยังไงก็ได้ พอใครทำอะไรผิดๆ ในสังคมก็บอกว่า "เขาเป็นแบบนี้กันอยู่แล้ว" "ยอมๆไปเถอะ " "คิดมาก" ซึ่งถามว่าการกระทำที่ไม่ดีนั้นได้รับบทลงโทษหรือยัง คนไทยปล่อย จนเดี๋ยวนี้มันเกิดไม่ดีเยอะเกินไป แต่ถ้าถามตัวเราเอง เราบอกแบบนี้ แต่ยังไงก็คิดว่านี่คือบ้านของเรา แต่ถ้าคุณไปถกกับหลายคนในสังคม เขาอาจจะว่าคุณว่าซีเรียสกับชีวิต ทำไมไม่ปล่อยให้ผ่านๆไป ใครจะทำอะไรก็เรื่องของเขา ตำรวจ นักการเมืองจะเป็นอย่างไรก็เรื่องของเขา ใครจะมาสาย ไร้ระเบียบก็เรื่องของเขา เพราะประเทศไทยเราเป็นแบบนี้อยู่แล้ว ประโยคนี้คุณอาจได้พบเห็นตามเว็บไซต์ซึ่งแจ้งข่าวคนทีไร้ระเบียบทั่วไป

0
Bright' 23 ส.ค. 56 เวลา 17:35 น. 13

เรารู้สึกว่า คนไทยยังไม่พร้อมต่อการเข้าสู่อาเซียนแบบมากๆ เพราะประเทศไทยยั
ไม่มีการศึกษาและความรู้ที่ดีพอ เรารู้สึกว่าตอนนี้ เสียดายประเทศไทยมากๆเลย เข้าอาเซียนเราอาจจะต้องไปเป็นทาสเขาก็ได้

0
Ayami 23 ส.ค. 56 เวลา 18:08 น. 14

ผมก็คิดว่าอย่างงั้นแหละครับ เพราะประเทศไทยสมัยก่อนดีกวาเยอะเลย แต่ที่บอกว่าโชคร้ายที่เกิดเป็นไทนเนี่ยผมหมายถึงรัชกาลที่ผมเกิดมาเนี่ยมีแต่คนไม่ดีไร้จิตสำนึกนะครับ

0
porjaita 23 ส.ค. 56 เวลา 18:12 น. 16

ประเทศไทยเป็นประเืทศที่เกิดมาเรารู้สึกภูมิใจมากๆๆที่ได้เกิดมาเป็นคนไทยแค่นี้ก็พอแล้ว จะดีจะชั่วก็ประเทศของพวกเราทุกคน

โชคดีที่เกิดเป็นคนไทย
ฉันรักเมืองไท
0
Ayami 23 ส.ค. 56 เวลา 18:16 น. 18

ถ้าไม่ซีเรียสกับชีวิตมันก็จะเป็นเหมือนระบบประเทศนะสิครับ ถ้าปล่อยให้ผ่านๆไปก็ผ่านไปเรื่อยๆมันก็ยิ่งแย่สิครับ

0
ข้าวหอม 23 ส.ค. 56 เวลา 18:36 น. 20

ไม่รู้ใครจะคิดยังไง แต่เรารู้สึกว่าโชคดีที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย มีกษัตริย์ที่ทุ่มเทเพื่อคนไทยและประเทศมากที่สุด ไม่มีกษัตริย์องค์ใดทำได้มากขนาดนี้อีกเลว ตั้งใจ

0