Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ระบาย)จะทำไงถ้าทะเลาะกับเพื่อนเเบบนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากรู้ว่าเราผิดรึป่าว??
คือเรามีเพื่อนรักอยู่คนนึง เราสนิทกับเค้ามากๆ เเต่เพราะช่วงนี้เรามีเเฟน เราอยู่กับเเฟนบ่อย เลยไม่ได้คุยกับเพื่อนคนนี้เลย เเต่มีอยู่วันนึงเเฟนเรากลับบ้านเราเลยได้มีเวลาอยุ่กับเพื่อนคนนี้ เราก็นั่งคุยกัน ฃไปมา เเล้วเค้าก้เล่าให้เราฟังว่าตอนนี้เค้าคบก็ผช.คนนึงอยู่ เราก้ถามถึงว่าเค้าเป้นใคร เเล้วเรื่องราวก็ผ่านไปสักระยะ คืเราก็เริ่มสงสัยอ่าว่าเพื่อนเราเค้ามีเเฟนจริงรึป่าว เราเลยเเอบเอาคอมเค้ามาเปิดไลน์ เปิดเเชทเฟสเพื่อน (คือเเอบเปิดอ่า ไม่ได้ขอเพื่อน) เเละได้ความจริงว่า เพื่อนเราเค้าสร้างบุคคลสมมุติขึ้นมา เราก็เลยไปถามเค้าว่าทำเเบบนี้ทำไม เเต่เค้าบอกว่าผช.คนนั้นมีตัวตนจริงๆ เราก็เถียงว่าเราเข้าเฟส เข้าไลน์ ไปไม่เห็นเทอคุยกับใครเลย เเล้วเพื่อนเค้าก็โกดเราอ่า เราอยากรู้ว่าเราผิดหรอ?? ตอนนี้เหมือนเราไม่ได้คุยกันเลย เราไม่อยากเสียเพื่อนไป ทำไงดี??ฮือฮือ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

watermalon21 4 ก.ย. 56 เวลา 00:17 น. 1

ขออนุญาติแสดงความคิดเห็นนะคะ

เราว่าเทอผิดมากๆเลยแหละที่ทำแบบนั้นเหมือนไปยุ่งเรื่องส่วนตัวของเค้า  ที่เพื่อนบอกว่ามีใครอาจมีผลมาจากที่เค้าน้อยใจคุณเมื่อเวลาคุณมีแฟนอยู่กับแฟนไม่เคยสนใจเพื่อน  พอแฟนไม่อยู่กลับมาอยู่กับเพื่อน เราว่าเพื่อนเทอต้องน้อยใจมากๆเลยแหละ ทางที่ดีขอโทษเค้าซะ แล้วพยายามแบ่งเวลาหน่อย  อย่าลืมนะคะ เพื่อนยังไงก้อคือเพื่อน แฟนถ้าเลิกไปก้อคือคนอื่นนะ

ถ้าการแสดงความคิดเห็นของเราไม่ดีจนเกินไปแจ้งลบได้เลยนะคะ

ปล.เราน้อยใจแทนเพื่อนเทอจริงๆ

0
sweet_prince 4 ก.ย. 56 เวลา 02:59 น. 3

เราก็ว่าคุณผิดตั้งแต่ไปแอบเข้าคอม เข้าเฟสและไลน์เค้าแล้วล่ะค่ะ
ถึงคุณจะบอกว่าเป็นเพื่อนที่สนิทกันแทบตายยังไง และให้เหตุผลว่าเพราะอยากรู้ความจริงว่าเค้าคุยกับใครอยู่ก็ตาม ต่อให้ให้เหตุผลว่าหวังดียังไง แต่ข้ออ้างก็คือข้ออ้างอยู่ดีนั่นล่ะค่ะ อย่าลืมสิ..คุณก็ไม่ได้เกิดมาในร่างของเค้าน่ะค่ะ มันคนล่ะประเด็นกันกับการไปละเมิดเรื่องส่วนตัวของเค้าอ่ะ มันไม่สมควรอย่างยิ่ง


แล้วถึงเค้าจะโกหกก็เรื่องของเค้าเอง เพราะไม่ว่าเค้าจะพูดจริงหรือโกหกคุณคุณก็แค่ถามไปเท่านั้นล่ะ ถ้าเค้าตอบแล้วก็ควรที่จะให้เกียรติเค้าเพราะถือว่าเพื่อนเลือกที่จะตอบแบบนั้น หากเค้าโกหกจริงก็คงมีเหตุผลที่ทำให้คนๆหนึ่งโกหกกับเพื่อนตัวเองไ้ด้ ไม่มีใครหรอกค่ะที่จะทำอะไรโดยไร้เหตุผล แต่เหตุผลของเค้าเนี่ยเราจะเข้าใจมันได้มั้ยแค่นั้นเอง บางทีไม่ว่าจะด้วยอะไรก็แล้วแต่คุณควรฟังเค้าไปก่อน ใ้ห้เวลากับมัน เรื่องบางเรื่องต้องใช้จังหวะและเวลาในการกระทำ คิด หรือพูดมันออกมา แต่ถ้าถึงเวลาของมันเมื่อไหร่มันก็จะเปิดเผยออกมาเอง


เราก็ดีใจที่คุณรู้สึกผิดจึงมาตั้งกระทู้ ก็แปลว่าคุณเป็นคนที่แคร์เพื่อนเหมือนกัน แต่บางทีการกระทำอาจจะมีทั้งควรและไม่ควรปะปนกันไป ด้วยคำว่าเพื่อนสนิทมันอาจทำให้คุณเข้าใจอะไรผิดไปว่าสามารถที่จะทำอะไรก็ได้เพราะสิทธิของคำว่าเพื่อนมันจึงกลายเป็นว่าไม่น่าจะใช่เรื่องใหญ่หรือเรื่องที่ผิดอะไร แต่คำว่าเพื่อนไม่ได้เหมารวมว่าจะเสือ กชีวิตส่วนตัวหรือไม่เคารพการตัดสินใจกันได้ค่ะ หากต้องการเตือนเพื่อนเพราะห่วงก็เตือนไปดีๆ หรือถามดีๆ แล้วเค้าจะเลือกที่จะทำมันตามที่เราเตือนหรือไม่ก็แล้วแต่ตัวเค้าเองแล้วล่ะค่ะ ถือว่าเราได้บอกเค้าไปแล้ว หลังจากนี้คือการใ้ห้ความเคารพต่อสิ่งที่เค้าได้ตัดสินใจ เราในฐานะเพื่อนก็ได้แต่ยอมรับในสิ่งที่เค้าเลือกเท่านั้น ต่อให้ิสิ่งนั้นเราจะไม่เห็นชอบด้วยก็ืทำอะไรเค้าไม่ได้ เพราะชีวิตเค้าคือของเค้า ไม่ใช่ของเรา เราจึงไปคาดหวังให้เค้ามาคิดมาทำเหมือนเรานั้นก็ไม่ได้เหมือนกัน 


เราเป็นคนพูดตรงแต่จริงใจน่ะ เพราะงั้นคำพูดของเราทั้งหมดบางคำมันอาจดูหยาบคายหรือกระทบต่อจิตใจคุณ อาจทำให้คุณไม่สบายใจก็ขอโทษด้วยน่ะค่ะ แต่แบบว่าเป็นคนเขียนตามในสิ่งที่คิด เราคิดว่าคุณเป็นเพื่อนร่วมโลกคนหนึ่งที่เราสมควรแสดงความจริงใจในการช่วยเหลือ แม้มันจะเป็นเพียงแค่การแสดงความคิดเห็นทางนี้ก็ตาม แต่ก็ขอให้คุณโชคดี อย่าคิดมากน่ะค่ะ อย่าเครียด ทางที่ดีไปพูดคุยกันตรงๆเคลียร์ๆเลยดีกว่า แต่ไม่ต้องพูดแบบรุนแรงออกเสียงดังกัน แค่พูดเหมือนปกติอ่ะค่ะ พูดกันด้วยเหตุและผล ขอโทษในสิ่งที่เราทำผิด ถ้าเค้าตอบอะไรมาก็อย่าไปเซ้าซี้ก็พอ เด้วมันก็จะีดีขึ้นเองค่ะ ถ้าคิดว่าเพื่อนคนนี้คู่ควรที่จะเป็นเพื่อนกันต่อไปก็จงไปง้อซะเถอะ ดีกว่าปล่อยไป..



0