Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โอตาคุเป็นเกี่ยวกับการ์ตูนเท่านั้นหรอ T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราบ้าสิ่งหนึ่ง บ้ายิ่งกว่าบางคนที่เรียกว่าตนเองเป็นโอตาคุเสียอีก บ้ามากจนโดนตั้งฉายาว่าเป็นแฟนพระเอก (ชอบเพ้อเวลาที่เจออะไรเกี่ยวกับอันนั้น ที่ร.ร เค้าชอบใช้เพลงในเรื่องซ้อม แค่ได้ยินเราก็ชะงักเพื่อนโห่) แล้วเพื่อนเราเค้าเถียงกันน่ะค่ะ ว่าเราเป็นโอตาคุุรึเปล่า เพราะมันไม่ใช่การ์ตูน มันคือละครเวที
การ์ตูนเท่านั้น
ไม่จำเป็นหนิ
เราเป็นโอตาคุ เรารู้ดีว่ามันใช้เรียกเฉพาะโอตาคุการ์ตูนเท่านั้น มันกำหนดเอาไว้จะให้เป็นนอกจากนั้นได้ยังไงมันยังไม่เจ๋งพอนะ
โอตาคุยังมีแบบอื่นอีก จะเอาแต่การ์ตูนไปโลกโอตาคุก็จะแคบ ทำไมต้องยึดติดด้วยล่ะ โอตาคุเป็นคนที่คลั่งหรือชอบอะไรซักอย่างมากๆ แค่การ์ตูนเยอะที่สุดเท่านั้นเอง
6 โหวต
73 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

OzLovely 23 พ.ย. 56 เวลา 10:42 น. 1

โอตาคุเป็นคำเรียกของพวกที่คลั่งสิ่งใดสิ่งหนึ่งมาก
แต่เค้าไม่ได้จำกัดเฉพาะอนิเมะนะ
โอตาคุเกมก็มี ขนาดฮันซี่ยังถูกเรียกโอตาคุไททันเลย

0
DarkungTomodachi 23 พ.ย. 56 เวลา 13:36 น. 2

ความหมายจริงๆแปลว่า พวกคลั่ง คับ ในอนิเมะบางเรื่อง ที่มีตัวละครเป็นโอตาคุอนิเมะ จะถูกเรียกว่าโอตาคุ[ก็ใช่หน่ะสิ] พอคนที่ดูอนิเมะเห็นเข้า ก็เอามาเรียกตัวเองว่าเป็นโอตาคุ คนแรกๆก็อาจจะรู้อ่ะแหละคับ แต่พอคนอื่นมาใช่ตาม เขาไม่หาข้อมูล รู้แค่ว่า มันแปลว่าคนที่บ้าอนิเมะ ทั้งที่มันแปลว่าพวกคลั้ง แล้วถ้าเป็นที่ญี่ปุ่น มันเป็นคำด่าด้วยซ้ำ

0
merinasz 23 พ.ย. 56 เวลา 13:48 น. 3

ในไทย โอตาคุ เป็นอะไรที่แปลกใหม่และน่าเป็น(?) แต่ในญี่ปุ่นนั้นคนส่วนใหญ่จะรังเกียจโอตาคุค่ะ เพราะคนพวกนี้มักสิงอยู่ในบ้านไม่สุงสิงกับคนอื่นเพราะทำบางสิ่งบางอย่างที่ตัวเองคลั่งไคล้ค่ะ อย่างเช่นโอตาคุอนิเม ก็จะเสพอนิเมทั้งวัน อาจไม่อาบน้ำสระผม ทั้งห้องมีแต่บ็อคเส็ตอนิเม ตามพื้นห้องอาจมีการ์ตูนกองอยู่ระเกะระกะ มีปลอกหมอน หมอนข้างหรือม้แต่ผ้าห่มเป็นตัวการ์ตูน มีที่รองเมาส์ ฟิคเกอร์ โปสเตอร์ หรืออะไรก็ตามที่บริษัทที่เค้าคลั่งผลิตออกมา และส่วนใหญ่คนพวกนี้มักไม่เปิดเผยตัวจริงค่ะ เพราะกลัวถูกรังเกียจ อย่างเลเยอร์นี่เค้าก็จะใช้นามแฝงเอาค่ะ

0