Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[คุมอง]วิชาภาษาอังกฤษ ใครเรียนอยู่เข้ามาหน่อยค่ะ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราอยู่ม.3 นะคะ เราเรียนคณิตอยู่ที่คุมองกำลังจะขึ้น L เริ่มเรียนตอนม.2 ปิดเทอมเดือนตุลาคม เราเคยลองไปเรียนภาษาอังกฤษนะคะแต่เรียนได้แค่ครั้งเดียว เพราะรู้สึกว่าครูดูแลไม่ค่อยทั่วถึงเท่าไร และเรารู้สึกอึดอัดค่ะ แต่เราเห็นว่าระบบการเรียนแบบคุมองในวิชาคณิตศาสตร์ที่เรียนอยู่มันดีจริงๆ เลยอยากทราบว่าแล้ววิชาภาษาอังกฤษละค่ะเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าหากเราจะกลับไปเรียนอีกครั้งจะดีไหมคะ เราจะได้ทักษะครบทุกด้านไหม เป็นประโยชน์ต่อเราอย่างไรบ้าง (ภาษาอังกฤษเราไม่อ่อนนะคะ มีพื้นฐานดี เคยสอบติด AFS--ไม่ได้อวดนะคะ แค่บอกเป็นข้อมูลเฉยๆ) ตอนนี้เราก็เรียนภาษาอังกฤษแบบกวดวิชาอยู่ค่ะ แต่ที่อยากเรียนคุมองเพราะอยากพัฒนาตนเองอีก

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

SaidtheSloth 27 ธ.ค. 56 เวลา 01:35 น. 1

เราเคยเรียนนะ แต่เลิกไปแล้ว ยอมรับว่าคณิตของเค้าเจ๋งจริงๆ แต่อังกฤษเราว่ามันไม่ค่อยเวิร์คอ่า (ทั้งหมดนี้คือความเห็นส่วนตัวนะแล้วแต่คนจ้า) คือมันซ้ำๆให้เราจำก็จริง แต่ถ้าไม่ได้ใช้จริงๆมันก็ลืมอ่ะ ลองหาที่เรียนที่ได้คุยกะฝรั่งจริงๆมั๊ย เราจะได้สำเนียงจริง เอาที่เป็นnative speaker นา ไม่ก็หาเพื่อนในสไกป์ (ถ้าโชคดีไม่เจอพวกหื่นๆนะ ^ ^") ดูหนังฝรั่งแบบไม่มีซับเลยก็ช่วยนะ ถ้าอยากได้เรื่องแกรมม่าเคยมีพี่แนะนำให้เรียนกะคนไทย เพราะคนไทยนี่แกรมม่ายังเป๊ะกว่าฝรั่งบางคน 

0
Makoto AeJap Tsukasa 27 ธ.ค. 56 เวลา 02:46 น. 2

อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวน้องแล้วว่า
อยากเรียนเพราะ ต้องการการใช้ภาษาให้ดีขึ้น (การพูด การฟัง) หรือว่า อยากปูพื้นฐานในด้านการเขียน การอ่าน (แกรมม่า) ให้แกร่งขึ้นกว่าเดิม


ถ้าด้าน พูด ฟัง เรียนกับฝรั่งโดยตรง ได้ทั้งสำเนียงและการใช้ภาษา
ถ้าใช้เขียนกับอ่านสะส่วนใหญ่ เรียนที่สถาบันติว หรือติวต่อตัว จะดีกว่าคับ

ลองดูๆๆนะ

0