Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Top 10 หนังดีๆที่หลายคนไม่รู้จัก 2013

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Instruction 
- ความคิดเห็นในลิสนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมล้วนๆ100%
-อย่าตกใจที่ผมไม่เขียนเรื่องย่อเลยเพราะว่าผมพยายามที่จะเก็บทุกอย่างให้ได้ไปเจอกันเอาเอง
-หนังทุกเรื่องในลิสนี้คือหนังที่ได้ฉายแค่ไม่กี่โรงหรือไม่ได้ฉายเลยในไทย
-ถ้ามีหนังดีๆเรื่องอื่นที่ไม่ดังก็มาโพสบอกกันได้


Honorable Mention:
-Blue Jasmine
-Frances Ha
-Lovelace
-This is the End
-Trance




10. The King of Summer
หนังเรื่องนี้เป็นหนัง feel good ที่ทั้งซึ้งตลกและให้ความรู้สึกที่จริงมากๆ เนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่วัยรุ่นทุกคนก็ต้องเคยคิดกันเล่นๆทำให้ทุกคนก็น่าจะเข้าใจความคิดของตัวละครหลักได้



9. The East
ผลงานล่าสุดของทีมที่สร้าง2ใน10หนังที่ผมชอบที่สุดในปี2011(Sound of My Voice, Another Earth) หนังเรื่องนี้มีตัวละครและเนื้อเรื่องที่น่าสนใจมากๆเหมือนหนังทุกๆเรื่องที่พวกเขาเคยสร้าง แต่เรื่องนี้ผมเห็นว่าดูง่ายกว่า เนื้อเรื่องเดินเร็วและ Message ของหนังก็เห็นได้ชัดมากๆและก็เป็น Message ที่ทุกๆคนควรจะได้รู้
ข้อเสียอย่างเดียวของหนังเรื่องนี้ก็คือมันเทียบกับ2เรื่องแรกที่พวกเขาสร้างไม่ได้แค่นั้นเอง



8. Stoker
Stoker เป็นหนังที่เล่าเรื่องที่ทุกๆคนเคยดูผ่านตามาแล้วแต่หนังเรื่องนี้เล่ามันด้วยภาพและโทนที่แปลกใหม่และสวยมากๆจนผมไม่รู้ตัวเลยว่าพล็อตของหนังเรื่องนี้มันเป็นพล็อตที่ถูกใช้มาแล้วหลายครั้งจนผมดูจบและกลับมานั้งคิดถึงมัน



7. The Way Way Back
เรื่องของเด็กกับสวนน้ำที่เป็นที่สุดของหนัง Feel good ที่ทำให้ผมไม่สามารถหุบยิ้มได้เลยตลอดทั้งเรื่อง



6. Spring Breaker
หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่หลายคนที่ผมรู้จักบอกว่าน่าเบื่อแต่ผมกลับเห็นตรงกันข้ามว่าหนังเรื่องนี้ทำให้ผมไม่สามารถหยุดพักสายตาได้เลยแม้แต่วินาทีเดียวเพราะโทนของหนังที่เกิดขึ้นจากภาพที่ทั้งแปลกสวยและเต็มไปด้วยสีหลายสีทำให้ผมได้ความรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังเมายาอะไรซักอย่าง



5. Don Jon
ผลงานเขียนบทและกำกับครั้งแรกของ Joseph Gordon Levitt ที่ทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพะการล้อเลียนหนังรักทั่วๆไปความตลกและความตรงของหนังเรื่องนี้ที่พูดทุกสิ่งทุกอย่างที่ถ้าเป็นหนังเรื่องอื่นคงเลือกที่จะเงียบไว้แต่เรื่องนี้กลับพูดออกมาอย่างตรงๆและซ้ำไปซ้ำมา



4. Pieta
ส่วนตัวผมเป็นคนชอบหนังเกาหลีมากๆ และเรื่องนี้คือหนึ่งในหนังเกาหลีที่ผมชอบที่สุดในรอบนานมาก วิธีการถ่ายเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นแสงหรือการเคลื่อนไหวของกล้องไปจนถึงการซูมดูดิบมากๆ ให้ความรู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างดูจริงอย่างไม่น่าเชื่อและความรู้สึกเหมือนจริงมากๆเมื่อรวมเข้ากับเรื่องที่หนังเรื่องนี้เล่า ยิ่งทำดูหนังขึ้นหลายเท่า



3. The Place Beyond the Pines
หนังเรื่องแรกของปีนี้ที่ผมดูและรู้สึกว่าผมจะยังย้อนกลับมาดูมันอีกเรื่อยๆในอีกหลายปีข้างหน้า หนึ่งในสิ่งที่ทำให้ผมเซอร์ไพรส์เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ก็คือการแสดงของนักแสดงทุกๆคนโดยเฉพาะจากBradley Cooper แต่นั่นไม่ใช้ทั้งหมดที่เรื่องนี้มี หนังเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่ดีมากๆ ภาพก็สวยและบาง shot ก็ creative มากๆ



2. The World's End
หนังที่ตลกที่สุดที่ผมได้ดูในปีนี้ ฉากแอคชั่นที่ถ่ายได้สวยที่สุดที่ผมได้ดูในปีนี้ ผลงานที่ซีเรียสและEmotionalที่สุดจาก Edgar Wright หนึ่งในผู้กำกับที่ผมชอบที่สุด acting ที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็นจาก Simon Pegg ผมคิดว่าผมคงไม่ต้องพูดอะไรมากกว่านั้นแล้ว



1. Good Vibration
หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยข้อดีต่างๆมากมายตั้งแต่ความกล้าที่จะลอง shot แปลกๆของผู้กำกับ Performance ระดับ Oscar ของ Richard Dormer บทพูดที่ฉีดความรู้สึกจริงเข้าไปในหนังเรื่องนี้ แต่ที่สำคัญที่สุดคือเรื่องราวชีวิตของ Terri Hooley ที่น่าประทับใจขนาดที่ทำให้ผมรู้สึกผิดที่ผมไม่เคยรู้จักเขามาก่อนที่จะได้ดูหนังเรื่องนี้ หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องราวที่น่าประทับใจขนาดที่นักวิจารณ์คนหนึ่งเคยบอกว่าเขาร้องไห้4ครั้งระหว่างดูมัน 
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น