Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับหนังผีที่น่ากลัวที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าาาา

ช่วงนี้ก็ใกล้วันฮาโลวีนแล้วน้าาาก็เลยอยากจะตั้งกระทู้ที่เกี่ยวกับเรื่องผีผีค่า

เริ่มจากอันดับที่ 10 ได้แก่.....


10. Saw Series 


กลายเป็นตำนานไปแล้วสำหรับตัวละครที่ชื่อ Jigsaw ที่ช่วงนี้จะออกทุกๆฮัลโลวีน ( แต่ปี2008 นี้ ภาค Vโดนเลื่อนฉายไม่มีกำหนด) นี่ก็มีการวางแผนสร้างภาค 6 ต่อเรียบร้อยแล้ว สำหรับเมืองไทยคาดว่าหนังคงจะไม่เข้าอีกแล้วละ(มั้ง) แต่ก็เป็นซีรีย์ที่ไม่ควรพลาด สำหรับคอสยองขวัญ วันฮัลโลวีน 



9. Chucky Series 


อาจจะเก่าไปซักหน่อย แต่หนังเรื่อง แค้นฝังหุ่นหรือที่มีชื่อว่า Chuck เนี่ย ตั้งแต่สมัยที่ออกมาแรกๆขวัญสยองกระเจิงกันเป็นแถบ ถ้าจำไม่ผิดมี 4 ภาคแล้ว(อาจจะมีการรีเมกภาค 1 ใหม่เร็วๆนี้) ใครจะไปนึกว่าเจ้าตุ๊กตาหน้าตาหน้าเกลียดตัวนี้จะสร้างความสยองขวัญได้ซะขนาดนี้ 



8. The Ring 


ไม่ใช่ LOTR นะครับ แต่ The Ring เป็นหนังสยองขวัญของ นาโอมี วัตต์ ค่ะ ตอนที่หนังฉายใหม่ๆเป็นช่วงที่เค้าว่าเป็นหนังผีตำนานเรื่องหนึ่งทีเดียวคงน่ากลัวสำหรับคนอเมริกันพอสมควรค่ะและยังจะมีภาคที่ 3 ออกมาให้ได้ชมกันอีก เร็วๆนี้ส่วนภาคญี่ปุ่นนั้นก็ดีนะค่ะ.. แต่ทำมาพียงภาคเดียวเท่านั้น.. 



7. Exorcist Series 


สำหรับหนังผีแนวศาสนา หนังที่เป็นตำนานที่สุดก็หนีไม่พ้น หนังหมอปราบผีอย่าง The Exorcistว่ากันว่า ภาคแรกเป็นตำนานที่สยอง และน่ากลัวที่สุดค่ะเราขอรวมเอา Emily Rose เข้าใส่ในตำนานนี้ด้วยนะเพราะเป็น Exorcist เหมือนกัน สำหรับแฟนๆหนังศาสนาสยองเรื่องนี้ ไม่ควรพลาดค่ะ

6. Freddy and Jason Series 


พลาดได้ไงสำหรับสองสยอง ที่เพิ่งมีการจับคู่กันเมื่อไม่นานมานี้ สำหรับปีศาจผี เฟรดดี้ มีเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับเฟรดดี้ คือ ภาคแรกสุดเลย Johnny Deppเป็นคนแสดงค่ะ และก็เจสัน นักฆ่าผู้ไม่มีวันตายแม้แต่ในอวกาศ (JasonX) ก็ล่าสุดที่ Freddy Vs. Jasonปรากฏว่า Jason ชนะไปค่ะ ซะงั้นเลยแฟนหนังสยอง น่ากลัวๆ ไม่ควรพลาดค่ะ



5. Sleepy Hollow 

เราแนะนำเรื่องนี้ เพราะหลายคนคงไม่ค่อยดูแต่เป็นหนังหนึ่งในตำนานของนักแสดงคู่ขวัญเป็นหนังสยองที่เราว่า ดูดีที่สุดเท่าที่เคยดูมา คงไม่ต้องบอกว่าคู่นี้ถ้าเค้าคู่กันมันจะยอดเยี่ยมซักเพียงใด

4. 28 ... Later 


สำหรับตระกูลหนังซอมบี้ ทั้ง Dawn of the Dead,หนังของ George a. Romero หรือแม้แต่ Resident Evilเราชอบ 28 Days Later ที่สุดแล้ว ทั้งสองภาคเลยแต่ชอบภาคแรกมากกว่า มันดูสยองกว่าส่วนภาคสองมันดูล่องลอยไปหน่อย แต่ด้วยเทคนิคการกำกับของ แดนี่ บอยด์ ที่สร้างชื่อให้เขาพอสมควรกับ ซีเลียน เมอร์ฟีย์ แจ้งเกิดด้วยกันทั้งคู่

3. Shutter 


กลายเป็นตำนานหนังไทยไปเรียบร้อยแล้วสำหรับหนังผีที่ดีที่สุดของเมืองไทย กับภาพที่ติดตาคนดูมากที่สุด และประสบความสำเร็จมากที่สุด (แม้ฮัลโลวีนจะไม่เกี่ยวกับไทย แต่พี่ไทยก็มีหนังติดชาร์ตฮัลโลวีนกับเขาเหมือนกัน - ก็หนังผีง่ะ) สำหรับผู้กำกับทั้งสองและเพิ่งจะมีผลงานใหม่ล่าสุด แต่ก็สู้ Shutter ไม่ได้ค่ะกับ แฝด(Alone) และ Body ศพ19 



2. Ju-On 


จะพลาดได้ไงสำหรับ จูออน หนังสยองขวัญของญี่ปุ่นที่ว่ากันว่าน่ากลัวที่สุด สำหรับเด็กผีตัวนี้มีการรีเม้กของอเมริกาชื่อหนังว่า The Grudgeก็น่ากลัวระดับหนึ่ง แม้จะประสบความสำเร็จในอเมริกาแต่ความสยองยังไม่ได้ครึ่งหนึ่งของJu-On เวอร์ชั่นญี่ปุ่นซะด้วยซ้ำ

และ 1. Halloween 


สุดท้ายแล้วเราต้องยกไปให้หนังที่เป็นเจ้าของวันแห่งความสยอง Halloween หลายคนคงไม่เคยดูแต่พี่แกเป็นสาเหตุของหนังทั้งหมดค่ะ ว่าทำไมหนังสยองขวัญต้องมีในวันนี้ ก็เพราะวันนี้นะแหละที่ฮัลโลวีนออกฆ่าคน มีการรีเม้กในปี 2007ไม่รู้ว่าจะได้เข้าฉายเมืองไทยรึป่าว เพราะไม่เห็นมีวี่แววเลย


อ้างอิง: http://www.ichat.in.th/Dragonsiam/topic-readid2960-page1

บรื๋อออออ.....
แค่ดูผ่านๆก็กลัวกันแล้วใช่ไหมคะถ้าใครอยากดูก็ลองไปดูด้วยนะค้าาแล้วมาบอกด้วยว่าเป็นยังไงบ้างง(คือแบบว่าไม่กล้าดูเอง>//<)

สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณทุกคนที่เข้ามาดูนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

jeut 28 ต.ค. 56 เวลา 14:57 น. 5

เคยดูแต่ ชัคกี้ ชัตเตอร์ เดอะริงค์ แล้วก็จูออนอะ
ว่าจะไปหาซอว์มาดูให้ครบๆ 55+

0