Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระทู้อยากรู้ อ่านหนังสือเตรียมสอบกันวันละกี่ชม มาแชร์กัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามชื่อเลยค่ะ อ่านหนังสือเตรียมสอบตรง  เตรียมแอด เตรียมสอบแกท แพท 
กันวันละกี่ชม  หรือวันละกี่นาที ช่วงนี้ปิดเทอมแล้ว มาแชร์กัน

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Quiescent 5 ต.ค. 56 เวลา 18:10 น. 1

ของผมตั้งแต่เปิดเทอม 1 อ่านทุกวันทั้งวันเลยคับ ไม่เว้นวันหยุดราชการ

แต่ยกเว้นป่วย - -

0
ศิษย์เก่า KU 67 5 ต.ค. 56 เวลา 18:32 น. 2

ในฐานะรุ่นพี่ พี่ขอแนะนำการอ่านหนังสือตามแบบที่พี่เคยอ่านน่ะค่ะ คำแนะนำอาจจะเยอะไปนิด แต่เพื่อเป็นวิทยาทานกับคนอื่นๆด้วย ลองไปปรับใช้กันดูน่ะค่ะ ....พี่เป็นนักเรียนที่เข้าสอบโดยการใช้ o-net a-net ค่ะ แต่น้องๆสามารถนำวิธีของพี่ไปใช้ได้เลยค่ะ

- พี่ทำตารางการอ่านหนังสือทุกวิชา สลับกันไปตามความสนใจในแต่ละวิชาของเราค่ะ ของพี่เน้นการอ่านพร้อมฝึกฝนวิชาคณิตฯ และวิทยาศาสตร์ทั้งหลาย (เพราะพี่ไม่ไม่ค่อยได้) ทำความเข้าใจพื้นฐานก่อน ฝึกฝนทำแบบข้อสอบต่างๆบ้าง ดูติว VDO ONLINE บ้า้ง แล้วก้อนัดออกไปติวกับเพื่อนๆ แลกเปลี่ยนความรู้บ้าง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศค่ะ

- เน้นการอ่านและฝึกทำข้อสอบวิชาที่ถนัด เช่นของพี่ เน้นอังกฤษ สังคม ไทย ฯลฯ เพื่อเพิ่มคะแนนในส่วนของวิชาเหล่านี้มากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

- โดยส่วนตัวไม่แนะนำการอ่านหนังสือข้ามวันข้ามคืน เหมือนที่น้องๆหลายคนทำน่ะค่ะ กำหนดของพี่คือไม่เกิน 5 ทุ่มของทุกๆวัน นอนเป็นเวลา อ่านเป็นเวลา กินเป็นเวลาค่ะ ข้อนี้ต้องมีวินัยในตัวเองค่อนข้างมากน่ะค่ะ สาเหตุที่ไม่นอนดึกๆมากเกินไป เพราะว่ามันเป็นความเหนื่อยสะสมค่ะ แล้วสมองมัน error จำผิดจำถูก และง่วงนอนค่ะ

- กลางวันง่วงนอนมาก ทำไง ..เปลี่ยนบรรยากาศค่ะ พี่ชอบหิ้วหนังสือไปติวที่ร้านกาแฟค่ะ ร้านเงียบๆ ไม่ผลุกผล่าน หรือบางทีก้อห้องสมุดมหาลัยค่ะ ม.เกษตรฯไปติวบ่อยมาก อ่านเอง ติวเอง หาข้อสออบเก่าๆมาทำเองหมดค่ะ (สมัยนั่นคนนอกเข้า 10 บาทค่ะ)...แล้วสุดท้ายก้อได้เป็นเด็กเกษตรฯสมใจ ฮิฮิ

- ติวฟรีมีที่ไหนไปติวหมดค่ะ มาม่า เปปทีน แบรนด์ ฯลฯ แต่แบรนด์นี่ไปเอาแค่หนังสือค่ะ ไปลองติววันแรก ไม่รู้เรื่องเลยค่ะ อาจเป็นเพราะได้นั่งกลางๆ คนเยอะ ฟังไม่รู้เรื่องค่ะ เลยหาโหลดมาดู มาติวเองที่บ้านค่ะ (ที่บ้านเป็นสมาชิกทรู เลยโหลดได้)

- short note ไว้ในแผ่นกระดาษเล็กๆ เวลาไปไหนมาไหน ก้อเอาติดตัวไว้ด้วยค่ะ ขึ้นรถไฟฟ้า นั่งแท๊กซี่ ยืนรอรถเมล์ รถตู้ ควักมาอ่านเลยค่ะ ส่วนใหญ่ที่จดจะเป็น คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สูตรเลข สูตรวิทย์ต่างๆ

- ช่วงใกล้สอบโค้งสุดท้าย เอา 4 อันดับที่เลือกมาแปะที่โต๊ะหนังสือในห้องเลยค่ะ เป็นกำลังใจที่ดีมาก 555 อ่านเน้นๆวิชาที่จะเอาไปใช้สอบเพิ่มเติม เช่น สมัยพี่ A-NET เป็นการเลือกสอบวิชาเฉพาะที่เราต้องใช้กับคณะนั่นๆ คือ อังกฤษ 2 คณิต 2 หรือฟิสิกส์2 หรือญี่ปุ่น จีน ไรพวกนี่ค่ะ ของรุ่นน้องน่าจะเป็น GAT-PAT คะแนนสอบส่วนนี้จะเป็นการทำให้คะแนนโดยรวมเราเพิ่มขึ้นเยอะ เพราะเปอร์เซนต์การคำนวณคะแนนมันเยอะกว่าวิชาพื้นฐานน่ะค่ะ แล้วก้อเริ่มทำสรุปวิชาต่างๆด้วยค่ะ เน้นๆเอาที่สำคัญๆ

- 1 วันก่อนสอบ พักผ่อนค่ะ และอย่าลืมอ่านสรุปต่างๆที่เราทำไว้ด้วยน่ะค่ะ

ปล. เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนน่ะค่ะ ตั้งใจอ่านหนังสือค่ะ มีวินัยในตัวเอง แล้วรักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ


ตั้งใจ

0
แงงง 5 ต.ค. 56 เวลา 22:46 น. 4

ผมอ่านวันละ 6 ชั่วโมงครับ แต่รู้สึกว่ามันยังไม่พอ(คือเราอ่านไม่ทันแล้วอะ เหลือบานเลย) 5555

0
ปุงปอน 6 ต.ค. 56 เวลา 07:06 น. 6

อ่านวันละ 10 ชม อ่าน 6 วัน พัก 1 วัน อ่านอยู่ 3 วิชา คณิต ฟิสิกส์(แนววิศวะ) อังกฤษ เป็นหลัก อ่านเคมีนิดหน่อยเฉพาะที่มีใน พฐ วิศวะ อ่านมาตั้งแต่ 16 พ.ค.56

0