Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ต่อม.4!! สายไหนดีกว่ากัน [ศิลป์คำนวณvsวิทย์คณิต]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรากำลังคิดว่าจะต่อม.4 สายอะไรดี!!! คือว่าแม่เราต้องการให้เราไป "วิทย์คณิต" เท่านั้น แต่พ่อดันบอกว่าให้เรียนที่ชอบ คือว่า เราเป็นคนชอบเรียน"วิทย์" แต่ไม่ชอบ"คณิต"ค่ะ ซึ่งมันก็ไม่มีสายที่จะต่อได้ มีแค่ศิลป์คำนวณกับวิทย์คณิต จะสอบเข้าม.4แล้วนี่คือสิ่งที่เราคิดเกี่ยวกับ2สายนี้นะคะ

ศิลป์คำนวณ : เราพอได้ภาษาเพราะว่าชอบอยู่แล้ว ส่วนคณิตก็ไม่ถึงกับเกลียดเข้าไส้ถ้าเข้าใจก็ถูๆไถๆไปได้ และมันน่าจะเรียนเบากว่าวิทย์คณิต แต่ทางเลือกมันจะน้อยไหม?

วิทย์คณิต : วิทย์เป็นวิชาที่เราชอบค่ะ คณิตก็ไม่ได้อะไรมาก เรากลัวตรงที่เรียนหนัก และมันมีทางเลือกให้เยอะมากกว่า

คือสรุป ใจเราตอนนี้อยากเรียนอะไรก็แล้วแต่ที่มันสบายๆไม่ต้องหนักมาก ซึ่งมันก็คือศิลป์คำนวณ แต่!! อาชีพในอนาคตเราไม่ทราบว่ามันจะทำอะไรได้บ้างแล้วจะดีไหม มั่นคงไหม ซึ่งต่างจากพวก หมอ วิศวะ บลาๆๆ(อาชีพที่ได้เงินเยอะ) ที่ต้องเรียนสายวิทย์คณิต #และกลัวแม่จะไม่ยอมที่จะต่อสายศิลป์คำนวณด้วยค่ะ

เพื่อนๆพี่ๆช่วยแนะนำเราทีว่าควรจะเรียนสายไหนกันแน่ ตอนนี้สับสนมากๆ
ฮือฮือ

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

Anna 13 ธ.ค. 56 เวลา 01:14 น. 1

ตอนพี่จะเลือกสายพี่ก็เป็นแบบน้องแหละ แบบคนรอบข้างพูดตลอดว่าวิทย์คณิตมันทางเลือกได้เยอะกว่า นี่ก็จริงเหตุผลหนึ่ง
เราเลยเลือกเรียนวิทย์คณิต คืออยากเป็นหมอฟันด้วยแหละ แต่คือแบบต้องมีความฝันไว้ก่อนจะดีที่สุดว่าจะเรียนต่ออะไรในมหาวิทยาลัย
ถ้าน้องเรียนอย่างเช่นวิทย์คณิต พอตอนมอหก น้องมาเปลี่ยนใจอยากเข้าคณะสายศิลป์ คือมันจะเสียเปรียบพวกสายศิลป์ที่เขาเรียนมาตรงอยู่แล้ว เพราะคณะสายศิลป์จะไม่สอบพวกวิทย์แบบเน้นๆ สายศิลป์คือเขาจะเน้นภาษาอะไรอย่างงี้ไง แต่เราเรียนวิทย์คณิตมา สายนี้มันจะไม่เน้นหนักทางภาษา มันค่อนข้างจะเสียเปรียบสายศิลป์เขาถ้าเราเรียนสายวิทย์มา แต่มันขึ้นอยู่ที่บางคนด้วยแหละค่ะว่าจะเน้นภาษามากน้อยแค่ไหนถ้าคนๆนั้นอยู่สายวิทย์ อย่างพี่อ้ะ จะเอาให้ได้เลยวิทย์คณิตเพราะไปยึดติดกับคำพูดที่ว่า มันไปได้หลายทาง ,พี่อยู่สาบวิทย์ค่ะ ตอนมอสี่ พี่ตั้งใจเรียนมาก พี่จำได้พี่เต็มเคมีมาตลอด แต่พอมารู้ตัวว่าไม่อยากเป็นหมอฟันแล้ว เพราะตอนอยู่มอห้ามันมีแรงบันดาลใจบางอย่างที่ทำให้พี่เปลี่ยนความฝันไปทันที พี่ก็แบบ...ทิ้งๆอะ ทิ้งไปเลยพวกวิทย์คณิต แล้วมุ่งแต่ภาษาอย่างเดียว พี่เพิ่งจะมามุ่งแบบจริงๆจังๆตอนมอหกเอง มันสายไปใช่ไหม คือพื้นฐานภาษาพี่ไม่มีเลย เพราะมันไม่ใช่สายภาษา ตามจริงคนที่เรียนวิทย์คณิตจะไม่ชอบภาษาไง ถ้าพี่ย้อนเวลาได้จริงๆอะ พี่จะไม่มองสายวิทย์คณิตเลย มันเกิดจากแรงบันดาลใจจากบางคนที่ทำให้พี่เปลี่ยนอย่างรวดเร็ว นี่มันทำให้เกรดวิทย์คณิตตกมาก และนี่คือเหตุผลว่าทำไมต้องคิดให้ดีดีก่อนที่จะเลือกสาย

อันนี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของพี่นะเท่าที่พี่เอามาวิเคราะหห์ดูอะ

ตอนนี้พี่ติด ว.นานาชาติค่ะ แต่มีแผนจะสอบต่อไป

1
jasita 21 พ.ค. 58 เวลา 20:43 น. 1-1

คือตอนนี้ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะไปศิลปคำนวณหรือจะไปวิทย์คณิตดี เพราะใจหนึ่งอยากเป็นนักบัญชีแต่อีกใจหนึ่งอยากเป็นสัตวแพทย์ ตอนนี้สับสนไปหมดเศร้าจัง

0
Defpico2 13 ธ.ค. 56 เวลา 07:04 น. 2

ถ้ายังไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอะไร และชอบวิทย์อีก จึงมีโอกาสจะทำอาชีพสายวิทย์ ยังไงผมก็ว่าทางเลือกที่จะเลือกวิทย์คณิตน่าจะดีที่สุดครับ จากวิทย์กลับไปศิลป์หน่ะง่าย แต่จากศิลป์ไปวิทย์นี่ยาก อาจถึงขนาดทำไม่ได้ครับ เพราะฉะนั้น เลือกวิทย์ไว้ก่อนน่าจะดีที่สุด
เป็นเพียงคหสต.นะครับ ผมไม่ค่อยเข้าใจความรู้สึกนั้น เพราะส่วนตัวผมชอบทั้งวิทย์ทั้งคณิต และอยากเป็นแพทย์ แถมยังไม่ชอบภาษา ก็เลยเลือกเรียนสายวิทย์คณิตได้ง่ายๆ แต่ยังไงผมก็ว่าเลือกทางนี้น่าจะดีกว่าครับ ไม่ไหวค่อยเปลี่ยนยังไม่สายครับ รอให้มั่นใจจริงๆก่อน

0
nokw 13 ธ.ค. 56 เวลา 12:46 น. 4

มันก็ต้องดูว่าอยากเป็นอะไรด้วยแหละ ^0^ คือมันศิลป์คำนวณมันก็เลขหนักพอๆกับวิทย์อะ เอาจริงๆปะสายวิทยืมันหนักคณิตมันไม่ได้หนักวิทย์ -- นะจริงๆถ้าไม่ได้มีปัญหากับการจำ ก้ไม่หนักหรอก

0
รุ่นพี่ 13 ธ.ค. 56 เวลา 12:50 น. 5

เลือกสายศิลป์ ดี ค่ะ น้องเพราะ ชีวิต จริง ถ้าน้องไม่ได้เป็นหมอ วิศว
น้องคง ไม่ได้ใช เคมี ฟิสิก ในชีวิต น้องหลอก แต่ได้ภาษา ทางเลือกเยอะกว่ามาก
ไปได้หมด ซึ้ง

0
StayFoolish 13 ธ.ค. 56 เวลา 19:09 น. 7

พี่แนะนำว่า ถ้าไม่ชอบคณิต ให้เรียนสายศิลป์! 

พี่เป็นมาแล้ว เหมือนน้องเลยจริงๆ T__T 
ตอนนั้นแม่พี่อยากให้เข้าสายวิดคณิตด้วยเหตุผลที่ว่า มันกว้างกว่า! -o-? 

พี่ชอบและถนัดทางด้านภาษามากกว่า ส่วนคณิตก็ไม่ชอบ 
แต่ตอนนั้นไม่รู้อารมณ์ไหน ยังเด็ก หัวอ่อนด้วยมั้ง แม่ว่าไงเราก็ว่าตามไป..

เทอมแรก ม.4 ผ่านไป พอทนได้โดยเฉพาะคณิต 
เทอมสอง เอาแล้ววววว คณิตปลายภาค ยากชิบ ..เดาไปเกินครึ่งอ่ะ เดาแบบไม่ดูโจทย์เลยนะ -o-" ยังดีคะแนนเก็บช่วยไว้บ้าง

เทอมแรก ม.5 ตั้งใจจะพยายามให้มากขึ้น.. แต่แล้ว คณิตปลายภาคอีกตามเคย ออกเ_ี้ยไรว้าาาา สูตรตรีโกณมั่งไรมั่ง แก้ไง ทำไม่ถูก เหมือนไม่เคยเรียนมาก่อน -o-" พี่ได้ 15 จาก 30 อ่ะ.. คะแนนดิบๆเลยนะ อนาถแท้..

พอเทอมสองตอนนี้ รู้สึกไม่อยากไปโรงเรียนเลยยยย T_T" 
เพิ่งรู้ตัวเองว่าอยากเข้ารัฐศาสตร์! ซึ่งสอบตรงพวกวิชาสังคม ไทย อิ้ง ทั้งนั้นเลยยยย ><" .. พี่ต้องกลับมาอ่านเองอ่ะ เหมือนเริ่มต้นใหม่ เพราะที่ รร ไม่ได้สอนหรือเจาะลึกในวิชาพวกนี้ให้เลยยยยยย.. พี่ก็เลยให้ความสำคัญกับในห้องเรียนน้อยลง อ่านสังคมเยอะขึ้น พอได้คะแนนน้อยอย่างฟิสิกส์เนี่ย ครูก็บ่นๆๆๆๆ ว่า"ถ้ายังอยู่แบบนี้ คงเข้ามหาลัยไหนไม่ได้หรอก" -^- อ่าววววว....พี่คิดในใจ (กรูส์จะสอบตรงรัฐศาสตร์ มธ สอบแต่พวกสังคมเฟ้ย...ฟิสิกส์ใช้ไรได้!?) ...มันกดดันมากอ่ะน้อง บางทีพี่ก็ไม่ได้อ่านเต็มที่นะ เพราะมีสอบเคมี คณิต ชีวะ ฟิสิกส์ ..เยอะ!! บางอาทิตย์มีการสอบทุกวัน บางวันก็สอบสามวิชา...พีอยากร้องไห้เอามากๆเลย เพราะวิชาเน้นๆที่ รร นั้นพี่แทบไม่สามารถนำมาใช้ในการสอบเข้ารัฐศาสตร์ได้เลย TT"

แนะนำและเน้นย้ำเลยนะ ชอบวิชาไหนหรือสายไหนก็เอาสายนั้นเลย เหมือนถ้าน้องชองอิ้งแต่ไม่ชอบคณิตเนี่ย ก็เลือกสายศิลป์ไปเลยเพราะ สามารถเอาดีได้ง่ายกว่า แต่สมมติว่าไปเลือกสายวิดคณิตเนี่ย พยายามซักเท่าไหร่ แต่หัวไม่ได้ จิตใต้สำนึกยังมีความแย้งในใจอยู่เนืองๆเนี่ย มันก็ยากที่จะไปได้ดี

น้องคิดดู มีคนอีกหลายคนชอบคณิต เค้าก็อ่านแต่คณิตเยอะๆ หัดทำโจทย์เยอะๆมาก่อน การคิดวิเคราะห์แก้ปัญหาย่อมดีกว่าเรา..ถ้าน้องเลือกวิดคณิตแล้ว น้องแน่ใจได้แค่ไหนว่าจะวิ่งไล่ตามเค้าทัน..

*ปล พี่ก็ชอบวิทย์นะ ชอบชีวะ มากสุด.. ได้คะแนนท๊อปห้องบ่อยครั้ง แต่ยังไงสายนี้ก็ต้องเรียนคณิตเป็นหลักอีกตัวนะจ้ะ รวมทั้งเคมี ฟิสิกส์ ด้วยยิ่งเรียนไปเรื่อยๆยิ่งมีแต่คำนวณเต็มไปหมด -o-"

0
StayFoolish 13 ธ.ค. 56 เวลา 19:17 น. 8

คล้ายกันเลยค่ะ T_____T"
ตอนนี้น้องอยู่ ม.5 ทรมานมาก
เรียนอยู่สายวิทย์-คณิต แต่อยากไปทางด้านภาษา เพิ่งรู้ตัวจริงๆ...
ตอนนี้คะแนนน้องก็เริ่มตกแล้วเหมือนกัน เพราะต้องทุ่มให้กับพวกภาษา,สังคม
รู้สึกเหมือนกำลังจับปลาสองมือ

0
Starshine 13 ธ.ค. 56 เวลา 19:19 น. 9

วิทย์คนิตเป็นสายที่ถ้าไม่รักจริงหรือหัวไม่ดีจริงก็รอดยากนะ 

พี่ก็เรียนวิทยคนิต เพิ่งสอบเคมีเสร็จมา อยากจะกระอักเลือด

พี่ว่าน้องลองคิดดูดีๆว่าน้องอยากทำอาชีพที่เกี่ยวด้านไหน 

ถ้าด้านศิลป์ก็ไปสายศิลป์เลย ด้านวิทก็ไปวิทเลย 

สายศิลป์อ้ะ อีกไม่กี่ปีก็อาเซียนแล้ว ภาษาใช้เยอะนะ

0
vampire.USA 13 ธ.ค. 56 เวลา 20:52 น. 10
ประสบการณ์ตรง

ตอนแรกเราน่ะจะต่อสายศิลป์-ภาษาเลยหละเพราะคิดว่าชอบภาษา เกี่ยวกับภาษานี่ละดีสุดแล้ว แต่ก็ลืมนึกมันไปว่าถ้าต่อสายภาษาจบไปจะเป็นอะไรได้... และด้วยที่รร.ไม่มีสายศิลป์ภาษาเยอรมัน ฝรั่งเศษมีแต่จีน ญี่ปุ่นไม่ชอบเลยลงเรียนศิลป์คำนวน พอมาเทอมหนึ่งตรงกลางๆเทอมเลยเพิ่งรู้ว่าเราอยากเรียนสถาปัตย์ กับวิศวะ แต่ก็น่ะมันสายไปแล้วเพราะพวกนี้ต้องลงสายวิทย์ด้วยละ เราเป็นคนไม่ชอบวิทย์คณิตมวากกกกกกกเรียกว่าเกลียดเลยหล่ะ วิชาคณิตนี่ตั้งแต่ม.1เรียนไม่เคยเข้าใจไม่เข้าหัวเลยซักแอะ นั้นละเลยจับพลัดจับพลูมาเรียนศิลป์คำนวน แล้วได้อยู่ห้องบ๊วยอีก ปกติเมื่อก่อนอยู่ห้องเก่งก็เกเรอยู่แล้ว ทีนี้ห้องบ๊วยเพื่อนชวนกันหนี ไม่เป็นอันเรียนเลย ยิ่งเทอมสองเข้าเรียนนับครั้งได้[สงสารพ่อแม่] เราเลยคิดว่าถ้ายังเป็นอย่างงี้ต่อไปไม่ได้เกิดกันแน่ เราเลยว่าจะลงเรียนใหม่ปีหน้าม.4ช้้ากว่าเพื่อนไปเลยปีนึง:( แต่ก็น่ะเราเลือกเอง รร.ที่เราจะไปสอบปีหน้าเป็นรร.ประจำจังหวัดที่เก่งเลยหละ ถ้าเราสอบไม่ได้คือเราต้องกลับมาเรียนม.5แบบเป๋ๆที่เดิม แบบนั้นเราคงเสียใจมาก ถ้ามีคนถามว่าทำไมไม่ตั้งใจเรียนตั้งแต่ตอนนี้ละ เราตอบเลยว่าสภาพแวดล้อมและสิ่งต่างๆรวมถึงตัวเรามันไม่เอื้ออำนวยเลยจริงๆ 
ยังไงก็ฝากไว้เผื่อยังนึกไม่ออกว่าอยากเป็นอะไรก็คิดให้ดีจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาตั้งปีนึงเหมือนเราทีหลัง:)


0
soul silver 14 ธ.ค. 56 เวลา 02:03 น. 11

ที่ว่าชอบวิทย์น่ะชอบวิทย์อันไหน วิชาวิทยาศาสตร์หลักๆแล้วแบ่งเป็น 3 สาขาใหญ่ๆ คือ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา  พี่จะไม่พูดหรอกนะว่าถ้าหัวไม่ดีแล้วจะเอาดีทางสายการเรียนนี้ไม่ได้ ทำได้แค่ยากหน่อย แต่ไม่ชอบนี่ยากเลย เพราะ ไม่ชอบทำยังไงก็ไม่รับแต่ถ้าบอกว่าไม่ถึงกับเกลียดเข้าใส้ยังเรียนได้อยู่ พี่จะไม่พูดหรอกว่าถ้าเข้าไปเรียนแล้วจะเอาตัวไม่รอด เก่งได้ยากหน่อยไม่ใช่เป็นไปไม่ได้  น้องบอกว่าชอบวิทย์แต่ไม่ชอบคณิต น้องเรียน ม.ต้นคงได้เรียนพื้นฐานฟิสิกส์มาแล้ว (เวกเตอร์ การเคลื่อนที่แนวตรงนั่นแหละฟิสิกส์) ถ้าไม่ชอบการคำนวณวิชานี้ตัดไปได้เลย  ต่อมาวิชาเคมี เอาจริงๆวิชานี้มีการคำนวณนะถึงจะไม่ยากเท่าฟิสิกส์แต่ + ทฤษฎีของมันเข้าไปทำให้มันยากได้ วิชานี้มีคำนวณอยู่ครึ่งนึงคงตัดไปได้  ชีววิทยา นี่คือสุดยอดของความจำไม่ต้องชอบคำนวณแต่ชอบวิทย์ก็เรียนได้สบายๆ

ไอเรียนหนัก-เบาน่ะ มันอยู่ที่ ใจ น้องนั่นแหละว่าจะคิดไปทางไหนพี่คิดว่าสายวิทย์เนี่ยเรียนสบายๆแล้ว ภาษาก็น้อย ศิลปะก็น้อย อ่อใช่สายศิลป์ก็เจอวิทยาศาสตร์เหมือนกันนะเทอมละ 1 ตัว  คณิตศาสตร์ก็พอๆกับสายวิทย์นั่นแหละ หนักเอาเบาสู้ ทำได้ก็เก่งได้ สายวิทย์คณิตไม่มีอะไรยากถ้ายังคิดว่าเรียนวิชาคำนวณได้อยู่ 

0
species van *3* 14 ธ.ค. 56 เวลา 10:13 น. 12

ต้องมีเป้าหมายก่อนค่ะ 
หลายคนเลือกวิทย์คณิตเพราะมันเลือกได้หลากหลาย
ลำบากตอนนี้อาจจะสบายในอีกสิบปีข้างหน้าก็ได้
หรือเก่งในทางของเราอย่างเดียว ก็เฟี๊ยวได้สบาย
ปล.ช่วยได้มาก ตรงไหนฟะ กระเด้งตัวเองออกไป

0
KKH_K 14 ธ.ค. 56 เวลา 12:09 น. 14

ยุในสภาวะเหมือนกัน คิดไม่ออกเรียนสายไหนดี อยากเรียนวิทย์- คณิต แต่ไม่ชอบคณิตมากเลย ยิ่งเรียนยิ่งไม่รู้เรื่องเลย ลอกเพื่อนบ้าง สอบไม่ผ่านบ้าง แต่ชอบวิทมากๆเลย ทำไงได้(อยากเป็นพยาบาลก็ต้องเรียนวิทย์-คณิต)
ตั้งใจ

0
❤_P﹏. 14 ธ.ค. 56 เวลา 12:16 น. 15

พี่เป็นคนเกลียดวิทย์มาก
เพราะตอน ม.3 อ. ก็สอนไม่รู้เรื่อง
แต่พี่ก็ดันลง วิทย์คณิต เพราะพี่ชอบ คณิต แต่พี่ก็ไม่เก่งภาษา
ตอนนี้ พี่ก็รู้สึก เสียใจ ที่เลือกวิทย์คณิตนะ
แต่จะย้ายไป ศิลป์-คำนวน พี่ก็ไม่รู้จะรอดป๊าว

วิทย์ สำหรับพี่ที่ยากที่สุด เป็นฟิสิกส์
เรียนยังไงก็ไม่เข้าใจ ขนาดมี คณิต เข้ามาด้วย T-T
มันเป็นอะไรที่ เอิ่ม...!! มากๆ
อีกอย่าง ที่ยาก คือ โครงงานของวิทย์ ในวิชาชีวะ
ที่ต้องทำตั้งแต่ ม.4 ไปจนถึง ม.5
ที่ห้ามเหมือนในเน็ต T-T [รร. อื่นไม่รู้เป็นมั๊ย] 
ตอนพี่อยู่ ม.ต้น พี่ได้เกรดเฉลี่ย 3.5 ขึ้น ตลอด พอ ขึ้น ม.ปลาย
ตอนนี้ อยู่ ม.4 พี่ได้เกรด เทอม 1  3.03 รู้สึกเศร้านิดๆเลย = =
เพราะกลัวมันจะลดลงเรื่อยๆน่ะสิ
ฟิสิกส์มันฉุดพี่มาก แล้วพี่ก็ไม่ใช่คนเรียนเก่งด้วยแหละ
เพื่อนพี่มันก็ได้เยอะกว่าพี่นะ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับความขยันและ
การอ่านหนังสือด้วยแหละ 
[แต่เพื่อนพี่คนนึงอยู่สายวิทย์คณิตห้องแรกเขาได้เกรด 3.97 มั้งโคตรเทพแบบเป็นคนที่ขยันมากๆ และก็เรียนเก่งมากๆ เกรดได้เยอะว่าห้องกิฟอีก]

วิทย์-คณิต      เรียนภาษา 2 ตัว คณิต 2 วิทย์ 3 ตัว ฟิสิก เคมี ชีวะ
ศิลป์-คำนวน   เรียนคณิตเหมือนสายวิทย์
                   เรียนอังเหมือนสายศิลป์ วิทย์เทอมละ 1 ตัว
ศิลป์             เรียนภาษาหลักที่เลือก+อังกฤษ 4 ตัวมั้ง วิทย์เทอมละ 1 ตัว


[เหมือนมาเล่าชีวิตตัวเองให้ฟัง]

0
แอนนี่ 14 ธ.ค. 56 เวลา 19:07 น. 16

ถามตัวเองดีกว่าค่ะ ว่าอยากเป็นอะไร อย่าเลือกแค่เพราะตามเพื่อน

คิดให้รอบคอบน้าา
[bb-006

______________________________________

ร้านหนังสือเรียนมือสอง ฝากด้วยค่ะ
https://www.facebook.com/secondhandbookshopbyann

0
puffbuff 14 ธ.ค. 56 เวลา 20:20 น. 17

คิดให้ดีๆเลยนะว่าอยากเป็นอะไรเราว่า
ถ้ามีเเนวโน้มจะไปอาชีพทางวิทย์คณิตได้ก็ไปเลย
เเต่ถ้ายังไงก็ไม่มีไปศิลป์คำนวนดีกว่า
เราเคยอยู่เเผนวิทย์ตอนม.4เกรดเเบบเเย่มาก
ตอนม.5เราไปเเลกเปลี่ยนที่เเคนาดา
กลับมาก็ย้ายไปเเผนศิลป์คำนวนเพราะอยากเข้าบัญชี
ตอนนี้เราอยู่ม.6 เกรดเเบบต่างกับตอนอยู่วิทย์มาก
ชีวิตเเบบมีความสุขกว่าเยอะพอได้เรียนอะไรที่ชอบ
คิดดีๆนะคะ:)

0
MiWayZ 14 ธ.ค. 56 เวลา 20:46 น. 20

ถ้าคุณน้องจะเลือกวิทย์คณิต คุณน้องต้องคิดให้ดีก่อนนะคะ เพราะพี่ก็เป็นคนๆหนึ่งที่เรียนวิทย์คณิต 

ตอนม.ต้น พี่เรียนวิทย์โอเคมาก คณิตก็กลางๆ แต่พี่ก็เข้าวิทย์คณิตมา ทั้งๆที่รู้ว่าตัวเองอยากเข้าคณะสายศิลป์ เพราะเพื่อนในห้องส่วนใหญ่ก็วิทย์คณิต 
และบังเอิ๊ญปีนั้นทางรร.ไม่มีเรียนปรับพื้นฐานก่อน พี่เลยไม่รู้ซึ้งถึงสายวิทย์คณิต จนมาเปิดเทอมม.4เนี่ย พี่แทบตายอ่ะ ไม่ไหวเจงๆ คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ พี่แทบบ้าวันละสามเวลาหลังอาหาร เหมือนมันไม่ใช่ตัวพี่ เรียนแบบฝืนๆไปอ่ะ ยังโชคดีที่มีกลุ่มเพื่อนที่ดี ชีวิตเลยพัฒนา กร๊ากกกกก พี่เลยดูเป็นเด็กวิทย์ที่ไม่ใช่เด็กวิทย์ จะเอาพี่เป็นไอดอลก็ได้นะ 555555555555555555

คิดดูให้ดีๆแล้วกันนะคะ คุณน้อง เลือกตามที่ตัวเองชอบจริงๆ จะได้ไม่ต้องกลับมาคิดเสียดาย เสียใจ ต่างๆนานานับประการ 







0