Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องเศร้าของนักร้องหลักวงเกิร์ลกรุ๊ป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



เรื่องเศร้าของนักร้องหลักวงเกิร์ลกรุ๊ป

สิ่งที่ Raina,ซอฮยอน,Luna กายุน,จีอึน และ ฮยอนยอง เหมือนกันคืออะไร ?

พวกเธอคือนักร้องหลักของวงนั่นเอง ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่น่ายกย่อง แต่พวกเธอกลับได้รับความนิยมน้อย เมื่อเปรียบเทียบกับสมาชิกคนอื่น ๆ ในวง ที่สปอตไลท์จะฉายไปที่พวกเธอมากกว่า อย่างเช่น ยูอี, กาฮี (After school), จียอน, ฮโยมิน (T-ara), ซอลลี่, คริสตัล (f(x)) และ ซอนฮวา, ฮโยซอง (Secret),แจคยอง(Rainbow)

โชคร้ายที่นักร้องหลักของวงมักจะได้ยืนอยู่ด้านหลังของสมาชิกคนอื่นๆเสมอ ความสามารถของพวกเธอไม่สามารถเผยออกมาเมื่ออยู่ในที่ๆไม่สมควรเช่นนี้

เพราะเหตุใดเรื่องนี้จึงน่าเศร้าสำหรับพวกเธอ ?
1.) นักร้องหลักของวงมักไม่ได้ยืนตรงกลางเมื่ออยู่บนเวที
ชิน ฮเยซอง วง Shinhwa เคยกล่าวว่า 'โชคร้ายที่ไม่สามารถยืนตรงกลางในคอนเสิร์ต ถึงแม้จะเป็นนักร้องหลักของวงก็ตาม' และวง 4Minute ดูเหมือนว่า ฮยอนอา จะได้ยืนอยู่ตรงกลางเสมอขณะที่นักร้องหลักอย่าง กายุน นั้นได้ยืนอยู่ด้านข้าง

ถึงแม้ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องใหญ่โต แต่การยืนตรงกลางเมื่อแสดงคอนเสิร์ตนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมหาศาล การมีตำแหน่งนักร้องนำเป็นเรื่องที่ดี แต่สำหรับไอดอล การได้ยืนอยู่ตรงกลางเวทีดูเหมือนจะมีประโยชน์มากกว่า เพราะเป็นตำแหน่งที่ดึงดูดความสนใจได้ดี 

2.) ความสามารถเป็นเรื่องรอง
ไอ ดอลต้องปรากฎตัวตามสื่อสิ่งพิมพ์บ่อย ๆ ภาพลักษณ์ถือเป็นเรื่องสำคัญแม้ไม่มีความสามารถก็ตาม เคยมีคำกล่าวว่านักร้องหลักของวงไอดอลถ้าออกมาเป็นศิลปินเดี่ยวคงดีกว่านี้ อย่างไรก็ตามเพราะว่าพวกเธอคือสมาชิกคนหนึ่งของวง ความสามารถอาจไม่แสดงออกมาได้เต็มร้อย

การไปออกรายการวิทยุได้เปิด โอกาสให้แฟน ๆ ได้ประจักษ์ถึงความสามารถของไอดอลได้ดี แต่ก็ยังไม่เหมือนกับการออกทีวี เพราะการร้องเพลงในรายการวิทยุนั้นจะร้องเพียงไม่กี่นาทีเมื่อเทียบกับการ แสดงสดบนเวทีแล้ว น่าขอบคุณที่มีรายการอย่าง 'Kim Jung Eun’s Chocolate,' 'Music Break La La La,' และ 'Yoo Hee Yeol’s Sketch Book'.

5.) ความกดดันที่ต้องรับบทหนักในการร้องเพลง
นักร้องหลักของวงจะได้รับ เสียงวิพากษ์วิจารณ์หนักกว่าสมาชิกคนอื่น ๆ เพราะว่าพวกเขาคือนักร้องหลักที่ต้องร้องเพลงมากที่สุดในวง ถ้าทำผิดพลาดจะส่งผลถึงทุกคนด้วย

เมื่อไอดอลที่มีหน้าตาดีทำผิดพลาดในรายการทางทีวี พวกเธอมักจะได้รับการให้อภัย แต่ถ้านักร้องทำผิดพลาดจะส่งผลเสียและถูกว่าได้

4.) ตำแหน่งที่ไม่ชัดเจน
ตำแหน่ง ของนักร้อง พวกเธอจะทำทุกอย่าง ต้องร้องเสียงสูง ๆ เพื่อให้การแสดงออกมาดี แต่ก็ยังอยู่ในเงาด้านหลัง สมาชิกที่ได้รับความนิยมจะเป็นคนที่สปอตไลท์ส่องมากกว่า

สมาชิกที่ หน้าตาดีจะได้รับคำชม ขณะที่นักร้องหลักต้องเดินกลับหอเพียงลำพัง ดูเหมือนพวกเธอไม่ได้รับความสำคัญต่อแฟน ๆ เพราะเมมเบอร์ที่น่ารักจะได้รับความสำคัญมากกว่า

วงจะอยู่ไม่ได้ถ้า ขาดนักร้องนำไป พวกเธอมีความสำคัญต่อความสำเร็จของวง สักวันเราจะตัดสินไอดอลที่ความสามารถมากกว่าหน้าตาหรือรูปลักษณ์

Credit : afterschool-th

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

hashelnut 23 ก.ย. 56 เวลา 20:44 น. 3

มันคือสิ่งที่หลายคนไม่เคยสังเกต และไม่เคยให้ความสนใจ พวกเขาน่าสงสารมาก แต่ก็ยังมีสปีริทในการทำงาน น่าน้อยใจแทนเนอะ 
แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีใครเห็นความสำคัญพวกเขา สู้ๆ!

0