Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ค่ายวิทย์จรวดประดิษฐ์ ครั้งที่ 2 (เมื่อวันที่ 27-30 สิงหาคม 2556)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีครับน้องๆ วันนี้จะขอโชว์ผลงานของน้องๆ ที่ได้ไปเข้าค่ายวิทย์จรวดประดิษฐ์ ครั้งที่ 2 [เมื่อวันที่27-30สิงคม2556] โดย สทป. หรือ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (องค์กรมหาชน) กระทรวงกลาโหม
         
     เป็นกิจกรรมหนึ่งในการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้กลุ่มเป้าหมายในสังคมซึ่งคือ กลุ่มเยาวชน เพื่อส่งเสริมการพัฒนานักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรุ่นใหม่ ทั้งนี้เนื่องจาก สทป. เล็งเห็นว่า เยาวชนคือบุคลากรที่มีบทบาทสำคัญของชาติที่จะเติบโตเป็นกำลังหลักของประเทศชาติ และการส่งเสริมให้เยาวชนสนใจและเติบโตเป็นนักวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีป้องกันประเทศสู่สังคม เป็นการสร้างทรัพยากรบุคคลรุ่นใหม่ที่จะเป็นฐานรากสำคัญในการสร้างความมั่นคงของชาติ
       โดยน้องๆที่ได้เข้าร่วมอบรม จะพบกับการทำจรวดประดิษฐ์ เอ๊ะๆ หลายคนอาจคิดว่าเป็นแค่จรวดธรรมดาๆ แต่ไม่ใช่เลย ที่นี้น้องๆจะได้ฝึกการทำจรวดจริงๆกันเลยทีเดียว โดยมีวิทยากรมากความสามารถ มาให้การอบรมน้องๆในการสร้างจรวด และได้มีการไปโชว์ผลงานของตัวเองหลังจากได้เข้าอบรมด้วยการไปยิงจรวดของตัวเองกันจริงๆ ที่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จังหวัดลพบุรีเลยทีเดียว
       และเราได้มี VDO ประมวลภาพกิจกรรมภายในค่ายวิทย์จรวดประดิษฐ์ ครั้งที่2
27-30 สิงหาคม 2556 ณ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร มาฝาก เผื่อน้องๆ คนไหนที่ไม่ได้ไปและสนใจในการประดิษฐ์จรวด จะได้เตรียมตัวไปกันอีกในครั้งถัดๆไปนะครับ  เป็นอีกผลงานของเด็กไทยเราที่สุดยอดจริงๆ เยี่ยม
เชื่อว่าน้องๆทั่วประเทศ ต้องอยากลองทำแน่ๆ

แสดงความคิดเห็น

>