Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

“บักทิม” แร๊ฟเปอร์ไทยแท้ ฉายา “Traphik” (ทราฟฟิก) คนดังใน Youtube

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันนี้เรามาทำความรู้จักพ่อหนุ่มคนนี้กัน    แต่ขอบอกว่าพ่อหนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะ Channel ของเค้ามีคน Sub 1ล้านคน ไปเมื่อวานนี้เอง OMG  มันเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่งที่วันนี่รายการเราได้มานำเสนอพ่อหนุ่มคนนี้  เพราะเป็นคนไทยแท้ๆ ที่มีชื่อเสียงดังขนาดติด Billboard Chart  แต่ทำไมเค้าถึงได้ไปติด Chart Billboard ได้ต้องมาติดตามประวัติ “บักทิม” กัน

        พ่อหนุ่มคอมเมเดี้ยน แรปเปอร์  คนนี้  เขามีชื่อว่า Tim Chantarangsu (ทิม  จันทรางศุ ) หรือ ชื่อที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายก็คือ TimothyDeLaGhetto (ทิมโมธี่ ดีลาเก็ทโต้ อะกา)  หรืออีกฉายาทางแร๊ฟเปอร์คือ Traphik (ทรา ฟฟิก)  นั้นเอง    ทิมเป็นคนไทย 100%

        เกิดวันที่ 6 มี.ค. 1986  อายุ 25 ปี และพ่อกับแม่เขา  ทั้งคู่เป็นคนไทยแท้แต่ครอบครัวใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกาเป็นเจ้าของร้านอาหารไทยอยู่ที่ Long Beach CA ชื่อว่า “ Thai Smile Restaurant” ทิมศึกษาที่ Paramore (พารามอร์) High school ใน California ทิมหลงใหลในเสียงเพลง โดยเฉพาะเพลง hip-hop และเค้าเลยตัดสินใจอยากลองแรพด้วยตัวเขาเอง

ในปี 2005-2006 ทิมตัดสินใจอัพโหลดผลงานที่เค้าสร้างสรรค์ขึ้นมา ทั้งเพลงและหนัง ลงไปใน YouTube แอคเค้า YouTube ปัจจุบันของเค้า (www.youtube.com/TimothyDeLaGhetto2 ถูกสร้างขึ้นเมื่อ 28 ก.ย. 2006 ซึ่งตัวเขาเองบอกว่าก่อนหน้านี้แอคเค้าถูกลบเนื่องจากมีการละเมิดกฎเกณของ Youtube หลังจากนั้นประมาน 2-3 ปี เขาก้อพยายามอย่างหนักเพื่อปล่อยผลงานแรกของเขาออกมา ซึ่งปัจจุบันผลงานนี้ก้อมีคน subscribers  ถึง 1 ล้านคน Wow!!!!!!

 

รายการเราไม่มีตกเทรนจริงๆ เพราะหนุ่มทิมเพิ่งทำคลิปล่าสุดเมื่อ 22.8.11 ที่เค้าทำขึ่นมาเพื่อฉลอง 1 ล้าน Sub  เราเลยรีบนำคลิป  มาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้รู้ทุกเรื่อง  (โยนเข้าคลิป)

 

           ความสำเรจส่วนนึงของเขาคือ วีดีโอของเค้ามีคนเข้าดูนับล้าน เพลงของเค้ามีคนโหลดนับพัน และการเปิดตัวเป็นที่หนึ่งในตำแหน่งของ “ the first Uncharted” ศิลปินนอกกระแส ที่ยังไม่มีผลงานเพลงกับค่ายเพลงระดับเมเจอร์ เป็น chart จาก Billboard magazine  นิตยสารบิลบอร์ด ซึ่งเป็นวารสารที่ทรงอิทธิพลสูงสุดเล่มหนึ่งของวงการเพลง

       ศิลปินที่ได้รับความนิยมสูงสุดมีชื่อว่า Traphik (ทรา ฟฟิก) ศิลปินเชื้อสายไทยในเมืองลองบีช ที่มีผลงานเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตมากมาย ทั้งเพลงแร็ป ฮิปฮอป และคลิปตลกที่เขาและเพื่อนๆ จัดทำเพื่อเผยแพร่ผ่านยูทูป มียอดผู้ชมมากกว่าหนึ่งล้านคน

        ผลงานของเขา เพลง First Asian Boy ซึ่งเป็นเพลงล้อเลียน American boy ได้รับความนิยมอย่างสูงในชุมชนเอเชีย

ไปดูคลิปที่สร้างชื่อเสียงจนทำให้ Billboard magazine ให้ตำแหน่ง “the first Uncharted”

 

          ทิม เขาเป็นคนตลก ขี้เล่น แต่เขาเป็นกวี และจริงจังกับการเขียนเพลง โดยเฉพาะเพลงแร็ป แม้เพลงของเขาจะไม่ดุดัน ไม่พูดถึงปืน ฆาตกรรม ยาเสพติด แต่เขาก็พูดถึงความเป็นจริงของชีวิต ซึ่งเขายึดแบบอย่าง วิลล์ สมิธ ศิลปินคนโปรดของเขา เพราะสามารถทำได้ทุกอย่าง ทั้งเป็นดาราตลก เป็นแร็ปเปอร์ และเป็นนักแสดงที่ได้รับการยอมรับ

 

มีอีกคลิปล้อเลียนที่ทำให้โด่งดังมากที่สุดอีกคลิปคือ  คลิปที่เค้าล้อเลียน เพลง the lazy song bruno mars  - เพลงของเค้ามีชื่อว่า  "The Horny Song"  

 

และยังมีคลิปตลกๆๆ ที่สอนถึงสิ่งไม่ควรทำในการออกเดทครั้งแรก ไปดูว่าจะฮาแค่ไหน

What NOT to Do: First Dates

       ถ้าคุณรู้สึกเบื่อและกำลังมองหาบางสิ่งทำระหว่างว่างๆ ก้อแนะนำให้ลองดูวีดีโอของ Tim วีดีโอตลกของเขาจะทำให้คุณหัวเราะจนหยุดไม่ได้ และเพลงของเค้าจะถูกใจคุนมากกว่าศิลปินตามกระแสในปัจจุบัน เขาเป็นคนมีสไตล์ และคุณสามารถเหนได้จาก style channel และสำหรับใครที่เป็นคอฟังเพลงแร๊ฟ ขอบอกว่าเค้าคือ แร๊ฟเปอร์มากความสามารถ (เพราะเค้าก้เป็นแบล็คอัพให้หลายๆ วงนะฮาฟ)    การันตีด้วย ผลงานเพลง ชื่อ Rush Hour ที่ออกจำหน่ายแบบออนไลน์ และยังมีชาแนล TraphikMusik  (ทราฟฟิกมิวสิค)https://www.youtube.com/TraphikMusik  ที่เป็นเพลงที่เค้าได้ทำใครชอบลองเคข้าไปดูผลงานเค้าได้

ปัจจุบัน Channel TimothyDeLaGhetto มีจำนวนคนติดตาม Subscribers 1ล้าน คน

ซึ้งสามารถติดตามคลิปของหนุ่มไทยแท้  ทิม ได้ที่   


VLOG CHANNEL: http://youtube.com/theTimothyDeLaGhetto     
NEW MUSIC: http://youtube.com/TraphikMusik
STYLE CHANNEL: http://youtube.com/TimsBakery
TWITTER: http://twitter.com/traphik
FACEBOOK: http://www.facebook.com/pages/Traphik/265878373825?ref=ts
WEBSITE: http://TimothyDeLaGhett

เครดิต:http://mylife.truelife.com/TVGang?p=profile/text/view&id=9998

แสดงความคิดเห็น

>