Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สนใจ Work&Study ที่ Auckland นิวซีแลนด์ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่

คือว่า สนใจ Work & Study ที่ Auckland นิวซีแลนด์ ช่วยแนะนำเอเจนซี่ โรงเรียนภาษา ด้วยนะคะ และรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่าย ที่พัก เงินในบัญชี และต้องใช้ผลสอบ IELTS และ TOEFL หรือเปล่าคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

My me 5 ม.ค. 57 เวลา 13:57 น. 1

New Zealand จะเปลี่ยนกฎในการทำงานแล้วค่ะ โดยคุณสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องใช้ผลสอบ IELTS ที่มีคะแนน 5.5 ขึ้นไป (ไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนไปแล้วรึยังนะคะ ถ้ายังก็คงไม่เกินเดือนมกราคมนี้แหละค่ะ)

ส่วนเรื่องเงินบัญชีของผู้สนับสนุนออกค่าใช้จ่ายให้เราก็ต้องขึ้นกับระยะเวลาในการเรียนค่ะ ของเราเรียนภาษา 5 เดือน เราใช้เงินในบัญชีของผู้สนับสนุนยื่นให้สถานทูตจำนวน 8 แสนบาทค่ะ แต่บางคน 5 แสนบาทก็ผ่านนะคะ

ส่วนเรื่อง Agency แนะนำว่าหาข้อมูลเยอะๆ นะคะ เราเคยเจอทั้ง Agency ที่แพงและดี ซึ่งก็คุ้มราคาที่จ่ายนะคะ และเคยเจอ Agency ที่ถูก (ถูกกว่าที่อื่นไม่มากนะคะ) แต่พฤติกรรมก่อนจ่ายเงินและหลังจ่ายเงินต่างกันมาก ก่อนจ่ายเงินพูดคุยดี ติดต่อได้ ให้ข้อมูลเมื่อเราต้องการ (แต่ที่เราไม่ได้ถามก็ก้๊กไม่ยอมบอก และข้อมูลไม่ดี ทำให้เราถูกปฏิเสธวีซ่ามาครั้งหนึ่งค่ะ) แต่พอหลังจ่ายเงิน ติดต่อไม่ได้ โทรไปไม่ติด โทรหาคนอื่นก็ไม่รับ โทรเข้าบริษัทก็ไม่ค่อยมีคนอยู่ ขอ Refund เงินคืนก็นาน ข้อมูลก็ไม่ค่อยอยากตอบ ซึ่งทำให้เราเข็ดขยาดมากเลยค่ะ แต่สุดท้ายลงเอยกับ Agency ที่ราคากลางๆ แต่ดูเลดีเสมอต้นเสมอปลายค่ะ พูดตามความจริง จำนวนเงินเท่านี้ควรไปที่ไหน สถานการณ์นี้ควรเลือกอะไร ก็เลยโชคดีไปค่ะ (ที่เรามาที่เรียน เรามากับ Thedeaninter นะคะ อยู่ที่ตึกเพลินจิตเซ็นเตอร์น่ะค่ะ)

แต่เรื่อง Agency แนะนำให้เข้าไปพูดคุยเองก่อนค่ะ บางทีอาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจแตกต่างกันไปในแต่ละคนนะคะ

ส่วนเรื่องที่พักถ้ามาเรียน โรงเรียนน่าจะจัดหา Home stay ให้นะคะ เราก็อยู่กับ Host Family ไปค่ะ เจอ Host ดี ภาษาจะพัฒนาเร็วค่ะ แต่ต้องศึกษาวัฒนธรรมของเขาดีๆ นะคะ อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ หรือควรระวังเรื่องใด จะทำให้อยู่กับเขาอย่างมีความสุขค่ะ

ปล. Internet ที่ New Zealand ค่อนข้างจำกัด และราคาแพงมากนะคะ ถ้าติอ Internet มากๆ ควรจะต้องทำใจก่อนมานะคะ อิอิ ที่จริงที่นี่ก็ของแพงทุกอย่างน่ะค่ะ (ค่าไฟด้วย T T)

ขอให้โชคดีนะคะ

0
minnie 27 ม.ค. 57 เวลา 22:17 น. 6

ขอfacebookได้ไหมคะ จะได้ติดต่อได้สะดวกๆ จะไปต่อโอ๊คแลนด์เหมือนกันค่ะ มาจาก Dunedin :3 แอดไลน์มาก็ได้ค่ะ minniemouze17

0