Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่ส่งต่อให้ลูก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เหมือนได้ย้อนวัยอีกครั้งหนึ่ง

สมัยตอนเราเด็กๆ โรงเรียนสอนพิเศษไม่มีเลย จะมีก็คุณครูที่โรงเรียนเปิดสอนตอนเย็นเพียงเท่านั้น น่าเบื่อมากบอกตรงๆ

รู้สึกกลัวๆไม่ค่อยอยากไปเรียนซักเท่าไหร่ ครูดุได้อีก แล้วที่เรียนก็ดูเหมือนจะเข้าใจ แต่ก็ไม่เข้าใจเอาซะเลย ภาษาอังกฤษเรียนแบบท่องจำมาตั้งแต่เล็ก โตมาก็ยังไม่เข้าใจ ถามก็โดนดุ เหตุการณ์แบบนี้หลอนมาก ถ้าจะถามหาภาษาที่3 ที่4 ลืมไปได้เลย ความอยากรู้มันดับไปหมดละ


พอวันนี้ได้เป็นแม่คน เข้าใจความรู้สึกเลย และยิ่งเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวด้วยแล้ว จะเรียกว่าเห่อก็ว่าได้ จัดเตรียมจัดหาศึกษาข้อมูลเตรียมความพร้อมให้กับลูกตั้งแต่ลูกยังคลานไม่ได้ โรงเรียนที่ไหนเค้าว่าดีก็ไปดูไปส่อง ที่ไหนเขาว่าชัวก็ไป
ตั้งแต่ราคาอีซี่จนเครซี่ ก็ตะลุยมาหมด ความพึงพอใจก็มีในส่วนหนึ่ง แต่เรียกว่าพึงพอใจมากแค่ไหนก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน รู้แต่ว่ามันยังไม่ดีที่สุดสำหรับลูก แม่ไม่อยากให้ประวัติศาสตร์มันซ้ำรอย ,, ลูกคงเข้าใจแม่นะ

วันหนึ่งมีเสียงกระซิบอันแผ่วเบา แต่ดันมาสะดุดหูซะอย่างงั้น
โรงเรียนสอนภาษาย่านพระราม2 ชื่อจีนๆนิดนึง จะว่าไกลบ้านก็ไกล จะว่าใกล้ก็ใกล้นะ แต่ก็ไม่เสียหลายถ้าเราจะไปทดลองดู ที่ว่าไกลโพ้นก็ไปมาแล้ว แค่นี้คงไม่ลำบากเกินไป  ,,,
 แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ได้ความประทับใจไปครอบครองแล้ว พอได้เห็นหน้าตาอันยิ้มแย้มก็ต้องยิ้มตอบ เอ้ย,,,เผลอยิ้มโดยไม่รู้ตัวเลยนะนี่  พอได้เข้าห้องเรียนเท่านั้นแหละ
ก็ต้องเทใจให้อีกครั้ง มีทั้งครู ทั้งพี่เลี้ยง และนักพัฒนาศักยภาพเด็ก แลดูเยอะ แต่แม่อย่างเราประทับใจ น้ำเสียงที่พูดกับลูกเรานุ่มนวนดีนะคะ ตอนแรกคิดว่าทำดีกับลูกเราแค่ต่อหน้าหรือเปล่า
คิดแง่ลบไว้ก่อน แต่มันไม่ใช่เลย ดีเสมอต้นเสมอปลายมากๆ ลูกฉันซนมากถึงมากที่สุด ถ้าเป็นคนที่ไม่เข้าใจเด็กอาจมีน้ำโหเดือดพุ่งพล่านขึ้นมาได้ แต่ที่นี่ไม่เลย ปล่อยให้เด็กซนได้ตามพัฒนาการของเด็ก โอ้วววววว ที่นี่แหละที่ต้องการ

ที่นี่ยังสอนให้เด็กได้เป็นส่วนหนึ่งในสิ่งนั้นๆ และเรียนรู้อย่างน้อย3ภาษาไปในครั้งเดียวกัน แม่อย่างฉันประทับใจสุดๆ  ,,,
 อย่างตอนเด็กๆเราก็ชอบที่จะไปเล่นในมุมกิจกรรมของที่โรงเรียน ได้แต่งชุดหมอ ชุดตำรวจ ชุดทหาร มีความสุขมาก อยากจะเล่นมันทั้งวันไปเลย
 แต่พอหมดเวลาก็ต้องเข้าระเบียบเรียนวิชาการอีกแล้ว น่าเบื่อเนอะ ,,, อิจฉาเด็กสมัยนี้จริงๆเลย ถ้าตอนเด็กฉันได้เรียนแบบนี้บ้าง ได้ทำจริงๆแบบนี้บ้าง ได้เป็นแม่ค้า ได้ทอนเงินจริง
ต้องพูดหลายภาษากับลูกค้าก็คงไม่หวั่นแน่ๆ ทำเอาแม่อย่างฉันที่มานั่งสังเกตุการณ์อยากที่จะเรียนด้วยเลย แบบนี้สินะที่เขาว่า ... ประสบการณ์จริงจะจำไปจนตาย ...  สำหรับราคาก็อีซี่มากๆค่ะ  ยิ่งคิดยิ่งอิจฉาลูก แม่อยากเรียนๆ

แสดงความคิดเห็น

>