Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษา แฟนเก่ากลับมาคุยด้วยหลังจากไม่ได้คุยกันมา 5 เดือน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรากับเขาคบกันมา 2 ปี แล้วได้เลิกกันเพราะ เขาไปชอบเพื่อนผู้หญิงคนนึง (อดีตเพื่อนห้องเดียวกันซึ่งเป็นเพื่อนเราเหมือนกัน แต่ไม่สนิทกัน) แต่เพื่อนผู้หญิงคนนั้นเป็นคนลัลล้า เฟรนลี่ คบได้เรื่อยๆ ชอบให้ความหวังคนอื่น (และไม่นานก็ได้ข่าวจากเพื่อนว่าเธอหักอกแฟนเรา) หลังจากนั้นเขาต้องย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดกับญาติ เขาบล็อกเฟสเรา  ไม่ได้คุยกันมา 5-6 เดือน จะมีนานๆทีที่เขาโทรหา เราก็จะพูดใส่เขาว่าทำไมไม่โทรหา G ล่ะ โทรมาหาเราเสียเวลาเปล่าๆ (นามสมมุติเพื่อนผู้หญิงคนนั้น) ไม่ก็แกล้งหลับใส่ ปฏิเสธที่จะคุยกับเขาถึงที่สุด ถึงแม้จะอยากคุยด้วยก็เหอะ (เพราะยังทำใจยังไม่ได้)

                พอมาช่วงปิดเทอมมีอยู่วันนึงเขาโทรมาตอนแรกว่าจะหาเรื่องวาง แต่เขาบอกอยากคุยกับเรามาก อย่าวางสายได้มั้ย เราเลยยอมคุยด้วย เขาบอกว่าอยากเจอเรามากๆมาหาหน่อยได้มั้ย แล้วเราก็ใจอ่อนยอมเจอเพราะลึกแล้วๆก็อยากเจอหน้าเขาเหมือนกัน

                เรานัดเจอกันที่ร้านอาหาร พอไปร้านเขาก็แนะนำเราให้พี่ญาติและเพื่อน รุ่นน้อง ให้พวกเขารู้จัก บางคนก็รู้จักเราแล้วว่าเคยคบกัน   แต่เขาแนะนำว่า คนนี้แฟนผมเรากับเพื่อน(ที่รู้จัก)ก็พากันตกใจงง เพื่อนเขาคงแบบ เห้ย พวกเอ็งคืนดีกันตอนไหนทำไมไม่เห็นรู้เรื่อง แต่เราก็ไม่พูดอะไร พอกินเสร็จแฟนเราก็อาสาไปส่งเราที่บ้านเพราะดึกแล้ว โดยให้พี่ญาติขับรถยนต์ตาม ส่วนเขาขับรถให้เรา ระหว่างที่ขับรถอยู่เราเลยถามเขา

เรา - ทำไมถึงบอกกับทุกคนว่าเราเป็นแฟนกัน?

เขา - บอกไม่ได้หรอ  พี่เป็นคนเจ้าชู้ ม่อคนเก่งเลยพูดกันไว้เฉยๆ

เราก็สงสัยว่าพี่เขาม่อด้วยหรอ พี่เขาแต่งงานแล้ว แถมในเฟสก็โพสต์รูปหวานๆกับแฟน ขึ้นสถานะกัน  พอเงียบไปซักพักเขาก็พูดขึ้นว่า

เขา - เค้าเลิกบล็อกเฟสแกแล้วนะ  บล็อกไปมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น บอกตามตรงเลยนะตั้งแต่เราเลิกกันไปอยู่ที่นั่นเค้าคิดถึงแกมากเลย อยากโทรหามากๆไม่กล้าโทร พอทำใจโทรหาได้แล้วแกก็หาเรื่องวางสายเค้าทุกครั้ง เค้าพยายามลืมแกแล้วแต่ทำไม่ได้ ถ้าเค้าบอกว่าขอโทษสำหรับทุกอย่างที่ทำให้แกเสียใจ แกจะให้อภัยเค้าได้มั้ย เราไม่พูดอะไร ได้แต่นั่งเงียบอยู่อย่างนั้น  พอส่งถึงบ้านเขาก็บอกว่างๆจะโทรหานะ

กลับมาเราก็เช็คดูเฟสว่าเขาปลดบล็อกเราจริงรึเปล่า ปรากฏว่าปลดบล็อกจริงๆ แต่ยังไม่มีเป็นเพื่อน เราก็เข้าไปส่องเฟสเขาดูก็เห็นว่าเขาลบ G ออกจากเพื่อน ทั้งๆที่อาทิตย์ก่อนยังมีเป็นเพื่อนอยู่ (นานๆทีแอบไปส่องเฟสเขา) ทุกคนว่าแฟนเก่าเค้าต้องการอะไรจากเรา อยากกลับมาในฐานะเพื่อน อยากกลับมาคบเหมือนเดิม หรือแค่คิดถึงเลยทักมา ถ้าสมมุติเขาขอคืนดีทุกคนว่าเราควรให้อภัยเขาดีมั้ย? (เพราะในใจลึกๆก็ยังรักเขาอยู่) เราไม่รู้จะทำไงต่อช่วยให้คำแนะนำที

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

혼자 10 ต.ค. 56 เวลา 19:35 น. 1

ก็อาจลองคุยๆกันก็ได้คะแต่ไม่ต้องใส่ให้เต็มร้อยเพราะว่า เค้าอาจจะมาหลอกเราอีกถ้าเราจริงใจไปเต็มร้อยก็อาจเจ็บอีกได้

ปล1.เราให้คำปรึกษาไม่ค่อยเก่งช่วยได้แค่นี้จริงคะ^^;;
ปล2.อ่านแล้วมึนเนาะความคิดเห็นของเรานะ แหะๆ

0
puddingkiki 10 ต.ค. 56 เวลา 20:00 น. 2

เราก้เปนเหมือนกัน แบบนี้เป๊ะ บล๊อกเฟสไม่ค่อยคุยกัน แต่ถ้าเค้าจะขอกลับมาจิงๆ เราก้ต้องดูท่าทีไปก่อน ว่าเค้าจะเปนเหมือนเดิมหรือจะเปลี่ยนไป

0
nammon 10 ต.ค. 56 เวลา 21:53 น. 3

ทำตามใจตัวเองสิ จากที่เราอ่านๆอ่านะ เธอก็ชอบเค้าลองให้โอกาสเค้าแก้ตัวดู เธอก็ยังไม่มีใครเค้าก็ยังไม่มีใคร ถ้าจะลองศึกษากันใหม่ก็คงไม่เสียหายนี่นาเนอะรักเลย

0
รักเธอที่สุด 11 ต.ค. 56 เวลา 15:33 น. 4

เราเคยโดนแฟนทิ้ง4รอบ เค้ามาง้อเราทั้ง4รอบ เราก็ใจอ่อนทั้ง4รอบ 5555
สำหรับเรานะ เราจะทำในสิ่งที่เเราทำแล้วมีความสุข และทุกครั้งที่เรากลับไปหาเค้า เราก็รู้สึกดีตลอด จนล่าสุดเค้ากลับมาอีก และเค้าก็ทำให้เราเชื่อว่าครั้งนี้เค้าจะไม่ไปไหนอีก เราว่าคุ้มนะ ที่เราเจ็บมา4รอบ เพราะเราถือว่า คนเราน่ะ....

"พบกัน เพื่อ ใช้เวลาแห่งความสุขด้วยกัน และจากกัน"

ของขวัญ

0
Numkang 7 ก.พ. 58 เวลา 00:15 น. 6
เศร้าจังเป็นเหมือนกันเลยค่ะ แต่ใจนึงก้กลัวเพราะเค้าทิ้งเราไปมีคนใหม่ แต่เค้าก้ยไม่ได้เลิกกับ ผญ คนนั้น แต่กลับมาขอโอกาส บอกคงไม่มีใครรักและทำเพื่อเค้าได้มากเท่าเรา เราควรทำยังไงดี ตลอดระยะเวลาที่เลิกกันเราไม่เคยเลือกที่จะลืมเค้าเลย ยังรัก และรอเหมือนเดิม
0