Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

4สิ่งในสาวไทยที่หนุ่มญี่ปุ่นปลื้ม *.*!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สงสัยกันไหม ว่าหนุ่มญี่ปุ่นคิดอย่างไรกับ สาวๆ ของไทยบ้าง พอดีเราสงสัยเลยไปหาจากพี่ Google  เลยไปเจอ บทความนี้ เห็นมันน่าสนใจเลยอยากเอามาแชร์ ให้เพื่อนๆได้อ่านกันจร้าา ถ้าซ้ำก็ขอ อภัยนะคะ ^__^


1. รอยยิ้ม

ในฐานะชาวสยามเมืองยิ้ม DNA รอยยิ้มถูกฝังอยู่ในสายเลือดชาวไทยเรา โดยส่วนตัวคิดว่า ชนชาติไทยเป็นชนชาติที่ใช้รอยยิ้มได้ฟุ่มเฟือยติดอันดับโลกมาก เจอกันทักทายกันก็ยิ้ม ซื้อของก็ยิ้ม ฟังไม่รู้เรื่องก็ยิ้มแก้เขิน ร้อยทั้งร้อยของหนุ่มญี่ปุ่น จะบอกว่ารอยยิ้มเป็นเสน่ห์

สาวไทย เขาบอกว่า"สาวไทยยิ้มจริงใจ ดูเป็นธรรมชาติดี"

แล้วสาวญี่ปุ่นเขาไม่ยิ้มเหรอ ... ก็ไม่เชิง

ถ้าเทียบกับสาวไทย สาวญี่ปุ่นจะยิ้มแบบเก็บอาการมากกว่า (เอาสาวญี่ปุ่นปกติ ไม่นับพวกดาราขึ้นปกหรือขึ้นแผ่น) 

แต่โบราณ คนญี่ปุ่นเป็นชนชาติที่ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกตัวเองออกมาตรงๆ หนุ่มญี่ปุ่นไม่ค่อยบอกรัก ไม่ค่อยพูดคำว่าคิดถึง สาวญี่ปุ่นก็เช่นกัน เวลาเธอดีใจ

เธอก็จะยิ้มอายๆ มิดเมี้ยน เหมือนถ้ายิ้มกว้างไป แสดงออกมากไป มันจะไม่งามตา

ยกตัวอย่างง่ายๆ ลองนึกตอนที่เราเรียนวิชานาฏศิลป์ เวลาต้องรำโชว์บนเวที

อาจารย์จะบอกให้ยิ้ม ยิ้ม และยิ้ม เพื่อสร้างความรื่นเริงให้กับผู้ชม เราถือว่ารอยยิ้มเป็นสิ่งแสดงความเป็นมิตร อัธยาศัยที่ดี แต่สำหรับญี่ปุ่นนั้น ตรงกันข้าม สีหน้าจะนิ่งๆ เฉยๆ แทน

จากใบหน้า เราไม่อาจทราบได้เลยว่า เธอกำลังโกรธ กำลังคิดถึงแฟน หรือกำลังเซ็งที่กิโมโนหนักบ่าเหลือเกิน ใบหน้าเธอเปรียบประดุจรอยยิ้มพิศวงของโมนาลิซ่า น่าค้นหาในการตีความ?

ล่าสุด สาวญี่ปุ่นก็เริ่มหันมาพัฒนาตัวเองเหมือนกัน มีหนังสือสอนเกี่ยวกับการยิ้มโดยเฉพาะเลย  บทแรกเขียนไว้ว่า “ถือกระจกไว้ในมือ กระดกยกมุมปากประมาณ 30องศา ให้ตาหยีเล็กน้อย เอ้า 1 2 3...ยิ้ม!” ดูสิว่ากว่าคนญี่ปุ่นจะยิ้มสวยๆ อย่างเราได้ เขาต้องฝึกปรือน่าดู สาวไทยเรายิ้มพิมพ์ใจ ชนะขาดลอย

2. ใจดี เป็นกันเอง

หญิงไทยใจงาม ... อันนี้ คนญี่ปุ่นบอกบ่อยๆ แต่อธิบายยากมาก ลักษณะจะคล้ายๆ ข้อแรก คือความใจดีของเราเป็นธรรมชาติมากกว่า จริงใจ ไม่ใช่กับแค่หนุ่มๆ ที่หมายปองแต่กับคนทั่วไปด้วย ขอยกตัวอย่าง เช่น

•   คนญี่ปุ่นมาเที่ยวกรุงเทพฯ ตอนยืนโหนราวรถไฟใต้ดิน เพื่อนดันเป็นลมลงไปนั่งกองกับพื้น สาวออฟฟิศที่นั่งอยู่รีบลุกให้นั่ง คุณป้า 2 ข้างรีบควักยาดมมาให้ อีกคนก็ช่วยพัดๆ

  

แล้วที่ว่ามามันต่างกับญี่ปุ่นตรงไหนเหรอ? คนไทยเราใจดี มีน้ำใจ จะทำด้วยความรู้สึกที่ว่า “อยากช่วยเหลือ” “ไม่อยากให้เขาลำบาก” ในขณะที่บางกรณี คนญี่ปุ่นจะคำนึงถึงมารยาท สังคมรอบข้างด้วย เช่น ผู้หญิงรินเบียร์หรือตักอาหารให้ผู้ชาย และเธอต้องกะจังหวะให้ดี สิ่งเหล่านี้ไม่ได้หมายความว่า เธออยากให้เขากินอย่างสบายๆ อร่อยๆ แต่เธอคิดว่ามันเป็น “สิ่งที่ควรทำ”  เป็นหน้าที่ที่ผู้หญิงต้องบริการผู้ชาย สตรีใดไม่ทำอาจโดนสังคมวิพากษ์วิจารณ์ได้  (ไม่ได้บอกว่าคนญี่ปุ่นแล้งน้ำใจนะ น่ารักมีน้ำใจ ใจดีกับคนต่างชาติตาดำๆอย่างเราก็เยอะเหมือนกัน)

  

3. อารมณ์ดี ไม่คิดมาก

คนไทยเรามีวัฒนธรรมหนึ่งคือ ชอบพูดคุยหยอกล้อ ชอบแซว ชอบหัวเราะ และนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์หรือความเป็นเพื่อนระหว่างคนไทยกับญี่ปุ่นเข้ากันได้ง่ายขึ้น ในขณะที่สังคมญี่ปุ่นจะเป็นระเบียบ มีกฎเกณฑ์กติกาและแบบแผนมากกว่า

ถ้านึกไม่ออก ลองนึกถึงนางเอกหนังไทยแต่ละเรื่อง เช่น หนูนาจาก “กวน มึน โฮ”,อิง (พลอย เฌอมาลย์) จาก “30+ โสด on sale” หรือแม้แต่หนูน้อยหน่าใน “แฟนฉัน” ก็ได้  เกือบทุกเรื่อง จะต้องมีฉากที่นางเอกแซว คุยเล่นกับพระเอก และมีซีนที่คู่รักหยอกล้อเล่นกันมากมาย ตัดภาพมาที่หนังญี่ปุ่น ลองนึกถึงหนังที่มีคู่รักออกมาอย่าง “Sky of Love (Koi-Zora)” หรือ “NANA” ไม่ค่อยมีฉากที่นางเอกจะพูดเล่นหรือแซวพระเอกเท่าไร เรื่องมันก็ดำเนินไปเรื่อยๆ ไปเดทกัน เขิน สารภาพรัก คบกัน ไม่ค่อยมีฉากกุ๊กกิ๊กเฮฮาอย่างหนังไทยสักเท่าไร ใครไม่เคยดูหนังญี่ปุ่นจริงๆ นึกถึงชิซูกะจังในโดราเอม่อนก็ได้ She ไม่เคยแซวใคร ไจแอนท์ ซูเนโอะ โนบิตะจะเล่นอะไรก็เล่นด้วย อย่างดีก็โมโหตอนโนบิตะเข้าไปตอน She อาบน้ำ แค่นั้นเองหนุ่มญี่ปุ่นที่ต้องทำงานเคร่งเครียดทั้งวัน ต้องทำตามระบบ ตามแบบแผน พอเจออารมณ์ขัน ความร่าเริงแจ่มใสของสาวไทยไป ก็เสร็จ ^^ 

 4. น้ำเสียง

อาจเป็นสิ่งที่คุณไม่เคยสังเกตมาก่อน เนื่องจากภาษาไทยเป็นภาษาที่มีวรรณยุกต์ น้ำเสียงของสาวไทยจะมีเสียงสูง-ต่ำ ขึ้น-ลง เสียงจะขึ้นจมูกเล็กน้อย (เช่น เสียง “ง.งู”หรือเวลาพูด “คะขา”) ฟังดูอ้อนๆ น่ารักๆ น่าทะนุถนอม จินตนาการเวลาสาวไทยอ้อนสิคะ “...น้าาา...ตัวเอง...” “...ค่าาา” “...นะจ๊าาาา”..... หนุ่มรายใดฟังแล้วไม่เคลิ้มตามก็ใจหินเกินทน คนญี่ปุ่นหลายคนบอกว่า ฟังเธอพูดภาษาไทยแล้วเหมือนเสียงแมวร้องแง้วๆ ดี (เขาคงชมว่าน่ารักละนะ)

สาวๆ แต่ละคนก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป จะเหมารวมทั้งหมดก็ไม่ได้ แต่ขอเลือกมา 4  ลักษณะเด่นสุดที่หนุ่มญี่ปุ่นชมสาวไทยบ่อยๆ อ่านไปอ่านมา ดูเหมือนเอกลักษณ์ “คนไทย” มากกว่า “สาวไทย” ไม่รู้ทำไม?

ที่มา : http://www.marumura.com

แสดงความคิดเห็น

>

35 ความคิดเห็น

Min_z 23 ธ.ค. 56 เวลา 16:45 น. 2

ชอบข้อแรก เรื่องอะไรก็ไม่รู้ล่ะ ขอยิ้มไว้ก่อน ส่วนจะเป็นยังไงต่อนั้นค่อยว่ากัน 

0
Romance7 23 ธ.ค. 56 เวลา 23:20 น. 6

อ่านๆไป อย่าว่าแต่หนุ่มญี่ปุ่น ..แต่ หนุ่มไทย ก้อน่าจะชอบ สาวไทย ในลักษณะแบบนี้มากเหมือนกัน อิอิ #เราก้อว่าไป #จิงรึป่าวน่า หนุ่มๆชาวไทย

0
อา ตีบ'บ 24 ธ.ค. 56 เวลา 13:49 น. 8

ข้าน้อยรู้สึกได้ทันทีว่า คนไทยก็มีส่วนที่ดีๆกับคนอื่นเหมื่อนกัน 
 
ข้าน้อนนึกแล้วก็อยากจะ ยิ้ม


                  

0
Felinonajang 24 ธ.ค. 56 เวลา 13:52 น. 9

ดูเหมือนคนไทยมากกว่าสาวไทยเพราะอาจจะไม่ได้ชอบสาวไทยแต่ชอบหนุ่มไทยป่าว ฮ่าๆ

0
mldrf 24 ธ.ค. 56 เวลา 14:37 น. 11

แม่เค้าก็มีคนญี่ปุ่นมาชอบนะ ไปหัดเรียนภาษาไทยเพื่อคุยกับแม่แต่ว่าทำไมรู้มะ...แม่กลัวโดนเค้าหลอกเลยปฏิเสธ ฮาหงายเงิบ 55555555

0
#Compare_exo!! 24 ธ.ค. 56 เวลา 19:48 น. 16

จริงค่ะ โดยเฉพาะข้อแรก ทำข้อสอบไม่ได้ยังยิ้มเลย 


ยิ้มแบบจะเอาไงกับชีวิตดีฟร่ะ

0
-3- Konni Shiwa ^0^ 24 ธ.ค. 56 เวลา 19:56 น. 17

หนึ่ง สอง สาม สี่... ไปญี่ปุ่นดีกว่า เผื่อจะมีหนุ่มญี่ปุ่นมาสนใจสาวไทยยิ้มง่าย ไซส์มินิอย่างเราบ้างง 55+ 

0
Angel Evil 24 ธ.ค. 56 เวลา 20:43 น. 18

ข้อแรกนี้ยิ้มไว้ก่อนจริงๆ มองหน้าเขาแล้วก็ไม่รู้จะทำหน้ายังไงให้ ยิ้มซะนี่ 55555

0
viewvy 25 ธ.ค. 56 เวลา 10:45 น. 20
ข้อแรกนี่ใช่เรย เราฟังไม่รู้เรื่องก่ยิ้มไว้ก่อน เค้าด่ายังยิ้มอ่ะ ตีมึนไว้ก่อน 555
0