Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามด่วนครับ เรื่องสอบเข้าม.4ญว โครงการสพฐ และ SMA

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หัวข้อตามที่โพสไว้นะครับ เล่าก่อนว่าผมเป็นเด็กซิ่วนะ ซึ่งสาเหตุที่ซิ่วก็มาจากว่าโรงเรียนเก่าที่เรียน เพิ่งเปิด เนื้อหาก็ไม่พร้อมกับการเรียนเลย แล้วยังไม่ได้มีเวลาทบทวนหนังสืออีกครับ แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผมแล้วตอนนี้ ผมตั้งเป้าหมายนานแล้วว่าจะสอบเข้าญว.ม.4ให้ได้หลังจากที่ไม่เคยลองสอบเลย ปัญหาคือว่า ผมเ ผมมีโอกาสสอบเพียง 2 ครั้ง จากเดิมคือ 3 ตัดไป 1 เพราะลองยื่นพสวท.แล้ว เขาไม่รับเด็กซิ่ว 2 ครั้ง คือ สอบโครงการพิเศษและรอบธรรมดา คราวนี้โครงการพิเศษมี 2 โครงการคือ สพฐ และ SMA แน่นอนอยู่แล้วว่าโครงการSMA มีโอกาสสอบเข้ามากกว่า แต่ผมก็อยากเข้าสพฐ ผมเลยอยากทราบว่าสพฐ มีความยากระดับไหน ยากเกินตัวไหม เทียบแล้วยากเท่ากับข้อสอบอะไร หรือถ้ามีแนวโจทย์ด้วยก็โอเคนะครับ ผมมีโอกาสเลือกเพียงโครงการเดียวดังนั้นถ้าผมรู้ว่าหัวผมอยู่ในระดับไหนจะได้เลือกถูก แล้วไม่ต้องไปเสี่ยงกับรอบทั่วไปซึ่งเป็นสนามสอบที่สุดท้าย ขอบคุณทุกคนที่ช่วยผมนะครับ ขอผลบุญจงอุทิศแด่ผู้มีจิตเมตตานะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Kawaii Nichan 13 ต.ค. 56 เวลา 23:41 น. 1

ที่เราพอทราบนะคะ
- สพฐ.วิทย์ คณิต กระทรวงออก อังกฤษ รร.ออกเอง
- SMA รร.ออกเองทั้ง 3 วิชา ปีที่แล้วรับ 31 คน เราก็จะสอบโครงการนี้เหมือนกันค่ะ เพื่อนในห้องก็หวังโครงการนี้ ดังนั้นคู่แข่งส่วนใหญ่น่าจะเป็นห้องคิง-ควีน
ปล.แต่ไม่ต้องกลัวนะคะ สู้ๆคะ


0
รุ่นพี่สุดหล่อ 23 ต.ค. 56 เวลา 23:39 น. 2

สวัสดีครับน้อง พี่เป็นรุ่นพี่ สพฐ. ญว. น่ะครับ
บอกก่อนว่า พี่สอบเมื่อสองปีที่แล้ว ไม่รู้ว่าข้อสอบจะเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหนแล้ว พี่ว่าถ้าน้องเตรียมตัวมาดี พื้นฐานแน่น ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยน่ะครับ ข้อสอบ คณิต เคมี ฟิสิกส์ ชีวะ เป็นข้อสอบเขียนส่วนใหญ่ แต่ ภาษาอังกฤษเป็นช๊อยหมด(อย่าไปหวังอะไรมากกับวิชานี้ เพราะพี่ก็ทำได้น้อยมาก = =) พี่ก็ไม่ใช่เด็กเก่งอะไรน่ะครับ ถ้าหากน้องตั้งใจจะเข้ามาเรียน ห้องเรียน สพฐ ขอบอกเลยว่าน้องจะไม่ผิดหวังที่เลือกเรียนห้องนี้ครับ ^^
สู้สู้

1
wannasak 28 มี.ค. 57 เวลา 21:02 น. 4

พี่ ม 5 แล้วใช่ป่ะคับ ปีนี้ผมสอบได้ สพฐ เหมือนกัน ตอนนี้กำลังหาหออยู่มีพอแนะนำให้ได้มั้ยคับที่ใกล้ๆ ญว

0
ปาล์ม 12 พ.ย. 57 เวลา 19:32 น. 5

ใครพอมีแนวข้อสอบวิทย์สพฐบ้างค่ะคือหนูอยากเข้าสพฐญว ตอนนี้กำลังเตรียมตัวอ่านหนังสือค่ะแต่ไม่ค่อยรู้แนวข้ิสอบเท่าไ-่เลยค่ัเศร้าจัง

0
chatchanalai 16 เม.ย. 64 เวลา 14:25 น. 6

สอบ สพฐ.ปี กศ 2564. ได้ ขึ้นชื่อ สำรอง ลำดับ 10up. จะเป็นเช่นไร จะมีโอกาสเข้า ห้อง ไหม หรือ. รร. จัด ให้เข้าห้องอื่นๆ. เป็นเช่นท่านใดรู้บ้าง. โปรดชี้แนะด้วย ครับผม.

0