Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเปลี่ยนชื่อเล่นแต่พ่อแม่ไม่ให้เปลี่ยนทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราไม่ขอบอกชื่อเรานะ แต่ชื่อเราอ่ะทั้งในภาษาไทยและอังกฤษเลยเวลากเรียนมันจะแบบ.....-*- เฮ้อ! รู้สึกไม่อยากชื่อนี้เลย จริงๆอ่ะชื่อนี้เราพ่อแม่เราไม่ได้ตั้งให้นะ ยายเราตั้งให้ยายเราเป็นคนเฒ่าคนแก่ไงชื่อมันเลยแปลกมนุษย์ไป แม่เราบอกว่าที่จริงแม่เราจะตั้งชื่อให้ว่า.....(ขอไม่บอกนะ) ซึ่งมันชื่อที่เราชอบมากๆ แต่ยายเราไม่อนุมัติเลยมาเปลี่ยนตอนเราโตขึ้นมาประมาณ 1 ขวบ เราเคยบอกแม่กับพ่อว่าจะเปลี่ยนนะแต่พ่อกับแม่บอกว่ามันยุ่งยากเดี๋ยวยายจะงอลด้วย (ยายเราขี้งอล) แต่ชื่อเรามี 2 พยางค์ถ้าเรียกแต่พยางค์หน้าก็เพราะดีนะเราไม่ชอบพยางค์หลัง แล้วปีหย้าเราจะไปอยู่ต่างประเทศไงเราเลยคิดว่าถ้าเจอเพื่อนใหม่เราจะให้เพื่อนใหม่เรียกเราแค่พยางค์หน้าพอ แบบนี้จะดูโอเคมั้ยคะ ขอบคุณที่ตอบล่วงหน้าค่ะ (ถเใครเคยเปลี่ยนชื่อเล่นมาแชร์ดันด้วยะคะ^^)

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

margoler 30 พ.ย. 56 เวลา 10:40 น. 3

เราก้อไม่ชอบชื่อเราเหมือนกัน เราขื่อเเอล พี่ชื่อ ไอกับยู เเม่เราตั้งไห้หมดมันจะได้เรียงว่าI L Uไอเลิฟยูอะ เเล้วพอไปที่โรงเรียนกะเพื่อนเเล้วก้อครูไทยอะไม่เป็นไร เเต่ทีเชอร์อะดิ ถามเราว่าare you sure your name spell like this?เเล้วเราก้องงว่าชื่อเรามันเเปลกยังไงเขียนเงี้ย L เราก้อเลยไม่ชอบชื่อเราเศร้าจัง

0
เครียดไปทำไย? 30 พ.ย. 56 เวลา 11:06 น. 4

ก็ไม่ต้องเปลี่ยนชื่อเล่น แต่เพิ่มชื่อภาษาอังกฤษสิ ฝรั่งเขาจะจำได้ง่ายๆ พอกลับไทยเวลาอยู่กับคนไทยก็ใช้ชื่อเล่นที่ยายเทอตั้งให้ อยู่ต่างประเทศก็ใช้ชื่ออังกฤษที่ฝรั่งเขาเรียกได้ เราก้ทำเงี๊ย ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย มีชื่อเยอะก้ใช่ว่าจะไม่ดีซักหน่อย เรามีทั้งชื่อเล่นที่แม่ตั้งให้ ชื่อจริงไทย ชื่อจีน (3 พยางค์) แล้วก็ชื่ออังกฤษ ...จะเครียดอะไรกะอีแค่ชื่อเนี่ย?!

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 30 พ.ย. 56 เวลา 11:15 น. 5

ชื่อเล่นก็ไว้เรียกเล่นๆ เธออยากให้ใครเรียกอะไร เธอก็บอกคนอื่นว่าชื่อนั้น เปลี่ยนแล้วพ่อแม่จะรู้เหรอไง หรือต้องบอกพ่อแม่ด้วยว่าเธอแนะนำตัวไปว่าชื่อนี้ ไปอยู่กะฝรั่งเขาจะเรียกเธอว่าอะไร ต้องขออนุญาตพ่อแม่ด้วยเหรอ งง ที่สำคัญจำให้ได้ก็พอว่าตัวเองใช้ชื่อว่าไร เขาเรียกแล้วต้องหัน ว่างั้นเหอะ อย่าเยอะจนจำไม่ได้ก็พอ เราเคยเห็น แบบชื่อพ่อแม่เรียกชื่อนึง  เพื่อนเรียกชื่อนึง แล้วคบผู้ชาย 5 คน มันก็มีอีก 5 ชื่อ นี่ก็เยอะไป

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

margoler 30 พ.ย. 56 เวลา 12:11 น. 8

งั้นเราเปลี่ยนดีกว่าเพราะตอนเราเด็กๆเราไม่รู้ว่าชื่ออังกฤษเราสะกดยังไง เห็นครูเค้ามาสอนอ่านพอถึงตัวเเอลเราก้อคิดว่ามันคงเหมือนก้อเลยใช้มาตลอด

0
Rolla 1 ธ.ค. 56 เวลา 16:23 น. 9

เราก็อยากเปลี่ยนชื่อเล่นนะ เพราะชื่อเรามันโหล TwT'
แต่ก็เกรงใจพ่อกับแม่เหมือนกัน 

พี่ชายเราก็เปลี่ยนชื่อเล่นนะ เปลี่ยนโดยไม่ต้องบอกพ่อกับแม่ด้วย พอย้ายไปมหาลัยก็บอกชื่อใหม่ที่เราตั้งเองให้เพื่อนที่มหาลัย มันก็เหมือนเราเปลี่ยนชื่อแล้ว ที่บ้านก็เรียกชื่อเดิม ก็ไม่เสียหายอะไร จขกท ลองดูนะ ^^

0
SkyGguitarBio 24 ม.ค. 59 เวลา 21:20 น. 10

ชื่อเรามี2พยางค์เหมือนกัน ที่จริงแม่เราตั้งให้ว่า... แต่พ่อไม่ชอบเลยให้ชื่อ...... เราอยากเปลี่ยนชื่อเพราะเพื่อนชอบล้อ คนอื่นๆก็ชอบล้อ เราชอบชื่อที่แม่ตั้งให้นะ ชื่อเราตอนนี้ถ้าเรียกแค่พยางค์แรกก็โอเคอยู่นะ เราไม่ชอบพยางค์หลังเลย

0