Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เนื้อเรื่อง

ดูตัวละครทั้งหมดที่ รายชื่อตัวละครในยอดนักสืบจิ๋วโคนัน
นักเรียนมัธยมปลายวัย 17 ปีคนหนึ่ง ชื่อคุโด้ ชินอิจิ มีทักษะพิเศษในการไขคดีจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วญี่ปุ่น จนได้รับขนานนามว่า เชอร์ล็อก โฮล์มส์แห่งยุคเฮเซ วันหนึ่งเขาได้ไปเที่ยวกับเพื่อนสมัยเด็กที่ชื่อ โมริ รัน ที่สวนสนุกท็อปปิโคว์แลนด์และได้ไขคดีการฆาตกรรมบนรถไฟเหาะ ระหว่างทางกลับบ้าน ชินอิจิได้ไปเห็นชายสวมชุดดำ วอดก้ากำลังเจรจาแลกของต้องสงสัย แต่หารู้ไม่ว่ามีชายชุดดำอีกคน ยิน แอบอยู่ด้านหลังอยู่และใช้ไม้ฟาดหัวชินอิจิและเอายาพิษAPTX4869 ให้กิน ยาพิษนี้ทำให้ชินอิจิตัวหดเล็กลงเท่าเด็กประถม และเพื่อจะสืบหาความจริงว่าคนพวกนั้นเป็นใคร และหายาแก้พิษเพื่อที่จะกลับคืนร่างเดิมอีกครั้ง ชินอิจิจึงกลับไปที่บ้านและไปปรึกษากับดร.อากาสะ ฮิโรชิ นักวิทยาศาสตร์ที่อาศัยอยู่ใกล้บ้านของชินอิจิ หลังจากที่รันกลับจากสวนสนุกทรอปิคอลแลนด์ ก็รีบมาหาชินอิจิที่บ้าน แต่ได้พบกับชินอิจิในร่างเด็กกับดร.อากาสะในห้องหนังสือ เมื่อรันถามชื่อชินอิจิ ชินอิจิจึงตอบไปว่า เอโดงาวะ โคนัน ดร.อากาสะจึงแนะนำให้ชินอิจิไปอาศัยอยู่ที่สำนักงานนักสืบโมริ สำนักงานของโมริ โคโกโร่ พ่อของรันนั่นเอง เพื่อว่าจะมีข่าวคราวใดเกี่ยวกับพวกชายชุดดำ ที่พ่อของรันที่มีอาชีพเป็นนักสืบ โดยที่ไม่บอกความจริงกับใครว่าตนคือคุโด้ ชินอิจิ
เพื่อต้องการหาข่าวคราวของพวกชายชุดดำ โคนันจึงต้องให้โคโกโร่มีชื่อเสียงโด่งดัง ซึ่งจะทำให้มีผู้จ้างวานไปสืบคดีมากขึ้น และจะทำให้มีโอกาสที่จะได้เบาะแสขององค์กรชุดดำมากขึ้นเช่นกัน โดยใช้อุปกรณ์หลักๆ 2 อย่างคือ นาฬิกายิงยาสลบ ยิงให้โคโกโร่สลบ และ หูกระต่ายเปลี่ยนเสียง เพื่อเปลี่ยนเสียงเป็นเสียงโคโกโร่แล้วคลี่คลายคดีแทน จึงทำให้เกิดฉายาว่า โคโกโร่นิทรา ขึ้นเพราะเวลาคลี่คลายคดีจะเหมือนกำลังนอนหลับอยู่นั่นเอง
ชินอิจิเมื่ออยู่ในร่างของเด็กจึงต้องกลับไปเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนประถมเทตันใหม่อีกครั้ง และได้รู้จักกับ โยชิดะ อายูมิ, ซึบุรายะ มิซึฮิโกะ, และโคจิมะ เก็นตะเพื่อนร่วมชั้นแล้วได้ก่อตั้งขบวนการนักสืบเยาวชนขึ้นมา
การสืบหาองค์กรชุดดำและยาแก้พิษของโคนันก็ได้ดำเรื่อยมา ได้เกิดคดีต่างๆ และค้นพบบุคคลสำคัญต่างๆที่เกี่ยวข้องกับพวกชายชุดดำ หรือองค์กรชุดดำมากขึ้น ไฮบาระ ไอหรือ มิยาโนะ ชิโฮะ ผู้ประดิษฐ์คิดค้นยา APTX4869 เธอได้ทรยศองค์กร เพราะว่ายิน ได้สังหารพี่สาวของเธอ มิยาโนะ อาเคมิโดยไม่ให้คำอธิบายต่อเธอ เธอจึงถูกควบคุมตัวแล้วขังในห้องก๊าซเพื่อรอคำสั่งประหารชีวิตเท่านั้น เธอคิดว่ายังไรก็คงตายจึงกรอกยาที่เธอประดิษฐ์ขึ้น APTX4869 แล้วกลับเป็นเด็กแล้วออกมาจากช่องทิ้งขยะในห้องขัง แล้วได้มาอยู่บ้านของดร.อากาสะ เพื่อคิดค้นยาถอนพิษของ APTX4869
โคนันได้ทำความรู้จักกับพนักงานสืบสวน FBI ได้แก่ โจดี้ สตาร์ลิ่ง, อากาอิ ชูอิจิ, และเจมส์ แบล็ค ซึ่งมีจุดประสงค์สืบสวนเกี่ยวกับองค์กรชุดดำ โคนันยอดนักสืบ ได้เผชิญซึ่งๆหน้ากับ คริส วินยาร์ด หรือเบลม็อท หนึ่งในสมาชิกขององค์กรชุดดำ โคนันหวังว่าจะเป็นไปตามแผนที่จะจับคริส วินยาร์ดให้กับตำรวจ แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ โดยหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวโคนันได้เบาะแสว่า เพลงนานาซึโนะโกะ (ลูกทั้ง 7) เป็นหมายเลขติดต่อถึงหัวหน้าขององค์กรชุดดำได้ แต่ไฮบาระออกมาเตือน และบอกว่า เป็นกล่องของแพนโดร่าที่จะเปิดออกมาไม่ได้
อย่างไรก็ดี ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยังไม่มีข้อมูลตอนจบที่ชัดเจน

ตัวละครหลัก[แก้]


จึงเป็นที่มาของฉายา "โคโกโร่นิทรา" แต่บางครั้งพอเอาจริงขึ้นมาก็สามารถไขคดีได้เอง
ขบวนการนักสืบเยาวชน[แก้]

ขบวนการนักสืบเยาวชน (ญี่ปุ่น: 少年探偵団, Shōnen Tantei-dan) เป็นกลุ่มเพื่อนๆ เด็กประถมของโคนัน ทั้ง 4 คน ซึ่งมี เก็นตะ, อายูมิ, มิซึฮิโกะ และ ไอ ทั้ง 5 คนจะมีวิทยุติดต่อกันซึ่งได้มาจากดอกเตอร์ อากาสะ


ขบวนการนักสืบเยาวชนของโรงเรียนประถมเทตัน
ชื่อภาษาไทย ชื่อภาษาญี่ปุ่น ชื่อภาษาอังกฤษ คำอธิบาย
เอโดงาวะ โคนัน 江戸川 コナン Conan Edogawa ชินอิจิที่ตัวเล็กลง ตั้งชื่อจากนักเขียนชื่อดังอย่าง เอโดงาวะ รัมโป และ อาร์เธอร์ โคนัน ดอยล์ เพื่อสืบข่าวคราวของชายชุดดำ โคนันจึงไปอาศัยอยู่กับ รัน และ โมริ โคโกโร่ พ่อของเธอที่เป็นนักสืบเอกชน
โยชิดะ อายูมิ 吉田 歩美 Amy Yeager สูง 130 ซม. หนัก 23 กก. เป็นเด็กหญิงที่เรียนอยู่ห้องเดียวกันกับโคนัน เธอแอบชอบโคนัน
ซึบุรายะ มิซึฮิโกะ 円谷 光彦 Mitch Tennison สูง 132 ซม. มีหลักการและเหตุผลมากกว่าเด็กคนอื่น พูดจาสุภาพเนื่องจากทั้งพ่อและแม่เป็นครูทั้งคู่ ชอบวิชาวิทยาศาสตร์มาก แอบชอบอายูมิ และ ไอจังอยู่ ถ้าไม่รวมโคนันกับไอ ถือได้ว่าเป็นเด็กที่ฉลาดที่สุดในห้อง
โคจิมะ เก็นตะ 小嶋 元太 George Kaminski สูง 150 ซม. เป็นเด็กที่ใจร้อน ชอบกินข้าวหน้าปลาไหล และ มีแผลเป็นรูปเหรียญ100เยน ที่หัวด้านซ้าย
ไฮบาระ ไอ 灰原 哀 Vi Graythorn (มูฟวี่)
Anita Hailey (มังงะ) ชื่อเดิมคือ มิยาโนะ ชิโฮะ เป็นคนที่ดูเงียบขรึม เป็นผู้คิดค้นยา APTX4869 เกิดไม่ค้นคว้าเรื่องยาต่อ เนื่องจากองค์กรนำยาที่เธอผลิตไปใช้กับคนโดยไม่ให้ผู้อื่นทราบ จึงตัดสินใจกินยา APTX4869 เพื่อฆ่าตัวตาย แต่ร่างกายกลับกลายเป็นเด็กจึงหนีออกมา และได้รับการช่วยเหลือจาก ดร. อากาสะ
องค์กรชุดดำ[แก้]

จอมโจรอัจฉริยะ

จอมโจรคิด โคนัน และเฮย์จิ
ชื่อภาษาไทย ชื่อภาษาญี่ปุ่น ชื่อภาษาอังกฤษ คำอธิบาย
จอมโจรคิดในชื่อจริง คุโรบะ ไคโตะ เป็นลูกชายคนเดียวของคุโรบะ โทอิจิ นักมายากลชื่อก้องโลก คุโรบะไคโตะนั้นเป็นคิดรุ่น 2 ต่อจากพ่อของเขา มีความสามารถในการปลอมตัวทั้งเสียงและอุปนิสัยของคน ๆ นั้น ส่วนคุโระบะ โทอิจิที่เป็นคิดรุ่นแรก ว่ากันว่าเป็นอาจารย์สอนวิชาปลอมตัวให้กับแม่ของคุโด้และชารอน วินยาร์ด จอมโจรคิดในตอนแรกปรากฏในชื่อ จอมโจร 1412 ตัวเลข 1412 เป็นรหัสของเขา และคนที่ตั้งชื่อคิดขึ้นมาก็คือ คุโด้ ยูซากุ โดยเป็นการเล่นคำจากรหัส 1412 ที่เขียนด้วยลายมือของนักหนังสือพิมพ์ [2]
คุโรบะ ไคโตะ เป็นลูกชายคนเดียวของคุโรบะ โทอิจิ ที่มีหน้าตาคล้ายคุโด้ ชินอิจิมาก โทอิจิคือนักมายากลชื่อก้องโลก คุโรบะ ไคโตะนั้นเป็นคิดรุ่น 2 ต่อจากพ่อของเขา มีความสามารถในการปลอมตัวทั้งเสียงและอุปนิสัยของคน ๆ นั้น ส่วนคุโระบะ โทอิจิที่เป็นคิดรุ่นแรก ว่ากันว่าเป็นอาจารย์สอนวิชาปลอมตัวให้กับแม่ของคุโด้และชารอน วินยาร์ด จอมโจรคิดในตอนแรกปรากฏในชื่อ จอมโจร 1412 ตัวเลข 1412 เป็นรหัสของเขา และคนที่ตั้งชื่อคิดขึ้นมาก็คือ คุโด้ ยูซากุ โดยเป็นการเล่นคำจากรหัส 1412 ที่เขียนด้วยลายมือของนักหนังสือพิมพ์ ของที่เขาชอบมากก็คือไอศกรีมช็อคโกแลตและเล่นสกีเก่งมาก แต่ก็มีความสามารถทางมายากลที่โดดเด่น ไคโตะชื่นชมพ่อมาโดยตลอดและเล่นมายากลเสมอเพื่อจะได้คิดว่ามีพ่ออยู่ใกล้ๆ ในเวลาต่อมา ไคโตะได้บังเอิญไปพบห้องลับของพ่อจึงได้รู้ความจริงว่า พ่อของเขาก็คือ จอมโจรคิด เขาได้รู้ว่าพ่อของเขาถูกฆาตกรรม และต้องการจะล้างแค้นกับพวกฆาตกร เขาจึงกลายมาเป็นอาชญากรที่ใช้ชื่อ "จอมโจรคิด" ตามพ่อของเขา ไคโตะปรากฏตัวในฐานะของจอมโจร 8 ปีหลังจากที่จอมโจรคิดผู้พ่อหายสาบสูญไป คิดจะไม่ฆ่าคนแต่จะขโมยของไปเพียงอย่างเดียว เรื่องนี้ชินอิจิก็รู้ คิดสามารถปลอมตัวและปลอมเสียงได้แนบเนียนมาก และมีเรื่องเล่าว่าพ่อของเขาเป็นอาจารย์สอนการแปลงโฉมให้ยูกิโกะกับชารอน โดยก่อนทำการโจรกรรม จอมโจรคิดจะส่งสาส์นเตือนถึงเหยื่อหรือตำรวจก่อน โดยสาส์นมีรูปแบบเป็นข้อความที่ต้องไขปริศนาอีกที แล้วจึงทำการโจรกรรมตามวิธีที่เขียนไว้ในสาส์นเตือน โดยที่คิดนั้นสามารถโจรกรรมของที่ต้องการได้ทุกครั้ง (ยกเว้นครั้งที่มีโคนันคอยขัดขวาง) ปกติแล้วคิดก็จะไปโรงเรียนเหมือนเด็กคนอื่นๆ และเพราะหน้าตาของเขาคล้ายกับชินอิจิ ทำให้บางทีรันก็เข้าใจผิดคิดว่าไคโตะเป็นชินอิจิได้เหมือนกัน ไคโตะไม่ชอบปลา ทั้งที่อย่างไม่สุกหรือสุกแล้วก็ตาม
คุโรบะ โทอิจิ พ่อของไคโตะ เขาเป็นจอมโจรคิดคนแรก คู่ปรับของ คุโด้ ยูซากุ ปรากฏตัวเป็นจอมโจรคิดครั้งแรกเมื่อ 18 ปีก่อนที่ฝรั่งเศส แต่ตายเมื่อ 8 ปีที่แล้วด้วยฝีมือของใครบางคน
จิอิ คุราโนสึเกะ ผู้ช่วยของจอมโจรคิดทั้ง 2 รุ่น
นากาโมริ อาโอโกะ ลูกสาวของสารวัตรนากาโมริ กินโซ เป็นเพื่อนสนิทของคุโรบะ ไคโตะ หรือ จอมโจรคิด ออกมาในจอมโจรอัจฉริยะเล่ม 1-4 มีหน้าตากลายกับ รัน
ผู้บังคับการฮาคุบะ Superintendent General Hakuba พ่อของฮาคุบะ ซางุรุ มีตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บางตอนก็กล่าวว่าเป็นผู้ตรวจการกรมตำรวจบ้าง รองผู้บัญชาการกองสืบสวนสอบสวนของกรมตำรวจบ้าง ซึ่งถ้าเทียบกับ ฮัตโตริ เฮย์โซ ผู้บังคับการตำรวจภูธรโอซาก้า ถือว่าผบ.ฮาคุบะมีตำแหน่งสูงกว่า
ฮาคุบะ ซางุรุ ลุกชายของท่านรองฯกองสืบสวน ฮาคุบะ ซางุรุ เป็นนักสืบและไปเรียนที่ประเทศอังกฤษมา ที่พยายามจะจับคิดให้ได้เพราะ "มันคือหนึ่งเดียวที่ทำให้สมองผมแทบคลุ้มคลั่ง" เขาชอบบอกเวลาเป็นนาฬิกานาทีและวินาทีเสมอ มีสัตว์เลี้ยงคู่ใจเป็นเหยี่ยวชื่อวัตสัน เป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกับคุโรบะ ไคโตะและเขาก็เป็นอีกคนที่แน่ใจว่าไคโตะก็คือคิดนั่นเอง แต่ถึงยังงั้นก็ตามจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน เพราะทุกครั้งที่หลักฐานมัดตัวแน่นหนาก็เกิดหลุดไปจนได้ เขาบอกว่าตัวเองเคยไขคดีมาแล้ว 500 คดี ถ้านับเฉพาะในญี่ปุ่น เพราะตอนที่เขาอยู่ที่อังกฤษนั้น เขายังเคยไขคดีมาแล้วอีกมากมาย เป็นคนที่ตรงเวลาและเข้มงวดมาก ย้ายมาจากลอนดอนบริดจ์ไฮสคูล เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1990 เวลา 9 นาฬิกา 00 นาที 32.41 วินาที เป็นคู่ปรับของจอมโจรคิดและเป็นนักสืบฝีมือดี มีคำพูดทีติดปากคือ "ทำไมถึงทำแบบนี้" ปรากฏตัวครั้งแรกในในเรื่องจอมโจรอัจฉริยะ เล่ม 3 และในเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 30 (ตอน คดีคฤหาสน์ทองคำ) เขายังบอกอีกว่า ถ้าคิดกันตามจริง นักสืบแห่งตะวันออกต้องเป็นโคนัน เพราะโคนันสามารถปกป้องสมบัติจากจอมโจรคิดได้หลายต่อหลายครั้ง (ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนที่ 235 รวมพลยอดนักสืบ คุโด้ ชินอิจิ ปะทะ จอมโจรคิด ในส่วนของคดีที่คฤหาสน์สนธยา และตอนที่ 479 3 วันกับฮัตโตริ เฮย์จิ )
อื่นๆ[แก้]

ชื่อภาษาไทย ชื่อภาษาญี่ปุ่น ชื่อภาษาอังกฤษ คำอธิบาย ภาพประกอบ
คุโด้ ยูซากุ พ่อของชินอิจิ มีภรรยาชื่อ ยูกิโกะ เขาเป็นผู้แต่งนิยายแนวนักสืบชื่อก้องโลก ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่ขายดี คือ ไนท์บารอน เดิมทียูซากุได้ถูกทางเอฟบีไอ ขอร้องให้สืบเกี่ยวกับคดีของชายชุดดำ เมื่อตอนชินอิจิ ยังคงอยู่ในอเมริกาไปเที่ยว และยูซากุก็ได้แค่เริ่มโครงการโดยใช้ชื่อโค้ดเนม ไนท์บารอน เท่านั้น แต่ได้เลิกล้มภารกิจนี้ไป จนเมื่อชินอิจิถูกย่อตัวเป็นโคนัน และได้มีการเกี่ยวข้องกับชายชุดดำ ยูซากุจึงได้ร่วมมือกับทางเอฟบีไอ อย่างลับๆเพื่อสืบหาหัวหน้าใหญ่ ในขณะที่คุโด้ ชินอิจิได้ล่อชายชุดดำออกมาให้เปิดเผยตัวมากขึ้น นอกจากนี้ เขายังเป็นคู่ปรับกับนักมายากลชื่อดัง คุโรบะ โทอิจิ เหมือนที่ชินอิจิกำลังเป็นคู่ปรับกับจอมโจรคิดอีกด้วย
คุโด้ ยูกิโกะ ชื่อเดิม ฟุจิมิเนะ ยูกิโกะ แม่ของชินอิจิ เป็นดาราดังที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ 20 ปี ปัจจุบันอยู่ที่ ลอสแอนเจลิสมีฉายาว่า ไนท์บารอนเนส ยูกิโกะชอบเรียก ชินอิจิว่า ชินจัง และดูท่าจะสนับสนุนเรื่องของรันและชินอิจิมาก เธอเคยเป็นเพื่อนกับ คิซากิ เอริ มาก่อน สมัยที่เรียนอยู่ที่เทตัน ยูกิโกะเคยเป็นเจ้าหญิงแห่งเทตันมาก่อนเนื่องจากว่า เป็นสาวน้อยน่ารักที่มีพรสวรรค์ในการแสดงละครเป็นเยี่ยม เพียงผลงานแรก ก็มีสื่อมวลชนทั่วโลกต่างก็จับตามอง ยูกิโกะมีเพื่อนที่รู้จักกันชื่อว่า ชารอน วินยาร์ด ทั้งสองคนเป็นลูกศิษย์ คุโรบะ โทอิจิ นักมายากลที่เป็นคู่ปรับกับยูซากุ ซึ่งคุโรบะ โทอิจิ ความจริงก็คือ พ่อของคุโรบะ ไคโตะ (จอมโจรคิด) นั่นเอง ถนัดการขับรถผาดโผนมาก
ดร.อากาสะ ฮิโรชิ นักวิทยาศาสตร์เพื่อนบ้านของชินอิจิ อายุ 52 ปีและยังเป็นเพื่อนกับพ่อของชินอิจิ อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 เบกะโจ เขาคอยช่วยเหลือโคนันทุกๆเรื่อง ตั้งแต่เรื่องที่ชินอิจิกลายเป็นโคนัน เขาก็พยายามหายาแก้พิษด้วย นอกจากนี้เครื่องมือที่ช่วยเหลือโคนันในการคลี่คลายคดี ดร.อากาสะก็เป็นคนประดิษฐ์ และยังชอบใบแปะก๊วยมาก เนื่องจากมีความหลังกลับเด็กผู้หญิงที่ชื่อ คิโนะชิตะ ฟุซาเอะ ซึ่งเป็นรักแรกของดร.อากาสะ และเธอจะมารอ ดร.ทุกสิบปีใต้ต้นแปะก๊วยสถานที่แห่งความหลัง ตอนนี้เธอเป็นเจ้าของแบรนด์ชื่อดัง ที่เคยสัญญากับรันตอนอยู่ป.1ที่ให้ยืมร่มว่า "ถ้าโตขึ้นจะต้องซื้อของของฟุซาเอะแบรนด์" (ซึ่งรันก็ได้ทำตามสัญญาจริงๆในตอน รักครั้งแรกสีใบแปะก๊วย ตอนที่ 421-422 หรือเล่มที่ 40)
คิซากิ เอริ เป็นแม่ของรัน เป็นคู่กัดกับโมริ โคโกโร่ตั้งแต่เด็ก เกลียดนิสัยของโคโกโร่ ตอนนี้จึงแยกกันอยู่ เป็นคนสุขุม เยือกเย็น หัวดี ทำงานเป็นทนายความ ฉลาด เก่ง ว่าความคดีไหนๆก็ชนะทุกราย จนได้รับฉายาว่า "ควีนแห่งวงการกฎหมาย" สมัยอยู่โรงเรียนเทตันเธอได้ฉายาว่า"ราชินีแห่งเทตัน" ซึ่งเป็นคู่แข่งกับ คุโด้ ยูกิโกะ ที่ได้ฉายาว่า"เจ้าหญิงแห่งเทตัน" (จากเล่มที่ 40-41 หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 333-334 ตอน ปริ๊นเซสที่คล้ายกัน) แยกทางกับโมริเพราะโมริบอกว่าเอริทำอาหารไม่อร่อย (จากตอนท้ายของ Movie 2 : คดีฆาตกรรมไพ่ปริศนา ซึ่งรันได้ถามสาเหตุที่แท้จริงของการแยกกันอยู่ของพ่อกับแม่จากแม่ของเธอ) เธอสูง 175 ซม.หนัก 41.5 กก.
ซึซึกิ โซโนโกะ ลูกสาวคนที่สองของซึซึกิ ชิโรและโทโมโกะ เป็นเพื่อนรักของรัน โซโนโกะเป็นคนที่มีความมั่นใจสูง เป็นคนสบายๆ ง่ายๆ เธอชอบผู้ชายหล่อๆ และเป็นคนที่มีความพยายามในการหาแฟนสูง แต่ในที่สุดเธอก็ได้พบกับเคียวโกขุ มาโคโตะ (เล่มที่ 22 หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 153-154 ตอน หน้าร้อนอันตรายของโซโนโกะ) โซโนโกะชอบถึงขนาดลงทุนเปลี่ยนมือถือใหม่ เธอสูง 161 ซม.หนัก 49 กก. Sonoko Suzuki Profile.jpg
ฮัตโตริ เฮย์จิ 服部 平次 Harley Hartwell นักสืบ ม.ปลายผู้มีชื่อเสียงในแถบคันไซ โอซาก้า สูง 171 ซม. เล่นกีฬาเคนโด้และเป็นเด็กม.ปลายคนดังที่สามารถเอาชนะคนดังระดับจังหวัดโอซาก้ามาก่อน หากชินอิจิเป็นนักสืบแห่งตะวันออก เฮย์จิก็จะเป็นนักสืบแห่งตะวันตก (ปรากฏตัวครั้งแรกในเล่มที่ 10 หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 48-49 ตอน คดีฆาตกรรมนักการทูต) โดยเป็นมาโตเกียวและถามว่า "คุโด้อยู่ไหน" ตอนที่เจอกับเฮย์จิ โคนันเป็นหวัดและดื่มเหล้าขาวเข้าไป จึงคืนร่างเป็นชินอิจิ และคลี่คลายคดีเอาชนะเฮย์จิได้อย่างสวยงาม ในตอนหลังเฮย์จิเริ่มรู้สึกว่าโคนันแปลกจากเด็กทั่วไป จนรู้ความลับที่ว่าโคนันคือชินอิจิ (จากเล่มที่ 12-13 หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 59-60 ตอน คดีฆาตกรรมคนบ้าโฮล์มส์) และกลายมาเป็นเพื่อนและคู่หูที่ดีต่อกัน
โทยามะ คาซึฮะ
Katie Thompson เพื่อนรุ่นเดียวกันเฮย์จิ และผูกพันกันตั้งแต่สมัยเด็ก เหมือนชินอิจิกับรัน ทั้งสองคนมีวีรกรรมที่เกี่ยวกับห้องน้ำ เฮย์จิและคาซึฮะนำโซ่กุญแจมือมาคล้องข้อมือแต่กลับหาลูกกุญแจไม่เจอเลยต้องเข้าห้องน้ำด้วยกัน (จากตอนที่124 คดีฆาตกรรมต่อเนื่องแห่งนานิวะ) คาซึฮะแอบชอบเฮย์จิด้วย และเธอก็ยังเป็นรักแรกของเฮย์จิ (จาก Movie 7 : คดีฆาตกรรมแห่งเมืองปริศนา)
เคียวโกขุ มาโคโตะ 京極 真 Makoto Kyogoku เป็นลูกชายเจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่ง เป็นกัปตันคาราเต้ของโรงเรียนไคโด้ เขาได้ช่วยโซโนโกะจากคดีนั้นไว้ เลยได้มาเป็นแฟนกัน หลังจากนั้นก็ไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ (ปรากฏตัวครั้งแรกในเล่มที่ 22 หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 153-154 ตอน หน้าร้อนอันตรายของโซโนโกะ)
โคบายาชิ ซึมึโกะ 小林 澄子 Liz Faulkner คุณครูประจำชั้นห้อง ป.1 ห้อง B โรงเรียนประถมเทตัน เคยเจอกับสารวัตรชิราโทริที่ห้องสมุด และตอนนี้ทั้งสองคนก็ชอบพอกัน
อาราอิเดะ โทโมอากิ 新出 智明 Tomoaki Araide หมอประจำโรงเรียนมัธยมเทตัน เป็นบุตรชายของ อาราอิเดะ โยชิเทรุ หมอที่โมริ โคโกโร่เคยไปตรวจ ซึ่งพ่อของเขาถูกฆาตกรรมโดยแม่เลี้ยงของเขาเอง ปรากฏตัวครั้งแรกเล่มที่ 24 File 3 ตอน อีกครึ่งปี หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 170-171 ตอน มุมอับในความมืด เคยถูกองค์กรชุดดำปองร้ายจนต้องย้ายบ้านไปอยู่นอกเมือง (และระหว่างนั้น เบลม็อต ขององค์กรชุดดำก็ปลอมตัวมาเป็นเขาแทน [รายละเอียดติดตามได้ในเล่มที่ 42 หรือตอนที่ 345])
ฮอนโด เอย์สึเกะ 本堂 瑛祐 Eisuke Hondou เป็นลูกชายของอีธาน และเป็นน้องชายของฮิเดมิ เขาเป็นลูคีเมีย เขาไม่ชอบอะไรที่มามีบีบคั้นเขา มีเลือดกรุ๊ป O (ภายหลังเปลี่ยนเป็น AB จากการรับผ่าตัดโรคลูคีเมีย โดยใช้ไขกระดูกของพี่ ซึ่งมีเลือดกรุ๊ป AB) เป็นคนหนึ่งที่รู้ตัวจริงของโคนัน
โอกิยะ สึบารุ 沖矢 昴 Subaru Okiya ปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านคุโด้ ชอบเชอร์ล็อกโฮล์มเหมือนชินอิจิ แต่มีพฤติกรรมน่าสงสัย คาดว่าน่าจะเป็นอากาอิ ชูอิจิ ที่ยังมีชีวิตอยู่ สามารถคาดการณ์ได้จากการที่เขาดื่มเหล้าเบอร์เบิ้น (จากเล่มที่ 61) ซึ่งจากเล่มที่ 65 FBIชื่อคาเมลบอกว่าเบอร์เบิ้นเป็นเหล้าที่อากาอิชอบดื่ม (ปรากฏตัวครั้งแรกเล่มที่ 60 หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 509 ตอน สีแดง, ขาว, เหลืองและขบวนการนักสืบเยาวชน)
มาซึมิ เซระ 世良 真純 Masumi Sera นักสืบหญิงมัธยมปลายที่ย้ายเข้ามาเรียนในโรงเรียนมัธยมเทตันกับรันและโซโนโกะ เธอกำลังสงสัยในตัวของโคนัน นอกจากนี้เธอยังเป็นน้องสาวของอากาอิ ชูอิจิอีกด้วย (ปรากฏตัวครั้งแรกเล่มที่ 73 หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 646-647 ตอน การแข่งไขคดีที่โรงแรมผีสิง)
เอโนโมโตะ อาซึสะ 榎本 梓 Azusa Enomoto พนักงานร้านกาแฟปัวโรต์ซึ่งตั้งอยู่ชั้น 1 ของสำนักงานนักสืบโมริ (ปรากฏตัวครั้งแรกภาคอะนิเมะ ตอนที่ 152 ตอน คดีชายชราลึกลับหายตัว)
ฟุซาเอะ แคมเบล フサエ・キャンベル Fusae Campbell รักแรกของดร.อากาสะ (ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนที่ 421-422 รักครั้งแรกสีใบแปะก๊วย)
สึบุรายะ อาซามิ 円谷 朝美 Asami Tsuburaya พี่ของซึบุรายะ มิซึฮิโกะ โรงเรียนประถมเทตัน (ปรากฏตัวครั้งแรกเล่มที่ 35 หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 289-290 ตอนมิสึฮิโกะในป่าวงกต)
คุริยาม่า มิโดริ 栗山 緑 Midori Kuriyama เลขาประจำสำนักงานทนายความคิซากิ และเป็นคนสนิทของคิซากิ เอริ (ปรากฏตัวครั้งแรกภาคอะนิเมะ ตอนที่ 264-265 ตอน ศึกในศาล คิซากิปะทะโคโกโร่)
โคจิมะ เก็นจิ 小嶋 元次 Genji Kojima พ่อของโคจิมะ เก็นตะ ยึดถือประเพณีของชาวเอโดะโบราณเป็นหลักจนดูเพี้ยนๆเล็กน้อย (ปรากฏตัวเล่มที่ 63 หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 551-552 ตอน คนร้ายคือพ่อของเก็นตะ)
โอกิโนะ โยโกะ 沖野 ヨーコ Yoko Okino เป็นนักร้องยอดนิยมที่ โมริ โคโกโร่ ชื่นชอบ สูง 163 ซม. เธอเป็นคนสวยและเสียงดี อีกอย่างเธอก็เชียร์โคโกโร่ตอนไขคดีเหมือนกัน (ปรากฏตัวครั้งแรกเล่มที่ 1 หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 3 ตอนคดีฆาตกรรมในห้องปิดตายของยอดดารา)
อากากิ ฮิเดโอะ 赤木 英雄 Harrison Akers นักฟุตบอลของทีมโตเกียวสปิริต เล่นฟุตบอลเก่งมาก มีชื่อย่อว่า ฮิเดะ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนที่ 10 คดีข่มขู่นักฟุตบอลอาชีพ
ยูเอมูระ นาโอกิ 上村 直樹 Naoki Uemura นักฟุตบอลของทีมโตเกียวสปิริต เล่นฟุตบอลเก่งมาก มักปรากฏตัวคู่กับอากากิ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนที่ 10 คดีข่มขู่นักฟุตบอลอาชีพ
ฮัตโตริ ชิซึกะ 服部 静華 Shizuka Hattori แม่ของเฮย์จิมีฝีมือทำกับข้าวเก่งและอร่อยเป็นที่สุด และเคยแข่งกีฬาเคนโด้มาก่อนสมัยเด็กๆ สูง 163 ซม. (ปรากฏตัวครั้งแรก ใช้นามสกุลว่า อิเคนามิ) โดยเธอมาหาโมริ โคโกโร่ เพื่อให้ตามหาเพื่อนสมัย ม.ต้น ชื่อ ชิบาตะ ชิโร่ ซึ่งอยู่ชมรมเคนโด้ด้วยกัน แต่แท้ที่จริงแล้ว เธอต้องการทดสอบโมริ โคโกโร่ คำคมที่ประทับใจ :ชีวิตคนเราน่ะมีน้อย ถึงต้องพยายามรักษาไว้ ยิ่งมีจำกัดก็ต้องยิ่งดิ้นรน (ปรากฏตัวครั้งแรกเล่มที่ 28 หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 220-221 ตอน ผู้จ้างวานที่มีแต่ความเท็จ)
ซึซึกิ จิโรคิจิ 鈴木 次郎吉 Jirokichi Suzuki ญาติของโซโนโกะ คว้ารางวัลมาแล้วหลายอย่าง จึงทำให้เขามีความแค้นกับจอมโจรคิดที่ทำให้ความดังของเขาลดลง เพราะข่าวที่ลงในหนังสือพิมพ์จะลงพาดหัวข่าวใหญ่เกี่ยวกับจอมโจรคิด ทำให้ข่าวของเขาไปอยู่หน้าที่ 2 แทน (ปรากฏตัวครั้งแรกในเล่มที่ 44 หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 356 ตอน มายากลกลางหาวของจอมโจรคิด)
ยามามูระ มิซาเอะ 山村 ミサエ Misae Yamamura ถูกกล่าวถึงอยู่บ่อยๆ บ้านอยู่ที่ทตโทริ แต่ปรากฏตัวในเล่มที่ 63 หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 545-546 ตอน แม่มดในม่านหมอก
คุโจ เรโกะ 九条 玲子 Reiko Kujo ได้ฉายาว่า "มาดอนน่าแห่งวงการอัยการ" เป็นคู่ปรับกับคิซากิ เอริ เธอต้องการให้คิซากิ เอริได้ลิ้มรสของความพ่ายแพ้ (ปรากฏตัวครั้งแรกภาคอะนิเมะ ตอนที่ 264-265 ตอน ศึกในศาล คิซากิปะทะโคโกโร่) Reiko Kujo Profile.jpg
เมงุเระ มิโดริ 目暮 みどり Midori Megure ภรรยาของสารวัตรเมงูเระ สูง 166 ซม. ที่คนคนนี้ได้เป็นภรรยาของสารวัตรคือ เหตุจากการที่มิโดริขอเป็นนกต่อ เพื่อแก้แค้นให้เพื่อน แล้วสารวัตรได้ถูกคำสั่งให้ไปคุ้มครอง สุดท้ายก็โดนรถชนทั้งคู่ (ปรากฏตัวครั้งแรกเล่มที่ 28-29 หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 217-218 ตอน ความลับของเมงุเระที่ถูกผนึกไว้)
ซึซึกิ อายาโกะ 鈴木 綾子 Ayako Suzuki พี่สาวของโซโนโกะ สูง 164 ซม. หนัก 48.5 กก. (ปรากฏตัวครั้งแรกเล่มที่ 5 หรือภาคอะนิเมะ ตอนที่ 34-35 ตอน คดีฆาตกรรมซ่อนเงื่อน)
ซึซึกิ ชิโร่ 鈴木史郎 Shiro Suzuki พ่อของ โซโนโกะ ปัจจุบันอายุ 51 ปี เป็นประธานกลุ่มบริษัทซึซึกิ
ซึซึกิ โทโมโกะ 鈴木智子 Tomoko Suzuki แม่ของโซโนโกะ สูง 165 ซ.ม.หนัก 41.5 กก.
คิโนชิตะ โยชิโร่ นักมายากลที่อัจฉริยะทั้งๆที่อายุแค่ 20 แต่เสียชีวิตไปแล้ว เพราะถูกสึคุโมะ โมโตยะสึ อาจารย์ของเขาฆาตกรรมโดยทำให้ดูเหมือนอุบัติเหตุ เนื่องจากกลัวในความสามารถของลูกศิษย์ซึ่งอาจจะมายึดตำแหน่งของตนเข้าซักวัน
สึคุโมะ โมโตยะสึ นักมายากล และ อาจารย์ของ คิโนชิตะ โยชิโร่ เสียชีวิตแล้ว ถูกฆาตกรรมโดยน้องสาวของ คิโนชิตะ โยชิโร่ และ ตัวเขาก็สำนึกในบาปที่ตัวเองได้ทำลงไปในอดีต
โซนาดะ คาซึมิ Kazumi Sanada นักมายากลที่มีชื่อเสียงในตอนนี้ ลูกศิษย์ของ คิโนชิตะ โยชิโร่
อุเอมัทซึ ริวจิโร่ Ryujiro Uematsu ครูใหญ่โรงเรียนประถมเทย์ตัน
โมริ โมโตนาริ Motonari Mouri บรรพบุรุษของครอบครัวโมริ (ถูกกล่าวถึงครั้งแรกในตอนที่ 299-300 คัมมงไคเคียว (สะพานข้ามทะเล) แห่งมิตรภาพกับจิตสังหาร)



















สู้สู้

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 4 พ.ย. 56 เวลา 01:37 น. 1

เฮ้อ......เจอแบบนี้อีกละ บอกตรงๆเลยนะ เราไม่ค่อยเข้าใจจุดประสงค์อ่ะ เธอต้องการอะไร ชวนเราไปดูโคนันเหรอ ปกติก็ดูอยู่แล้ว เรื่องย่อ ก็รู้แล้ว ก็โคนันมันฉายมาตั้งแต่เราอยู่ป.1 จนตอนนี้อยู่มหาลัยแล้วอ่ะ ดูซ้ำก็ไม่รู้กี่รอบแล้ว เราเห็นกระทู้แบบนี้บ่อยมาก แล้วก็อ่านไม่รู้เรื่อง ยาวเกินจนไม่อยากอ่าน ไม่รู้ว่าจขกท.ต้องการจะสื่ออะไร แล้วก็ก๊อบมาจากวิกิสินะคะ เครดิต ไม่มีเรอะ หรือจะบอกว่าคุณแต่งเอง เคยเจอทู้นึง ลอกหนังสือ มา บอกว่าเป็นนิยาย บังเอิญว่าเราก็เคยอ่านหนังสือนั้น คือเข้าใจนะถ้าแบบเป็นฟิคหรือไรแบบเนี้ย แต่นี่คือเหมือนเด๊ะๆทุกคำ เรายังคิดเลย ไม่ผิดลิขสิทธิ์เหรอ เพราะงั้นช่วยบอกทีเหอะ-กระทู้ลักษณะเนี้ย จขกท.ต้องการอะไรคะ เราจะได้เข้าใจได้ถูกต้อง ถามมาหลายทู้ละ ไม่ได้คำตอบสักที

0