Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[แนวข้อสอบ] สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) ปี57 ถึงน้องๆรุ่นหลัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีน้องๆที่เข้ามาหาแนวข้อสอบนะจ๊ะ

วันนี้พี่ไปสอบที่ SIIT มา พี่เลือกวิศวะไฟฟ้า ซึ่งน้องที่สนใจจะเรียนที่นี่เค้าจะเปลี่ยนสาขาได้อีกทีตอบปี1เทอม2นะ(เผื่อใครเปลี่ยนใจ) พี่สอบวิศวะ ของพี่เลยมีวิชาเลข ฟิสิกส์ แล้วก็อังกฤษ อ๋อ ข้อสอบเป็นภาษาอังกฤษหมดนะ

เริ่มต้นที่วิชาแรก เลข ปีพี่ให้40ข้อ 1 ชั่วโมง พูดง่ายๆก็คือspeed test น้องต้องบริหารเวลาดีๆ โดยส่วนตัวแล้วข้อสอบไม่ยากมากนะออกแนวพื้นฐานแต่ถ้าน้องจะสูตรไม่ได้ทุกอย่างก็จบ มีหลายข้อที่แอบวัดไหวพริบและข้อสอบที่นี่มี 6 ตัวเลือกนะ(a-f)เพราะฉะนั้นถ้าน้องคิดเครื่องหมายผิดก็มีดันรอทุกข้อนะ ต้องมีสติตลอด ตลอด

วิชาที่2 ฟิสิกส์ พี่บอกตามตรงว่าพี่คงบอกอะไรน้องมาไม่ค่อยได้ เพราะพี่ว่าพี่ทำไม่ค่อยได้นะ(แปลไม่ค่อยออก) โจทย์ยาว และภาคบรรยายก็เยอะอยู่ ศัทพ์เฉพาะก็ไม่น้อยนะ ปัญหาของพี่นะคือพี่แปลโจทย์ไม่ค่อยออกในบางข้อ พี่ก็อยากให้น้องเตรียมตัวมาดีๆ แนวข้อสอบเรื่องที่ออกนะปีพี่เจอคานรูปตัวแอล รอกพื้นเอียง ความร้อน อุณหภูมิ นิวเคลียส แล้วก็กราเคื่อนที่แนวตรงจ๊ะ อ๋อ!ข้อสอบ40ข้อ 1 ชม เท่าเลขนะ

วิชาที่ 3 ภาษาอังกฤษ พี่ว่าง่ายมากกก แต่มันเป็นพื้นฐานที่เราไม่ค่อยได้ใส่ใจกับมันทำให้บางข้อสับสนว่าความตอบอะไร(Ex.I am ____ student. ในช่องว่าเติมอะไร) ปีพี่ไม่มีconver มีreading 5 ข้อ ไม่มีแอเรอจ๊ะ ข้อสอบภาษาอังกฤษ 75 ข้อ 1.30 ชมนะ

ภาคบ่ายเป็นสัมภาษณ์
พี่ว่าพี่โชคดีนะพี่เจออาจารย์ที่ไม่ซีเรียสมา เหมือนพี่ไปคุยเล่นกับอาจานย์(อย่าคิดว่าพี่เก่งพี่ไทยคำอังกฤษคำ) ถ้ามีพอทไปจะดีมาก พี่เค้าของพี่เค้าสนใจกิจกรรมที่เราทำมาเป็นพิเศษ คำถ้าหลักๆก็ แนะนำตัวเอง รู้จักที่นี่ได้ไง เลือกที่นี่เป็นอีันดับแรกมั๊ย พื้นฐานครอบครัว กิจกรรมที่ทำ งานวิจัยที่เคยทำ(ทำอะไรอธิบาย) ความสามารถพิเศษ ประมานนี้นะหลักๆเท่าที่เค้าถามพี่

เท่าที่พี่สอบมาก็ประมานนี้แหละจ๊ะสำหรับเพื่อนๆที่ไปสอบมาเหมือนกันก็แชร์ความรู้(ความจำ)กันได้นะจะได้เป็นประโยชน์ให้กับน้องๆด้วย

ส่วนน้องๆที่สงสัยก็ถามได้เลยนะก่อนที่(พวก)พี่จะลืมแนวข้อสอบที่สอบมา อิอิ

ปล.พี่ว่ามันไม่ยากมากนะแต่พี่ว่าพี่เตรียมฟิสิกส์มาไม่พร้อมจริงๆ น้องๆที่พื้นฐานดีอยู่แล้วก็ไม่ต้องกลัวนะจ๊ะ
ปล.รุ่นพี่ SIIT ที่สอบมาก่อนก็มาให้แนวข้อสอบได้นะคะ ขอบคุณแทนน้องๆด้วยค่ะ!

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

silver_มังกร 30 ต.ค. 56 เวลา 18:06 น. 1

เราก็ไปสอบ T^T ไปแต่ตัวกับหัวใจ ไม่มีพอร์ตไปเลย ทำก็ทำไม่ค่อยได้ แปลไม่ออก แล้วอาจารย์สัมภาษณ์ไม่เหมือนกันด้วย แต่อาจารย์ไม่ถามประวัติส่วนตัวเราเลย...แต่ถามว่า วิทยาศาสตร์เคมีกับวิศวะฯเคมีต่างกันยังไง เป็นภาษาอังกฤษ เกือบฟังไม่ออก = =;; (เราเป็นผู้เข้าสอบสัมภาษณ์เกือบท้ายๆด้วย)

0
SprIng'Z 26 พ.ย. 56 เวลา 15:09 น. 2

เค้าก็สัมพาดคนท้ายๆนะ แต่เจออาจานภาคเดียวก่ะที่จะเรียนพอดีเลยง่ายหน่อย
อันไหนไม่ได้ก็ไทยและจ้าแล้วก็อังกิดต่อ-0-

0
kendo 15 พ.ค. 57 เวลา 14:12 น. 3

ผมสอบ พรุ่งนี้ล่ะ
ที่นี้ เค้ารับเยอะอะเปล่านะ ???

เนื้อหาไม่ได้อ่านเลยย
สัมภาษณ์ นี้สิ หวังว่าคงไม่เจอคำถามยากๆ

ถ้าเทียบแล้ว วิทย์ ยากกว่า ATS เปล่าคับ /เลข กับ AAT ???
อังกฤษหวังว่าคงง่ายกว่า TU-GET นะ -0-
อะไรหรอ

0
KENDO 15 มิ.ย. 57 เวลา 14:08 น. 5

ติดคับ วิศวะ ยิ้มฟันขาว
เพราะข้อมูลดีๆ จากรุ่นพี่ล่ะคับ


แล้ว การจัดการวิศวะ เรียนที่ไหนอะ คับ เห็นมีคนบอกว่า เรียนบางกระดี ???

0
nutnonp 27 ก.ย. 58 เวลา 00:54 น. 8

พี่ครับผมจะสอบวันที่10/10/58นี้ตื่นเต้นมากเลยอยากรู้แนวข้อสอบหลายๆอย่างกลัวไม่ติดอะครับช่วยแนะนำน่อยเพราะของผมสัมพาตคนละวันกัน

2
mai_Sarina 2 ต.ค. 62 เวลา 14:52 น. 9-1

สวัสดีค่ะ พอดีว่าหนูจะไปสอบวันที่ 12นี้ค่ะ พี่พอจะมีแนวไหมคะ หรือหนังสือที่เหมาะสำหรับอ่านเตรียมสอบไหมคะ หรือไม่ยังไงหนูขอคอนแทคพี่ไว้ได้ไหมคะ

0
SprIng'Z 2 ต.ค. 62 เวลา 16:42 น. 9-2

สวัสดีค่ะ พี่อาจจะไม่มีแนวอะไรเพราะจากที่พี่สอบมาก็ผ่านไปหลายปีแล้ว แต่แนะนำว่าช่วงนี้อีกไม่กี่วันก็สอบแล้ว ขอให้อ่านหรือฝึกทำในส่วนที่เราถนัดมากที่สุด ใจเย็นๆ มีสติมากๆ


ยังไงพี่เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆนะ ขอให้โชคดีค่ะ :))

0