Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Hashima Project ฮาชิมะโปรเจ็ค - หนังไทยที่น่าติดตามอีกเรื่อง!! ถ่ายทำที่สถานที่ เ ฮี้ ย น! อันดับ 2 ของโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 -/\ -สวัสดีค่ะ วันนี้ จขกท. จะมานำเสนอหนังผีไทยที่น่าติดตามอีกหนึ่งเรื่องของค่าย M๓๙ และประวัติของเกาะฮาชิมะ มาดูพร้อมๆกันเลยค่ะ แล้วเรื่องที่กล่าวถึงก็คือ !!!! แต่น แต้น  แต๊นนนน!! (พอเถอะ--) 


Hashima Project - ฮาชิมะ โปรเจกต์โปรเจกต์ ไม่เชื่อต้องลบหลู่
- - - - - - - - - - - - - - - - - - -  - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - - - - - ในเรื่องพูดถึงวัยรุ่น 5 คน แต่ทำไมในรูปมี 6(คุณผี) 55555 - -''- - - - - - - - -

ตัวอย่างหนังคลิกที่นี่เลยจ้า

คุณรู้หรือไม่ว่าในโลกเรามีสถานรกร้างอยู่ทั่วโลก แล้วเกาะฮาชิมะคืออันดับ 2 ของโลก!!!!! ความ-น 0_0
31 ตุลาคมนี้ มาเตียมหลอนไปพร้อมกันเถอะ T^T
 
เนื้อเรื่องย่อจ้า

นิก / อ๊อฟ / แนน / ด๊อก / เมย์ ทุกคนจบภาพยนตร์มาเหมือนๆกัน พวกเขาและเธอเป็นคนรุ่นใหม่ที่เชื่อมั่นในตัวเองมากๆ เพียงแต่ยังไม่มีใครมองเห็นความสามารถของพวกเขา จนเมื่อพวกเขาเอาคลิปที่ถ่ายกันเล่นๆมาเติมผีซีจีที่ทำกันเอง แล้วเอาไปโหลดลง YOUTUBE

และคลิปผีปลอมๆของพวกเขาเกิดเป็นกระแสฮือฮาฮ็อตฮิตอย่างรวดเร็ว ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จจนมีแฟนคลับคอยติดตามและกดไลค์ให้  เรียกว่าดังแค่ชั่วข้ามคืน (สงสัยต้องเจ๊ต้องทำมั่ง 55-  -'')

หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้รับการติดต่อจาก โปรดิวเซอร์รายการดัง GhostLand ซึ่งเป็นรายการพาไปค้นหาเรื่องราวลึกลับและความเชื่อที่วิทยาศาสตร์ยังพิสูจน์ไม่ได้ เสนอให้ทุกคนเดินทางไปถ่ายคลิปผีที่ ฮาชิมะ (Hashima) เมืองร้างบนเกาะหนึ่ง ที่นางาซากิ ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานที่หลอนมากๆแห่งหนึ่งของโลกเพื่อมาออนแอร์ในรายการ

เป็นคนรุ่นใหม่ ต้องไม่งมงาย ต้องไม่เชื่อ  ต้องไม่กลัว  ต้องอยากรู้  ต้องลบหลู่…

ด้วยความที่พวกเขาและเธอไม่เชื่อเรื่องเล่าลือต่างๆที่เคยได้ยินมาเกี่ยวกับคำสาปหรืออาถรรพ์ของเกาะฮาชิมะ พวกเขาจึงสนุกสนานเลยเถิดจนถึงขั้นลบหลู่และท้าทาย

งานนี้พวกเขาและเธอต้องพบกับเหตุการณ์ลึกลับน่ากลัว ที่ทยอยกันเข้ามาในรูปแบบต่างๆตั้งแต่ก้าวแรกที่เหยียบลงบนเกาะร้างแห่งนั้น อะไรที่ไม่เคยเห็นก็จะได้เห็นอะไรที่ไม่น่าเจอก็จะได้เจอ มันชัดเจนและรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆจนได้เห็นกับตาและเจอกับตัวกันทุกคน จนพวกเขาเริ่มไม่มั่นใจแล้วว่า คำสาปหรืออาถรรพ์ของเกาะฮาชิมะมันเป็นเพียงเรื่องงมงายที่เล่าลือกันไปเองหรือว่าเป็นเรื่องจริง

“มันเกิดอะไรขึ้น” ยิ่งอยากรู้คำตอบมากขึ้นเท่าไหร่ ชีวิตพวกเขาก็เหมือนยิ่งดำดิ่งสู่ความสยองขวัญดำมืดมากขึ้นเท่านั้น !!!

ภารกิจ

ฮาชิมะ โปรเจกต์ คือภารกิจสุดยอดการลบหลู่ที่พวกเขาทั้ง 5  “อ๊อฟ, นิค , แนน ,ด็อก, เมย์, ได้รับมอบหมายให้ไปถ่ายรายการที่ “เกาะฮาชิมะ” หรือ “เกาะเรือรบ” ที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันดีในชื่อ Battleship island แล้วพยายามหาทางรอดตายกลับมาให้ได้ !!   (เลื่อนลงไปเรื่อยๆ จะเป็นประวัติของเกาะนะค่ะ อย่าลืมอ่านกัน)



นักแสดง H โปรเจ็คค่ะ ;)

ไมค์  พิรัชต์  รับบท “นิค” ช่างภาพ, พิธีกร  จะเป็นพวกหน้าตาดี แต่ก็รักเพื่อนมาก แล้วมันก็ไม่เคยรู้เลยว่า-ความหน้าตาดีของมัน ส่งผลให้เกิดเรื่องลบหลู่ได้ง่ายกว่าทุกคนในทีม “ 
_____________________________________________________________________

“อเล็กซานเดอร์ ไซมอน เรนเดลล์” รับบท “อ๊อฟ   หัวหน้าทีม, ครีเอทีฟ , ตัดต่อ ชอบออกคำสั่ง แอบเผด็จการ การลบหลู่ของ “อ๊อฟ”  ชัดเจนมาก อะไรที่เพื่อนบอกว่า อย่าทำ ด้วยความไม่เชื่อ “อ๊อฟ” จะทำเลยทันทีที่ได้ไปที่เกาะฮาชิมะ   (เจ็จะไปดูอเล็กนะค่ะ อ๊ายย 555 ><)
_____________________________________________________________________

สายป่าน อภิญญา รับบท “แนน” พิธีกร , ตัดต่อ  จะเป็นผู้หญิงตรงไปตรงมา ลุยได้ทุกที่ ติดแฟน พอแฟนไปลบหลู่อะไรเข้า “แนน” ก็จะเป็นพวกลบหลู่แบบตกบันไดพลอยโจนตามแฟนไปโดยไม่รู้ตัว 

_____________________________________________________________________

ออม-สุชาร์ รับบท “เมย์” พิธีกร เพื่อนสาวสุดน่ารัก ขี้เล่น น่าทะนุถนอมที่สุดในทีม ด้วยความเป็นคนรักเพื่อน ชอบช่วยเหลือ เมย์ ได้ทำบางสิ่งด้วยความขี้เล่นที่คิดว่าเป็นการช่วยเหลือแต่หารู้ไม่ว่ามันคือการลบหลู่เข้าอย่างจัง
_____________________________________________________________________

เจสซี่ เมฆวัฒนา รับบท “ด็อก” มือเอ็ฟเฟ็กต์   

_______________________________________________________________________


ข้อมูลลับที่รอการเปิดเผย

(อันนี้อาจเอามาให้ดูไม่หมดนะค่ะ ขอย่อเอาตอนสำคัญเพราะมันยาวมาก ^^'')

อเล็กซ์ เรนเดล : ฝันประหลาดติดต่อกัน !!!
ฝันว่ามีผู้หญิงแก่ๆคนนึงในห้องเรา เหมือนแบบพิการ เหมือนปากพิการ ผมพูดไม่ถูกอ่ะ เหมือนปากเบี้ยวๆแล้วเค้ามาบอกเราว่าเค้าเจ็บ เจ็บมาก แล้วแบบว่าเราพยายามที่จะไปช่วยเค้าแล้วเหมือนว่าเราไปพยายามที่ไปจับเค้าครับ แล้วเหมือนเราไปจับเค้าก็ยิ่งเจ็บอ่ะ แล้วผมก็ตื่นขึ้นมา แล้วก็ไม่ได้คิดอะไรแล้วก็หลับต่อแล้วก็ฝันถึงคนนั้นเหมือนเดิมอ่ะมันเป็นเรื่องที่แปลก ก็เลยลุกขึ้น แล้วก็ออกจากห้องเลย


สายป่าน อภิญญา : ไม่รู้ใครมาแย่งหายใจ วันที่หนูรู้สึกว่าเหนื่อยมาก มันทำให้หนูหายใจไม่ออก
คือวันที่หนูเดินผ่านโลเคชั่นที่หนูไม่เคยผ่านมาก่อน ที่นั่นเป็นที่ที่หนูพูดแล้วขนลุก คือปกติแล้วป่านเป็นคนที่มีเซ้นส์อยู่แล้วไง ป่านเป็นคนเห็นผีเป็นเรื่องปกติแล้วไง แต่ว่าวันนั้น รู้สึกว่ามันหายใจไม่ออก เหมือนมีคนมาแย่งหายใจ ป่านจะเป็นทุกครั้งที่เจอผี หายใจไม่ออก หัวใจเต้นแรง เหมือนมีคนมาแย่งหายใจ เหมือนมีอะไรเย็นๆผ่านตัว ผ่านคอตลอดเวลา แล้วก็ไม่ได้รู้สึกคนเดียวนะ อเล็กซ์ ก็รู้สึกเหมือนกัน

ความจริงมีเยอะกว่านี้นะค่ะ อยากอ่าของคนอื่นอีก
คลิก


ฮะ..แฮ่ม เดี๋ยวเจ๊จะพาไปทำความรู้จักกับเกาะฮาชิมะนี้ก่อน ประวัติแบบคร่าวๆนะค่ะ โฮ๊ะๆ
เรามาดูประวัติความน่ากลัวของเกาะนี้กันเถอะค่ะ


สถานที่ถ่ายทำ

เกาะฮาชิมะ 



    สมัยที่เกาะฮาชิมะรุ่งเรืองมันถูกตั้งชื่อว่า  เกาะเรือรบ ในอดีตเกาะแห่งนี้เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยถ่านหิน 

เกาะแห่งนี้เป็นเหมือนกับสถานที่คุมขังนักโทษด้วยเช่นกัน เนื่องจากในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง กองทัพญี่ปุ่น ได้เกณฑ์แรงงานชาวจีนและเกาหลีใต้ที่เป็นจำเลยช่วงสงครามมาทำงานในเหมืองถ่านหิน 

 

จนกระทั่งปี 2517 มิตซูบิชิได้ประกาศปิดเหมืองบนเกาะฮาชิมะ เนื่องจากพลังงานจากถ่านหินไม่ได้เป็นที่ต้องการของญี่ปุ่นอีกต่อไป โดยทุกคนหันไปให้ความสำคัญกับพลังงานจากน้ำมันแทน ซึ่งหลังจากการปิดตัวลง แรงงานทั้งหมดจึงอพยพออกจากพื้นที่ และปล่อยให้เกาะแห่งนี้เป็นเกาะร้าง ที่ไม่มีแม้กระทั่งต้นไม้หรือดอกไม้ขึ้นอยู่



อาถรรพ์ระหว่างถ่ายทำ Battle Royale 

(ต้องอ่านนะค่ะ อันนี้น่ากลัวจริงๆ อิฉันสำผัสได้ ขนลุกค่ะ 555 น่ากลัวจริงๆนะ)

ผู้กำกับคินจิ ฟูกาซากุ เปิดเผยว่า ในระหว่างการถ่ายทำได้พบสิ่งผิดปกติอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะพบคนอื่นที่ไม่ใช่ทีมงานถูกถ่ายติดเข้ามาในฉาก หรือ ฟิล์มเสียทั้ง ๆ ที่เพิ่งใช้งาน 

 และเหตุการณ์ที่ผวาที่สุดในกองถ่าย จนทำให้กองถ่ายต้องหยุดพักอยู่เป็นอาทิตย์ ก็คือ ชิอากิ คูริยามา นักแสดงหญิงคนหนึ่ง ซึ่งรับบทเป็นนักเรียนได้เข้าฉาก และเธอได้ถูกบางสิ่งบางอย่างเข้าสิง !!

            คนที่เห็นบอกว่า ดวงตาของเธอกลายเป็นสีแดงก่ำ และนัยน์ตาของเธอเบิกโพลงดูแข็งกร้าวขึ้น หลังจากนั้นเธอได้พุ่งเข้ามาหา โคอุ ชิบาซากิ หนึ่งในนักแสดงหญิง และทำการรัดคอเธออย่างแรง ทางทีมงานเห็นท่าไม่ดีจึงได้เชิญมิโกะหญิงที่เดินทางมาด้วย จัดการขับไล่วิญญาณร้ายจนสำเร็จ

            หลังจากวิญญาณนั้นออกจากร่าง เธอบอกว่า "สถานที่นี้มีดวงวิญญาณที่มีความอาฆาตแค้นอยู่มาก และยากที่จะขจัดออกไปได้ เพราะที่ตรงนี้ คือสถานที่ของพวกเขา"

            นอกจากนี้ เมื่อทีมงานได้สอบถามนักแสดงสาว ชิอากิ ว่าเธอรู้สึกยังไงตอนที่เธอถูกผีสิง เธอบอกว่า "เธอเห็นผู้หญิงผมยาว ลอยผ่านตัวเธอ และหลังจากนั้นเธอก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย" นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ความน่าสะพรึงกลัวและความสยองขวัญของทุกคนที่เข้าฉาก

_____________________________________________________________

แฮ่มๆ ขอจบเพียงเท่านี้ดีกว่านะค่ะ รู้สึกว่าจะยาวเหยียดเลย เจ๊เป็นคนชอบเรื่อง ลึกลับ ปริศนา อะไรแบบนี้อยู่แล้ว ก็เลยหาข้อมูลมาให้ดูกันค่ะ ^^   

มีอะไรเพิ่มเติมก็มาคอมเม้นแบ่งปันกันได้นะค่ะ


เครดิต : mojor <--(ใครอยากรู้ข้อมูลหนังแบบเต็มอิ่มคลิกเลยจ้า) kapook

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น