Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความจริงอันหน้ากลัวเบื้องหลัง 'เสื้อกันหนาวขนเป็ด' ที่หลายคนรู้แล้วจะต้องอึ้ง!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

จขกท.ไปเจอข้อมูลจากเว็บไซต์เว็บหนึ่ง ซึ่ง@มินเว็บไซต์เว็บนั้นก็ไปเจอสมาชิกเว็บพันทิปท่านหนึ่ง(ช่างซับซ้อนซะจริงๆ) โดยคุณเจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน  ได้แชร์เรื่องราวน่าสนใจปนความน่ากลัว เบื้องหลังของเสื้อขนเป็ด ซึ่งหลายคนใส่เพื่อให้ความอบอุ่นท่ามกลางอากาศหนาวนั่นเองล่ะครัช

1. จริงๆแล้วเสื้อขนเป็ด ไม่ได้ใช้กันอากาศหนาวเข้ามา แต่กันความอบอุ่นจากร่างกายเราไม่ให้ออกไป ทำให้เราได้รับความอบอุ่นจากร่างกายเราเอง ส่วนเส้นใยและการออกแบบเฉพาะนั้น จะช่วยป้องกันความเย็นจากภายนอก

1388830798-MonclerBre-o

2. เสื้อขนเป็ด ที่ดีที่สุดจะใช้ ขนห่าน มาทำ และเกรดที่ดีสุดๆก็คือ ขนห่านฮังการี กับคุณสมบัติเบา ทน ฟู และเก็บความร้อนไว้ได้ดี

VIER_PFOTEN_2013-04-24_013__1_

3. ตัวเลขบนเสื้อขนเป็ดเช่น 300 400 600 900 นั้นมีหน่วยเป็น loft หมายถึงความหนาของขนที่ยัดใสเสื้อ เพราะยิ่งหนาก็จะยิ่งช่วยให้เราอุ่นขึ้น

1388830516-loftpower-o

4. ข้อนี้แหละที่น่าตกใจ เสื้อกันหนาวแบรนด์ดังๆนั้น จะใช้ขนห่าน ซึ่งถอนมาจากห่านที่ยังมีชีวิตอยู่ ดึงกันมาแบบเป็นๆนี่แหละ (ซึ่งแบรนด์ดังๆส่วนใหญ่ก็ใช้วิธีนี้)

1388830900-article016-o

5. หลายแบรนด์จึงมักจะใช้ขนจากห่านที่ตายแล้วเท่านั้น เพื่อไม่เป็นการทรมานสัตว์จนเกินไป หรือใช้ใยสังเคราะห์แทน รวมถึงการใช้เทคโนโลยีใหม่เช่น การเก็บสะสมความร้อน แต่ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก

1388831512-columbiaom-o

6. ถ้าใครไม่อยากทรมานสัตว์ ให้เลือกใช้เสื้อขนเป็ดราคาถูกจากจีน เพราะใช้เส้นใยโพลีเอสเตอร์แทนขนเป็นหรือห่าน เนื่องจากขนจริงๆมันมีต้นทุนสูง

628x471

7. หรือถ้าใครอยากจะได้เสื้อขนเป็ดแท้ ที่ทำมาจากขนห่าน ลองเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสอง ซึ่งจะเป็นการลดการดึงขนจากห่านใหม่ได้นั่นเอง

manaslu-equipment-8

ข้อมูลนี้คงจะทำให้หลายคนตกตะลึง โดยเฉพาะการดึงขนห่านกันแบบเป็นๆ ซึ่งถ้าเราเป็นห่านเองก็คงจะเจ็บและทรมานน่าดูเลยล่ะ หวังว่าหลายๆคนคงจะเปลี่ยนมาใช้เสื้อแบบธรรมดา หรือซื้อเสื้อมือสองกันมากขึ้นหลังจากได้อ่านกันนะจ๊ะ….


ไม่ลืมขอบคุณควาามรู้ดีๆจาก http://www.wegointer.com

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

i'm Sailormoon 8 ม.ค. 57 เวลา 06:54 น. 5

เราว่าเสื้อขนเป็ดมีคนใช่ไม่เยอะมากหรอกมั้ง? เพราะว่าส่วนใหญ่ขนที่ใช้ก็อยู่เมืองหนาว แล้วเค้าก็ไม่ได้มีหลายตัว อีกอย่างเสื้อขนเป็นแท้ๆก็ราคาสูงมากกก แต่เราว่าพวกขนมิ้งน่าสงสารกว่าอะ เพราะนั้นถลกหนังทั้งเป็น แหละคนที่ซื้อก็ไม่ได้จำเป็นแต่อย่างใด

0