Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10วิธีเจ๋งๆในการฝึกภาษาอังกฤษให้เก่งด้วยตัวเอง(รับรอง ไม่น่าเบื่อ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10 วิธีเจ๋งๆ ในการฝึกภาษาอังกฤษ ให้เก่งได้ด้วยตัวเอง

การฝึกภาษาอังกฤษ อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับหลายคน แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าในโลกยุคปัจจุบันและอนาคต ภาษาอังกฤษจะมีบทบาทสำคัญและสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นการรู้ภาษาย่อมทำให้ได้เปรียบนั่นเอง
สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องการฝึกภาษาอังกฤษ วันนี้เราก็มีข้อมูลมาแนะนำให้ลองทำด้วย 10 วิธีการฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเอง ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะยากเกินไปเลยครับ

ที่มา : http://variety.teenee.com

10. ถ้าเราชอบอะไร ก็ทำสิ่งนั้นให้เป็นภาษาอังกฤษ

ความชอบ ความรัก มันทำให้เราสามารถทำอะไรก็ได้อย่างมีความสุขและไม่น่าเบื่อ ถ้าชอบทำอาหาร ก็เปลี่ยนเมนูอาหารเป็นภาษาอังกฤษ ถ้าชอบเล่นกีฬาหรือดนตรี ก็ดาวน์โหลดวิดีโอการฝึกซ้อมแบบภาษาอังกฤษมาดู ถ้าชอบเล่นเกมก็ฝึกอ่านคู่มือเกมภาษาอังกฤษ เราก็จะหลงรักมันโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ

9. ลงทุนซื้อ Dictionary ดีๆสักเล่ม

นี่คือการลงทุนที่คุ้มค่า แม้จะมีราคาค่อนข้างแพงไปบ้าง แต่ก็ช่วยให้เราสามารถเข้าใจและพัฒนาภาษาไปได้ดีกว่า (สำหรับคนทุนน้อยจริงๆ ข้อนี้อาจจะข้ามไปได้บ้าง)

8. ทำลิสต์ต่างๆให้เป็นภาษาอังกฤษ

ขั้นตอนนี้อาจจะลำบากในตอนแรก แต่ถ้าเราลองลิสต์ต่างๆให้เป็นอังกฤษจะช่วยเราให้คุ้นเคยได้มากขึ้น อย่างเช่น ลิสต์กิจกรรมที่ต้องทำพรุ่งนี้ ลิสต์ตารางไปเที่ยวพักผ่อน หรือลิสต์ของที่ต้องซื้อเข้าบ้าน ให้เป็นภาษาอังกฤษซะ

7. ใช้คำต่างๆเป็นภาษาอังกฤษมากขึ้น

วิธีนี้หลายคนอาจจะมองดูว่ากระแดะหรือเปล่า? จริงๆแล้วเป็นเพียงการใช้คำให้ถูกกับภาษาอังกฤษมากขึ้น โดยพยายามพูดอังกฤษบ่อยๆในศัพท์ที่ใช้ได้ เช่นเปลี่ยนคำว่ามือถือ เป็น Smart Phone เปลี่ยนคำว่า นาฬิกาปลุก เป็น Alarm เป็นต้น

6. เล่นเกมที่ใช้คำภาษาอังกฤษบ่อยๆ

สมัยนี้มีเทคโนโลยีอย่างสมาร์ทโฟน เราจึงสามารถหาแอพพลิเคชั่นเกมภาษาอังกฤษ เช่น Crosswords มาเล่นแก้เบื่อในยามว่างได้ ทีนี้ก็ลองเปลี่ยนจากแชทไลน์มาเป็นเล่นเกมแนวนี้แทน จะช่วยพัฒนาได้อีกทาง

5. ดูทีวีและภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ

การดูภาพ ฟังเสียง และอ่านซับไตเติ้ลภาษาไทยไปพร้อมๆกัน ช่วยฝึกประสาทการรับรู้ในหลายๆช่องทาง ซึ่งต่อไปก็สามารถเปลี่ยนจากซับไทย เป็นซับอังกฤษ ไปจนถึงขั้นปิดซับได้ในท้ายที่สุด

4. แปะกระดาษโน้ตบนสิ่งของต่างๆ

วิธีนี้จะเหมือนการเอาข้าศึกมาล้อมเมือง การแปะชื่อสิ่งของต่างๆที่เราใช้เป็นภาษาอังกฤษ ช่วยทำให้ชีวิตได้คุ้นเคยกับคำเหล่านี้มากขึ้น และเป็นการฝึกอ่านฝึกความเข้าใจไปในตัวด้วย

3. ไม่จำเป็นต้องแปลเป็นภาษาไทย

การฝึกภาษาอังกฤษให้เข้าใจนั้น ไม่จำเป็นที่เราต้องอ่านหรือฟังแล้วแปลเป็นภาษาไทย อาจจะสงสัยว่าไม่แปลเป็นไทยแล้วจะเข้ะาใจยังไง การไม่พยายามแปลเป็นไทยจะช่วยให้เราสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วขึ้นด้วย

2. ฟังวิทยุให้ชิน

การฟังวิทยุนั้นจะช่วยให้เราได้ฟังทั้งเสียงคนพูด รวมถึงเสียงร้องเพลง เป็นการฝึกหูในชินกับภาษาในหลายๆรูปแบบอีกวิธีหนึ่งด้วย
1.ตามอ่านอะไรที่เราสนใจ

ตอนเด็กๆหลายคนอาจจะไม่ชอบภาษาอังกฤษ เพราะโดนครูบังคับให้อ่านเรื่องอะไรก็ไม่รู้ แต่ลองเริ่มอ่านเรื่องที่เราสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน กีฬา ดนตรี ข่าวซุบซิบดาราฝรั่ง หรือมุมขำๆในหนังสือพิมพ์ จำไว้เลยว่าไม่มีอะไรไร้สาระ เพราะเรากำลังเรียนรู้อยู่


แสดงความคิดเห็น

>

26 ความคิดเห็น

Cinnamorn 26 ธ.ค. 56 เวลา 21:21 น. 3

ดีมากๆเลยค่ะ ช่วยได้จริงๆ เราก็ทำอยู่ในบางข้อ
บางครั้งก็คิดอะไรในหัวเป็นภาษาอังกฤษเลย 5555 
แอบลำบากอยู่เบาๆ --"

0
NoMoreMe 27 ธ.ค. 56 เวลา 14:24 น. 7

เราทำได้ครบทุกข้อ ยืนยันได้ว่าเก่งจริง !
ทุกคนที่อยากเก่งอังกิดเปนกำลังใจให้ค่ะ

0
azumeow sunthia 27 ธ.ค. 56 เวลา 15:39 น. 8

เราชอบดูซับ แต่เป็นอนิเมะญี่ปุ่น(เดี๋ยวต้องดูอังกฤษบ้าง555) ช่วยได้จริงๆค่ะ ฝึกการฟัง ทำให้เราได้รู้ศัพท์ด้วย

0
why would i tell 27 ธ.ค. 56 เวลา 20:06 น. 11

เราทำครบเลย ยกเว้นซื้อพจนานุกรม -*- เราใช้แอพในสมาร์ทโฟน 555555 เราชอบดูคลิปยูทูปอ่ะ สนุกมาก -/- ดูแล้วติด 55555 ยืนยันๆได้ผลจริงๆ แล้วคุยกับเจ้าของภาษานี้ก็ดีนะ ได้ศัพท์วัยรุ่นมาเพียบ ตัวยงตัวย่อ ไลฟ์สไตล์ บลาๆเยอะมาก หลงรักเลย 5555

0
naaattt 29 ธ.ค. 56 เวลา 00:16 น. 15

สำหรับน้องๆที่ชื่นชอบภาษาอังกฤษ เข้ามาทักทายกันได้ที่

https://www.facebook.com/MobileEnglish

แนะนำและสอนภาษาอังกฤษที่ทุกคนสามารถนำมาปรับแต่งใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน รวมถึงคำศัทพ์และสำนวนต่างๆ ที่นิยมใช้ในต่างประเทศนะคะ

ขอบคุณค่ะ

0
UkiMelon 29 ธ.ค. 56 เวลา 00:49 น. 16

จากประสบการณ์นะคะ นอกจากตรงนี้สิบข้อแล้ว ถ้าเข้าหาหรือพูดคุยบ่อย ๆ มันก็จะยิ่งทำได้เร็วขึ้นค่ะ แต่เดิมเราอ่อนอังกฤษนะคะ แล้วก็ไปเรียนนานาชาติ ยอมรับว่าปรับตัวตอนแรกยากมาก แต่ไป ๆ มา ๆ ฟังทุกวัน พูดทุกวัน เขียนทุกวัน มันจะชินไปเอง >_<

ถ้ามีโอกาสก็พูด พยายามอ่านเยอะ ๆ ดูหรือฟังอะไรมาก ๆ ช่วยได้จริง ๆ ค่ะ

0