Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความคิดเห็นของเด็กไทยกับประเทศไทยที่ผู้ใหญ่ไม่เคยฟัง !! (1)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผม เป็นเด็กไทยเป็นตัวเเทนเด็กไทยคนนึง ที่ต้องการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบ้านเมืองในปัจจุบัน ที่ผู้ใหญ่ในประเทศไทยไม่เคยรับฟัง


  ในชีวิตของผม ตั้งแต่เกิดมา 16 ปี ผมไม่เคยเห็นประเทศไทย มีความสุขดั่งที่เขาเรียกกันว่า '' สยามเมืองยิ้ม''เลยซักครั้ง

ผมภูมิใจนะที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย ได้ใส่ชุดนักเรียนไทย ได้มีวัฒนธรรมที่ดีงาม
คนไทยทุกคนล้วนมีแต่จิตใจที่ดีงาม แต่รุมั้ยคับ สิ่งๆที่ดีๆของประเทศไทยเรานี้ อยู่ใต้เบื้องหลัง คำว่า '' การปกครองของประเทศไทย''

ผมหัวเสียมากกับการที่ได้เห็นคนไทยเถียงๆๆเรื่องเดียวกันมานานสิบปี 
'' นี้พวกคุณ จะทะเลาะกันให้ชนะ จนไม่เหลือแผ่นดินไทยให้เห็นกันเลยรึยังไง''


การศึกษาไทย ของประเทศ ผมว่าโคตรแย่เลย คุณไม่สังเกตหรอ ว่าต่างประเทศ ทำไมเขาฉลาดกว่า เก่งกว่า โดยที่เขาไม่ต้องมานั่ง เรียนตั้งแต่ เช้า ยันค่ำ เหมือนพวกเรา ทั้งๆที่ประเทศเราก็เรียนงกๆๆ แต่ดัน''โง่ '' กว่าประเทศอื่น 
การที่คุณ ปกครองการศึกษาไทย สิ่งหนึ่งที่คุณไม่ได้คิด คือ คุณลืมที่จะถามความเห็นของพวกเรา ว่าเด็กไทยคิดยังไงกับสิ่งๆนี้
ประเด็นแรกเลย 

  นมรัฐบาล   
โครงการที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้นเมื่อปีงบประมาณ  2535 เพื่อแก้ปัญหาการขาดสารอาหาร  และภาวะทุพโภชนาการในเด็ก ด้วยเห็นว่า เด็กควรจะได้ดื่มนมซึ่งเป็นอาหารธรรมชาติที่มีความสมบูรณ  
แต่ก่อนตอนเด็กๆ ผมจำได้ว่า มันมีทั้งรสหวาน รสสตอเบอรี่ ช็อกโแลต แต่ตอนนี้ผมเห็นน้องอนุบาล กินแค่รสจืด ผมไม่เข้าใจว่ากับแค่งบประมาณ ใส่กลิ่นของนมมันมากมายขนาดนั้นเลยหรือยังไง บางถุงก็บูด บางถุงก็ผลิตมาไม่ดู พลาสติกบาดปากเด็กบาง เด็กเพลอกินไปอีก แค่คุณทำให้มันเป็นกล่องกระดาษดีๆ มันจะไม่ดีกว่าหรือ  ขยะพลาสติกจะได้ไม่เต็มประเทศ นมบูดอีก ทำไมเงินแค่นี้คุณทำเพื่อเด็กไทย ที่เป็นเยาวชนของชาติไม่ได้


แท็บเล็ต ผมเห็นรัฐบาลไทย ต้องการให้เด็กมีพัฒนาการทางด้านสมอง
แต่ขอโทษเถอะกับ ไอ่แอบที่สอนเด็ก ป1 อะ กขค 1+2 อะไรๆ ครูเขาก็สอนได้ มีบทเรียนนู้นนี้ข้างใน แต่ก็ยังเสียค่าหนังสือเรียนอยุดี งั้นมีเพื่ออะไรคับ  แล้วคุณแจกอะ คุณคิดว่าเด็กธุระกันดารเขาจะมี wifi ให้ต่อมั้ยคับ ?? แค่คอมเครื่องคุณยังไม่คิดจะซื้อให้เลย ตัวอย่างเด็กในโรงเรียนผม ผมเห็นก็เอามานั่งเล่น candy anglebird ทั้งนั้น บางอันก็เอาไปเล่นเอาไปทำพัง  คุณดูหัวสมองในการรักษาของๆเด็กได้มั้ยคับ หรือคุณลืมคิดเรื่องนั้น?





หมีแพนด้า งงใช่มั้ยคับที่มาเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้  เอาเงิน 30 ล้านไปทุ้มให้กับหมีแพนด้า ให้หมีแพนด้านอนแอร์ กินดิบกินดี แต่เด็กไทย บางคน ยังต้องนอนพื้น โรงเรียนไม่มีแม้แต่พัดลม  ก่อนที่คุณจะไปพัฒนาประเทศ คุณได้เล็งเห็น ปัญหาของประเทศคุณมั้ย กำพืดของคุณคุณได้ ทำมันให้ดีหรือยัง นี้เยาวชน อนาคตของชาตินะคับ คุณทุ้มเงินไปเพราะชื่อเสียง อยากจะขยายพัน ประเทศอื่นเขาก็ขยายได้คับไม่ต้องกลัว แต่เด็กไทยจะกินเกลืออยุแร้วทุกวันนี้ทำไมคุณไม่เข้ามาช่วย หมีแพนด้าเป็นนายกรัฐมนตรีในอนาคตหน้าใช่มั้ยคับ ผมอยากรู้ มันจะสามารถพัฒนาบ้านเมืองได้ใช่มั้ย


ยุบโรงเรียนเล็กๆเพื่อเป็นการรักษางบประมาณการศึกษาของประเทศ
ผมไม่เห็นด้วยนะ การที่คุณยุบโรงเรียนเล็กๆอะ คุณรุมั้ยว่ามันเกิดปัญหาใหญ่ เด็กที่ยากจนต้องเข้าไปเรียนรร เอกชน เสียค่าเดินทาง คุณไม่เป็นน้องๆ คุณไม่ใช่เขาคุณไม่รุสึกหรอก โดยเฉพาะ ภาระหนี้สิ้นที่คุณพูดว่าเกิดขึ้นเยอะทุกวันๆๆๆเนี้ย ที่มีพวกหมวกกันน็อคไล่เก็บหนี้ค่าคน คนผูกคอตายหนีหนี้ คุณรุมั้ยว่ามันเกิดจากคุณ ใครๆก็อยากให้ลูกตัวเองมีอนาคต จนต้องไปกู้หนี้ มาเพื่อให้ลูกไปศึกษา ไม่มีตังก็ไม่ได้ ไม่ศึกษาต่อก็ไม่ได้ ติดคุกอีก นี้แหละปัญหามันเกิดจากพวกคุณทั้งนั้น แต่ถ้าโรงเรียนไหนน้อยจริงๆก็สมควรที่จะถูกยุบ




นี้ยังไม่รวมถึงระบบแอดมินชั่นกับสอบตรงนะที่เคยเปิดประเด็นกันแล้ว

ในฐานะที่ผมเป็นเด็กไทย ผมอยากจะบอกว่า
การที่คุณจะเอา ประเทศไทยไปเชิดหน้าชูตาประเทศอื่น คุณควรพัฒนาในประเทศตัวเองให้ดีก่อน คุณไม่ควรที่จะลืมเบื้องหลังของการพัฒนาประเทศ ไม่ควรลืม เยาวชนของชาติที่จะต้องพัฒนาประเทศ 


*****สำหรับคนที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นของผม ถ้าคุณคิดว่ามีอะไรที่มันไม่ถูกช่วยพูดครับและต้องมีเหตุผลที่เที่ยงจริง เพราะการรับรู้ข่าวสารของนักข่าวบางรายงานก็แย่มาก ยิ่งทำให้ประเทศชาติทะเลาะกัน ผมแค่ต้องการใหเขาลงมาอ่านสักนิด เพื่อรับรู้ปัญหาเอง และเปิดใจฟังเยาวชนรุ่นหลังบาง และผมขอความคิดเห็นที่สมเหตุสมผลจริงๆ เท่านั้น เพราะบอร์ดนี้ไม่ต้องการให้พวกคุณมาต่อต้านหรือทะเลาะกับผม ผมต้องการแสดงความคิดเห็นให้ผู้ใหญ่รับรู้บางว่าพวกเราเป็นยังไง



''เพราะคุณ ไม่ได้เป็นบุคคลพัฒนาประเทศตลอดชีวิต พวกผมตังหาก ที่จะต้องพัฒนาประเทศ และดูแลพวกคุณเวลาไม่มีสิทธิ์ได้ปกครองบ้านเมือง'' 











แสดงความคิดเห็น

>

495 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

SelenaG 30 ก.ย. 56 เวลา 07:59 น. 7

เราไม่ชอบตรงที่ว่ารัฐบาลอวยเเพนด้ากัน ยอมจ่ายตังค์เยอะๆเพื่อให้แพนด้าอยู่ต่อเเล้วลืมช้างไทยนะสิ
เเหม่!สงสัยแพนด้าช่วยไทยทำสงครามมาก่อนมั้ง


0
akimoto4869 30 ก.ย. 56 เวลา 09:00 น. 8

เด็กไทยสมัยนี้ไม่เก่งวิชายากๆหรอก..แต่ว่าจะเก่งการเมืองแทนแล้ว
เราอยู่ที่โรงเรียนก็คุยเรื่องแบบนี้บ่อยๆ..ความจริงน่าจะสนับสนุนการเรียนของเด็กไม่ควรเอาเงินไปเลี้ยงแพนด้า..สัตว์ประจำชาติไม่ใช่ช้างหรอกหรอช้างนอนคอก..แพนด้านอนห้องแอร์...การสอนไม่ติดต่อกันทำให้เด็กเรียนไม่เข้าใจ..
              หันมามองเราบ้างเราเป็นอนาคตของประเทศนะ

0
Nooooooooo 30 ก.ย. 56 เวลา 10:10 น. 9

ที่เค้าพูดว่าเด็กวันนี้คืออนาคตในวันหน้า เเล้วทำไมปัจจุบันนี้อนาคตของชาติถึงไม่มี-อะไรเลย เราไม่ได้เเสดงความคิดเห็นเลยบางที่เราก็เซ็งเหมือนกัน เรื่องทรงผมที่เค้าออกมาเป็นเรื่อง ๆ เล็ก ๆ เเต่บางโรงเรียนยังขัดเลย เเค่นี้ก็รู้เเล้วเเหละว่าประเทศไทย หึหึ อนาคตของชาติช่างมืดมนเสียจริง ง ง ช็อค เราต้องการให้คุณฟังเราบ้าง รู้มั้งป้ะว่าเราก็คนคนเด็กเเล้ว ??

0
เด็กไทย 30 ก.ย. 56 เวลา 10:26 น. 10

ผมว่าไม่ว่าจะรัฐบาลไหนๆก็ไม่เคยที่จะสนใจเด็กอย่างพวกเราสักเท่าไหร่
มัวไปสนใจแต่สิ่งที่ไม่รู้ว่ามันมีประโยชน์ตรงไหน
บอกตรงเลยนะว่า ผมเกลียดรัฐบาลไทยมาก ไม่ใช่แค่ยุคนี้แต่เป็นทุกๆยุคเลย
ประเทศไทยเป็นประเทศที่เด็กต้องให้ความเคารพผู้ใหญ่ก็จริง
แต่ผมอยากถามว่า ทำไม แค่พวกคุณฟังความคิดเห็นของเด็กไทยแค่นี้คุณจะตายกันหรือไง
รู้ไหมว่าเด็กไทยบางคนยังมีหัวคิดด้านการพัฒนาประเทศมากกว่าพวกคุณบางคนด้วยซ้ำ
แต่พวกคุณไม่เคยฟังมันเลย
ปากบอกว่า ประเทศเรากำลังพัฒนาให้ดีขึ้น
อยากถาม มันดีขึ้นตรงไหน
เด็กไทยที่เป็นอนาคตของชาติยังโง่เป็นควายกันอยู่เลยกับหลักสูตรการเรียนที่มันไม่ได้เรื่องเนี่ย
นี่ถ้าพวกเราไม่ไปหาซื้อหนังสือต่างประเทศมาอ่านหรือไปเรียนพิเศษกัน ก็คงจะโง่จนตายเลยใช่ไหม
ถ้าหากว่ารัฐบาลไทยไม่สามารถที่จะทำให้เด็กไทยพัฒนาได้
ก็อย่าหวังว่าประเทศจะพัฒนาเลย

0
รักชาติยิ่งชีพ 30 ก.ย. 56 เวลา 10:32 น. 11

ใช่ๆ แจกไปทำไม แท็บเบล็ต เดี๋ยวนี้เด็กมันเขียนหนังสือไม่ได้อยู่แล้ว แล้วก็เรื่องกู้เงินหน่ะ กู้เป็นล้านๆๆ กู้มาแล้วไงต่อ ประเทศเป็นหนี้ แล้วพวกรัฐบาลได้ช่วยใช้หนี้มั้ย ถามหน่อยเถอะ ภาษีพ่อแม่พวกเราทั้งนั้นแหละ

รู้สึกอยากเป็นนักการเมืองนะ แต่พอดีเรามีสิทธฺ์มีเสียงน้อย กว่าจะชนะการเลือกตั้งก็ต้องใช้เงิน เพราะชาวบ้านหลายๆคนเค้าชอบเงินมากกว่า แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลที่จะได้ไปบริหารประเทศต้องมีเงินเยอะ เสียไปเยอะกับการแจกเงินเพื่อซื้อสิทธฺ์ พอได้เป็นรัฐบาลปึ๊ป ก็ถึงเวลาเอาเงินคืน คุณไม่สงสารพวกเราบ้างหรอ??

การเรียนของเด็กไทย เรียนไปทำไม เรียนไปก็ไม่ได้ใช้ ให้เด็กมีอีคิวดีกว่ามั้ยคะ พวกคุณคิดออะไรอยู่

นโยบายที่ทำให้ชาติเจริญ คิดขึ้นมาหน่อยสิคะ

เรื่องทรงผมและเครื่องแต่งกายเหมือนกัน ถ้าคุณคิดว่าทรงผมมีผลต่อการเรียน ช่วยนำงานวิจัยมาบอกด้วย ไหนหล่ะ มีมั้ยๆ ไปสำรวจไปพิสูจน์มาสิว่ามันเกี่ยวรึเปล่า

เหนืื่อยกับประเทศชาติหว่ะ ทะเลาะกันอยู่นั่นแหละ เอะอะก่อม็อบเอะอะก็ก่อม็อบ พวกคุณไม่สงสารพวกเราบ้างหรือไง

เรื่องตัดไม้ทำลายป่า ลักลอบตัดไม้บ้างอะไรบ้าง สมควรอยู่นะถ้าน้ำท่วมอะ

ไม่ได้ทำเพื่อเราก็ไม่เป็นไรหรอกนะ
แต่ทำเพื่อในหลวและประเทศชาติแค่นี้ไม่ได้เชียวหรือ?



โกรธแล้วนะ

0
kit kat 30 ก.ย. 56 เวลา 10:42 น. 12
ชอบตรงหมีแพนด้าเนี่ยแหล้ะค่ะ วันก่อนไปสวนสัตว์เชียงใหม่ยังเห็นหมีควายกินถุงพลาสติกอยู่เลย ฃ้างก็อยู่แบบแคบๆ รู้สึกสงสารมากเลยอ้ะ - -*
ส่วนตัวก็ไม่ได้หวังอะไรกับการทำงานของรัฐบาลเท่าไหร่ค่ะ ทำอะไรได้ทำไปพึ่งตัวเองล้วนๆแล้วก็บอกกับตัวเองว่าโตมาแล้วจะไม่เป็นแบบนั้นเด็ดขาด
ปล.รัฐก็มาจากพวกเรานี่แหล้ะค่ะจะที่เลือกเขาเข้าไป
0
bestsy-lolipop 30 ก.ย. 56 เวลา 10:45 น. 13

แท็บเล็ต ทำตามนโยบาย ไม่ทำไม่ได้ 
หมีแพนด้า ช่วงแรกๆ คนก็ตื่นเต้นกันดี พอรู้ว่าเสียสามสิบล้าน ก็เกิดประเด็น มันก็ไปแล้วนี่ แต่ว่าก็ยังมีคนอวยให้มันกลับมานะ ไม่ใช่แค่รัฐบาล
นมโรงเรียน เราชอบแบบถุงพลาสติกมากกว่ากล่องนะ แบบกล่องไม่อร่อย (= = ใช่ประเด็นไหม?)

ประเด็นทั้งหมด มันเป็นช่องทางของการโกงกินประเทศแบบยิบย่อยหน่ะ 
ถ้าเป็นเด็กแล้วไม่มีคนฟัง ก็คงต้องลองพูดแบบผู้ใหญ่ แต่ถ้าเราพูดแบบผู้ใหญ่กับคนที่สมองเป็นเด็กก็คงเปล่าประโยชน์นะ

0
aun-aom 30 ก.ย. 56 เวลา 10:48 น. 14
เราว่า เด็กอย่างเรายังจะมีความคิดที่ดีกว่า รัฐบาล อีก
ก็เขาไม่มาเป็นอย่างเรานี้ เรียนวันละ8คาบ การบ้านวันละเกือบ8วิชา แล้วแท็ปแล็ตเนี่ย เอาเงินมาจ้างครูดีกว่าไหม ประเทศไทยตอนนี้ ยังไม่ใช่ประเทศที่กำลังพัฒนาหรอก เพราะเห็นแล้วไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ประเทศเป็นหนี้ รัฐบาลโกงกินเถียงกันฉอดๆอยู่ในสภา เพื่ออำนาจ เพื่อให้ฝ่ายตัวเองดูดี ได้รับการยกย่อง บางครั้งก็เอาเงินทุ้มกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง แบบนี้จะเรียกว่าเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่เด็กได้หรอ
0
กกกกกก 30 ก.ย. 56 เวลา 10:59 น. 15

ข้ออื่นๆ ก็น่าสนใจ และน่าคิดตามคิดร่วม แต่ข้อที่ไม่เห็นด้วยคือ หมีแพนด้า

เรื่องของหมีแพนด้านี่มันคนละเรื่อง กับเด็กอดอยากนะ
แล้วมันก้คนละประเด็นกับช้างไทยด้วย

หมีแพนด้า มีเบื้องลึกเบื้องหลังในด้านความสัมพันธ์ไทยจีน และอาจจะมากกว่านั้น

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

โนมาเนียนา 30 ก.ย. 56 เวลา 11:53 น. 18

ใช่ ทะเลาะกันเองอยู่ได้

น่ารำคาญ

ถ้าคุณยังไม่ทำให้ประเทศของเราดีขึ้น

เราอนาคตของประเทศนี่แหละ

จะลากคุณลงมาจากเก้าอี้ให้ดู

แต่ไม่ได้ลากแบบดึงลงมา

แต่เราจะส่งเสริมเด็กๆ มีความคิดดีๆ ขึ้นไปนั่งบนเก้าอี้แทนคุณ!

0
girly_chilli 30 ก.ย. 56 เวลา 12:34 น. 20

ปัญหาทั้งหลายนั่นทางผู้ที่มีอำนาจพอที่จะแก้ไขได้ก็รู้ รู้ว่าปัญหาคืออะไร รู้ว่าต้องแก้ไขยังไง แต่เพราะการแก้ไขนั้นมันหมายถึงการเสียผลประโยชน์ส่วนบุคคล
เพราะลำพังเงินเดือนนักการเมืองเพียงอย่างเดียวไม่พอที่จะทำให้รวยได้หรอก อำนาจในหน้าที่ที่เป็นอยู่จึงเป็นช่องทางหาผลประโยชน์ของคนกลุ่มนั้น เมื่อไรที่พวกคนมีอำนาจรู้จักพอเมื่อนั้นแหละประเทศถึงจะพัฒนาได้สักที แต่คงไม่มีทาง ความอยากได้อยากมีอยากเด่นอยากดังทำลายคนอื่นกดคนอื่นให้อยู่ใต้อำนาจเข้าไว้เพื่อผลประโยชน์ของตัวเองโดย ไม่สนว่าต้องเหยียบใครไปบ้าง นักการเมืองทั้งหลายเองก็รู้ไงถึงได้ทำแต่สิ่งที่เหมือนกับพัฒนาทั้งที่ไม่ได้มีอะไรดีขึ้น

เพราะบุคคลที่มีความรู้ดีมีการศึกษาเป็นอุปสรรคต่อการปกครอง ยิ่งประชาชนฉลาดหนทางหาประโยชน์ของคนบางกลุ่มก็จะยากขึ้น ก็แค่นั้น

0