Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สถานที่ที่ลึกลับที่สุดบนโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10 สถานที่ที่ลึกลับที่สุดบนโลก


10 สถานที่ที่ลึกลับที่สุดบนโลก


10. Ca?o Cristales, Columbia แม่น้ำเปลี่ยนสี ประเทศโคลัมเบีย


10 สถานที่ที่ลึกลับที่สุดบนโลก


Ca?o Cristales เป็นแม่น้ำที่ตั้งอยู่ใน Serrenia de la ภูมิภาค Macerana โคลอมเบีย มันไม่ใช่เพียงแค่แม่น้ำธรรมดาทั่วไป แต่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "แม่น้ำที่สวยที่สุดในโลก." ระหว่างเดือนกันยายนและ พฤศจิกายน - ในช่วงระยะเวลาระหว่างฤดูฝนและฤดูแล้ง น้ำในแม่น้ำมันจะเปลี่ยนสี เป็นสีแดง, สีชมพู, สีฟ้าสีเขียวและสีเหลือง แท้จริงแล้วแม่น้ำมันไม่ได้เปลี่ยนสีเอง  แต่มันมาจากพืชหลายชนิดที่เจริญเติบโตอยู่ใต้แม่น้ำนั่นเอง



9. Mount Sanquinshan, China ซานชิงซาน หุบเขาสวรรค์ ประเทศจีน

10 สถานที่ที่ลึกลับที่สุดบนโลก


ภูเขา Sanquinshan เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของลัทธิเต๋าและมักจะถูกเรียกว่า "สวนของพระเจ้า." พื้นที่ประกอบด้วยความหลากหลายที่น่าสนใจและมีรูปทรงที่ดูผิดปรกติของบรรดา เสาหินแกรนิต ป่า และก้อนหิน มันจะเปลี่ยนรูปแบบตามสภาพอากาศ ประมาณ 200 วันในแต่ละปีมันจะถูกปกคลุมไปด้วยหมอก ทำให้มันดูเหมือนเป็นลักษณะที่น่าฉงน ผู้ที่เข้ามาชมจะพบกับความรู้สึกที่ลึกลับ และความสงบในขณะที่กำลังย่างกรายเข้าสู่บริเวณแห่งนี้....


8. Fly Geyser, United States น้ำพุร้อนไกเซอร์ น้ำพุร้อนลอยฟ้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

10 สถานที่ที่ลึกลับที่สุดบนโลก


Fly Geyser ตั้งอยู่ในทะเลทรายเนวาดา มันเป็นกองหินที่มีสีสันตามธรรมชาติ ตรงยอดทั้งสามมันยังพ่นน้ำตรงขึ้นไปในอากาศได้ มันถูกสร้างขึ้นในปี 1916 โดยบังเอิญในระหว่างประจำการเข้าขุดเจาะ มันทำงานได้ตามปกติจนกระทั่งทศวรรษที่ 1960 เมื่อน้ำร้อนใต้พิภพเริ่มกระฉูดออกมา แร่ธาตุที่ละลายในน้ำเริ่มสะสมและค่อยๆไหลขึ้นไปบนเนินดินขนาดใหญ่ จนเกิดสีสันที่เราเห็นในวันนี้ มันเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เป็นความลับมากที่สุดบนโลกที่มันตั้งอยู่บน ทรัพย์สินส่วนตัวของเอกชน และนักท่องเที่ยวต้องได้รับอนุญาตให้เข้าชมได้เพียงอย่างเดียว...


7. Aokighara, Japan ป่าแห่งความตาย ประเทศญี่ปุ่น

10 สถานที่ที่ลึกลับที่สุดบนโลก


ป่านี้ถูกค้นพบที่ฐานของภูเขาฟูจิ น่าจะเป็นป่ามีชื่อเสียงมากที่สุดในทั้งหมดของประเทศญี่ปุ่น มีพื้นที่ประมาณ 3,500 เฮกตาร์ ป่ากว้างทึบและมีต้นไม้ตะปุ่มตะป่ำและบิดเบี้ยวดูน่าขนลุก จนถูกกล่าวขวัญกันว่ามันมีผีสิง และมีตำนานของผีปีศาจและวิญญาณที่ยังปกปักอยู่โดยรอบพื้นที่ ที่น่าเศร้าก็คือ ป่าแห่งนี้มีผู้คนนิยมมาฆ่าตัวตายติดอันดับมากที่สุดในโลกเป็นอันดับสอง มีผู้คนมากกว่า 500 คนที่มีความมุ่งมั่นเดินทางมาฆ่าตัวตายที่นั่นตั้งแต่ปี 1950....


6. The Bermuda Triangle, Atlantic Ocean สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา สามเหลี่ยมอาถรรพ์

10 สถานที่ที่ลึกลับที่สุดบนโลก


คงจะเป็นไปไม่ได้ถ้าจะพูดถึงสถานที่ลึกลับแล้วจะไม่เอ่ยถึงสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา? สำหรับทุกคนที่ไม่ทราบว่ามันคืออะไร มันเป็นพื้นที่สามเหลี่ยมในมหาสมุทรแอตแลนติกระ หว่างไมอามี่, เบอร์มิวดาและ San Juan กว่าหลายร้อยปีที่ผ่านมาพื้นที่นี้ได้ก่อให้เกิดจินตนาการของเราอย่างมากมาย กับรายงานของการหายตัวไปอย่างอธิบายไม่ได้ ทั้งบรรดาเครื่องบิน เรือ และผู้คน ไม่มีใครสามารถบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในกรณีเหล่านี้มันหายไปได้อย่างไร หายไปที่ไหน มีการกล่าวไว้ ตั้งแต่ อาจจะเป็นเป็นสัตว์ประหลาดไคจู เอ้ย!สัตว์ประหลาดในทะเลลักพาตัวคนไป ประตูเชื่อมต่างมิติ มนุษย์ต่างดาว ขั้วแม่เหล็กที่ผิดปรกติและอื่นๆอีกมากมายที่ยังไม่มีใครสามารถอธิบายได้ อย่างชัดเจนจวบจนปัจจุบัน....

5. Moguicheng, China เมืองปิศาจ ประเทศจีน

10 สถานที่ที่ลึกลับที่สุดบนโลก

Moguicheng เป็นทะเลทรายในภูมิภาคซินเจียงของจีน ชื่อแปลตามตัวอักษรหมายถึงเมืองซาตานหรือ เมืองปีศาจ เมื่อเราเดินผ่านทะเลทรายไปยังเมืองที่ถูกทิ้งร้างเก่า ผู้คนแถบนั้นได้รายงานเหตุการณ์ประหลาดมากมาย บางคนยืนกรานว่าพวกเขาเคยได้ยินเสียงลึกลับที่ลอยอยู่บนสายลมที่มีท่วงทำนอง แปลกและ เสียงคล้ายการดีดสายกีตาร์เบาๆ บางครั้งฟังเหมือนเด็กทารกร้องไห้ บางครั้งก็เหมือนเสียงเสือคำราม เสียงเหล่านี้มีความลึกลับที่ไม่มีใครสามารถหาสาเหตุว่ามันเกิดมาจากอะไร?


4. Richat Structure, Mauritania ดวงตาแห่งซาฮาร่า ทะเลทรายซาฮาร่า

10 สถานที่ที่ลึกลับที่สุดบนโลก


โครงสร้าง Richat เป็นที่รู้จักกันว่ามันคือ ตาของทะเลทรายซาฮารา มันเป็นความแตกต่างที่โดดเด่นและคุณลักษณะทางภูมิศาสตร์วงกลมในทะเลทรายซาฮา รา ที่มีประมาณ 30 ไมล์ กว้างจนคุณอาจจะไม่สังเกตเห็นถ้าคุณอยู่ภายในนั้น แต่จากมุมมองทางอากาศ และแม้แต่จากพื้นที่ มันจะมองเห็นได้อย่างชัดเจน หลายคนคิดว่ามันน่าจะเกิดมาจากผลกระทบของโลกและดาวเคราะห์น้อย และต่อมาผู้คนคิดว่ามันจะได้รับการสร้างขึ้นโดยการระเบิดของภูเขาไฟ แต่หลักของความคิดในวันนี้บอกว่ามันเคยเป็นหินกลมที่ได้รับการค่อยๆกัดเซาะ ความลึกลับของ มันยังทำให้หลายคนยังคงฉงน ว่ามันสามารถล้อมรอบพื้นที่แบบนั้น แล้วมีโครงสร้างเป็นเกือบเป็นวงกลมที่สมบูรณ์แบบได้อย่างไร และทำไม ถึงมีวงแหวนที่มีระยะห่างเท่าๆกันได้อย่างไร?

3. Travertine Pools of Pamukkale, Turkey สระว่ายน้ำปุยฝ้าย ประเทศตรุกี


สระว่ายน้ำ Travertine ของ Pamukkale เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมที่จะได้เห็นพวกมันเป็นพื้นที่สีขาวตลอดทั้งปี ซึ่งแร่ travertine ได้สร้างขึ้นในพื้นที่ของน้ำพุร้อนนี้ทำให้เกิดชุดคล้ายๆระเบียงสีขาว สระว่ายน้ำธรรมชาติแห่งนี้มีสีขาวและเต็มไปด้วยน้ำทะเลสีฟ้าใส และในสระว่ายน้ำจะมีระเบียงดูแปลกประหลาดเกิดขึ้นอยู่ทั่วไป สระน้ำธรรมชาติแห่งนี้เกิดขึ้น และเป็นสถานที่ที่มีผู้คนเข้ามาชื่นชมเป็นเวลาอย่างน้อยมากว่า 2,000 มาแล้ว .....


2. McMurdo Dry Valleys, Antarctica แมคเมอร์โด ไดร์ วัลเลย์ ดินแดนแห่งดาวอังคารบนโลกมนุษย์ แอนตากติก้า


สถานที่แห่งนี้อาจจะเป็นสถานที่ที่เป็นความลับมากที่สุดในโลก บริเวณนี้เป็นที่รู้จักน้อย เป็นหนึ่งในทะเลทรายที่มีพื้นที่ที่มากที่สุดและบางทีอาจจะเป็นสถานที่ที่ วิเศษสุดในโลก ที่แห่งนี้ได้รับบริมาณน้ำฝนเพียงแค่ 4 นิ้วของฝนในแต่ละปี แต่แปลกที่มันตั้งอยู่ในช่วงกลางของน้ำแข็งตามปกติและหิมะของแอนตาร์กติกา แต่แทนที่จะถูกปกคลุมด้วยหิมะ กลับเป็นพื้นที่แห้งๆ ภูมิทัศน์ที่เยือกเย็นและ โล่งอย่างสมบูรณ์ พื้นที่ยังไม่มีพืชบกแม้ว่าจะมีไลเคน มอส หรือไส้เดือนฝอยได้อาศัยอยู่ที่นั่น นักวิทยาศาสตร์ได้กล่าวว่าพื้นที่หุบเขาแห้งน่าจะเป็นสถานที่บนโลกใบนี้ที่ เป็นส่วนใหญ่ที่มีลักษณะัคล้ายกับสภาพแวดล้อมบนดาวอังคาร....

1. Mount Roraima, Brazil  เมาท์โรไรมา มหัศจรรย์ภูเขายอดเเบนรูปโต๊ะ ประเทศบราซิล


ภูเขา Roraima เป็นเรื่องปกติโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเรามองไปที่ภูเขาจะเป็นทรงแหลม หรือ กลมนูนบนจุดสูงสุดของภูเขาทั่วโลก แต่ที่นี่กลับเป็นที่ราบขนาดใหญ่ มีแม่น้ำที่ไหลลงไปคล้ายๆดินแดนลึกลับในนิยาย หลายคนคิดว่ามันน่าจะเป็นภูเขาในกลุ่มของโลกธรณีวิทยาที่เก่าแก่ที่สุดและ ที่ราบสูงที่ถูกสร้างขึ้นส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่เกิดจากลมและฝน ที่ราบสูงถูกปกคลุมมักจะมีเมฆซึ่งกลับไม่พบว่ามันมีอยู่ใกล้ด้านบนของภูเขา ด้านบนนั้นเราจะพบกับสายพันธุ์ของพืช และสัตว์ในกลุ่มสายพันธุ์ที่ไม่สามารถพบว่าไม่มีที่ไหนเลยอื่นในโลก และยังไม่มีคำอธิบายว่าทำไมมันถึงได้แพร่พันธุ์เป็นจำนวนมากผิดปกติอยู่ด้าน บนนั้น....

 

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

rockker 23 ธ.ค. 56 เวลา 16:28 น. 4

สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา เขาค้นพบคำตอบแล้วนี่คะ ว่าที่จริงมันเกิดจากการที่มีแก๊สมีเทนมากเกินไป จนทำให้ดึงดูดทุกสิ่งลงไปในนั้นจากนั้นเป็นไงต่อก็จำไม่ได้ เคยอ่านในหนังสือสมัยปี 2553 ข่าวนานแล้วนะคะ ไปหาดูในกูเกิลก็ได้ ^^

0
♣ Minto ♣ 23 ธ.ค. 56 เวลา 21:09 น. 10

เราไปอ่านมาแล้วค่ะ แต่ว่านักวิทยาศาสตร์พวกนั่นแค่ตั้งทฤษฎีขึ้นมา แล้วทดลองในแลปไม่ใช่หรอ ..ไม่ได้ไปทดลองหรือปฎิบัติที่สถานที่จริง(เพราะถึงจะไปจริงๆ ก็คงไม่มีใครมีชีวิตรอดกลับมาบอกว่า ทฤษฎีนั้นเป็นจริงหรือไม่)
เพราะฉะนั้นมันก็เป็นแค่ความเป็นไปได้ ของสาเหตุที่อยู่ๆเครื่องบิน+เรือก็หายไป ไม่ได้สามารถเชื่อได้100%

0
september 24 ธ.ค. 56 เวลา 16:55 น. 14

สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้ามันก็เป็นทะเลปีศาจเหมือนในเรื่องเพอร์ซี่ แจ๊คสันไง 55555555 #ข้าม คห นี้ไป

0
CUBIC 25 ธ.ค. 56 เวลา 12:20 น. 18

ถ้าจะเอาให้แน่ คือต้องตอบ ใ้หได้ว่า พวกซาก เรือ เครื่อง บิน หรือ ศพ หายไปไหน แล้วเจอแล้วหรือ ยัง??

0