Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โฆษณาไทยประกันชีวิตสุดซึ้ง [ชอบเรื่องไหนที่สุด มาแชร์กันเถอะ]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


  เรียกได้ว่าสร้างเสียงฮือฮาที่มาพร้อม ๆ กับความซาบซึ้ง ประทับใจ รอยยิ้ม และน้ำตา สำหรับโฆษณาของไทยประกันชีวิต และล่าสุดกับโฆษณาชุด "Silence Of Love" เป็นโฆษณาอีกชุดหนึ่ง ที่เรียกน้ำตาผู้ชมไปไม่น้อย และตรึงใจไม่แพ้โฆษณาชุดที่ผ่าน ๆ มา จนกลายเป็นกระแสให้หลาย ๆ คนพูดถึง ซึ่งไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่โฆษณาไทยประกันเผยแพร่ออกอากาศ ก็มักจะฮอตฮิตโดนใจ โดนความรู้สึกของผู้ชมเสมอ อาจเป็นเพราะตรงกับชีวิต ทำให้กระทบความรู้สึกอย่างแรง 
   เพราะฉะนั้น วันนี้ลองมาเลือกเล่น ๆ กันดีกว่าว่า เพื่อน ๆ รู้สึกชอบหรืออินกับโฆษณาของไทยประกันชีวิตตัวไหนมากที่สุด เริ่มกันที่...

Peace of Mind 

          เรื่องราวของหญิงท้องคนหนึ่ง ซึ่งเธอขอให้หมอทำคลอดเธอก่อนกำหนด พร้อมกับให้เหตุผลเพียงแค่ว่า "เวลาของเราเหลือน้อยมาก"  และหลังทำคลอดเพียง 2 ชั่วโมง เธอก็อุ้มลูกและหายไป ... ไปหาพ่อของเขา ซึ่งกำลังจะตายด้วยโรคเนื้องอกในสมอง ที่สำคัญคือเขาควรจะตายไปตั้งนานแล้ว แต่เด็กน้อยอยู่ในอ้อมกอดของพ่อทันเวลา ก่อนที่พ่อของเขาจะสิ้นลม
          
ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกว่า...ในช่วงเวลาที่มนุษย์มีชีวิตอยู่ มักมีตั้งคำถามว่าเราเกิดมาทำไม เกิดมาเพื่ออะไร บางทีคำถามนี้ อาจไม่จำเป็นต้องตอบ...เรามีชีวิตอยู่เพื่อใครต่างหากคือสิ่งที่ต้องรู้
Everlasting Love
         เป็นเรื่องราวของ ปู่ชิว ชายชราอายุ 86 ปี ที่ในทุก ๆ เช้าแกจะตื่นแต่เช้าตรู่ เตรียมกระติกน้ำซุป สะพายซอสองสาย เดินออกจากบ้านกว่า 20 กว่ากิโลเมตร ไปเล่นบทเพลงบนขุนเขาบริเวณหลุมศพของภรรยา ซึ่งแกทำแบบนี้ทุกวัน เป็นเวลานานกว่า 30 ปีมาแล้ว เพราะ ปู่ชิว ให้สัญญากับภรรยาว่าจะทำน้ำซุปให้เธอทานทุกเช้า และจะเล่นเพลงที่เธอชอบให้เธอฟังไปตลอดชีวิต ถึงแม้ว่าเธอจะไม่อยู่ข้าง ๆ แกมานานกว่า 30 ปีแล้วก็ตาม 
         ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...เคยถามตัวเองดูไหมว่า คุณดูแลคนที่คุณรักมากแค่ไหน 
My Son

         เป็นเรื่องราวของ "พ่อ" ที่อยากใช้ "เวลา" มากกว่านี้ เพื่อจะได้ใช้เวลาที่จะได้ทำในสิ่งที่ยังไม่ได้ทำ เวลาที่จะรักและดูแลลูกชายมากกว่านี้ และเพียงเพื่อจะบอกลูกชายของเขาว่า "รักเขามากที่สุดในโลก" อาจเพราะเวลาที่ผ่านไปทั้งตัวเขาและลูกชาย ไม่เคยคุยกันดี ๆ ไม่เคยฟังกันและกัน ไม่ทำกิจกรรมร่วมกัน ที่สำคัญคือไม่เข้าใจกัน แต่พอจะมีเวลาแต่กลับไม่มี "โอกาส" พอที่จะทำในสิ่งที่อยากทำ โดยเฉพาะการเอ่ยคำ "ขอโทษ" 
        
 ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...บางทีก็อย่าปล่อยให้ "เวลา" ผ่านล่วงเลยไปโดยที่ยังไม่ได้ทำอะไร อย่างที่ตั้งใจไว้ 
 เพื่อน

         คุณอาภา หญิงชราอดีตนักเปียโน เป็นอัมพาตตั้งแต่อายุ 60 มือขวาขยับไม่ได้ เธอพยายามเล่นเปียโนด้วยมือเพียงข้างเดียวมาเสมอ และคงมีแค่ปาฏิหาริย์เท่านั้นที่สามารถทำให้เธอกลับมาเล่นเปียโนได้อีกครั้ง แต่แล้วเช้าวันหนึ่งเสียงเปียโนก็ดังขึ้น จากฝีมือของ "ดวงพร" ผู้ดูแล ซึ่งในทุก ๆ วัน เธอเฝ้าฝึกเล่นเปียโนด้วยตัวเอง เป็นเวลากว่า 5 ปี นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา มือสองคนของคนสองคน ยังคงเล่นเปียโนด้วยกันทุกวัน 
         ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...ชีวิตที่สมบูรณ์แบบคืออะไร? บางทีอาจเป็นแค่การที่มีใครสักคน อยู่ดูแลเคียงข้างเราตลอดไป 

My Girl

         ปุยฝ้าย เด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่พ่อเฝ้าทะนุถนอมที่ตั้งแต่เด็ก ๆ เฝ้ามองเธอเติบโตเรื่อย ๆ แต่แล้ววันหนึ่ง แม่ก็เดินเข้ามาบอกว่า "เธอท้อง" วินาทีแรกที่เห็นหน้าลูก ชายที่ได้ชื่อว่า "พ่อ" อยากจะเงื้อมือตบลงไปที่หน้าของเธอ แต่ในแล้วมือที่เงื้อออกไป กลับกลายเป็นอ้อมกอดที่อบอุ่น พร้อม ๆ กับคำพูดที่ตราตรึงหัวใจว่า "พ่อรักลูก พ่อจะรักลูกของลูกด้วย"
         
ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...ไม่ว่าคุณจะเป็นอย่างไร "พ่อ" .. "แม่" และ "ครอบครัว" ก็จะยืนอยู่เคียงข้างคุณเสมอ 

Marry Me

         เช้าวันหนึ่ง แสงดาว หญิงสาวที่ป่วยเป็นโรคลูคีเมีย รับรู้ว่าเธอจะมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ 60 วันเท่านั้น ซึ่งวันแรกที่เธอรู้เรื่อง เธอตัดสินใจบอกเลิก ศรัทธา ชายหนุ่มที่เธอรัก แต่เขากลับมาหาเธออีกครั้ง พร้อมขอเธอแต่งงาน และถึงแม้ว่าช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทั้งสองมีจะแสนสั้น และอาจจะไม่มากมายเท่ากับใคร ๆ แต่นั่นก็เป็นความรักและการดูแล ที่ทุกคนมองหามาตลอดชีวิต...ไม่ใช่เหรอ? 
         
ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...ไม่ว่าเวลาของชีวิตจะเหลืออีกนานเท่าไหร่ สิ่งที่เราต้องการก็คือ ความรัก ความห่วงใย

Melody of Life

         แม่ต้อย หญิงสาวที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย มีชีวิตอยู่ได้ 2 ปี แต่ดำรงชีวิตอย่างมีคุณค่า ด้วยการสร้างคุณค่าให้แก่ชีวิตของผู้อื่น ด้วยเก็บ คิตตี้ เด็กสาวบ้านแตก, แม็ค เด็กพิการเป็นโปลีโอ และ โต เด็กที่มีมีนิสัยขี้ขโมยมาเลี้ยง และมอบความรักให้อย่างจริงใจจนกระทั่งวาระสุดท้ายของชีวิต พร้อม ๆ กับสอนเด็ก ๆ ว่า ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ และอายุยืน แต่ชีวิตที่มีค่า คือชีวิตที่ตัวเราเป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตคนอื่นมีค่า
         ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...ทุกชีวิตมีค่าในตัวเอง ขอเพียงแค่เรามองเห็นค่าของกันและกัน
Que Sera Sera

         เพลง Que Sera Sera ถูกขับขานขึ้นด้วยพลังของเด็ก ๆ ที่มีความพิการในร่างกาย แต่กลับไม่พิการที่จิตใจ ตลอดเวลาที่ขับร้องเพลงนี้ ใบหน้าเด็ก ๆ เปี่ยมไปด้วยความสุข ความอิ่มเอม และความภูมิใจ โดยไม่ได้รู้สึกว่าความพิการของพวกเขา จะนำมาสิ่งปมด้อยอะไร เหมือนกับท่อนหนึ่งในบทเพลงที่บอกว่า "อะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด อนาคตคือสิ่งที่มองไม่เห็น"
         
ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...ไม่ว่าจะยืนอยู่ในสังคมด้วยสถานภาพใดของสังคม ใจที่เข้มแข็งคือสิ่งที่สำคัญในการขับเคลื่อน
Silence of Love

         เด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่ง ที่ถูกกดดันทั้งจากตัวเองและคนรอบข้าง ด้วยข้อหาที่ว่า "พ่อเป็นใบ้" ซึ่งทำให้เธอรู้สึกไม่ชอบใจ ที่เกิดมามีพ่อเป็นคนพิการ จนบางครั้งเธอก็แสดงกิริยาความไม่พอใจ หรือแสดงกิริยากร้าวร้าวกับพ่อไปอย่างจงใจ แต่แล้วในวันเกิดของเธอ เธอถูกแฟนหนุ่มบอกเลิก เธอเศร้าเสียใจจนคิดฆ่าตัวตาย และในขณะที่เธอกำลังนั่งคร่ำครวญถึงคนอื่นอยู่นั้น พ่อ...กลับกำลังตั้งอกตั้งใจ ซ้อมอวยพรวันเกิดให้เธออย่างแข็งขัน และเมื่อพ่อรับรู้ว่าลูกกำลังจะตาย เขากลับทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะยื้อชีวิตลูก ทำให้เธอรู้ว่าพ่อรักเธอจนสุดหัวใจ
         
ซึ่งโฆษณาชุดนี้กำลังจะบอกคุณว่า...อย่ารอให้ทุกอย่างสายเกินไป หันมาใส่ใจคนข้าง ๆ บ้าง บางทีอาจจะไม่มีพ่อที่ดีที่สุด แต่มีพ่อที่รักคุณมากที่สุด
และนี่คือโฆษณาชุดของไทยประกันชีวิตที่เราหยิบมาแนะนำกัน ... แล้วเพื่อน ๆ ล่ะ ชมแล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้าง ชอบโฆษณาชุดไหนมากที่สุด เพราะอะไร? ลองมาแชร์กันดูนะ
เคตดิต : 
http://hilight.kapook.com/view/61485

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

sosuu > 31 ธ.ค. 56 เวลา 22:16 น. 3

ไม่กล้าดูอ่ะ ดูแต่ภาพที่ขึ้นนี่นึกเรื่องออกเลย 

ไม่อยากร้องไห้ ฉลองปีใหม่อ่าาาา .... แต่เค้าทำมาดีมาก

0