Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าเรื่องตัวเอง/บ่นเรื่องเรียน/อยากอ่านหนังสือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเป็นคนที่ขี้เกียจมากกกก ไม่มีวินัยในตนเอง คือก็อยากจะเป็นเด็กขยันเด็กเก่งบ้างไรบ้าง

   - ตอนนี้เรียนอยู่ชั้น ม.2/1 สาย วิทย์ คณิต คอม (gifted) โรงเรียนประจำจังหวัดธรรมดาๆ ตอนอยู่ป.6เป็นเด็กที่เก่งเลข ไม่เคยอ่านหนังสือยังสอบผ่านและได้คะแนนดีทุกวิชาแต่ขึ้นมัธยมมานี่ชักไม่ไหว ไม่เคยอ่านทบทวนเลย เคยแต่อ่านหนังสือก่อนสอบ อ่านผ่านๆหนึ่งรอบแล้วก็เข้าห้องสอบไป -ผ่าน ไม่คาบเส้นก็เกือบตก (เคยตกอยู่นะ) เรียนในห้องเรียนก็ธรรมดาอันดับกลางๆ แต่ในห้องมีแต่คนเก่งๆเริ่มกดดัน มีแต่คนเรียนล่วงหน้า บางคนเรียนคณิตม.4 ไรงี้ คือเราเป็นคนไม่ค่อยอ่านหนังสือนะ แต่เป็นคนเรียนพิเศษเอาซะมากกว่า

 ดูตารางเวลาของเรานะ
 - ตื่น 6.30 ไปรร 7.30 เข้าเรียนปกติเลิกเรียนที่รร. ก็ไปเรียนพิเศษจนถึง 6 โมง (วันจันทร์กับครูเลขที่ห้องสอนเนื้อหาในห้องธรรมดา วันอังคารไปเดอะเบรนลงฟิสิกส์ม.ต้นไป วันพุธครูเลขที่เดิม วันพฤเรียนเดอะเบรน วันศุกร์เรียนอิ้ง เสาร์เช้าเรียน วิทย์คณิตอังกฤษล่วงหน้า เสาร์บ่ายว่าง เสาร์เย็นเรียนอิ้งอาทิตย์ว่างทั้งวัน) แต่คือเพื่อนเราบางคนเรียนทุกวันตั้งแต่เช้ายันสองสามทุ่ม วันเสาร์อาทิตย์นี่ยังไม่เว้น (คือเอาตรงๆให้เราไปเรียนแบบนั้นก็ไม่ไหวเหมือนกัน) กลับบ้านมากินข้าวอาบน้ำทำการบ้าน(ที่ไม่ค่อยจะทำส่วนใหญ่ไปลอกเพื่อนที่ รร) แล้วเราก็นั่งอ่านฟิค นั่งส่องเฟส ติ่งทวีต อัพไอจี แชทไลน์ แต่งนิยาย (เราแต่งฟิคด้วย exo) 

โตไปเราอยากเรียน ' ถาปัตย์ ' เพราะเราชอบวาดรูปหัวศิลป์อยู่พอควร(ไม่ได้เข้าข้างตัวเองเลยนะ ฮาา)แต่พ่อแม่คัดค้านแบบหัวชนฝาสุดๆ พ่อกับแม่อยากให้เราเรียนอาชีพที่จบไปแล้วมีงานทำเลยเราะพ่อแม่ก็รับราชการทั้งคู่ไม่มีธุรกิจอะไรให้เรามาสืบทอดต่อ แต่ก็อยากจะเป็น ' หมอ ' แต่ก็ยังลังเลอยู่ตอนนี้ยังไม่คิดอะไรมาก (ฮาาาา)

อยากเข้า เตรียม สายวิทยุ (หวังสูง) (แอบไปหาข้อมูลมาหมดแล้ว) 

เกรดม.ต้นก็ดีอยู่ เฉลี่ย 3.93 เกรด ม.2เทอม1ที่ผ่านมาสดๆร้อนๆได้ 3.87 (ประวัติกับสังคมนี่คือบับดึงลงสุดๆ)

เรา เคย ชอบวิชาคณิตนะแต่ตอนนี้เาไม่มีเรียนพวกคณิตล่วงหน้าอะไรเลย สอบแข่งอะไรก็ได้แต่ที่กลางๆ สอบแข่งกันระดับรร.ได้แค่ที่18 (สำหรับคนหวังสูงอย่างเราเท่านี้ยังดีไม่พอ) อยากทำโจทย์คณิตแต่พอทำแล้วมันตึบไม่เคยเรียน เปิดเฉลยก็ไม่เข้าใจ ถามพ่อกับแม่ก็ไม่รู้เรื่อง(คุณพ่อคุณแม่แก่แล้วสแควรูดพ่อกับแม่ยังถอดไม่เป็นเลย ลืมไปหมดแล้ว) ไม่รู้จะถามใคร กลัวว่าถามคนอื่นแล้วเค้าจะรำคาญ ที่เรียนพิเศษก็ไม่รู้จะเรียนที่ไหน เราเป็นลูกคนเดียวหาพี่มาช่วยสอนก็ไม่ได้

แต่อยากจะลองเริ่มอ่านหนังสือดู จะลดเวลาเล่นโซเชียวลง แต่พอเข้ามานั่งในห้องก็ไม่รู้จะเริ่มอ่านตรงไหน อ่านที่จะเรียนพรุ่งนี้หรอ? แต่เรื่องเรียนในห้องเราก็ไม่ค่อยจะมีปัญหาอยู่แล้ว นั่งทำโจทย์คณิต ทำไม่รู้เรื่องตรีโกณทำไม่เป็นไม่เคยเรียน จะถามใครก็ไม่ได้ หาอ่านในเน็ตก็ไม่เข้าใจ สุดท้ายก็มาลงเอยที่หน้าจอคอม หน้าจอโทสับ. 

อยากอ่านหนังสือ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ช่วยด้วยค่ะ .

(แก๊ร่ายยาวเพื่อมาถามแค่เนี้ย อรั้ยยยยยยยย -******- )

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

หลินจง 18 พ.ย. 56 เวลา 21:45 น. 1

มีปัญหาเลขก็ไปถามในเว็บที่รวมเทพเลขสิ. ตรีโกณมต้นนี่ง่ายมาก อ่านครึ่งชั้่วโมงจบละ ยิ้มฟันขาว

0