Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเกี่ยวกับคณะอักษร สาขาศิลปะการละครของจุฬาค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1.ถ้าเรียนจบสาขานี้แล้วเราจะมีโอกาสได้งานเปนนักแสดงสูงมั้ย เพราะเหนส่วนใหญ่จุฬาก็มักจะผลิตคนด้านนี้อยุ่แร้ว
2.ถ้าจะสอบเข้าเข้าสาขานี้ต้องทำไงมั่ง
3.ในการแอดเข้าสาขานี้ต้องใช้คะแนนไรบ้างคะ
4.เรียนสาขานี้เขาจะสอนไรเรามั่งเปนส่วนใหญ่
5.สาขาศิลปะการละครนี้กับคณะนิเทศ สาขาการแสดงละคร แตกต่างกันยังไงหรอคะ แล้วถ้าจะเป็นนักแสดงต้องเรียนอันไหนถึงจะตรงกว่ากัน
6.สาขาศิลปะการละครนี้กับคณะอักษร สาขาการแสดงละคร ถ้าเปนสอบปฎิบัติหรือฝึกงานจะมีให้ทุกคนในคณะไปทำในสถานบันเทิงจิงมั่งมั้ยอ่ะ แล้วต้องเรียนปริญญาไหน

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

................ 18 ก.ย. 56 เวลา 14:41 น. 1

ถ้าจะเข้าเอกการละครอักษรศาสตร์จุฬาฯนะคะ คือสอบเข้าตามปกติเลยค่ะ แล้วมาเลือกเอกตอนปี2เหมือนเอกอื่นๆค่ะ คือ1รับตรงปกติเข้ามา 2.แอดมิดชั่น ซึ่งคนที่จะเข้าเอกการละครนั้นต้องลงวิชา ตามที่ทางภาคคณะบังคับ2ตัวคือ 1.Princ Acting(พื้นฐานการแสดง) 2.Theatre Workshop(ปฏิบัติงานละคร) โดยต้องผ่านวิชาPrinc Acting(พื้นฐานการแสดง) แล้วก็Theatre Workshop(ปฏิบัติงานละคร)ได้เกรดเท่าไหร่ไม่ทราบพี่ไม่แน่ใจ คือพอเข้าปี1ไปจะมี2เทอม พอเทอมแรกน้องจะเลือกลงตัวไหนก็ได้ค่ะ แล้วเทอม2ก็ไปลงอีกตัวหนึ่ง แต่ภายในปี1ต้องเรียนครบทั้ง2ตัวแล้วก็ผ่านตามเงื่อนไขที่กำหนด แล้วก็ถ้าจำไม่ผิดจะมีวิชาบังคับของปี1คณะอักษรฯคือ Intro Drama(ปริทัศน์การละคร)ต้องให้ผ่านCรึเปล่าอันนี้พี่ไม่แน่ใจ ถ้าถามว่าเอกการละครของอักษรกับนิเทศต่่างกันยังไงพี่ว่า ของอักษรจะออกแนวเน้นงานด้านละครเวทีซะมากกว่า เน้นเรื่องเขียนบท ตีความละครหรือตัวละคร แล้วส่วนใหญ่ก็จะเป็นละครที่เข้าถึงความเป็นมนุษย์ในด้านต่างๆมากกว่าในความรู้สึกพี่นะ 5555 แบบละครแบบที่ไม่ได้ให้ความบันเทิงอย่างเดียวดูแล้วต้องตีความ บางเรื่องดูไม่รู้เรื่องแต่ก็ต้องตีความว่าเค้าสื่ออะไร บอกไม่ถูกแฮะ ต้องมาลองเรียนเองค่ะ อิอิ แต่ที่นิเทศน่าจะมีความหลากหลายมากกว่าเพราะมีหลายแขนงมากกว่าเช่น กระจายเสียง อะไรพวกนี้รึเปล่าพี่ไม่ใจ เพราะอักษรไม่ใช่สอนภาษาอย่างเดียวค่ะยังสอนสิ่งต่างๆที่เกี่ยวกับความเป็นมนุษย์ด้วย การละครก็เป็นการแสดงออกที่แสดงสิ่งต่างๆของมนุษย์เนอะ ถ้าถามว่าฝึกปฏิบัติงานในสถานที่จริงจะได้ทำมั้ยได้ทำแน่นอนค่ะ ในวิชาTheatre Workshop(ปฏิบัติงานละคร) คือเอกการละครนี้เป็น1ในไม่กี่เอกที่ไม่ได้เรียนภาษาเป็นหลัก แต่งานเยอะมากกกกกกกกค่ะ เพราะเวลามีละครเวทีที่คณะก็ต้องไปทำเบื้องหลังหรือสต๊าฟอะไรพวกนี้ด้วย เช่นโทรหาสปอนเซอร์ ฝ่ายแสงสีเสียง หรือจะไปออดิชั่นเป็นนักแสดงก็ได้ค่ะ เพื่อนพี่ที่เรียนกลับดึกทุกวันช่วงมีละครเพราะต้องเคลียร์หลังเวทีอะไรแบบนี้ สิ่งที่เรียนไปได้ฝึกในสถานการณ์จริงแน่นอน แต่ถ้าถามว่าจบไปแล้วจะมีโอกาศเป็นนักแสดงสูงมั้ย พี่ว่าอันนี้ต้องแล้วแต่ความสามารถของแต่ละคนแล้วล่ะ พอเข้าเอกไปปุ๊ปมันจะแบ่งใหญ่ๆได้อีก3ทางให้เลือกว่าเราจะไปด้านไหนถ้าพี่จำไม่ผิดนะ1.ด้านการแสดงโดยตรงหนักแอคติ้ง 2.เขียนบท เบื้องหลังอะไรแบบนี้ จัดแสงสีเสียงว่าไป คือด้านการจัดทำละคร/ผู้กำกับนั่นเอง 3.หนักไปทางวิจารณ์ละครตีความอะไรพวกนี้ ข้อมูลบางอย่างพี่ไม่แน่นต้องขอโทษด้วยจ้า รอคนที่เป็นเอกการละครจริงๆมาเสริมน่าจะชัวร์กว่า ^^

0