Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไขปริศนา! ขึ้นรูปโปรไฟล์เป็นยีราฟเกลื่อน FB

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในเฟซบุ๊ก (Facebook) ได้มีผู้เปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นยีราฟหลายคนซึ่งมีการตั้งคำถามว่า กระแสการเปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นยีราฟนั้นมาจากไหน

โดยกระแสสุดแปลกนี้มีที่มาจากการที่ Andrew Strugnell บล็อกเกอร์ชาวออสเตรเลีย ได้โพสต์คลิปพร้อมปริศนาเกมส์หนึ่งให้ได้ร่วมเล่น แต่มีข้อแม้ว่าใครที่เล่นแพ้จะต้องเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊กเป็นรูปยีราฟเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งต้องเปลี่ยนเองและเลือกเองว่าจะเป็นยีราฟแบบไหนก็ตามใจเลย โดยถ้าแพ้เราจะต้องซื่อสัตย์กับตนเองด้วยการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ด้วยนะ ซึ่งโจทย์ของเกมส์ปริศนานี้มีอยู่ว่า

"สมมติว่าพ่อแม่ของท่านมาหาหน้าบ้านตอนตี 3 เพื่อมากินข้าวเช้าด้วย ท่านจะเปิดอะไรให้ทานเป็นอย่างแรกระหว่าง 1.แยม 2.ขนมปัง 3.เบคอน 4.ข้าวต้ม 5.ไส้กรอก 6.ไข่ดาว"


ซึ่งคำตอบที่ถูกคือ "เปิดตา" ทำให้ผู้ตอบผิดต้องเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ดังกล่าว หากใครสนใจก็สามารถนำไปเล่นกับเพื่อนๆ ได้นะ    


 ใครสนใจก็สามารถเข้าไปเล่นได้ที่ http://thegreatgiraffechallenge.com/ ซึ่งสามารถแชร์คำถามให้เพื่อนๆ มาตอบได้ภายในเว็บ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Google +, Twitter และ Pinterest โดยผู้ที่คิดเจ้าเกมนี้ Andrew Strugnell บล็อกเกอร์ชาวออสเตรเลียครับ ใครอยากอินเทรนด์ลองเล่นขำๆ ก็ไปลองเล่นได้เลย




สำหรับช่วงนี้ใครที่เล่น Facebook บ่อยๆ อาจจะเกิดการสงสัยเกิดขึ้นว่ามันมีปรากฏการณ์อะไร ทำไมเพื่อนๆ ถึงเปลี่ยนภาพ Profile กันเต็มไปหมด ไม่รู้ว่าพระราชายีราฟจากดาวอังคารเสด็จมายังโลกรึเปล่า จริงๆ แล้วพวกเขาเหล่านั้นกำลังทำอะไรกันอยู่ เรามาดูกันเลย

https://www.youtube.com/watch?v=E3GnUw2MZm0#action=share

     สำหรับมนุษย์ยีราฟเหล่านี้เขากำลังเล่นเกม The Great Giraffe Challenge กันอยู่ครับ ซึ่งเกมนี้มันก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เพียงให้เราเล่นเกมตอบคำถามเพียงข้อเดียว ซึ่งถ้าเกิดตอบผิดนั้นจะต้องทำการเปลี่ยนรูป Profile เป็นรูปยีราฟเป็นเวลา 3 วันคร้าบ โดยคำถามมีอยู่ว่า

     It’s 3:00 am, the doorbell rings and you wake up. Unexpected visitors, It’s your parents and they are there for breakfast. You have strawberry jam, honey, wine, bread and cheese.

     

 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น