Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิตใน ม.แม่ฟ้าหลวง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออยากทราบมากค่ะ เกี่ยวกับการใช้ชีวิตของ นศ ที่นั่น มีอะไรที่วัยรุ่นที่นั้ันทำบ้าง เด็กปี1 ต้องเจอกับอะไรบ้าง หอเป็นไง กฎระเบียบ ช่วยหน่อยนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

october_oct 12 ธ.ค. 56 เวลา 18:43 น. 1

เรื่องของหอ ,, สะดวกสบายในระดับหนึ่งแต่ก็อย่าจินตนาการไว้สวยหรูเพราะเป็นหอของส่วนรวม หอก้จะมีตู้เย็น ไมโครเวฟ กาน้ำร้อนส่วนรวมให้ แต่เรื่องของการขโมยของถือเป็นเรื่องปกติในหอ แต่ก้ไม่สมควรทำ และควรจะเข้ากับเมท ควรจะเข้าใจพื้นฐานเมทแต่ละคน เพราะพี่อยู่นี่เพื่อนพี่หลายคนเจอปัญหากับเมท บางคนต้องย้ายห้องหนี หรือหอหนี เป็นไปได้ ต้องพยายามทำความเข้าใจกับเพื่อนๆด้วย เพราะต่างคนต่างมาจากถิ่น

เรื่องของการใช้ชีวิต,, น้องๆเองต้องจัดการระบบชีวิตตัวเองดีๆ เพราะเราโตเป็นเด็กมหาลัยแล้ว ใครที่คิดว่ามหาลัยสบาย บอกได้เลยว่าคิดผิดมาก สบายไม๊ก้สบายอยู่ แต่เราจะหละหลวมกับชีวิตไม่ได้ ควรจะประคับประคองตัวเองดีๆ คบเพื่อนที่ดีๆ เรื่องของการเทียวกลางคืนอย่าบ่อย เที่ยวได้แต่ไม่แนะนำ

เรื่องของการเรียน,,ที่มฟล เน้นการเรียนเป็นภาควิชาภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นวิชาอาเซียน จิตวิทยา บลาๆ ซึ่งน้องๆเองควรจะขยันพอสมควรในระดับหนึงเรื่องภาษาอังกฤษควรตั้งใจเรียนในห้อง เพราะบางคลาสอาจารย์สอนเร็วและยาก ถ้าเราปล่อยๆหากกลับมาอ่านเองจะไม่เข้าใจ แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะเรียนไม่ได้ พี่เชื่อว่าถ้าน้องๆมีความพยายาม และตั้งใจน้องๆจะทำได้  ให้น้องๆคิดว่ารุ่นพี่เรายังทำได้ ผ่านมาได้ ทำไมเราจะทำไม่ได้

เรื่องของสิ่งที่จะเจอในมฟล ,, พี่ขอพูดแค่ดีทุกอย่าง สิ่งที่จะเจอในมฟล ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุด พี่ไม่อยากสปอย กลัวน้องๆจะใช้ความเป็นน้องเฟรชชี่ปี1ไม่เต็มที่ ทุกสิ่งทุกอย่างที่จะเจอคือบทเรียนต่างๆที่จะสอนเราให้เป็นผู้ใหญ่ และเรื่องของกิจกรรม พี่แนะนำเป็นไปได้ให้น้องเข้าร่วมกิจกรรมของมหาลัยทุกอย่างเพราะพอน้องปีสอง น้องจะไม่สามารถเข้าไปร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับปีหนึ่งได้ น้องจะเสียใจถ้าน้องไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมมอ 

กฏระเบียบ ,, กฏทั่วไปที่เรารู้ อย่าผิดกฏ ถ้าผิดกฏจะติดชั่วโมง แล้วเราต้องไปบำเพ็ญประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแต่งตัว บลาๆ 


ยินดีต้อนรับว่าที่นักศึกษาแม่ฟ้าหลวงทุกๆคนนะคะ และยินดีกับน้องๆด้วย พี่หวังว่าสิ่งที่พี่เขียนไปน้องๆคงจะได้เอาไปปรับใช้เน้อ อย่าพึ่งท้อ พี่ขอให้น้องสู้ๆ พี่อยากให้น้องเห็นอุปสรรคเป็นประสบการณ์เน้อ แล้วเจอกันน

0
Tsunade 12 ธ.ค. 56 เวลา 19:44 น. 2

เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆถ้าน้องได้เข้ามาแล้วพี่ว่าน้องไม่เสียใจนะ ^^เยี่ยม

0