Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[EXO] แอนตี้แฟนคลับเอ็กโซ!! ถามหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราก็แฟนคลับเอ็กโซนั้นแหละ

เข้าเรื่องที่อซฟ.(จริงหรือเปลอมก็ไม่รู้)ไปด่าว่าศิลปินวงอื่น แล้วก็จะมีแฟนวงอื่นมาด่า ว่า เตือนอซฟ. เราเลยจะถามว่า ที่มาบอกให้อซฟ.หยุดด่าว่าวงอื่น จะให้หยุดด้วยวิธีไหน ในเมื่อคนที่ทำก็ไม่ใช่เรา เราเห็นแก่ตัวหรือเปล่าที่พูดแบบนี้ เราก็ไม่ได้เป็นคนที่ไปด่าวงอื่นนะ แล้วพอมีเรื่องที่อซฟ.ไปด่าเค้า เราก็ไม่รู้จะทำยังไง แล้วเราก็ไม่ได้ออกมาต่อต้าน หรือแก้ตัวให้ เพราะมีบางคนโยนความผิดไปให้ติ่งกระแส มันกลับทำให้ดูแย่ลง ซึ่งเราก็ไม่เห็นด้วย 

เราแค่อยากให้เวลาเห็นข่าวก็ขอให้ทำเป็นไม่เห็น เงียบๆ ลบได้ก็ลบ รู้ว่าพวกคุณอดทนแล้วที่เห็นศิลปินของคุณโดนด่าว่า 

แสดงความคิดเห็น

>

72 ความคิดเห็น

Premkamol 24 ธ.ค. 56 เวลา 17:38 น. 1

จะให้เห็นข่าวที่มีคนอื่นมาด่าศิลปินตัวเองแล้วทำเป็นไม่เห็น คงไม่ได้หรอกนะ เป็นเธอ เธอจะทำยังไงถ้า พวกเอ็กโซของเธอโดนแบบนั้นอะ อซฟ.ที่ดีก็มีเยอะ แต่ อซฟ.ที่ไม่ดีก็มีเยอะมากเหมือนกัน และ อซฟ.ที่ไม่ดีก็ไปด่าวงนู้นวงนี้เขา แฟนคลับเขาก็เลยด่าตอบ แต่กลับถูกมองว่าด่ารวมไปทั้งหมด ก็ถ้าคนพวกนั้นไม่ไปด่าเขาก่อน เขาก็คงไม่ด่ากลับแหละ และอีกอย่าง อซฟ.ส่วนมากนะ พูดถึงส่วนมากนะอายุต่ำกว่า 18 ปีทั้งนั้น เพราะฉะนั้นคำพูดคำจาก็ควรระวังหน่อย อย่างที่ อซฟ.(ที่ไม่ดี) ไปด่าวงที่เป็นรุ่นพี่ของ EXO หน่ะ มันก็ไม่ถูกต้องนะ แล้วพอเขาด่ากลับก็ไม่พอใจแบบนี้อะ เราบอกเลย เราเป็นโซวอนคนนึงนะ เราเห็น อซฟ.(ที่ไม่ดี) หลายคนแหละ ที่ด่า SNSD  แต่เราก็ไม่ได้ตอบกลับอะไร ยังมานั่งคิดอยู่เลย ว่าทำไมเขาต้องด่าด้วยนะ SNSD ผิดตรงไหน ทั้งๆที่ SNSD พวกเธอยังเข้าไปสอน แนะนำ เอ็กโซบ้าง ก่อนที่เอ็กโซจะเดบิวต์อะ ความรักที่มีต่อศิลปินหน่ะ แฟนคลับทุกคน ทุกวง เขาก็รักศิลปินของเขามากทั้งนั้นแหละ :)

0
คนขี้เย 24 ธ.ค. 56 เวลา 17:43 น. 2

เราไม่ถึงขนาดเป็นแอนตี้นะ
 แต่ว่า แนะนำว่าถ้าพบเห็นความคิดเห็นอะไรที่ไม่ดี ก็เข้าไปให้เยอะๆไปขอโทษแล้วก็แจ้งลบคห นั่นซะ

คำแนะนำอาจจะไม่ดีพอ แต่ก็นะ

ทุกวันนี้เราก็รู้สึกดีขึ้นกับเอ็กโซแล้วเพราะอซฟดีๆ แต่ไม่อาจเรียกว่าชอบได้

ยังไงก็สู้ๆนะ

0
pattarada laopiam 24 ธ.ค. 56 เวลา 18:04 น. 5

คือเราเป็นบิวตี้ไง อยากจะบอกว่า อซฟ.ด่าบีสท์ ด่าค่ายคิวบ์ ด่าแฟนคลับวงพี่ๆเยอะมาก ด่าว่าวงนี้ไม่ดัง ด่าบีสท์วงขยะไรงี้ แบบรับไม่ได้อะ 
ก็เข้าใจนะ ว่าวงคุณดัง แต่ทำไมต้องมาเปรียบเทียบกัยวงคนอื่นก็ไม่รู้  มันทำให้แฟนคลับวงอื่นไม่ชอบอซฟ.มาก!!  

0
WonTaeKyu1013 24 ธ.ค. 56 เวลา 18:12 น. 6

แฟนคลับที่ดี ต้องมองว่าศิลปินของเราเท่าๆกับคนอื่น ภูมิใจในเมนตัวเอง และไม่วางเมนตัวเองสูงกว่าคนอื่นก็พอแล้ว ปัญหาก็คงไม่เกิด

0
antinine 24 ธ.ค. 56 เวลา 18:47 น. 7

เราก็ว่ามันไม่เหมาะเลยนะที่ อซฟ.ที่ทำตัวดีๆ ติดตาม ศลป. ของตัวเองดีๆแล้วกลับต้องมาถูกแฟนคลับ วงโน่นนี้นั้นด่าเอา แต่เราก็เห็นด้วยที่ว่า อซฟ.ที่แอบแฝงชอบสร้างกระแส ไปด่าว่ารุ่นพี่ ไประร้านวงอื่นๆ วงไหนๆของใคร ใครก็รักทั้งนั้น แม้กระทั้ง อซฟ. เห็น EXO โดนคนอื่นด่า ยังแทบทนไม่ไหว ยอมรับเลยว่า อซฟ.ที่แอบแฝง เลวร้ายกว่าซาแซงเยอะ มากกก -...-

แต่บางที่ อซฟ.แฟนบางคนก็มากไป วงเราเพิ่งมาที่หลังอย่าไปข้ามหน้าข้ามหน้ารุ่นพี่ หรือพี่ๆที่เขาเข้ามาเป็นแฟนคลับก่อนเลย เพราะตัว ศลป.เองยังให้เกียรติกันเลย แล้วเรายังอ่อนประสบการณ์ ฉะนั้นต้องเคารพและให้เกียรติกันจะดีกว่านะ 

ไม่รู้ว่าที่เม้นๆไปเกี่ยวกันยังไงเนี่ย -...- แต่เห็นใจ อซฟ.ดีๆนะ 

0
Ammarus 24 ธ.ค. 56 เวลา 18:52 น. 8

วันที่ 23 ธันวาคม 2556 วันนี้พี่เราโดน อซฟ คนหนึ่ง ย้ำ! นางเป็น อซฟ ที่ไม่ใช่ติ่ง เรารู้!!! เราไม่ได้ว่ารวมถึง อซฟ อซ หรือ อะไรก็แล้วแต่ แต่อซฟ คนนี้ นางเพิ่งพูดถูก ศลป. ที่เราชอบมากๆ นั้นคือ อฟน. นางพูดแบบว่า พี่เราก็เถียงกับนาง แบบ อฟนมาทัวร์ไทยด้วยแหละ(ทัวร์ได้ซักพักแหละ) นางก็พูด แบบ อซ ก็จะมาเหมือนกันแหละ เห็นว่าจะมี เวิร์ลทัวร์ อินฟินิท เดบิวต์มากี่ ดู อซ. สิ เดบิวต์มาไม่กี่ปีเอง ประมาณนี้อะคะ !!!!! พี่เราก็เฉยๆ แล้วก็เปลี่ยนเรื่องกลัวทะเลาะ พี่เราบอกว่า พวกเราคิดเป็นไม่ควรไปทะเลาะ โง่ๆ แบบนี้ บอกเลยนะเราเดือด มาก พรุ่งนี้จะลองไปดูหน้านางซักหน่อย กล้ามากๆเลย ดูถูก เยอะมาก !!! เราด่าแค่นาง อซฟ. คนนี้คนเดียวนะคะ ไม่ได้เหมารวม เราเองก็ชอบ อซ มากๆ เพราะเราดูเกือบทุกๆวง ส่วน อซฟ ที่เห็นเรามาพิม แบบนี้แล้วเสียใจ เราขอโทษด้วยนะ พวกคุณคงต้องทำใจกันดีๆแล้วละคะ นางนี่มันเกินไปจริงๆ (ฟค. วงอื่นๆ ที่เจอแบบนี้ เราเข้าใจแล้วคะ ไม่เจอไม่รู้หรอก !!!!!)

อินฟินิท เคยเจอความยากลำบาก มาก (มาก) ถ้าเอ่ความจริงนะ ลองไปอ่านพวกประวัติ หรือคำบอกเล่าต่างๆดู อซ. ยังลำบากไม่เท่าหรอกคะ (คคสต.)


  

0
_elf 24 ธ.ค. 56 เวลา 20:54 น. 14

เราเป็นเอลฟ์นะ

เรามีเพื่อนเป็นอซฟ.หลายคน ก็เป็นอซฟ.ที่ดีนะ แบบไม่ด่าวงรุ่นพี่อะไรแบบนี้ เราก็เลยค่อนข้างโอเคกับวงนี้

แต่การที่มีอซฟ.บางส่วนมาว่าวงอื่น ซึ่งโดนกันถ้วนหน้า... ไม่ใช่แค่กับซูเปอร์จูเนียร์ กับการที่มาว่าว่าเป็นวงใกล้จะดับ วงขยะ บลาๆๆ แฟนคลับวงไหนก็ทนไม่ได้ทั้งนั้นแหละ ก็เหมือนกับที่อซ.โดนด่า อซฟ.ก็ไม่ชอบกันใช่มั้ยล่ะ อยากให้คิดถึงใจเขาใจเราด้วย วงใครใครก็รัก

จะให้ทำเป็นไม่เห็นก็ดูเหมือนจะยากนิดนึงนะ.. 55555555 มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะอ่อนไหว -.-

อซฟ.ดีๆก็มี แต่ไม่ดีมันก็เยอะอ่ะ ._.

0
.....Sapphire Blue..... 24 ธ.ค. 56 เวลา 21:12 น. 15

เราคนหนึ่งนะที่เห็นเรื่องแบบนี้มาเยอะ บางทีเราก็เฉยๆนะกับความคิดเห็นแบบนี้ แต่บางทีมันก็เกินไปจริงๆ ซึ่งส่วนใหญ่ของ อซฟ ก็จะเป็นประมาณเด็กอายุต่ำกว่า 18 ทั้งนั้น ที่มาด่ามาว่าวงรุ่นพี่ แต่สิ่งที่รับไม่ได้คือการเอาวงที่มากประสบการณ์ไปเปรียบเทียบกับวง อซ ซึ่งประสบการณ์ยังน้อย เราอยากบอก อซฟ ทุกคนนะ วงของพวกคุณยังไม่เคยผ่านช่วงเวลาที่เลวร้าย ช่วงเวลาที่วิกฤตที่สุดของวง คุณไม่มีทางรู้หรอก ศิลปินรุ่นพี่ลำบากแค่ไหนกว่าจะมาถึงจุดนี้ กว่าจะพาคำว่า K Pop มาเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก คุณไม่รู้หรอกว่าช่วงนั้นศิลปินรุ่นพี่ของคุณโดนคำวิจารณ์หนักแค่ไหน อย่าเหยียบย้ำพรมแดงที่ศิลปินรุ่นพี่ของคุณปูทางเดินให้เลย

0
แก่ละไงยังกินได้ ?? 24 ธ.ค. 56 เวลา 21:24 น. 16

แบบที่เจ้าของกระทู้บอกว่าถ้าเจอข่าวหรืออะไรแย่ๆก็ทำเป็นไม่เห็น มันทำไม่ได้นะ แม้แต่เจ้าของกระทู้เองยังปล่อยผ่านไม่ได้มาตั้งกระทู้เลย เราทำได้ดีที่สุดแค่ไม่ด่ากลับ แต่สิ่งหน่ึงคืออยากจะบอกว่า อย่าโยนไปใช้คำว่าติ่งกระแสเลย เราเคยทะเลาะกับน้องที่โรงเรียนคนนึงแฟนคลับของแท้เลยค่ะ กระปงกระเป๋าแม้กระทั่งเสื้อกันหนาวตอนนี้ก็สกรีนศิลปินใส่เด่นหลา น้องที่รู้จักแนะนำให้รู้จักเพราะเห็นชอบเกาหลีเหมือนกัน แต่น้องทรนงตนมากกก ถาม พี่ชอบได้ไงวงแก่ๆ เท่านั้นแหละ จัดค่ะจัด เด็กปากแบบนี้ แต่ก็นะเด็กนี่ทำให้เรารู้ว่าดังไม่ดังช่างแม่ง ชอบไม่ชอบอยู่ที่ตัวเราค่ะ ก็เรายังชอบของเราอยู่และเราไม่ได้เปลี่ยนแปลงเอง อย่าง เรามีตังไปคอน ซื้ออัลบั้ม ซื้อของเอสเจเอง ทั้งทำงานเอง เงินจากเทศกาลต่างๆที่ญาติๆให้ แต่เด็กนั้นกลับยืมเงินเพื่อนไปทั่ว จนเพื่อนระอา น้องเราที่สนิทโดนยืมไป500 ตอนนี้ยังไม่คืนเลย เวลาเด็กนั้นพูดในกลุ่มว่า exo มีนู่นนั้นนี่ เพื่อนในกลุ่ม(คือไม่มีใครชอบเกาหลี)จะพยายามหนีค่ะ -อย่าพูดเชี่ยวนะ ทุกคนกลัวโดนยืมเงิน ประมาณนี้เลยที่น้องเราเม้าให้ฟัง สรุปนะคือเราชอบแล้วเรามีความสุขอ่ะ เวลามีอะไรเราสามารถซัพพอร์ตได้ไปดูคอนไปตามได้ ไม่ได้รบกวนใคร เราสุขแค่นี้อ่ะไม่ได้รับรู้ข่าวสารวงอื่นอ่ะ วงเราไม่ต้องดีกว่าใคร แค่อยู่ให้เราชอบพอละ ที่ต้องการมากๆตอนนี้อ่ะนะ เข้าใกล้ง่ายๆ ละเอสเจก็เริ่มเข้าใกล้ง่ายมากๆละสำหรับเราเช่นตอนไปร้านพี่เย่ โอยยย หายากมากอ่ะที่จะได้ใกล้ชิดขนาดนั้น เราชอบอ่ะแบบเนี่ย ไม่มีการ์ดมาให้หงุดหงิด ไม่มีสคริปต้องมานั่งพูด ชอบบบ

0
`Zelaußen 24 ธ.ค. 56 เวลา 21:29 น. 17

ประเด็นหลักของกระทู้นี้คงจะเป็น-ตัวสีแดงใช่มั้ยที่จขกท.ต้องการจะสื่อ
เข้าใจนะว่ามันห้ามกันไม่ได้ แต่ถ้าเราอยู่นิ่งๆ เฉยๆ ไม่ด่ากลับ ไม่อะไรเลย

คิดว่ายุติธรรม ?

เราเป็นโซวอนมาหลายปี เข้าใจความรู้สึกนี้ดี คนบางคนเรียกโซวอนแย่ ๆ ว่าโซเวร พวกโซเวรพวกนี้ทำให้สาว ๆ โดนแอนตี้หนักมาก เพราะทำนิสัยพอ ๆ กับติ่งกระแสเอ็กโซ

เราเลือกที่จะกำจัดพวกนางออกจากสมองโดยสิ้นเชิง ก้มหน้ายอมรับชะตากรรม นั่นก็คือโดนแฟนคลับวงอื่นด่า กระแสแอนตี้โซนยอชิแดแรงมาก แรงกว่าเอ็กโซตอนนี้เลยด้วยซ้ำ เพียงแต่เราเลือกที่จะเดินหน้ายืนหยัดเพื่อสาว ๆ

ทุกวันนี้พวกที่ถูกเรียกว่าโซเวรก็ลดหายน้อยลงไป พวกคนที่ไม่ชอบสาว ๆ ก็กลับใจมากขึ้น มองสาว ๆ ในแง่ดีมากขึ้น

สรุปแล้วก็คือ สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือ

'ยอมรับชะตากรรมตัวเอง แล้วรอวันที่กระแสซาลง'

โซวอนผ่านวันนั้นมาได้ แล้วทำไมเอ็กโซแฟนจะผ่านไปไม่ได้

สู้นะ เป็นกำลังใจให้

0
หึหึ 24 ธ.ค. 56 เวลา 21:51 น. 18

"แต่ถ้าเราไม่ได้เป็นคนเริ่มก่อนหล่ะ... จะให้เราทำยังไง?" คํานี้ของเธอ ขอตอบว่า ใช่ไงแล้วฟควงอื่นไม่มีสิทธิตอบโต้เลยหรือไง คิดเหมือนกันนั่นแหละ มากๆเข้าก็ไม่ไหวนะ เทอดทูนวงตัวเองแล้วเหยียบวงอื่นนี่คือไร บ่อยๆเข้าเริ่มไม่ใช่แค่ติ่งกระแสและ
ช็อค

0
Sone Minion 24 ธ.ค. 56 เวลา 22:09 น. 19

ประเด็นนี้ทำแบบเรากลุ้มใจมาหลายครั้งแล้วนะ ... คือแบบแต่ก่อนอ่ะ เราเป็น EXO FANS และ SONEs แต่ตอนนี้มันเริ่มแบบ ถ้าจขกท. ไปอยู่ในทวิตจะเข้าใจว่าแบบทำไมต้องด่ากัน คือ เราว่าเริ่มแรกอ่ะ พวกติ่งกระแสมากกว่า มันเลยกลายเป็นประเด็นบาดหมาง คือ เราก็เข้าใจว่าแบบ อซฟ. ดีๆ ก็มี คือ..ถ้า จขกท. จะมาบอกว่า เนี่ย ไม่เข้าใจหรอก.....คือเราไม่ได้อวยหรือว่าอะไรนะ แต่ 

" โซวอนอ่ะ โดนหนักกว่า อซฟ. เยอะ " 
( ไมอยากดราม่า แต่กระทู้นี้ชื่อก็ดราม่าล้ะ งั้นขอดราม่าแปปส์ ) 

คือ จขกท. ต้องทำใจในระดับหนึ่งอ่ะ คืออย่างเราเงี้ย มีดราม่า โซวอน เยอะแยะ เราก็อดทน ทั้งๆที่โซวอนเริ่ม หรือ ฝ่ายอื่นเริ่มคือนะ... จขกท. อย่างเราไม่ได้อวยหรืออะไร แต่เอ็กโซเป็นวงที่เริ่มจาก + แต่โซชิ และ โซวอน คือ - ของคุณอาจจะใช่ที่ อซฟ. เริ่มจาก - หรือ  0 แต่ศิลปินของพวกคุณกลับ + ? คือนะ เราก็มีเพื่อนเป็น อซฟ. เราก็เฉยๆ คือ เราไม่ได้ด่ามันกลับ เราขอถามจริงๆนะ ในฐานะที่เรามองแบบไม่ใช่แฟนคลับของใคร 

เคยมองแฟนคลับวงอื่นเขา...อดทนกว่า ณ จุดที่ จขกท. ยืนอยู่มั้ยคะ

คือง่ายๆนะ เราอยากให้คุณมองแบบ ใจเขาใจเรา
ถ้ามีใครมาด่าโซวอน เราก็ไม่ชอบ แต่ถ้ามีใครมาด่า อซฟ. บ้างล่ะ? จะอยู่เฉยๆหรอคะ อย่างที่เราบอก อซฟ. ตอนนี้ยังโดนหนักไม่เท่าโซวอน

- ครั้งหนึ่ง โซวอนโพสต์อะไรใน SiamZone ไม่ได้
- ครั้งหนึ่ง โซวอนทวิตไม่ได้ 
- ครั้งหนึ่ง โซวอนโดนรุม เรื่อง EXO Fans 

โซวอนโดนอะไรมากกว่าคุณค่ะ จขกท. ไม่มีอะไรที่คุณทำได้ เข้าใจค่ะ คุณไปหยุดที่ด่า วงอื่นไม่ได้ แต่...คุณก็เลือกป็นแฟนคลับที่ดีได้ ไม่ใช่หรอคะ?????


0
Asee 24 ธ.ค. 56 เวลา 22:24 น. 20

เราเป็นบิวตี้น่ะ เราได้ยินข่าวเรื่องนี้มาเยอะมาก แล้วเราก็มีเพื่อนเป็น อซฟ เยอะมากในกลุ่มเรา
คือในกลุ่มเรามีทั้งคนที่เป็นเอลฟ์ บิวตี้ อซฟ แล้วก็ฟค อินฟินิท แต่พวกเราก็ไม่เคยมีปัญหากันเลย
เวลามีเรื่องที่อซฟ(ไม่ดี)ด่าวง คนอื่น อซฟที่ดีๆ เขาก็ไม่ชอบหรอกน่ะ เพราะพวกเรารักใน ศลป
การที่มาทำแบบนั้น ศลป ก็ไม่ชอบหรอก จะเป็นการทำให้ อซฟ ที่ดีๆ โดนมองในแง่ร้ายไปด้วย
และยังส่งผลถึง อซ อีก
ถามจริงพวกที่ทำเรื่องวุ่นวายพวกคุณสนุกมากเหรอ? คิดว่า อซ สบายใจเหรอที่พวกลบหลู่รุ่นพี่พวกเขา?พูดไม่ออก

0