Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบออกแบบสื่อสาร มศว เผื่่อรุ่นน้องงง อย่าพลาดเหมือนพี่นะเด็กๆ TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราสอบออกแบบสื่อสาร
เราสอบที่เมืองทองก็เริ่มออกจากบ้าน โดยส่วนตัวบ้านอยู่แค่สะพานพระนั่งเกล้า จึงออกจากบ้านตอน6โมง เพราะคิดว่ามันไม่ไกล แต่พอเริ่มลงทางด่วน รถเริ่มติดแบบไม่ขยับหรือขยับน้อยมาก เกือบๆสามกิโล ติดแน่นขนัด จะมีพี่วินคอยอยู่เป็นจุดๆ ใครคิดว่ามาสายแล้วก็ขึ้นพพี่วินได้เลย เราลงจากรถตอนใกล้ถึงเมืองทองแล้วนั่งพี่วินเข้าไปอีกเสีย 30 บาท สอบ convention hall 9 ซึ่งพี่วินจอดแค่ที่challenger2 เราเลยต้องเดินต่อไปอีกไกลพอสมควร ถึงสถานที่สอบประมาณ 7.30 เสร็จแล้วก็ไปฝากของ แนะนำ อย่าไปฝาก เพราะคนเยอะมาก เราใช้เวลาฝากของ 1 ชม. เต็ม ฝากเสร็จก็เข้าห้องสอบ
ข้อสอบสนุกกว่าที่คิด(เฉพาะภาคเช้า)
ภาคเช้า วิชาแรก อังกฤษ สำหรับเราถือว่าไม่อยาก เพราะป็นศัพท์ที่คุ้นอยู่แล้ว ออกบทความเยอะมาก อย่างบ้างประปราย ดังนั้น เน้น reading
วิชาสอง Sat ด้านภาษา กับ มิติสัมพันธ์ ภาษาออกเรื่องสันธานเยอะ พวก เพราะฉะนั้น จึง เพราะว่า แล้วก็มีเรียงประโยค ให้ประโยคมา สลับกันแล้วก็เอาประโยคมาเรียงใหม่ให้เข้าใจ ส่วนมิติสัมพันธ์ สนุกมาก แต่ต้องคำนวนเวลาดีๆ เพราะทำไม่ทันกันเยอะ มีตัดกระดาษกับรูปสามมิติ อ่านโจทย์ด้วย เขาบอกวีธีทำที่โจทย์ (ตอนแรกเราไม่ได้อ่านเปิดทำเลย งงอยู่สองสามนาที มันถามอะไร - -*) แนะนำให้ทำสามมิติก่อนเพราะง่ายกว่าตัดกระดาษเยอะ
พัก ช่วงพักเด็กแทบทุกคนจะไปรวมกันที่จุดฝากของ hall 9คนเยอะมาก ฝากของกับพรึ่บ เราฝากแค่ปากกาสีดกับกระเป๋าตัง เราคิวเกือบชั่วโมงเต็มๆ เซงมากเพราะเขาไม่ให้เอาเงินเข้า จะซื้อข้าวก็ต้องไปรับของคืน และเสียเวลามาก เราไปเร็วแล้วนะ แต่ได้รับของคืนก็หมดเวลาไปเกือบหมดแล้ว แล้วยังมีคนที่ยังไม่ได้ของรอต่ออีกเพียบ
ภาคบ่ายเงิบมาก ข้อสอบเฉพาะทางออกกล้องเยอะมาก เกือบๆ 20-30 ข้อ แล้วก็พวกโลโก้ กับ องค์ประกอบศิลป์ ออกอย่างล้ะ 4-5 ข้อ ประวัติออกน้อยมาก คืออ่านเรเนซองซ์ไป ออกจิ๊ดเดียว -___- มีออกสลิปด้วยว่ากี่แกรม เราตอบ 20-30 แกรม (เราเอาของ 7-11 เป็นหลัก 555) มีออกโลโก้ ของโลตัส อีเบย์ จุปาจุ๊บ ถ้าจำไม่ผิด การ์ตูนออก 4-5 ข้อ เรื่องนี้มาจากการ์ตูนอะไร ไม่ยากๆ กล้องเยอะสุด ถามประมาณว่า กล้องมือถือควรถ่ายแบบไหน แบบหลังเบลอหน้าชัด แบบใกล้ ประมาณนี้ จำช้อยส์ไม่ได้ แล้วก็มีถ้าจะถ่ายวิว ใช้โหมดไหน รูปโหมดนี้คือโหลดอะไร โฟกัสคืออะไร 1/30 คืออะไร ประมาณนี้เราไม่ได้อ่านเลย เราไม่เก่งกล้องเลย ซวยมาก T__T แล้วก็จะมีพวกที่ รูปนี้ใครวาด ผลงานนี้เกิดขึ้นในสมัยใด ที่เหลือก็พวกความรู้ทั่วไป
สอบวาดรูป ปีนี้ได้หัวข้อ 'ออกแบบบัตรBTS และ MRTแบบ one day pass เพื่อเป็นที่ระลึกในการเปิดสมาคมอาเซียนในปี 2558 จะต้องมีคำว่า one day pass ' คำนวนเวลาดีๆ เพราะต้องทำ 2 แบบ สนุกดี เราเอาเข้าไปแค่สีขาวกับดำ เราถนัดพวกภาพลายเส้น เลยออกแบบแนว monotone มาก 5555 โดยรวมถือว่าไม่ยาก
สอบ hall 9 รู้สึกกรรมการจะใจดีกว่า challenger อื่นๆนะ เพราะให้เวลาเราเต็มที่อ่ะ บอกเสอมๆว่าเหลืออีก 30 นาที เหลืออีก 5 นาที หมดเวลาแล้ว เราทำเสร็จก่อนทุกวิชาอ่ะ เลยไม่โดนดึงข้อสอบไปจากมือ 555
ขากลับ ตอนออกมาเด็กทุกคนแห่ออกมา แท็กซี่หายากมาก ถ้าอยากจะหาแท็กซี่ให้หาข้างในตัวเมืองทองเลย ถ้าออกมาแล้วหาไม่ได้แน่ๆ ศึกษาเส้นทางดีๆว่าจะกลับบ้านยังไง ทางไหนบ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

PIERROt 23 ก.ย. 56 เวลา 15:16 น. 1

ข้อสอบมิติสัมพันธ์
ตรงตัดกระดาษ เราใช้วิธีเขียนรอยตัดในรูปข้อสอบเลยอะ ๕๕๕๕
เร็วดีนะ แต่ต้องดูด้านกระดาษดีๆ เพราะบางทีก็พับสลับด้านกัน /เดี๋ยวเพลินๆ

0