Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ตัวการ์ตูนชื่อดังเป็นที่นิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น V.2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10. คิทาโร่ - อสูรน้อยคิทาโร่

คิทาโร่ สมาชิกเผ่าพันธุ์ปีศาจ ในการ์ตูนตลกสยองขวัญจากปลายปากกของ ชิเงรุ มิซุกิ เกี่ยวกับกลุ่มปีศาจที่ช่วยขับไล่ภูตผีที่คอยรังควานมนุษย์ด้วยจิตอาฆาตแค้น ซึ่งแม้ตัวการ์ตูนส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็น คิทาโร่ คุณพ่อตาเดียวของเขา และผองเพื่อนทั้งหลายจะมีหน้าตาน่ารักไม่หยอก แต่บรรยากาศในเรื่อก็ชวนสยองขนหัวลุกอยู่บ้างเหมือนกันนะ

9. โนบิตะ - โดราเอมอน

ใครล่ะจะจำเด็กน้อยขี้แยคนนี้ไม่ได้ เอะอะมีเรื่องถูกรังแกทีไร โนบิตะก็ต้องวิ่งไปฟ้องโดราเอมอนจนเป็นภาพชินตาไปแล้ว ทำให้ใคร ๆ ก็คิดว่าเด็กคนนี้อ่อนแอเสียเหลือเกิน แต่เอาเข้าจริงถึงเวลาที่ต้องจริงจังขึ้นมา บางครั้งโนบิตะก็พึ่งพาได้เหมือนกันนะ เพียงแต่เขาต้องรอตอนหลังชนฝาไม่มีทางเลือกแล้วจริง ๆ เท่านั้นเอง

8. รถบัสแมว - โทโทโร่เพื่อนรัก

เจ้าสิ่งมีชีวิตหน้าตาสุดหลอนนี้ก็คือรถบัสแมวหรือ Neko Basu นั่นเอง ซึ่งถึงแม้มันจะมีรูปร่างหน้าตาเหมือนเป็นรถแบบนี้แต่มันก็มีชีวิตนะ โดยมันเป็นแมวตัวผู้ที่มีหน้าที่รับส่งภูตผีวิญญาณและมันมีความรวดเร็วว่องไวมาก แถมดวงตายังส่องแสงในความมืดได้ไม่แพ้รถยนต์เลยทีเดียว และจากความนิยมของมัน ทำให้แมวตัวนี้มีผลิตภัณฑ์จำพวกตุ๊กตาหรือของเล่นเด็กวางขายเป็นจำนวนมาก

7. อามุโระ เรอิ - กันดั้ม

คนดูจะรักความเป็นเด็กเรียบง่ายทั่วไปจากพื้นเพของหนุ่มคนนี้ ซึ่งถ้าหากเขาเกิดในยุคนี้ล่ะก็ ป่านนี้เรอิคงเป็นแค่หนุ่มโอตาคุธรรมดา ๆ ไปแล้ว โดยเขาเป็นเด็กที่ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่ชอบเอาเวลาไปนั่งสร้างหุ่นยนต์เสียมากกว่า จนกระทั่งจับพลัดจับผลูจากเด็กหนุ่มชาวบ้านได้มาขับกันดั้ม ทั้ง ๆ ที่มีอายุเพียงแค่ 15 ปีเท่านั้น อย่างไรก็ดี แม้ตอนแรกที่โผล่มาเขาจะไม่ได้หน้าตาดีเลิศเลอนัก แต่พอเวลาผ่านไป เด็กหนุ่มก็ค่อย ๆ พัฒนาจนกลายเป็นหนุ่มหล่อเหลาเอาการเลยล่ะ

6. รีแลคคุมะ - Rilakkuma

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะไปไหนเป็นต้องเห็นเจ้าตุ๊กตาหมีหน้าตาบ้องแบ๊วสีน้ำตาลพร้อมหน้าท้องสีขาวเต็มไปหมด โดยมันกลายมาเป็นของสะสมยอดนิยมของสาว ๆ แม้หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่ามันเป็นการ์ตูนเกี่ยวกับอะไรก็ตาม ซึ่งที่จริงแล้วรีแลคคุมะคือตุ๊กตาหมีน้อยที่อาศัยอยู่กับคาโอรุ สาวออฟฟิศธรรมดา ๆ คนหนึ่ง โดยมันมีนิสัยชอบนอนเป็นชีวิตจิตใจ และมีของโปรดเป็นพวกดังโงะ, แพนเค้ก, ข้าวไข่เจียว และพุดดิ้งคัสตาร์ด

5. อาราเล่ - ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่

โนริมากิ อาราเล่ หรือที่คนรู้จักกันดีในนามหนูน้อยอาราเล่ เธอคือหุ่นยนต์ที่ ดร.เซมเบ้ สร้างขึ้น ที่แม้จะเห็นเธอร่าเริงวิ่งเล่นกับกัตจังเพื่อนคู่หูได้ทั้งวัน แต่ที่จริงแล้วเธอมีพละกำลังมหาศาลอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ โดยเธอสามารถยกของหนัก ๆ ได้อย่างสบาย ส่วนคำพูดติดปากที่ทุกคนรู้จักกันดีก็คือ "โอ๊ะ โยะ โหย" ที่ได้ยินเป็นประจำนั่นแหละ

4. ลูแปงที่ 3 - จอมโจรลูแปง

ในโลกนี้มีเพียง 2 อย่างที่สามารถดึงดูดใจจอมโจรคนนี้ได้ นั่นก็คือทรัพย์สมบัติมหาศาล และหัวใจของฟูจิโกะนางเอกของเรื่องนั่นเอง อย่างไรก็ตาม แม้บางครั้งเขาดูจะซื่อบื้อเหมือนโจรกระจอกไปสักหน่อย แต่การที่เขายังลอยนวลไม่โดนจับสักที ก็แสดงให้เห็นได้แล้วว่า มันเป็นเพียงแค่ลูกไม้แกล้งโง่ให้คนประมาทเท่านั้นเอง

3. เปโกะจัง

แม้ว่าสาวน้อยคนนี้จะไม่ได้มีการ์ตูนของตัวเองเป็นเรื่องเป็นราว แต่คุณก็คงอดคิดไม่ได้ใช่ไหมล่ะว่าทำไมตัวเองถึงคุ้นตากับใบหน้าซน ๆ ที่กำลังทำทะเล้นแลบลิ้นพร้อมกับผูกแกะสองข้างขนาดนี้ คำตอบก็คือเพราะเธอเป็นมาสคอตของแบรนด์อาหารและขนม Fujiya ยังไงล่ะ ทำให้ตามร้านมีหุ่นของเธอตั้งอยู่ด้วย และบนซองขนมก็มักมีใบหน้าน่ารักของเธอปรากฏอยู่ เราจึงรู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตากับเธอดี

2. คาเมนไรเดอร์

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อองค์กรช็อคเกอร์ที่ชั่วร้ายต้องการจะยึดครองโลก จึงได้จับมนุษย์ไปดัดแปลงร่างกาย ก่อนจะให้ล้างสมองเพื่อลืมความทรงจำต่าง ๆ แต่โชคดีที่ ฮอนโก ทาเคชิ หนีออกมาได้ก่อนจะถูกล้างสมอง เขาจึงตัดสินใจใช้ร่างกายที่ถูกดัดแปลงมาแล้ว ต่อสู้เพื่อปกป้องสันติสุขของมวลมนุษย์ และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของซีรีส์เรื่องยาว คาเมนไรเดอร์ ที่มีการสร้างต่อเนื่องออกมาอีกเรื่อย ๆ

1. อุลตร้าแมน

แน่ล่ะว่าทุกคนต้องรู้จักอุลตร้าแมนกันอยู่แล้ว แต่คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมสู้อยู่ดี ๆ ไฟตรงกลางอกเขาถึงกะพริบส่งเสียงดัง แล้วอุลตร้าแมนก็ต้องหมดแรงไป เหตุมันเกิดเพราะว่าฮายาตะหรือเจ้าของร่างอุลตร้าแมนนั้น ถูกยานของอุลตร้าแมนซึ่งเป็นสมาชิกหน่วยพิทักษ์อวกาศชนเสียชีวิต ขณะกำลังไล่ล่าสัตว์ประหลาดอยู่ ด้วยความรู้สึกผิด อุลตร้าแมนจึงแบ่งชีวิตของตนให้กับฮายาตะและสาบานว่าจะช่วยปกป้องโลกใบนี้ แต่มีเงื่อนไขว่าเขาสามารถใช้พลังของอุลตร้าแมนได้เพียง 3 นาทีต่อครั้งเท่านั้น หากเกินกว่านั้นจะหมดกำลังทันทียังไงล่ะ

____________________________________________________

Credit:http://www.toptenthailand.com/3915-top.html

ปล.ฟินอันดับ 2 กับ 1 มากมาย

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

melon12 22 ต.ค. 56 เวลา 19:20 น. 2

มีโดราเอม่อนด้วยยย><
ถึงแม้จะไม่ดังที่ไทยแต่อย่างน้อยก้อดังที่ญี่ปุ่นน่ะนะ
ปล.การ์ตูนเรื่องนี้เราคลั่งอย่างรุนแรงอย่าถือสานะ -..-

0