Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนต่อม.4 สายศิลป์ญี่ปุ่นดีไหม? ช่วยด้วยค่า T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยู่ม.3 แล้ว ตอนนี้ก็ผ่านเทอม 1 เรียบร้อยแล้ว (หลังผ่านข้อสอบหนักหนาสาหัส T^T)

เราเป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่รู้ว่าชอบอะไร ถ้าจะเอาแน่ๆก็

1.อ่านนิยาย(โดยเฉพาะของท่านอวี้หว่อ >//<)
2.อ่านการ์ตูน
3.ดูอนิเมะ
4. .....ไม่รู้เละ TT^TT

อันที่จริงเราว่าจะเรียนภาษาญี่ปุ่น เพราะเราเคยเรียนเพิ่มเติมที่เป็นพื้นฐานมาก่อน(แต่ลืมไปเรียบร้อยแล้ว) และจากที่เราไปหาๆ ข้อมูลดู 

ก้ได้มาประมาณว่าคนที่เรียนต้องชอยจริงๆเท่านั้น ถึงจะไปรอด? อันนี้จริงป่ะคะ เราก็ไม่แน่ใจนะว่าชอบจริงๆ หรือเปล่า แต่เราก็ชอบพอควรอ่ะ (สาเหตุจากการ์ตูนล้วนๆ) แล้วเรียนนี่เรียนนี่เรียนยากป่ะคะ อันนี้ถามคนเรียนสายญี่ปุุ่น

แล้วจบไปก็หางานง่าย แต่ต้องเป็นคนที่เก่งๆ ถึงจะเงินดี อันนี้ก็จริงหรือเปล่าอ่ะ เรากลัวว่าถ้าเรียนแล้วไม่ไปมันจะแย่อ่ะคะ เราคิดว่าเรียนจบแล้วอาชีพที่อยากทำคือ 'นักแปล' จะแปลอะไรก็ได้นิยาย หนังสือทั่วๆป การ์ตูน (แต่ส่วนตัวอยากแปลการ์ตูนมากกว่า) รองลงมาก็คงเป็นพวกล่าม ไม่ก็ทำงานที่บริษัทญี่ปุ่น แล้วก็อาจจะเป็นครู บลาๆๆ(คิดไว้เยอะมาก ถ้าใครมีอาชีพอื่นที่ทำได้อีก ก็บอกกันหน่อยนะคะ ><)

แล้วก็มีคำภามต่อมาอีกว่า อนาคต ญี่ปุ่นจะเข้ามาลงทุนในไทยเยอะไหม? จะมีงานให้คนเรียนภาษาญี่ปุ่นเยอะจริงๆ หรือเปล่า? แล้วสำหรับพวกจบมาแต่ไม่เก่งมากละ จะมีไหม เงินเดือนอย่างแย่สุดนี่เท่าไร? เพราะพ่อกับแม่เรามองว่าเรียนสายนี้แล้วจบไปหางานทำยาก วงแคบ ซึ่งเราอยากเถียงมากๆ เลยว่ามันไม่ใช่อย่างนั้นนนน >O< แต่ก็ไม่รู้จะพูดยังไงดี เพราะกลัวจะพูดแรงไปจนกลายเป็นทะเลาะกันอีก 

แล้วการเรียนเราก็ไม่เก่งภาษาอังกฤษอ่ะ TOT อันนี้สำคัญมากๆ 
เห็นคนเรียนศิลป์ญี่ปุ่น หรือเรียนศิลป์ภาษาหลายคนเก่งอังกฤษกันเมพๆ ทั้งนั้นเลย
แต่เราไม่เก่งอ่ะคะ ถ้าเรียนไปแล้วมันจะเป็นปัญหามั้ยคะ (ช่วยตอบข้อนี้หน่อยน้า >_<)

ส่วนเรื่องเรียนนี่เราคิดว่าน่าจะเรียนได้นะ แต่ไม่รู้ว่าจะเรียนได้ดีหรือเปล่า 
เพราะเราเคยเรียนแค่ฮิรางานะ กับคาตาคานะ เห็นเขาบอกว่าคันจิเรียนยาก 
เพื่อนเราก็บอกว่าเราความจำดีนะ =_=" แต่เราก็ไม่รู้ว่าจะดีจริงหรือเปล่า
ไม่รู้สิ เหมือนเมื่อก่อนจะดีอ่ะนะ แต่ตอนนี้ในหัวมันมีแต่เรื่องการ์ตูน นิยายอ่ะ 
แบบมันอยากจำพวกชื่อ รายละเอียดของตัวละครให้ได้อ่ะ เพราะงั้นความจำเรื่องเรียนก็เลยปิ๋วไปหมดแล้ว TT_TT เรื่องนี้แอบซีเรียสนิดๆ นะนี่ (แอบอยากรู้ว่ามีใครเป็นเหมือนเราบ้างหรือเปล่า)


พล่ามมาเยอะแล้ว สรุปคืออยากขอความเห็นจากคนที่เรียนศิลป์ญี่ปุ่นและไม่เรียนอ่ะคะ
ว่าเราควรจะเรียนดีมั้ย เพราะพ่อกับแม่เราไม่ค่อยสนุบสนุน(แม่เราอยากให้เรียนวิทย์คณิต พ่ออยากให้เรียนจีน T^T) ผลการเรียนทุกวิชาเราก็เรื่อยๆ อ่ะคะ ติดจะดี(มาก) (อุ๊บ แอบชมตัวเอง) มีแต่คณิตอ่ะคะที่ติดจะฉุดเกรด เกรดโดยรวมตั้งแต่ม.1 มาก็ไม่เคยตํ่ำกว่า 3.85 (แอบเขิล >//<)



ป.ล. จากที่เขียนมานี่คงพอจะรู้นะคะ ว่าความมั่นใจในตัวเรามันหายไปหมดแล้ว ขอกำลังใจเพิ่มหน่อยนะคะ อย่าได้ต่อว่าอะไรกันเล๊ยยย >< 

ป.ล.2 เราไม่ได้เป็นคนซีเรียสนะ แคิดมากเป็นนิสัย 555+ นิสัย(สันดาน)คนกรุ๊ปโอ เปลี่ยนไม่ได้อ่ะ >3< 

ป.ล.3 ขอบคุณคนที่เข้ามาอ่านและเมนต์ทุกคนนะคะ ^^ 


แสดงความคิดเห็น

>

28 ความคิดเห็น

poarlaloy 20 ก.ย. 56 เวลา 16:38 น. 1

เรียนสิ่งที่คิดว่าอยากเรียน
พี่อยู่ม4 เพิ่งขึ้้นเองรู้ตัวตั้งนานแล้วว่าชอบวิทย์ และตอนนี้อยู่วิทย์คณิต
เลือกไม่ผิดจริงๆ55555 

ชอบอะไรก็เรียนเลยยังไงก็มีงานทำแหละพี่ว่า แต่เห็นบอกไม่เก่งอังปะ?
ฟิตด่วนเลย ฝึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อังกฤษนี่จำเป็นมาก อยากเก่งต้องคลุกคลีบ่อยๆ
มันจะซึมซับเข้าสมองเองแหละ55555
แนะนำช่อง Smosh บน ยูทูป ฝึกฟังeng สู้สู้

0
ก็คนมันน่ารัก 20 ก.ย. 56 เวลา 19:57 น. 2

   ออกตัวก่อนว่า ตอนนี้พี่เรียนม.4 สายวิทย์-คณิต แต่ว่าพี่มีเพื่อนสนิทที่เรียนอยู่ศิลป์ญี่ปุ่น อาจจะให้คำแนะนำอะไรน้องได้ไม่มากแต่ก็คงพอได้ล่ะเนอะ 
    อย่างแรกเลยคือ น้องต้องถามตัวเองก่อนว่าน้องอยากเรียนอะไร อยากทำอาชีพอะไร ต้องถามตัวเองให้ได้คำตอบจริงๆนะ เพราะว่ามันคืออนาคตทั้งชีวิตของน้องเลย พี่มีเพื่อนสนิทที่เรียนมาด้วยกันตั้งแต่ม.1(ตอนม.ต้นพี่เรียนห้องGifted) เพื่อนพี่เป็นคนที่ชอบและสนใจภาษาญี่ปุ่นมาก(มันบอกว่าชอบการใช้ชีวิตของคนญี่ปุ่น) แล้วคือพวกพี่ก็เรียนวิทย์-คณิตมาตั้งแต่ม.ต้นข้อดีคือมันทำให้เรารู้ว่าเราเหมาะกับสายวิทย์-คณิตรึเปล่า?ชอบมันไหม? เพื่อนพี่มันก็เลยรู้ต้วว่ามันเรียนไม่ได้แน่ๆเพราะมันไม่ชอบมันชอบภาษา ชอบการพูด การเขียน ประกอบกับที่โรงเรียนของพี่เปิดสายศิลป์เพิ่มมันก็เลยเลือกทันทีเลย พอขึ้นม.4มันก็จะเล่าให้พี่ฟังว่ามันเรียนอะไรบ้าง ยากไหมอะไรแบบนี้ ซึ่งเพื่อนพี่มันไม่เคยเรียนญี่ปุ่นมาก่อนมันก็ยังเรียนได้เลยพี่เชื่อว่าน้องเรียนได้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องสายการเรียน พี่แนะนำว่าให้พูดคุยกับพ่อแม่ให้รู้เรื่องไปเลยเพราะถ้าผลสุดท้ายน้องไม่ได้เลือกตามความชอบของน้องคนที่จะเสียใจที่สุดก็คือตัวน้องเอง ส่วนเรื่องภาษาอังกฤษ พี่พูดเลยว่าพี่ก็ไม่ค่อยได้เหมือนกัน(ศัพท์นี่แทบไม่เข้าหัวเลย)แล้วเรื่องที่บอกว่าเด็กสายศิลป์ส่วนมากจะเก่งอังกฤษนี่พี่ไม่ค่อยยอมรับเท่าไหร่เพราะเพื่อนพี่อีกคนนึงที่มันเรียนศิลป์ญี่ปุ่นมันก็ไม่ค่อยได้เหมือนกัน แต่น้องก็ควรตั้งใจเรียนแล้วก็ฝึกภาษาอังกฤษไว้เยอะๆเหมือนกัน
   อย่างสุดท้ายเลยก็คือน้องต้องมั่นใจในตัวเอง บางเรื่องเราก็ไม่ต้องเก็บมาคิดมากก็ได้ เพราะบางทีคำพูดหรือความคิดของคนอื่นก็มีผลต่อการตัดสินใจของเราเหมือนกันนะ ตัดสินใจดีๆนะพี่เป็นกำลังใจให้ สู้ๆ 

0
เอ็ม 21 ก.ย. 56 เวลา 14:45 น. 3

น้องต้องหาตัวเองให้พบ ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ถนัดอะไร ไม่ถนัดอะไร บุคลิกภาพ เป็น แบบไหน เรียนจบแล้ว อยากทำงานเกี่ยวกับ อะไร แล้วเลือกเรียนในสิ่งที่ใช่ทำในสิ่งที่ชอบ แล้วจะมีความสุขในการเรียนและการทำงาน

ถ้าน้องชอบ เกี่ยวกับ ภาษา สายสามัญ ศิลป์ภาษา สายอาชีพ สาขาภาษาต่างประเทศ

ถ้า ยังไม่ทราบ อยากเป็น อะไร สายสามัญ สายวิทย์-คณิต เพราะ ไปได้ทุำก สาย สาขา

ภาษาใช้ในการเรียนต่อและการทำงาน และ ต้อนรับAEC

ไม่เลือกงาน ไม่ตกงาน

โอกาสในอนาคต
ล่ามแปลภาษา พนักงานในธุรกิจการท่องเที่ยว พนักงานในธุรกิจโรงแรม ธุรกิจการบิน ภัตตาคารร้านอาหาร ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศสถานทูต
รวมถึงการทำงานทุกสาขาอาชีพ ฯลฯ

โอกาสทางวิชาชีพ
- เจ้าหน้าที่ในองค์ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน ธนาคาร ธุรกิจด้านการบริการ ธุรกิจด้านการจัดประชุม

- ครู อาจารย์

- พนักงานแปล

- เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศ

- พนักงานประจสายการบินต่างๆ

- พนักงานโรงแรม

-พนักงานบริษัทนำเที่ยว

- เจ้าหน้าที่ในองค์การและธุรกิจอื่น ๆที่เกี่ยวข้องกับการใช้ทักษะภาษา ฯลฯ

0
MMay 7 ต.ค. 56 เวลา 19:42 น. 4

เรียนศิลป์ญี่ปุ่นไม่ยากหรอกค่ะ พี่ก็เรียน

แค่อาศัยขยันเท่านั้นเอง ขยังท่อง ขยันจำ ขยันอ่าน ขยันทบทวนบนเรียน ในเวลา1วัน มีญี่ปุ่นมาเกี่ยวข้องสักนิดก็ยังดี

สำหรับงานทำน่ะค่ะ ก็ สามารถทำงานได้แทบทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับภาษาญี่ปุ่น เช่น ล่าม ตำแหน่งงานต่างๆ ในบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับประเทศญี่ปุ่น (เลขา แอดมิน) เจ้าหน้าที่สถานทูต ไกด์ทัวร์ ครูสอนภาษาญี่ปุ่น นักแปลหนังสือ โดยส่วนมากแล้ว งานที่เกี่ยวข้องกับภาษาญี่ปุ่น มักมีเงินเดือนเริ่มต้นที่ประมาณ 20,000 บาทต่อเดือนเป็นอย่างต่ำ (ขึ้นอยู่กับความสามารถทางภาษาญี่ปุ่น)

อนาคตที่คนญี่ปุ่นจะมาทำธุระกิจที่ไทยเยอะไหม มันไม่แน่นอนค่ะ แต่ตอนนนี้ก็มีเยอะพอสมควร

คันจิอยากจริงค่ะ มีตั้ง 1000 กว่าตัวใครจะจำได้ มีหลายคนถามว่าจีนกับญี่ปุ่นอะไรยากกว่ากันตอบได้แบบไม่ต้องคิดค่ะ จีนแน่นอน เพราะคันจิเป็นคำที่มาจากภาษาจีน ดังนั้นต้องยากกว่าญี่ปุ่นแน่

แต่ก็สุดแล้วแต่น้องจะตัดสินใจน่ะค่ะ พี่แค่แนะแนวให้เฉยๆ น้องเลือกในสิ่งที่น้องอยากที่สุดค่ะไม่ผิดหวังแน่นอน

สู้ๆน่ะค่ะ ตกใจ

2
kajonsak 22 ต.ค. 58 เวลา 18:58 น. 4-1

ศิลป์ญี่ปุ่นนี่สามารถเรียนได้ในโรงเรียนไหนหรอครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

อิมมี่ 5 ก.ย. 57 เวลา 20:14 น. 7

พี่อยู่สายศิลป์-ฝรั่งเศส แต่เวลาเรียนวิชาอื่นๆเช่นภาษาไทย สังคม ก็เรียนห้องเดียวกันกับสายศิลป์-ญี่ปุ่น แล้วก็คุยกับพวกญี่ปุ่นวันนึงก็บ่อยอยู่นะ เลยพอรู้ว่าเขาเรียนอะไรบ้าง

ม.4 เทอม1 เรียนอักษรญี่ปุ่นตัวพื้นฐาน(ฮิรางานะ46ตัว)และคัดทุกวันจนกว่าจะแม่น เรียนไวยากรณ์เบสิก พอช่วงกลางเทอม ตัวอักษรที่ต้องคัด ก็มีคะตาคานะ และคันจิเพิ่มมาด้วย
ม.4 เทอม2 จนจบม.6 ก็เรียนแบบที่เรียนตอนม.4 เทอม1 แต่จะยาก โหด หิน และแอ๊ดวานซ์กว่าเดิมหลายขุม มันจะยากมากเวลานำคันจิตัวนึง มาเจอคันจิอีกตัว หรืออักษรชุดอื่น ความหมายเปลี่ยน และยิ่งม.6 อาจเรียนเป็นคันจิล้วนๆ ต้องใช้ความอดทนสูงมากที่สุดนะจ๊ะ หมั่นท่อง อ่าน และคัดนะ น้องจะรุ่งแน่

0
aomam 3 พ.ย. 57 เวลา 20:51 น. 8

หนูก็เหมือนกับพี่เลย แต่หนูอยู่ม.2 อยากเข้าศิลป์ญี่ปุ่นมากกกกกกกเลย เพราะชอบอ่านการ์ตูน นิยาย แล้วก็ชอบดูการ์ตูอานิเมะแบบซับ ฟังภาษาไปอ่านคำแปรไป ไม่รู้ชวยได้ป่าวอะดิ แต่ว่าอยากเข้ามากก แต่ก็กลัวเพราะไม่เคยเรียนภาษาญี่ปุ่นมาก่อนเลย แถมภาษาอังกฤษก็ไม่ได้เรื่องเลยสักนิด กลัวว่าจะเรียนไม่ทันเข้า มันยากมากไหมอะหนูอยากรู้ คนที่ไม่เคยเรียนญี่ปุ่นมาก่อนจะพอเรียนได้ไหมค่ะ หนูอยากจะเข้ามากๆเลย ถึงจะอยู่ม.2แต่ตั้งเป้าหมายไว้และอิอิ ช่วยบอกที..ตั้งใจ

5
ป่าน 3 เม.ย. 60 เวลา 21:22 น. 8-1

เราก็ดหมือนกันตอนนี้ม.2ขึ้น3 เหตุผลก็เหมือนกัน แล้วก็ยังไม่เคยเรียนเหมือนกัน อยากเรียนเหมือนกัน ที่มาอ่านๆดูก็เพื่อหาข้อมูลนี่แหละ อย่างน้อยเราก็เอาเธอละกัน เพราะเราก็ยังไม่รู้ตัวเองเหมือนกัน สู้ๆนะ

0
Fernnnn 17 มี.ค. 62 เวลา 16:20 น. 8-2

เหมือนกันเลยตอนนี้อยู่ม.2ขึ้นม.3อยากเข้า ศิลป์-ญี่ปุ่น เพราะชอบ แล้วก็ไม่เก่งอังกฤษเลยแบบไม่เก่งเลยเด็กป.5ยังเก่งกว่าเลย

อยากรู้ว่า ศิลป์-ญี่ปุ่น ต้องเก่งภาษาอังกฤษมั้ยคะTT

0
ARMY_KOOKMIN 20 ก.ค. 62 เวลา 18:41 น. 8-3

เราด้วยไม่เก่งENGเเต่ชอบภาษาเเละวัฒนธรรม(เมะด้วย)ของญี่ปุ่นตอนนี้อยู่ม.3เทอม1กำลังจะสอบกลางภาคT^T...เลยคิดว่าจะเรียนต่อสายไหนดี...โดยส่วนตัวก็ชอบญี่ปุ่นตั้งเเต่เด็ก(เพราะเมะ)เเละอยากเรียนเลยลองหาข้อมูล...เลยอยากถามว่าสายศิลป์ญี่ปุ่นยากไหม...ไม่เคยเรียนเเต่ศึกษาด้วยตัวเองนิดหน่อย(ศึกษาเเต่คำที่อยากรู้ซะส่วนมาก+เริ่มที่จะศึกษาเนื้อหาด้วย...นิดเดียวอะนะ55+)เเล้วก็พอจำฮิรางานะได้(บางตัว)...ยังไงก็ขอบคุณพี่ๆที่มาตอบคำถามในโพสนี้นะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-06.png..

0
tonlendular 4 มี.ค. 65 เวลา 00:11 น. 8-4

ตอนนี้เป็นยังไงแล้วบ้างคะ พอดีอยากรู้แนวทางการเข้าน่ะค่ะ ศึกษาภาษาญี่ปุ่นมาได้ประมาณนึงแล้ว แต่ไม่แน่ใจเลยค่ะว่าคิดถูกไหมที่จะเข้าสายนี้TT

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

parnblye 15 มี.ค. 58 เวลา 12:44 น. 9

เอ่อออ เเล้วตอนนี้จขกท.เรียนสายอะไรหรอคะ ถ้าศิลป์-ญี่ปุ่นอยากขอความคิดเห็นหน่อยค่ะว่าเป็นไงบ้างเพราะเราเหมือนจขกทมากกก ชอบญี่ปุ่น วันๆก็อ่านหนังสือ55555อยากรู้รายละเอียดคะ

1
melon 15 พ.ค. 60 เวลา 19:00 น. 9-1

แม้ว่ามันจะผ่านมา 2 ปีแล้ว แต่จขกท ก็อยากตอบนะคะ 55555

จขกท เรียนจบม.6 เป็นที่เรียบร้อย (แต่ยังไม่มีที่เรียน ฮือออ) เรียนจบสายศิลป์ - คำนวณ หรือคณิตอังกฤษนั่นแหละค่ะ

เลยไม่สามารถแนะนำสายศิลป์ญี่ปุ่นได้เนอะ 55555

0
shikemu 23 มี.ค. 58 เวลา 21:22 น. 10

เรียนญี่ปุ่นก็ดีนะคับ สำหรับการเรียนการสอนก็ขึ้นอยู่กับแต่ละโรงเรียน แต่ส่วนมาก ก็เริ่มเรียนใหม่หมดไม่ว่าจะมีพื้นฐานมาก่อนหรือไม่มีก็เรียนได้คับ หลักสำคัญของการเรียน คือขยันท่องจำคับ ถ้าเราไม่ได้ ฮิรา-คาตา อย่างอื่นเราก็จะไม่ได้เลย ส่วนคันจิอย่าพูดถึง 555 อย่าคิดว่ามันยาก มันยากแค่ที่มีเส้นเยอะๆและต้องคัดเหมือนจีน ทั้งหมดอยู่กับความชอบด้วยคับ ถ้าเราชอบมันก็จะเป็นแรงผลักดันตัวเราให้ขึ้นไป แต่ถ้าเราไม่ได้ชอบและมาเรียน รับรองไม่ได้อะไรเลยคับ ที่ผมมาเรียนก็เพราะ ดูการ์ตูนเหมือนกัน


ถ้าให้เลือก จีน-ญี่ปุ่น ในมุมมองผู้ใหญ่ อาจจะให้เลือกจีน แต่เราเลือกญี่ปุ่น

**แต่ก็นะ ไม่มีภาษาไหนเรียนง่ายหรอก มันมีความยากของทุกภาษา


#จากคนเรียนศิลป์-ญี่ปุ่น เยี่ยม

0
ไร้นาม 12 พ.ค. 58 เวลา 10:25 น. 11

เราเหมือนกัน วันที่ 14 พ.คก็จะเปิดเทอมแล้วเราก็ตั้งใจจะเข้า ศิลลป์-ญี่ปุ่น เพราะว่าเป็นสิ่งที่เราชอบ ถ้าเราเลือกตามพ่อกับแม่ คนที่เสียใจที่สุดคือเรานะ เพราะว่า ตอนแรกแม่เราให้ต่อ ศิลป์ จีน ตอนนี้เราตั้งใจว่าจะเลือกศิลป์ญี่ปุ่นเพราะเราชอบวัฒนธรรมที่นั่น แล้วก็ ศิลปะ ที่นั่น เพราะฉะนั้น ตั้งใจให้ได้นะ สู้ๆ ตั้งใจเรียนภาษาและทุกๆวิชา เชื่อมั่นตัวเองสิว่า 'เราจะต้องทำให้ได้' แล้วถ้ามีครั้งนึงที่เรทำผิดพลาด ก็ต้องคิดซะว่ามันเป็นประสบการณ์ของตัวเอง
กดLIKE

0
Mojiyo_BTS 4 ส.ค. 58 เวลา 20:07 น. 12

ตั้งใจจะต่อสายศิลป์อังกฤษ-ญี่ปุ่นค้าาาาาาา >0<///
เพราะส่วนตัวคิดว่า..เลือกในสิ่งที่ตนเองอยากจะทำและมุ่งมั่น..มันก็จะไม่ยากอย่างที่คิดหรอกน้าาา
เค้าเองก็เล็งๆด้านภาษาอยู่ด้วย เพราะคิดว่ามันคงจะสนุกไม่เบา อิอิ
ว๊าว

0
Teshinee tulachaisunti 20 ก.ย. 58 เวลา 17:59 น. 13

ไม่ต้องห่วงๆว่ามันจะยากไม่ยากไง ถ้าชอบอะไรๆมันก็ทำได้ เพราะทุกๆอย่างมันเริ่มจากความชอบนะ ตอนนี้เราอยู่ ป. 6 เราเพิ่งเริ่มเรียนมาได้ เกือบๆเดือน ได้ตัว ฮิรางานะ กับ คาคาคานะ แล้วก็คำศัพท์ และหลักไวยากร นิดหน่อยนะ (เราเรียนเองนะ) ไม่ยากแต่ต้องขยันทบทวนเสมอๆทั้งวิธีการเขียน ฯลฯ และถามว่า Eng สำคัญไหม มันสำคัญแค่นิดหน่อยเท่านั้นล่ะแต่เราว่าถึงไม่ได้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นนะ แต่คันจิ(ปัจจุบัน) มี 2,000 กว่าตัวก็ต้องพยายามจำให้ได้ เพราะส่วนใหญ่ประโยคจะมีคันจิ เยอะพอควรนะ 
เราเป็นกำลังใจให้นะสู้ล่ะ 

0
Antant 23 ต.ค. 58 เวลา 19:27 น. 14

เรียนศิลป์-ภาษาญี่ปุ่นเน้นเรียนวิชาอะไรบ้างนอกจากภาษาญี่ปุ่น และ ถ้าเรียนจบสามารถไปทำอาชีพเชฟได้ไหมแบร่

0
อ้นนนน 3 พ.ย. 58 เวลา 20:58 น. 15

เราอยู่ม.3เหมือนกันจ้า สายวิทย์-คณิต คิดว่าจะต่อศิลป์-ญี่ปุ่น เหมือนกัน ไม่มีพื้นฐานเลยสักนิด เลยลองหาซื้อหนังสือมาอ่านดู สำหรับเรายากพอควรเลยนะ เพราะไม่มีพื้นฐานสักอย่าง แต่ถึงจะยากแค่ไหนถ้าเราชอบ เราอยากจะทำ ก็คิดเลยค่ะว่าทำได้แน่นอน ไม่มีสิ่งไหนยากเกินกว่าจะเรียนรู้หรอกค่ะ :)

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

แก้ม 17 เม.ย. 59 เวลา 23:19 น. 17-1

ตอนนี้เราเรียนอยู่เฉลิมพระเกียรติ ภูเก็ตค่ะ มี ศิลป์-ญี่ปุ่นนะค่ะ

0
STARBEADS 19 ก.พ. 59 เวลา 17:52 น. 18
อ่านกระทู้นี้ แล้วคิดว่าตัวเองถอดร่างมาตั้งกระทู้รึเปล่า เทอเหมือนเรามาก เราก็อยากเรียนศิลป์ญี่ปุ่น เพราะเรารักทุกอย่างที่เป็นญี่ปุ่น และเราก็ชอบอ่านนิยาย อ่านการ์ตูน รวมถึงชอบดูอนิเมะด้วย ตอนนี้จำได้แค่ ฮิรางานะ และ คาตาคานะ แล้วก็คำศัพท์ญี่ปุ่นบางคำ เพราะเวลาดํอนิเมะเราลอบดูแบบซับไทย แล้วเราก็ชอบฟังเพลงญี่ปุ่นมากด้วย ที่สำคัญเกรดวิชาอังกฤษเราไม่ดีเลย แต่ถ้าเราตั้งใจจริงๆก็คงจะเรียนอังกฤษได้อยู่ เราเหมือนมีอคติกับภาษาอังกฤษ แต่เรามีปัญหาคือ ที่บ้านทำอาชีพเภสัช ซึ่งพ่อแม่ก็อยากให้เราเป็นเภสัช อยากให้เรียนเภสัช อยากให้เรียนสาย วิทย์-คณิต ซึ่งเราก็รู้ตัวอยู่แล้วนะว่าเราไม่ชอบ เราไม่อยากเรียน เราไม่ชอบเรื่องคำนวณ กฎฟิสิกส์ บลาๆ เราเคยขอแล้วนะว่าอยากเรียนศิลป์-ญี่ปุ่น แต่พ่อแม่ก็พูดแบบจะให้เราเรียน วิทย์-คณิตให้ได้อยู่ดี เราไม่อยากเรียนอ่ะ เราชอบญี่ปุ่น เราอยากเรียนศิลป์-ญี่ปุ่น เราก็เคยคุยกับเพื่อนนะ เพื่อนเราบอกว่า ญี่ปุ่นการศึกษาไม่ดี เพราะจบไปก็เป็นมนุษย์เงินเดือน แต่เราไม่สนไง เราชอบประเทศญี่ปุ่นมาก อยากเรียนให้เป็น อยากเรียนมหาลัยที่ญี่ปุ่นด้วย ก็ใครมีอะไรอยากแนะนำให้เราก็ดีนะ555 แต่ที่เรามาเม้นนี่คือ แค่อยากจะระบายเฉยๆอ่ะ555
1
Destiny lovely 1 ส.ค. 66 เวลา 22:37 น. 18-1

ผ่านมาหลายปีเป็นไงบ้างครับ ขอความเห็นหน่อยได้ไหมเอ๋ย ปัจจุบันผมอยู่ม.3 ส่วนตัวเหมือนหลายๆคนในกระทู้นี้มากเลย ชอบญี่ปุ่น ม.ต้นอยู่ สายวิทย์ คณิต SME แต่หลงไหลในญี่ปุ่นมาก แต่พ่อแม่ก็อยากให้เรียนวิทย์ คณิต

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

mark kung 1 ก.พ. 60 เวลา 20:45 น. 20

ผมเป็นคนนึงครับที่อยากเรียนสายอังกฤษ ณี่ปุ่น แต่พูดได้เลยว่าอังกฤษโครตโง่ และตอนนี่ไม่รู้ว่าจะเอาไงดี แต่ผมคิดว่าถ้าไม่ลองไม่รู้คับ ลองทำดูครับถ้ามันไม่ได้จริงๆ ก็ยังดีกว่าเสียใจที่ไม่ได้ลองเรียน ไม่ได้ลองตั้งใจทำ ไม่ว่าจะยังไงต้องลองครับ มาลองสู้ไปด้วยกันครับผลที่ได้ เดี๋ยวก็รู้เอง สำหรับใครที่ตอนนี้อยู่ม.3 มาลองเรียนมันไปกับผมครับ (เฟส mark kung)

1
นางสนม. 31 มี.ค. 60 เวลา 20:20 น. 20-1

เฟสไหนคะอยากขอคำปรึกษามากเลยตอนนี้ลงเรียนศิลป์ญี่ปุ่น แต่โง่อังกฤษมากๆ ได้แค่อ่านออกเอง พี่ชายคนโตว่าว่าโง่ตลอด เรียนไปยังไงก็ตาย วันอาทิตย์นี้ก็สอบแล้วทำอะไรไม่ถูกเลยTT. เฟสเรา นาง สนม. (มีจุดด้วย ภาพที่มีพื้นหลังสีเขียว)

0