Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเรียน เซนต์โยเซฟ บางนา ตอบหน่อยค่ะ : D

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แม่เราจะไปทำงานที่ กทม. นะแถวบางนา
ประมาณปีหน้า เราก้อเลยต้องย้ายตาม
ตอนนี้เราอยู่ ((ม.4)) สายวิทย์-คณิต
ย้ายไปก้อ ((ม.5)) พอดี เราอยากถามว่า

-ค่าเทอมของชั้น((ม.5)) เท่าไหร่ค้ะ
-เราเรียนสายวิทย์-คณิต เกรด 3.8 กว่าๆ เราจะอยู่ประมาณห้องไหนหรอค้ะ
-สังคมที่นั่นเป็นยังไง
-การเรียนการสอน เราขอเป็น แบบภาษาไทย อย่างเดียว
-การเรียน การสอนหนักมั้ย

ขอบคุนล่วงหน้าสำหรับทุกๆคำตอบนะค่ะ

ตั้งใจ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

คิคิ 17 ต.ค. 56 เวลา 01:27 น. 1

เราอยู่มอ5แล้วปีนี้ เอาข้อมูลมอห้าเลยเนอะ

-ค่าเทอมของชั้น((ม.5)) เท่าไหร่ค้ะ
มี สอง เทอม เทอมละ ประมาณ หมื่นเจ็ดอะค่ะ ของเราปีนี้ 17,502.50 (มีทศนิยมทำำไมไม่รู้ T__T) กำลังเปิดเทอมสอง วันที่24 นี้ แต่ยังไม่รู้ค่าเทอมเทอม สองนะ (แต่้ถ้่าเป็นเด็กใหม่ อาจจะต้องจ่ายแบบ ทั้งปีทีเดียวเลยอะ)

-เราเรียนสายวิทย์-คณิต เกรด 3.8 กว่าๆ เราจะอยู่ประมาณห้องไหนหรอค้ะ
ที่นี่ห้องมี สามแผนอะ ส่วน สายวิท ไม่มีกิ้บเต้ดหรือห้องคิง ก็จะดูจำนวนคนที่สอบเข้าสายวิทมากกว่าว่ามีกี่คนแล้วแบ่งห้องเอา ไม่มีชนชั้นเรียนเก่งหรือไม่เก่งน้ะ แบบนั้นมันแยกแยะพวกเกินไปอะ แต่ห้องนึงไม่เกิน 40 คนแน่ๆนะสายวิทย์ แต่เรียนเก่งอะเข้าได้อยู่แล้ววว
ปีหน้า ถ้าเธอจะเข้า รุ่นเธอมีวิทย์ สองห้องหรือสามห้องเนี่ยแหละถ้าจำไม่ผิด

-สังคมที่นั่นเป็นยังไง
สังคมดีนะ แล้วแต่เลือกเพื่อนคบด้วย ก็จะอยู่กันเป็นกลุ่ม แต่ก็รู้จักกันเยอะ คุยกันได้ทั้งห้อง ทั้งชั้นนะ อบอุ่นดี พี่น้อง ก็น่ารักทุกคนเลยย ต้องลองมา แต่ที่นี่ค่อนข้างกลัวๆเรื่องแบบ แ_ดๆ หน่อยอะ แบบ เคยมีเด็กใหม่ เข้ามาแล้วคุยเรื่องผช ทั้งวัน ก็ไม่ไหวอะ ไม่มีใครอยากคุยด้วยเลย

-การเรียนการสอน เราขอเป็น แบบภาษาไทย อย่างเดียว
มีค่ะ มี สาย อินเท็นซีัฟ คือ ภาคไทย แต่ก็มีเรียนวิชาอังกิดนะ สายวิท เจอสามตัวเอง อังกิดหลัก กับ RW-Reading and Writing กับ Ls-Learning Speaking
แล้วก็มี EP. เป็นเรียนอังกิดหมดเลย ยกเว้น วิชาไทยกับสังคมสอนโดนครูคนไทย แต่ค่าเทอม เทอมละ ห้าหมื่นกว่า มีสองเทอม

-การเรียน การสอนหนักมั้ย
เราว่าอยู่ที่ใครจะเรียนยังไงมากกว่า ถ้าเกิดว่า ตั้งใจเรียน ทำงานส่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะ แต่ถามว่าหนักมั้ย ส่วนตัวเราเราว่าหนักมาก ปีนี้เราอยู่ม5อะปีหน้าก็ขึ้นม6แล้ว แต่เราแผนศิลป์-ภาษา 55555555 เรียนหัวหมุนเลยทีเดียว T__T

เรียนห้องแอร์นะ รรสวยมากกว้าง ต้นไม้เยอะมาก ร่มรื่น สะดวกสบาย มีรถรร เยอะมาก แล้วก็พึ่งทำสนามใหม่มีที่กว้างขึ้นอีกมีชิงช้า(ไม่เคยได้นั่งน้องประถมแย่ง T__T) มีลานอเนกประสงค์ด้วยสีสันสวยบาดตาบาดใจ (ทาสีใหม่ทุกปี)
แล้วเดี๋ยวนี้บางวิชาใช้เรียนแบบ เด็กนร.ถือแล็ปท็อปมาพรีเซ้นงานโดยแสดงทางโปรเจ็คเตอร์แล้ว วิชาพละกับศิลปะ เรียนไม่หนักเลย แค่ส่งงานกับสอบพละในชม.เ่ีรียนให้ครบก็ไม่มีปัญหานะ แต่วิชาการงานหนักมาก ย้ำ แบบ นั่งเย็น กางเกง กระโปรง ไซส์ที่ตัวเองใส่ได้อะ แบบครูเอาแต่ใจมากน่าเบื่อ ปีนี้เราโดนจะบ้าตาย เศร้าจัง

0
sjbinformation 18 ต.ค. 56 เวลา 03:10 น. 2

-ค่าเทอมของชั้น((ม.5)) เท่าไหร่ค้ะ
เหมือนคห.1แต่ถ้าเป็นE.P.ก็จะแพงก็จะแพงกว่า อยู่ที่ประมาณ5-6หมื่น
-เราเรียนสายวิทย์-คณิต เกรด 3.8 กว่าๆ เราจะอยู่ประมาณห้องไหนหรอค้ะ
ไม่มีแบ่งแยกห้องตามเกรดหรือคะแนน ไม่มีพวกห้องคิง จะแยกปกติตามจำนวนนักเรียน ห้องละประมาณ40คน E.P.จะมี20กว่าคน ปล.ปีนี้สายวิทย์-คณิตมี3ห้อง
-สังคมที่นั่นเป็นยังไง
ที่นี่สังคมดีมากๆ เพื่อนๆรุ่นพี่รุ่นน้องน่ารักทุกคน แต่มันก็มีบ้างพวกเด็กที่แ_ดบ้าง เพราะเด็กแบบนี้ก็มีทุกโรงเรียนอยู่แล้ว ก็อยู่ที่จะเลือกคบนะ โดยรวมก็สังคมที่นี่ก็ดีมากพอสมควรนะ
-การเรียนการสอน เราขอเป็น แบบภาษาไทย อย่างเดียว
ถ้าจะเรียนเป็นภาษาไทยก็เรียนอินเทนซีฟ เรียนเป็นภาษาไทย สอนโดยครูไทย แต่มีเรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐานนะ แล้วก็จะมีพวกวิชาเสริม คือReading and writingคือสอนการอ่านและการเขียน แล้วก็Listening and speakingคือสอนการฟังและการพูด วิชาพวกนี้ก็เป็นคุณครูฝรั่งสอนนะ
-การเรียน การสอนหนักมั้ย
ถ้าเป็นอินเทนซีฟเรียนหนักนะ การบ้านเยอะงานเยอะ แต่มันก็ไม่ได้เยอะอะไรขนากนั้นคือถ้าขยันและตั้งใจเรียนมันก็ไม่ยาก ส่วนของE.P.เนี่ยจะหนักก็ตรงภาษาเนี่ยแหละ555

แล้วก็เหมือนที่ค..ห1บอก คือทุกห้องได้เรียนห้องแอร์เย็นสบาย55มีโปรเจ็กเตอร์ไว้เรียน,พรีเซ็นท์งาน โรงเรียนสวยร่มรื่นมากต้นไม้เยอะมากเลยย ลานเอนกประสงค์เอาไว้เรียนพละเข้าแถวตอนเช้า มีหลังคาไม่โดนแดดไม่ร้อนด้วย55 ตึกมีเรียนชั้นบนสุดลมเย็นมาก,วิวสวย555เห็นช้างสามเศียรด้วยนะ...

ที่นี่เคร่งเรื่องกฎระเบียบมากนิดนึงนะคือพวกเรื่องผม,กระโปรงอะไรพวกนี้ ระวังครูนา555แล้วก็มอปลายบังคับเรียนพิเศษตอนเย็นนะ คือรรเข้า7:45เลิก5:00โมง เลิกเรียนก็อย่าลืมซื้อยำมาม่ามากิน อร่อยมากกกกกกกก555 วงโยที่นี่เจ๋งนะมาดูๆๆ555 ที่นี่กิจกรรมเยอะมากกก พี่ญาติผู้ใหญ่มาเยี่ยมชมรรบ่อยเกิ้น555มีกิจกรรมวันพ่อวันแม่ คริสมาส กีฬาสี ลอยกระทง ค่ายสัมพันธ์ และอะไรอีกเยอะแยะที่นกไม่ออก555ตลกจัง

0
SJB30 19 ต.ค. 56 เวลา 00:17 น. 3

ถ้าจขกท.เข้ามาก็รุ่นสามสิบเอ็ด มีวิทย์สองห้องจ้าาา

เราจะรอรับน้องเธอปีหน้านะ555

0