Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พระหฤทัยคอนเเวนต์&อัสสัมชัญสมุทรปราการ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1)ทั้งสองรร.มีสภาพสังคมเป็นอย่างไรบ้าง
2)วิชาการรร.ไหนดีกว่า
อยากรู้เเค่2เรื่องค่ะ พอดีสมัครไปทั้งสองรร.รักเลย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

`₤eραиg ★ 8 ม.ค. 57 เวลา 15:07 น. 1
พระหฤทัยคอนแวนต์นะ

สังคมเป็นยังไง - ก็เหมือนโรงเรียนทั่วไปค่ะ อาจจะต้องปรับตัวหน่อยเพราะแต่ละโรงเรียนบรรยากาศจะไม่เหมือนกัน(มั้ง) ตอนเรามาเข้าที่นี่ก็ปรับตัวหนักเลยเพราะมาจากพระหฤทัยอีกที่ที่คนน้อยกว่า พห.มีนักเรียนประมาณสามพันกว่าคนก็ไม่ต่างจากโรงเรียนเท่าไหร่ 
.ฝั่งสามัญเนสเซอร์รี่-ป.6เป็นสห มีชายหญิงปกติ แต่มัธยมจะเป็นหญิงล้วน
.ฝั่ง EP จะเป็นสหตั้งแต่เนสเซอร์รี่-เกรด12เลย
คือสองฝั่งไม่ใช่ว่าไม่ถูกกันซะทีเดียวนะ แต่อีพีบางคนจะถือตัวว่า เออ ค่าเทอมแพงกว่า ดูไฮโซกว่าไรงี้ แบบครูจะชอบให้อีพีมาแสดงความสามารถ ครูบางคนก็อวยฝั่งนั้นมากเกินไป คือออกนอกหน้าจริงๆอ่ะ ส่วนสามัญบางคนก็จะมีแบบขี้อิจฉา หมั่นไส้อะไรแบบนั้น เราคิดว่ามันเป็นปัญหาปกติของผู้หญิงอ่ะนะ -___- แต่สำหรับเรากับเพื่อนที่เห็นๆมาก็ไม่ได้อะไรกับอีพีนะ ถามรุ่นพี่สนิทๆที่อยู่อีพีก็บอกไม่ได้อะไรกับสามัญเหมือนกัน เด็กที่นี่มันก็ดูแรงๆกันอยู่แล้ว แต่ส่วนมากก็แค่ลุคนะ ดูแร_ดูแรงบ้าง พอคุยจริงๆอ้าว ก็นิสัยดีนี่ไม่ได้เหมือนที่เห็น แบบเวลาเดินเข้าโรงเรียนมาแล้วโดนจ้องงี้มันไม่ใช่ว่าจะหาเรื่องเสมอไปหรอก อาจจะเช่น มีอะไรผิดปกติบนร่างกาย,เขานินทาอยู่,แค่มองเฉยๆ,อาจจะแอบชอบ -w- ,หน้าตาดี,ไม่รู้จะเอาตาไปไว้ที่ไหน จบดีกว่า ชักจะไปไกล 55555555 สรุปคือสังคมร.ร.นี้ก็โอเคนะ ไม่เข้ามาอยู่เองก็ไม่รู้หรอกว่าเป็นไง ตอนแรกเราก็ไม่ชอบ พออยู่ไปสักพักเริ่มชิน มองว่าโรงเรียนนี้ก็เฮฮาดีนะ อะไรทำนองนี้
สภาพเเวดล้อมรอบๆโรงเรียน - อุดมสมบูรณ์เค่อะ! รายล้อมด้วยตลาด เช้าเย็นหน้าโรงเรียนมีของขาย ใกล้เซเว่นมากกกกก ใครอาจจะมองว่าไม่ดี อยู่ใกล้สลัมคลองเตย มิจฉาชีพเยอะ มันก็จริง อันนี้ยอมรับ ต้องระวังตัวถ้าเดินทางคนเดียวช่วงเปลี่ยวๆ แต่ถ้าอยู่ในร.ร.มิจฉาชีพก็เข้ามาไม่ได้หรอก ตึกเรียนกันประตูรั้วมันห่างกันเยอะะ มีหลายด่านด้วยขนาดผู้ปกครองบางทีเขายังไม่ค่อยยอมให้เข้าร.ร.เลย -_-; เกี่ยวกับวิธีเดินทาง พห.ใกล้เทอร์มินอล ใกล้ MRT(ศูนย์ศิริกิตต์กับคลองเตย ระยะเท่าๆกันไปทางไหนก็ได้) ใกล้ศูนย์ศิริกิตต์(ไปงานหนังสือสบายมากเหอๆ) มีสะพานลอยหน้าร.ร. ถัดไปอีกนิดก็มี ป้ายรถเมล์อยู่ใกล้มาก
วิชาการมีคุณภาพรึเปล่า - เราก็ไม่ค่อยรู้ว่ามันวัดกันยังไงนะ ลองเข้าไปดูพวกรางวัลในเว็ปโรงเรียนก็ได้ไม่รู้น้องจะเข้าสายอะไร ขอพูดถึงวิทย์คณิตละกันนะ ม.ปลายสายวิทย์จะมีห้องกื้ฟท์ด้วยนะ(ห้องนี้นิสัยโอเคเลย ไม่ได้เรียนจนเนิร์ด ไม่ได้หมกตัวอยู่แต่กับกลุ่มในห้อง มีค่ายทุกปีด้วย แต่เข้าไปแล้วรู้สึกข้อสอบยากมาก เวลาเรียนอาจารย์เขาสอนยิบๆยัดอะไรให้เยอะ มาตราฐานมหาลัยและปล่อยเลทตลอด ติดพักทีห้องอื่นต้องยืนรอเพื่อนห้องนี้จนขาหงิกอ่ะ 555555) โรงเรียนนี้เวลาสอบเขาเอาคะแนน 60% วัดว่าผ่านหรือตกค่ะ ถ้าคะแนนต่ำกว่า 50% ยิ่งหนัก ความคิดเราครูที่นี่เฮฮาเป็นกันเองดีนะ ยิ่งครูหมวดคณิตฮายกหมวดค่ะ 5555555 (แต่ครูสูงอายุต้องอยู่ในกรอบนะ มากไปโดนยับค่ะ -..-) ครูบางคนก็สอนไม่รู้เรื่องเป็นเรื่องปกติของทุกโรงเรียนน่ะแหละ แต่ครูที่นี่ระเบียบจัดนะเห็นอะไรนิดอะไรหน่อยโดนเทศน์โดนด่าโดนริบโดนทำโทษ บลาๆๆ ถ้าอยู่ในกฎก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอกค่ะ :D

ปล.ก็อปมาจากที่พี่เม้นไว้ในกท.อื่นนะ ขี้เกียจพิมพ์ใหม่ 5555555555
0