Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงดีไม่มีเพื่อนสนิทค่ะ? อยากมีเพื่อนสนิท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทำยังไงดีคือที่โรงเรียน เหมือนเราไม่มีตัวตนอ่ะ แล้วเทอม 2 ครูจะจัดที่นั่งให้เรากลัวมากเลย เราไม่มีเพื่อนสนิทที่โรงเรียน เราจะทำยังไง มีวิธีมั้ยค่ะ ช่วยแนะนำหน๋อยค่ะ คือเพื่อนที่โรงเรียนเหมือนบางคน ชอบแกล้ง/หยิ่ง/ไม่คุยด้วย เสียใจมากเลย TT 



คนอื่นนั่งกินข้าวเป็นคู่ๆกลุ่มๆ เรานั่งคนเดียว เหงามากเลย

แสดงความคิดเห็น

>

24 ความคิดเห็น

ChesCoke 26 ต.ค. 56 เวลา 18:49 น. 1

เราก็เป็นค่ะ จขกท. ตอนเราเปิดเทอมใหม่ๆพอดีเพิ่งเข้าม.1 ก็ตามเพื่อนๆมาและค่ะ แต่ว่า...เพื่อนๆไปอยู่ห้องอื่นกันหมด เลยเราอยู่คนเดียว แล้วมันต้องเรียนเตรียมความพร้อมอ่ะค่ะ เราเหงามาก นั่งเงียบไม่ทำอะไร เรียนก็เรียนอย่างเดียว ทำอะไรก็ทำคนเดียว พูดง่ายๆคือ เหมือนหยิ่งค่ะ ไม่พูดไม่คุยกับใคร ตอนเเรกเรานั่งเป็นคู่ค่ะเเต่ไปๆมาๆพอเพื่อนเค้ามาเราก็ต้องไป เราเลยเลือกที่จะนั่งคนเดียว เรียนคนเดียว อยากอยู่เงียบๆตามประสาเราน่ะคะ แต่ว่าพอเปิดเทมอเราก็ได้เพื่อนค่ะ ก็เริ่มสนิทแล้วล่ะเเต่เราว่ามันไม่ใช่เพื่อนสนิทอ่ะ มันไม่เข้าใจกัน แล้วไปกลางๆเทอม 1 เพื่อนเราก็เข้าไปทักคนที่กำลังวาดรูปอยู่คนเดียว เราเลยรู้จักกับเพื่อนคนนั้นและค่ะ จนทุกวันนี้เราก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกันแล้ว จขกท.ก็ลองสิค่ะ ลองทักทายเพื่อนๆที่ จขกท. คิดว่าน่าจะเข้ากันได้ ถูกชะตา เห็นใครอยู่คนเดียวไม่เข้าสังคมก็ลองเข้าไปทักๆดูสิ เค้าอาจกำลังต้องการเพื่อนก็ได้นะคะ สู้ๆ

0
` หมากคิม :;* 26 ต.ค. 56 เวลา 18:58 น. 2

เป็นตัวของตัวเอง เวลาเจอเพื่อนก็ยิ้มแย้ม ทักทาย ชวนคุยไรงี้ เดียวก็มีเพื่อนสนิทเองแหละค่ะ ช่วงตอน ม.1 เราก็กังวลนะจะมีเพื่อนไหม แต่แบบเราลองหันไปถามชื่อ หันไปคุย ก็สนิทกันเองแหละค่ะ สู้ๆค่ะ 

1
Princess of tree 10 ต.ค. 58 เวลา 09:32 น. 2-1

ชวนคุยเรื่องอะไรดี คือเราเป็นคนคุยไม่ค่อยเก่งอ่ะเศร้าจัง

0
Patanun Pie 26 ต.ค. 56 เวลา 22:34 น. 3

พอไกล้ถึงเวลาตอนพักก็ทำแบบเนียนๆเข้าไปคุยด้วยแล้วก็แบบขอนั่งกินข้าวด้วยนะ ไรงี้อ่ะ(เราเคยทำ555) อย่าเลือกคนที่ดังมาก แบบเอาคนที่เขานั่งกันเป็นกลุ่มเล็กแค่แบบ2-4คน กลุ่มใหญ่เราว่าไม่ค่อยดีน่ะ คนในกลุ่มจะไม่สนิทกันในความเห็นเรา(เราเคยอยุมั้ง2กลุ่ม) แล้วอยู่ในห้องก็ชวนคุยไรงั่อ่ะ 

0
นึกไม่ออก 27 ต.ค. 56 เวลา 10:51 น. 4

อ่า ไม่เป็นไรหรอก ลองเข้าปคุยกับเพื่อนใหม่ๆดู ทำความรู้จักกันเข้าไว้ เดี๋ยวก็สนิทไปเองแหละค่ะ
สู้ๆนะ
ตั้งใจ

0
CampNou 27 ต.ค. 56 เวลา 11:04 น. 5

ทำตัวให้เป็นคนมองโลกในแง่ดี ยิ้มแแย้ม แจ่มใส ไม่  Fake ไม่สวมหน้ากากเข้าหากัน สร้างตัวเองให้ดูเป็นมิตรกับทุกคน บางที ถ้าไม่มีใครเข้าหาเรา เราต้องเป็นฝ่ายเดินเข้าหา นะ....

0
เจ้าหญิงสีขาว 27 ต.ค. 56 เวลา 21:27 น. 6

เหมือนเราเลยค่ะ แต่เรามาจากต่างโรงเรียนทำให้เราไม่มีเพื่อนเลย T^T แต่ไม่เป็นไรหรอค่ะเราก็เป็นอย่างนี้ละไม่มีเพื่อนต้องนั่งกินขนมอยู่ที่เงียบๆ แต่เราก็จะเพื่อนคนหนึ่ง ที่กำลังนั่งคนเดียว(เขาเป็นผู้หญิงนะ)
เราก็เลยเข้าไปทัก ถามว่า"นี่ๆ เธอไม่มีเพื่อนหรอ?"
เขาก็ตอบกับมาว่า"ไม่ๆ เรามีเพื่อนแต่เรามีแต่เพื่อนที่เป็นผู้ชายทั้งหมดเลย"
เราก็เลยบอกเขาไปกว่า"งั้น...เราขอเป็นเพื่อนกับเธอได้ไหม^^" ตอนนั้นเราไม่ลังเลเลยเพราะเราก็ไม่มีเพื่อนเหมือนกัน แค่นั้นละพวกเราก็เป็นเพื่อนกันในที่สุด เพราะเขาก็ได้พาเพื่อนผู้หญิงคนอื่นๆมาทำความรู้จักกับเราด้วยและพวกผู้ชายทำให้ตอนนี้เรามีเพื่อนเยอะแยะไปหมดเลย ประมาน 10 กว่าคนได้^^

ปล.การหาเพื่อนคือการแสดงออกอย่างหนึ่งค่ะ ถ้าเราไม่กล้าแสดงออกเราก็ไม่มีวันมีเพื่อนหรอไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อนโรงเรยนเดียวกันก็เป็นเพื่อนกันได้ค่ะ

*ปลล.เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงไม่ได้แต่งนะค่ะ^^ ตั้งใจ

0
Kotcharat (Dek-D) 28 ต.ค. 56 เวลา 14:55 น. 12

ทักอย่างงี้แล้วได้เพื่อนเลยเหรอเนี่ย เราจะลองทักบ้างนะค่ะ เรารู้สึกเหงามากกเลย ขอบคุณความคิดเห็นนี้นะค่ะ กดLIKE

0
Natdanai Sopapipad 24 ธ.ค. 56 เวลา 16:08 น. 13

เราก็ไม่มีเพื่อนอยากมีเพื่อนมากแต่ไม่รู้ทำไงเหมือนกันอยู่มาจน ม.1 แล้วยังไม่เคยจะมีเพื่อนสนิทเลยอ่ะ
อยากมีบ้างจัง

0
โบเบ้ 23 พ.ย. 57 เวลา 10:10 น. 17

เราก็เคยเป็น ไม่มีเพื่อนสนิทเลย คนที่มาคบกับเราก็หวังแต่ผลประโยชน์ หวังแต่จะให้เราช่วยงาน เราก็อยากมีเพื่อนที่สนิทเหมือนกัน

0
nong. pim 7 ก.พ. 58 เวลา 20:36 น. 18

เราก็ไม่มีนะเหงามากมีแต่คนไม่ชอบจนเราท้อในการเรียน
บางวันก็มีนะเราก็พยายามเข้าหาแล้วแต่ก็ไม่มีใครอยากคุยด้วยเราไม่รู้จะทำไงแล้วเราเข้าหาแล้วนะแต่ก็ไม่มีตอนนี้อยู่.1
คงต้องทนอีกนานก็หวังแต่ว่าจะมีเพื่อนเข้ามาใหม่แล้วมาสนิท
กับเรานี่คือสิ่งที่ชอจริงๆเพราะตอนนี้เหงามาก

0
ต้องใครสักคน 12 มิ.ย. 58 เวลา 18:16 น. 19

เราก่อเหมือนกันเราอยู่ม.1เปิดเทอมได้สักพักแล้วอันที่จิงเรามีน่ะเพื่อนอ่ะแต่ไม่มีเปนตัวเปนตนสักที!!!คือแบบว่าก่อนหน้านี้เรามีเพื่อนชื่อว่ากลม(นามสมมุติ)แต่ว่าหน้าลำคานมากกแล้วกลมอ่ะก่อไปธุระวันหนึ่งพอกลับมานิสัยเปลี่ยนไปเลยอ่ะ//ขี้งอนมากๆเลยเราก่อเลยไปคบก่ะบีบีได้แค่1วันเอง!!!กลมก่อแย่งไปซะงั้นแงๆแถมยังหวงอีกต่างหากเข้าใกล้บีบีก่อไม่ได้พอเล่นก่ะกับกลมได้สักพักพล้าดไปตีหรืออะไรก่อตามโกรธค่าาาาแม่งคนแบบนี้ใครมันจะอยากคบค่ะแต่ประเด่นคือ.......ขอเพื่อนแท้จิงๆสักคนได้มายยยยยยฮือฮือ

0
เฟสเรา 21 ส.ค. 58 เวลา 15:27 น. 20

เป็นอีกคนนึงคะที่ไม่มีเพื่อนเลย คุยบ้างนิดหน่อยถามคำตอบคำ คือเราก็พยายามปรับเข้าหาเพื่อนนะ แต่เพื่อนไม่คุยกับเราเลย ตอนที่ขึ้นม.4 แรกๆก็ดีอยู่หรอก แต่พอหลังๆก็เริ่มไม่มีตัวตน เราก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะเราต่างห้อง คือเรามากับเพื่อนห้องเดียวกัน2คน แต่เพื่อนเราเป็นผู้ชายไงเลยเข้ากับเพื่อนๆผู้ชายได้แต่เราไม่เลย เราใช้เวลาปรับมาจะ2ปีแล้ว ร้องไห้ตลอด ไปปรึกษาเพื่อนสนิทที่เคยอยู่ห้องเดียวกัน เพื่อนบอกรองเปิดใจคุยดู ตอนแรกมันได้ผลนะแต่แค่ช่วงเวลาสั้นมาก ก็กลับไปเหมือนเดิม(ไม่มีตัวตน) ตอนนี้เราอยูม.5แล้วคะ มีปัญหาเรื่องงานกลุ่มบ่อยมาก เพื่อนไม่เอาเข้ากลุ่ม รายงานก็ไม่มี คอยทำคนเดียว คือเราอยากมีเพื่อนที่คอยแคร์ไม่ใช่เราแคร์อยู่ฝ่ายเดียว เศร้าจัง

0