Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อมีคนบอกว่าแอวริล ลาวีญตายไปนานแล้ว! (Ep1)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน ขอเกริ่นเล็กน้อยว่าเราเป็นLittle Black Starที่รักเจ๊วีญสุดใจแต่แล้ววันหนึ่งเราก็ได้ไปเจอะเข้ากับบล็อกของต่างประเทศที่เค้าพูดถึงเกี่ยวกับแอวริล ลาวีญ เค้าบอกว่า

แอวริล ลาวีญ น่ะตายไปนานแล้ว
ตอนแรกที่เห็นก็เงิบไปเลย แบบอะไรวะ เจ๊ตายที่ไหนกัน แล้ว-คนที่ร้องแล้วก็เต้นเหยงๆอยู่นั่นมันใคร เราเห็นว่าบทความเค้าน่าสนใจดีเลยเอามาให้ลองอ่านกัน

ปล. บทความนี้มีความยาว(มาก) ซึ่งส่วนมากจะเป็นรูปเปรียบเทียบ เราจึงจะขอแบ่งเนื้อหาส่วนอื่นๆไปตั้งเป็นอีกกระทู้2กระทู้
ปล2.ที่เราเอามาให้อ่านเพราะเห็นว่ามันน่าสนใจ อยากให้ทุกคนได้เห็นมุมมองของคนอื่นๆที่มองเจ๊บ้าง เราไม่ได้จะมาสร้างกระแสดราม่าหรือโจมีตีเลย
ปล3.อย่าลืมใช้วิจารณญาณในการอ่านนะจ๊ะ

ข้อมูลมาจากบล็อกนี้--> 
http://avrilisdead.blogspot.com/


แอวริล ลาวีญ ตายแล้วเหรอ? แอวริล ตายแล้วงั้นเหรอ?

แอวริล ลาวีญอาจจะตายเร็วเกินไปสำหรับการเป็นนักร้องก่อนที่จะมีใครบางคนมาแทนที่เธอ นักร้องคนหนึ่งที่หน้าตาเหมือนกับเธอ

ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะ ไม่ใช่ข่าวมั่วๆด้วยแล้วมันก็ไม่ใช่เรื่องบ้าๆ อย่างแรกเลยมันอาจจะดูไร้สาระแต่ถ้าคุณได้อ่านบทความนี้ คุณจะได้รู้เบื้องหลังของความจริงทั้งหมดแต่พวกเขา(ซึ่งอาจจะหมายถึงคนวงในที่มีความเกี่ยวข้องกับเจ๊แอวริล) พยายามทำเหมือนว่าบทความของฉันเป็นเรื่องที่หาข้อพิสูจน์ไม่ได้และเป็นเพียงเรื่องมั่วๆที่มาจากประเทศบราซิล ฉันไม่ได้จะมาโจมตีหรือทำให้นักร้องคนนี้เสียชื่อเสียงหรอกนะแต่คุณลองอ่านมันแล้วจับใจความหาข้อสรุปดูสิ

                ก่อนอื่นเลย อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ใครหลายๆคนอยากเป็นอย่างเธอ คำตอบง่ายๆก็คือ เงินอันโตนิโอ แอลเอ รีด(คาดว่าน่าจะเป็นคนที่ชักชวนเธอให้ไปเป็นนักร้อง) ได้พบกับแอวริล ลาวีญในปี2001 แอวริลได้เซ็นสัญญากับอันโตนิโอและได้เงินกว่า1ล้านดอลลาร์เมื่ออัลบัมแรกของเธอออกขายในปี2002 อัลบัมนั้นขายได้มากกว่า18ล้านก็อปปี้ทั่วโลก ซึ่งเป็นอัลบัมที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับสองในปี2002










แอวริลกลายเป็นคนที่รวยที่สุดในบรรดาโปรดิวเซอร์และนักธุรกิจทันที ซึ่งเธอเพิ่งจะเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นทำให้เธอต้องใช้ชีวิตอย่างยุ่งวุ่นวายทั้งมีตารางเวลามากมาย ต้องเล่นละคร(แบบเล่นละครตบตาอะไรประมาณนั้น) ต้องไปให้สัมภาษณ์ เธอต้องใช้ชีวิตท่ามกลางแสงสีและอยู่ภายใต้ความกดดันมากมาย


คุณคิดว่ามันง่ายเหรอที่เด็กผู้หญิงอายุแค่นั้นจะต้องใช้ชีวิตอย่างนั้นน่ะ มันเป็นชีวิตที่ต้องยืนอยู่บนความกดดันจากชื่อเสียงและจบลงด้วยความหดหู่หรือไม่ก็ยาเสพติด มันแทบจะไม่แตกต่างจากชีวิตของแอวริลเลย(ซึ่งจะปรากฏภายหลังในเนื้อเพลงต่างๆของเธอ) แอวริลพบว่าตัวเธอถูกแวดล้อมไปด้วยปัญหามากมายและชีวิตของเธอก็จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป วันหนึ่งเมื่อเธอกลับบ้านไปหาพ่อแม่และพบว่าบ้านนั้นว่างเปล่าและมันก็จบลงด้วยการที่เธอผูกคอตาย(อารมณ์ประมาณว่าเธอเครียดกับปัญหาต่างๆแถมกลับมายังไม่เจอใครอีกเลยผูกคอตายแม่มเลย) นั่นเป็นชีวิตของคนที่มีเงินและต้องต่อสู่กับสื่อต่างๆและต่อสู้เพื่อให้ตัวเองมีศักยภาพรอบด้าน มันไม่ยากหรอกที่จะปกปิดเรื่องราวการตายของเธอถ้าหากพวกเขามีคนที่จะมาแทนที่เธอแล้ว(ก็คือคนที่เจ้าของบล็อกอ้างว่าหน้าเหมือนกับแอวริลนั่นเอง) ดับเบิ้ลแอวริลหน้าคล้ายกันมาก(คือแอวริลตัวจริงกับคนที่มาแทนที่) แต่ฉันพูดได้เลยว่าแค่คล้ายกันมากเท่านั้นแหละ ฉันจะโชว์ให้คุณดูถึงความแตกต่างทางร่างกายของทั้งสองคนล่ะนะ

เอาล่ะ นักร้องที่มาแทนที่แอวริลคนนั้น ฉันจะขอเรียกว่า แอวริลคนใหม่ก็แล้วกันนะ แอวริลคนใหม่นี้มันปัญหาเรื่องการร่วมมือทำเรื่องบ้าๆนี้(คือเรื่องที่คนวงในพยายามกลบข่าวที่แอวริลตัวจริงตายแล้ว) และเธอก็พยายามที่จะทิ้งหลักฐานว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างลงไปในเนื้อเพลง ในปกซีดีและในใบเสริมที่มากับซีดี(เราว่าน่าจะเป็นใบเนื้อเพลงที่อยู่ในซีดีอ่ะ) เรื่องที่สอง อัลบัมของแอวริลถูกวางขายหลังจากที่เธอตายลง อัลบัมที่หนึ่งและอัลบัมที่สองถูกปล่อยห่างกันแค่สองปี อัลบัมที่สองเปิดตัวในปี2004(อัลบัมUnder my skin นั่นแหละ) อัลบัมนั้นแตกต่างจากอัลบัมแรกโดยสิ้นเชิง ทั้งสไตล์ดนตรีและเนื้อเพลง รมไปถึงหน้าปกและลักษณะของตัวโน๊ต ที่จริงแล้วอัลบัมนั้นถูกทำขึ้นโดยศิลปินอีกคนหนึ่ง ทั้งสองต่างก็มากไปด้วยความสามารถ อัลบัมนั้นเต็มไปด้วยข้อความที่ แอวริลคนใหม่พยายามจะทิ้งเอาไว้ เราจะค่อยๆพิจารณามันไปก็แล้วกัน เริ่มตั้งแต่หน้าปกและชื่ออัลบัมเลยแล้วกัน

ซีดีนี้มีชื่อว่า ‘Avril Lavigne Under My Skin’ มันชัดเจนมากและเป็นไปไม่ได้โดยเด็ดขาด(ตรงนี้แปลงงๆนะ ขอโทษด้วย) ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปมันจะไม่ใช่แอวริลตัวจริงอีกแล้วแต่ แอวริล ลาวีญจะอยู่ภายใต้การควบคุมของนักร้องอีกคน ตัวหนังสือที่ใช้เขียนชื่อแอวริล ลาวีญ นั้นเป็นสีดำซึ่งเป็นตัวแทนการไว้ทุกข์ของนักร้องคนนี้ และแอริลคนใหม่ก็เป็นสีดำและมีเครื่องหมายกากบาทสีแดงอยู่บนไหล่ของเธอ คำว่า ‘Under My Skin’ นั้นเป็นสีแดง

บุ๊คเล็ทของซีดีนี้ดูมืดหม่น แอวริลคนใหม่ถ่ายรูปด้วยท่าทีแปลกๆ และดูเศร้าๆ เห็นมั้ย;










ฉันไม่เคยเห็นนักร้องคนไหนเปลี่ยนสไตล์การร้อง การเขียนเพลง เสื้อผ้าละการกระทำมากไปอย่างแอวริล ลาวีญเลย และมันก็ทำให้ฉันสงสัยจนกระทั่งฉันเริ่มสังเกตเห็นว่าแอวริล ลาวีญ(ตัวจริง) กับนักร้องคนนี้เป็นคนละคนกันแล้วไม่ใช่แค่ฉันคนเดียวเท่านั้นหรอกนะที่สังเกตเห็น ลองเซิร์ชในกูเกิ้ลดูสิ;

แอวริลเปลี่ยนบุคลิกไปงั้นเหรอ?

พวกเธอคิดว่าแอวริลเปลี่ยนไปรึเปล่า?

แอวริลเปลี่ยนสไตล์ไปแล้วเหรอ?

ทำแอวริลถึงกลายเป็นพวกPatyล่ะ” Paty เป็นคำแสลงในภาษาบราซิลซึ่งหมายถึงเด็กผู้หญิงที่แต่งตัวตามแฟชั่นและชอบใช้ข้าวของสีชมพู

คุณจะเห็นว่ามีผู้คนมากมายได้ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันทั้งในเรื่องสไตล์และบุคลิกภาพของแอวริล มันไม่ใช่แค่สไตล์หรือลักษณะเสื้อผ้าหรอกที่เปลี่ยนไป สิ่งที่แตกต่างไปอีกก็คือ ดนตรีและตัวหนังสือที่อยู่ในแต่ละบรรทัดของบุ๊คเล็ท มันเป็นของคนอื่นชัดๆ...


เอาล่ะ เราจะขอหยุดไว้เท่านี้ก่อน เราว่าหลายๆคนที่ติดตามเธอมาตั้งแต่ที่เธอเพิ่งออกอัลบัมแรกก็คงงงกันบ้างแหละว่าเธอไม่เห็นจะเปลี่ยนไปตรงไหนเลย เราเองก็ไม่ได้ปักใจเชื่อนะว่าเจ๊ตายไปแล้วแต่เราก็อยากให้ทุกคนลองอ่านบทความนี้ให้จบและพิจารณาถึงสิ่งที่คนเขียนบล็อกเค้าตั้งใจจะสื่อดู

#มันก็แค่สื่อ จงเสพมันแล้วใช้ความเป็นกลางคิดพิจารณาถึงสารที่ได้รับดู


แสดงความคิดเห็น

>

33 ความคิดเห็น

Blood of dark 23 ธ.ค. 56 เวลา 14:41 น. 2

จขกท.แปลมาจากต่างประเทศนะคะ เขาทิ้งลิ้งไว้ให้ด้วยลองกดเข้าไปดูก่อนจะว่าอะไรนะคะ

0
*สวิฟตี้* 23 ธ.ค. 56 เวลา 14:53 น. 4

ก่อนจะว่าใครนี่ลองอ่านกระทู้ให้ 'ละเอียด' ดูก่อนก็ดีนะคะ ไม่ใช่อ่านผ่านๆเเล้วด่าเเต่คนอื่น :)

0
tungza 23 ธ.ค. 56 เวลา 15:31 น. 5

น่าจะไม่ใช้นะคะ คนเขียนบล็อกน่าจะจินตนาการสูงจัด นโมหรืออะไรก็แล้วแต่ถ้าเป็นคนหน้าเหมือนจริงมันจะใช้เหรอน่าเหมือนกันสะขนาดนั้นเลยเหรอ เหมือนมากๆ แฝดบ้างทียังไม่เหมือนขนาดนี้เลย////ถถถถว์-0-

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

SomeSpring' 24 ธ.ค. 56 เวลา 00:04 น. 12

เราก็เป็น Little Black Starนะ เรื่องเป็นมายังไงไม่รู้นะ  แต่ที่รู้อย่างเดียวคือ ป้าแม่งสวยตลอดกาลอ่ะ คือคิดจะแก่บ้างมั้ยห้ะ?


ปล.ถ้าป้าแกตายไปแล้วจริงๆ เราก็แอบสงสารแอลริลคนใหม่นะ ไม่มีใครอยากเป็นตัวแทนใครหรอก คิดดูว่าถ้าต้องใช้ชีวิต มีชื่อเสียงในชื่อคนอื่นมันอึดอัดนะเราว่า ใครๆก็อยากให้ตัวเองเป็นที่ยอมรับกันทั้งนั้นถูกมั้ย  แต่นี่คนทั้งโลกยอมรับนางแต่ไม่ใช่ตัวตนของนาง ถูกยอมรับในชื่อแอลริว ลาวีญไม่ใช่ชื่อตัวเอง เราว่ามันเจ็บปวด

0
HunNy_HunHun 24 ธ.ค. 56 เวลา 01:07 น. 13

เราว่าไม่น่าจะตายนะ ดูจากฟัน แล้วก็ฟังเสียง ก็เหมือนกันนะ
สวยเหมือนเดิมเลยด้วย 55555

0
piinsone 24 ธ.ค. 56 เวลา 01:22 น. 14
ใครจะเหมือนกันได้มากขนาดนั้น เราว่าไม่ใช่หรอก เสียงก็เหมือนอะไรก็เหมือนทุกอย่าง มีความเป็นไรได้อย่างเดียวถ้าป้าแกจะตายคือ ป้าแกต้องโคลนนิ่งตัวเองไว้...ซึ่งมันการ์ตูนมากกก
0
Yuki_Princess 24 ธ.ค. 56 เวลา 01:48 น. 15
อาจจะตายแล้วจริงๆก็ได้นะ !! 
ตายแล้วกลายเป็นแวมไพร์ไง ถึงได้หน้าสวยเป๊ะ แบบไม่แคร์กาลเวลาได้แบบนี้อ่ะ  
ก็มโนกันไป อิอิ 
0
no comment 24 ธ.ค. 56 เวลา 10:57 น. 16

คือ เด็กไทย อ่านไม่เคยเกิน 3 บรรทัดจริงๆ อย่าเสร่อด่าคนอื่น ก่อนที่จะอ่าน หรือเห็นความจริงสิคะ อายมั้ยคะ

0
♣ Minto ♣ 24 ธ.ค. 56 เวลา 14:49 น. 17

แต่เขาว่ากันว่า โลกนี้จะมีคนที่หน้าตาเหมือนกันอยู่3คนไม่ใช่หรอ //แบบไม่ใช่สายเลือดเดียวกันด้วย ..ก็ไม่แน่นะ อาจจะมีคนที่หน้าเหมือนก็ได้ หรือไม่ก็เกือบเหมือนแต่ศัลยหน่อยๆก็เหมือนเปี๊ยบ

0
bookko 24 ธ.ค. 56 เวลา 19:30 น. 19

หน้าเหมือนพอเข้าใจ แต่เหมือนแบบเป๊ะทุกอย่างเลยนะ ก็มีแต่แฝดแหละ
เเล้วเสียงจะเหมือนด้วยหรอ ? บ้าป่าว >>เราว่าคนเขียนบล็อกนี้นะ
การให้คนๆนึงหน้าเหมือนกันมาร้อง มาแสดงแทนคนๆนึง
ถ้าไม่ใช่จริงๆแฟนคลับเค้าคงดูออกก่อนแล้วล่ะเราว่าา

0
Serenzia 24 ธ.ค. 56 เวลา 19:48 น. 20

อาจจะเป็นคอนเซ็ปต์รึเปล่า บางทีวงการแสงสีแบบนี้ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงลุคส์เพื่อให้เข้ากับยุดคสมัย แล้วก็เพิ่มความสนใจและยอดขาย เราเป็นติ่งเกาหลี(ซึ่งโผล่มาเผือกเฉยๆ) เลยไม่ทราบอะไรมากนัก ก็พูดไว้แค่ว่า "ใช้สติในทุกการกระทำ" 

# ติ่งเกาผ่านมาเยอะ เจ็บมาเยอะ-.-

0