Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

'กองทัพ' ยันรับฟังความเห็นทุกฝ่าย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก ทบ. เผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ขอบคุณอดีตนายทหารที่ร่วมแสดงความคิดเห็น ยันทำหน้าที่ รับฟังทุกฝ่ายแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด

วันที่ 12 ธ.ค. 56 นางสาววาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร บางกอกโพสต์ โพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว Wassana Nanuam ความว่า "พี่อ้าย และพี่ๆ ครับ"...

"พล.อ.ประยุทธ์" ขอบคุณ "พี่อ้าย-พี่ๆ อดีตทหาร" ที่เสนอความเห็นในการแก้ปัญหาบ้านเมือง ยันกองทัพจะเร่งหาข้อยุติให้ได้โดยเร็ว แต่ต้องรักษาศักดิ์ศรี ไม่ให้เสียวินัย เผยปัญหาไม่ใช่ผิดหรือถูก กม. แต่น่าห่วง เพราะต่างฝ่ายต่างปลุกระดมประชาชน ให้พร้อมปะทะ เผชิญหน้ากัน วันนี้ไม่ใช่แค่คู่ขัดแย้ง แต่ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนทั้งประเทศ ขอให้มั่นใจในกองทัพ พร้อมรับฟังความเห็นทุกฝ่าย เพื่อนำไปสู่กระบวนการแก้ปัญหา

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก ทบ. เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.แสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่กลุ่มอดีตนายทหารออกแถลงการณ์ว่า ขอบคุณในความปรารถนาดีและทราบดีถึงความห่วงใยของบรรดาพี่ๆ น้องๆ อดีตผู้บังคับบัญชา และผู้อาวุโสทุกท่าน ที่ได้ร่วมกันออกมาแถลงแสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์ปัจจุบันด้วยความเคารพ

"กองทัพยังคงยืนยันว่า จะพยายามทำหน้าที่และรักษาบทบาทของทหาร ภายใต้สถานการณ์ในขณะนี้ให้ดีที่สุด ด้วยการทุ่มเท ใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหาครั้งนี้อย่างเต็มที่ เพื่อให้วิกฤตการณ์ครั้งนี้ยุติลงได้โดยเร็วที่สุด

แต่ทั้งนี้จะต้องรักษาเกียรติยศ ศักดิ์ศรีของกองทัพ อีกทั้งจะต้องไม่ทำให้กำลังพลในกองทัพต้องเสียวินัย หรือมีการละเมิดกฎระเบียบต่างๆ ทางทหารด้วย

ทุกปัญหาที่ได้มีการกล่าวถึง พวกเราทุกคนทราบดี และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้พยายามแก้ไขปัญหาโดยวิธีที่ถูกที่ควรมาตามลำดับ ในทุกกรณี

สิ่งที่สำคัญในปัจจุบัน ไม่ใช่เฉพาะเรื่องถูกผิดในทางกฎหมาย หรือรัฐธรรมนูญเพียงอย่างเดียว แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วง ก็คือ การพยายามสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนจำนวนมากของแต่ละฝ่าย ซึ่งพร้อมที่จะเผชิญหน้าเข้าปะทะกันตลอดเวลา

สิ่งที่ต้องช่วยกันคิดในขณะนี้ ไม่ใช่เพียงมุ่งแก้ไขปัญหาในระดับบน หรือระหว่างคู่ขัดแย้งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ควรจำเป็นจะต้องสร้างความเข้าใจให้แก่สังคม ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วย นับเป็นความแตกต่างสำคัญของสถานการณ์ในอดีตและปัจจุบัน

ขอให้พี่ๆ ทุกคน ได้เชื่อมั่นและไว้วางใจว่า กองทัพพร้อมจะรับฟังความคิดเห็นของทุกท่าน และคงจะได้นำเข้าสู่กระบวนการในการแก้ไขปัญหาต่อไป ด้วยความขอบคุณอย่างสูง"

แสดงความคิดเห็น

>