Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"อยากเป็นนักร้อง" ไขความลับเดอสตาร์ ใครอยากเป็น'8คนสุดท้าย' เข้ามาอ่านเถอะครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่ได้เป็นสมาชิกที่นี่หรอกครับ แต่แวะมาชมบ่อย ขออนุญาติเรียกตัวเองว่าพี่นะครับ พี่เชื่อว่าหลายๆคนที่เข้ามาอ่านคงมีความฝันกันอยู่แล้วแหละ หลายคนคงอกหัก ผิดหวังตกรอบจากรายการที่เพิ่งเปิดออดิชั่นไป ไม่เป็นไรพี่เข้าใจความรู้สึก พี่ก็ผ่านสภาวะกดดันนั้นมา เลยอยากมาช่วยแนะนำน้องๆ พี่เป็นหนึ่งในคนที่มีความฝัน แล้วก็ล้มลุกคลุกคลานมาเยอะ แต่หลายๆอย่างทำให้พี่เดินเข้าไปสมัครออดิชั่นรายการนี้ พี่ก็มาประกวดที่ภาคอีสาน แล้วก็ผ่านเข้ารอบมาจนถึง 3 คนสุดท้าย พี่ขอไม่เปิดเผยตัวตนนะครับ พี่มีความสุขในการทำงานมาก แม้ปัจจุบันจะมีข่าวเยอะพอสมควร แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับพี่เลย 'เพราะใจเรารักซะอย่าง'ไงครับ เอาล่ะพี่ไม่ลีลาแล้ว พี่จะเผยหัวใจหลักที่จะทำให้น้องเข้าใจในหลายอย่าง ถ้าน้องทำได้ พี่เชื่อว่าน้องเข้ารอบแน่นอน

การที่น้องจะประสบความสำเร็จ น้องต้องมีคุณสมบัติใหญ่2อย่างในตัวคือ "นักร้องที่ทรงคุณภาพ" และ "นักร้องที่ทรงคุณค่า"

1.นักร้องที่ทรงคุณภาพ เป็นยังไง? พี่จะอธิบายให้น้องฟังนะครับ

สิ่งที่เขาจะดูน้อง ละคัดน้องเข้าไปเป็นนักร้องที่เป็นของประชาชน เป็นต้นแบบของคนทั่วไป น้องต้องมี "องค์รวม" ที่ครบ ถ้าน้องมี พี่รับรอง ยังไงก็ผ่านห้องแรก องค์รวมมีอะไรบ้าง พี่จะแยกให้ดู
1.1 "เสียง"
อธิบายคำเดียวคงยังไม่ชัดเจน น้องควรมีเนื้อเสียงที่เพราะ มีทักษะ และสุดท้ายคือเทคนิค แต่หากเราเนื้อเสียงไม่ดี เราสามารถฝึกฝนทักษะ กับ เทคนิค สิ่งเรานี้ถ้าเราขยัน ใฝ่เรียนรู้ ฟังเพลงมากๆ ยังไงก็สามารถร้องเพลงเพราะได้แน่นอน
1.2 "เพอฟอร์มแมน"
พี่กำลังหมายถึงการแสดงออก บุคลิก รวมถึงการพูดจาด้วย แน่นอนรายการนี้ เสียงอย่างเดียวไม่ได้ทำให้น้องได้ไปต่อ น้องต้องมีการแสดงออกที่ดี น่าสนใจ ดึงดูด ชวนมอง สิ่งเหล่านี้ ได้จากการที่เราดูศิลปินที่เก่งๆ มีอารมณ์ร่วมมากๆ และที่สำคัญ ใจของน้องต้องกล้า พี่กำลังจะบอกว่าน้องต้องกล้าแสดงออก และมั่นใจ และทำตัวเองให้สดใสตลอดจะดีมากๆ ^^
1.3 "ภาพ"
น้องอาจ งง ว่าพี่หมายถึงอะไร พี่กำลังหมายถึงลักษณะภายนอกของความเป็นไอดอลของคนอื่น คนที่จะมาเป็นไอดอล เป็นศิลปิน ต้องมีความโดดเด่นสูงมากๆ ไม่ว่าจะเป็น รูปร่าง หน้าตา การแต่งตัว มันไม่ใช่การแสดงออกเหมือนเพอฟอร์มแมน แต่คนที่มีสิ่งนี้ แค่เดินเข้าไปในห้อง ยืนเฉยๆ ก็โดดเด่นแล้ว หากเรารูปร่างหน้าตาไม่ดี ไม่ต้องน้อยใจตัวเองนะครับ อย่าท้อ สิ่งเหล่าานี้สร้างได้ ปรับแต่งได้ จากการแต่งตัว แต่งหน้า ทำผม ออกกำลังกาย ทุกอย่างสามารถทำได้หมด พี่เอาใจช่วย ย้ำ เราสร้างมันได้ทุกคน

3อย่างนี้ อยากให้น้องศึกษาอย่างจริงจังนะครับ ฝึกฝนจริงๆ พี่แค่ชี้ทาง น้องต้องใฝ่รู้และตั้งใจกับมัน หาข้อมูลต่อไป ถ้ามีทุนทรัพย์ก็ไปเรียน และต้องลงมือจริงๆ ถ้าน้องมีครบ และสามารถนำเสนอตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ พี่มั่นใจล้านเปอร์เซ็นว่ายังไง สักวันน้องเข้ารอบรายการนี้แน่นอน


2.นักร้องที่ทรงคุณค่า มันต่างจากหัวข้อแรกยังไง?

2.1 "ทัศนคติ"
น้องต้องมีทัศคติที่ดี คิดบวก มีจิตใจที่ดีงาม คนเราเวลาคิดดี การกระทำจะดีตาม สำคัญมากๆ นักร้องจะเก่งอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีความดีความงามในตัว ทุกอย่างเขาสัมผัสได้จากการพูดคุย การเขียนข้อมูลในใบสมัคร เอ้อพี่จะบอก ใบสมัคร น้องพยายามตอบทุกข้อนะครับ อย่ากัก เขียนลงไปเลย เพราะสำคัญมากๆ

2.2"ความขยัน มุ่งมั่น"
ถ้าน้องมีสิ่งนี้ พี่เชื่อว่าองค์รวมอยู่ไม่ไกล เพราะทุกอย่างฝึกฝนได้ ทำอย่างจริงจัง แน่วแน่ มันได้แน่ๆครับน้อง แล้วต้องไปให้ถูกทางด้วย อย่าหลงทาง หาที่ศึกษา ไปเรียนร้องเพลงก็ดี หาครูดีดี หรือดูจากศิลปินเก่งๆก็ได้

2.3"ประสบการณ์"
หัวข้อนี้สำคัญมาก คนเราจะประสบความสำเร็จต้องเคยแพ้มาทั้งนั้น ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ พี่เนี่ยล้มมาเยอะมาก เจอคนดูถูก ผ่านช่วงกดดันมามาก สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราแกร่งขึ้น มั่นใจ และรู้ว่าอะไรควรทำ พี่แนะนำให้น้องร้องเพลงเยอะๆ ไปหลายๆเวที อย่าทิ้งโอกาส มีโอกาสที่ไหนเราไปเลย เราต้องสร้างประสบการณ์เยอะๆ มันสำคัญมากๆ จะทำให้เราหายตื่นเต้นด้วย มั่นใจขึ้น

2.4"ความรัก"
สำคัญที่สุดครับ ใจน้องต้องรักจริง พี่เชื่อว่าถ้าน้องรักมันมาก น้องจะไม่ทิ้งมัน จะสู้เพื่อมัน สู้อย่างเดียวครับน้อง เพราะพี่ก็สู้ ^^ ความรักจะจุดประกายอะไรหลายๆอย่างให้น้องนะ เอาใจช่วย

สุดท้ายนี้ พี่รู้น้องที่อ่านอ่ะ อยากเป็นนักร้อง บางคนก็ตกรอบมา ผิดหวังมา พี่บอกเลย อย่าท้อครับน้อง ไม่มีอะไรที่คนเราทำไม่ได้ ถ้าน้องทำได้ทุกหัวข้อที่มีเขียนมา ยังไงน้องต้องไปได้ไกลแน่ๆ พี่เชื่ออย่างนั้น ที่พี่มาพูด ไม่ได้มีเจตนาแปลกๆอะไรนะครับ พี่อ่ะ เห็นหลายคนผิดหวัง แล้วพี่นึกถึงตัวเองที่กว่าจะมาถึงจุดนี้ ใครอยากแชร์แชร์เลยนะครับ พี่อยากให้น้องหลายๆคนทำฝันได้สำเร็จ อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วย สู้ๆนะ แล้วสักวันเรามาเป็นครอบครัวเดียวกัน สู้ๆเด้อออออ


แสดงความคิดเห็น

>

34 ความคิดเห็น

123456789 9 ธ.ค. 56 เวลา 17:09 น. 1

พี่ขอเสริมต่อนะครับ อยากให้เราเป็นตัวของตัวเองมากๆ มีแนวของเราให้ชัดเจน เพราะจะทำให้น้องโดดเด่นขึ้น เราต้องชัดเจนนะ ร็อค อาร์แอนด์บี hiphop อะไรก็ช่างทำให้สุดๆไปเลย แต่ก็ฟังทุกแนวนะครับ ต้องมีพื้นฐานทุกแนวดีที่สุด แล้วอย่าพยายาม copy คนอื่น เป็นตัวเอง หาสิ่งที่แปลกแหวกแนวแสดงความเปนตัวตน วางแผนดีดี ว่าเราจะทำยังไงให้ฝ่าคนเป็นพันเข้ามาให้ได้ ต้องมีคาแร็กเตอร์ชัดเจนและแตกต่าง และต้องดีด้วยนะ เอาล่ะสู้ๆเด้อ :D

เจ้าของกระทู้เอง

0
แม๊ก'กี้ 10 ธ.ค. 56 เวลา 16:16 น. 6

เคยคิดว่าอยากไปค่ะ' แต่กลัวมันไกลเกินฝัน แต่ตอนนี้คิดว่า..ความฝันคือสิ่งที่สำคัญท่ีสุด :) ยังไงก้อจะทำมันให้ได้ ^^

0
NooMayza 10 ธ.ค. 56 เวลา 16:47 น. 9

อ่านบทความแล้วรู้สึกมีกำลังใจมากยิ่งขึ้นเลยคะ
ขอบคุณมากๆนะคะ จะพยายามเดินตามความฝันต่อไป
Fighting!!ตั้งใจ

0
u_su 10 ธ.ค. 56 เวลา 18:16 น. 15

เคยไปประกวดตอนปี 8 กับ 9 ค่ะ ไม่ผ่านสักรอบ 555

แต่ก็หนุกดีนะคะ ได้เจอคนที่มีความฝันเหมือนกัน ไม่รู้จักกันแต่ก็สนิทกันได้ ^^

เสียดายปีนี้อดไปเพื่อนดันมานัดไปเที่ยวตรงกับวันสมัครพอดีเลย T^T

เดี๋ยวปีหน้าเอาใหม่ค่ะ จะสมัครไปเรื่อยๆจนกว่าอายุจะเกิน 555555

สู้ไปด้วยกันนะคะ ^_____^

0
byefany 10 ธ.ค. 56 เวลา 18:19 น. 16

หนูคือคนหนึ่งค่ะ
ที่ตกรอบ ตั้งแต่ด้านแรกเลยด้วย
แต่ก็ไม่ท้อ ยิ่งได้คำแนะนำยิ่งมีแรงที่จะสู้ต่อ






0
Lucia 10 ธ.ค. 56 เวลา 20:15 น. 19

เข้ามาอ่านค่ะ
ชอบกระทู้ดีๆแบบนี้ ถึงแม้จะไม่ได้ชื่นชอบสายนักร้องเป็นพิเศษ
(แทบไม่ได้ตามดูประกวดอะไรเลย...)

เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่มีความฝันนะคะ
และก็ ขอบคุณ จขกท. มากๆเลยค่ะ

0