Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พ่อหลวงของแผ่นดินไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

การเขียนเรียงความในประเด็น “วันพ่อ”

เรื่อง พ่อหลวงของแผ่นดินไทย

              “ในหลวงของแผ่นดิน บันดาลให้เม็ดดินทรายกลายเป็นแผ่นดินที่ยิ่งใหญ่  หยดน้ำ หยาดเหงื่อพระองค์หยดลงที่ไหน ทุกข์ร้อนจะพลันสลายทุกข์ภัยจะไม่อาจแผ้วพาน ในหลวงของแผ่นดิน ทรงเป็นที่รักและที่พึ่งพิงให้เราแสนนาน ตั้งแต่เล็ก จนโตจำได้ทุกอย่าง ใต้ร่มพระบริบาล สุขสราญด้วยความร่มเย็น แผ่นดินนี้คือบ้านคือแดนสวรรค์แสนสุขใจ มีทุกอย่างที่ดีเพราะใคร ฉันจะไม่ลืม”

              ความรู้สึกของข้าพเจ้าในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่งนั้น ข้าพเจ้านั้นเคารพพระมหากษัตริย์ไทยหรือพ่อหลวงของไทยเรานั้นเป็นอย่างมาก พระองค์นั้นทรงมีพระคุณต่อข้าพเจ้าและบุคคลอีกหลายๆคน เพราะ พระองค์นั้นทรงมีเมตตาให้ที่อยู่อาศัยเรา คอยดูแลพสกนิกรชาวไทยทุกคน จัดทำโครงการส่วนของพระองค์ให้พสกนิกรชาวไทยเรามีแนวคิดที่จะทำสิ่งดีๆ ยกตัวอย่างโครงการของพระองค์ เช่น โครงการแก้มลิง โครงการเศรษฐกิจพอเพียง เป็นต้น ข้าพเจ้านั้นรู้สึกปลื้มใจโครงการของพระองค์ท่านเป็นอย่างมาก ข้าพเจ้านั้นเป็นสามเณรองค์หนึ่งที่เฝ้าติดตามข่าวสารของพระองค์ท่านอยู่เรื่อยๆ ทุกครั้งที่อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์พบว่าพระองค์ท่านนั้นทรงประชวร ข้าพเจ้านั้นได้แต่อธิษฐานจิตให้พระองค์ท่านนั้นทรงหายจากอาการประชวรโดยเร็วไว พระองค์ท่านนั้นทรงเป็นที่รักของพสกนิกรชาวไทยมาแสนนาน ทุกวันที่ ๕ เดือนธันวาคม ของทุกปี นั้นพสกนิกรชาวไทยจะร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร แม้แต่นักเรียนหรือนักศึกษาก็มีการจัดงานกิจกรรมวันพ่อแต่ละโรงเรียน เพื่อระลึกถึงพระองค์ท่านนั้นเอง ส่วนข้าพเจ้านั้นมีเพศเป็นสมณะทุกวันที่ ๕ ธันวาคม นั้นจะมีการสวดเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นการแผ่บุญอุทิศส่วนกุศลให้พระองค์ท่านมีสุขภาพที่แข็งแรง มีอายุยืนนาน และเพื่อเป็นการระลึกถึงพระองค์ท่านด้วย พระองค์ท่านนั้นถึงว่าเป็นบุคคลที่มีความอดทนเพื่อพสกนิกรชาวไทยเรามาก เมื่อประเทศไทยตกอยู่ในวิกฤตที่เร็วร้ายพระองค์ท่านก็จะให้กำลังใจพสกนิกรชาวไทยเสมอ พระองค์ท่านนั้นมีความเมตตาถึงพสกนิกรชาวไทยจะไม่สามัคคีกันนั้นท่านก็ยังรักพสกนิกรชาวไทยและให้ที่อยู่ที่อาศัยพสกนิกรชาวไทยนั้นเสมอมา            
              พระคุณของพระองค์ท่านนั้นล้นเหลือเกินจะหาพระคุณใดเล่ามาเปรียบเทียบ ในฐานะที่ข้าพเจ้าเป็นคนไทยคนหนึ่ง ข้าพเจ้าอยากเห็นพระองค์ท่านนั้นมีความสุข มาร่วมใจกันเถอะพสกนิกรชาวไทยของพ่อหลวงของเราทุกคน มาร่วมใจสามัคคี ทำแต่สิ่งดีๆที่บำรุงพัฒนาประเทศชาติเพื่อลดภาระของพระองค์ท่าน ไม่ให้พระองค์ท่านทำงานหนักนั้นเอง ถ้าหากพสกนิกรชาวไทยรักพระองค์ท่านเหมือนที่พระองค์ท่านรักพวกเราก็ทรงทำความดีให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม และทำความดีถวายพ่อหลวงเพื่อเป็นบุญกุศลให้พ่อหลวงของเราอยู่คู่คนไทยไปตราบนานเท่านั้นเทอญ

   
นี่ก้อเป็นการเขียนเรียงความในเรื่องของวันพ่อ ยังไงก้อคอมเม้นท์ด้านล่างด้วยนะ
ช่วยเป็นกำลังใจให้กระผมที่เป็นตัวแทนจังหวัดเพชรบูรณ์ไปแข่งศิลปหัตถกรรมภาคเหนือระดับภาคเหนือด้วยนะครับ








แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น