Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

!! การจัดฟัน ทำไมถึงมีราคาแพง รู้จักทันตแพท์หนุ่ม เจ้าของแฟนเพจ "ใกล้หมอฟัน"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
!! การจัดฟัน ทำไมถึงมีราคาแพง

ความคิดเห็นต่างๆโดยทันตแพทย์ กฤษณะ พลอยบุษย์

ศิษย์เก่าคณะทันตแพทย์สงขลา รุ่นที่ 13




“เรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อนมากครับ แต่ผมขออธิบายว่า ไม่มีอะไรที่ทำแล้ว ไม่มีต้นทุน ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนทางตรง หรือทางอ้อม รวมไป ถึงการจัดฟัน ซึ่งต้องใช้เวลานาน พบคุณหมอจัดฟันเดือนละครั้ง โดยประมาณเวลาปีครึ่งจนกว่าจะเสร็จ ดังนั้น อย่าเพิ่งคิดว่าเป็นการเลี้ยงไข้เลยครับ คิดว่าการจัดฟันต้องใช้เวลาและมีต้นทุนทั้งวัสดุ และต้นทุนเรื่องของเวลาและอื่นๆอีกมากมาย ส่วนการไปนั่งรอคุณหมอจัดฟันนานๆนั้น เป็นเรื่องของการจัดการเวลาหรือการจัดการนัดคนไข้ของแต่ละสถานบริการครับ ดังนั้นก็ลองสอบถามเพื่อนที่เคยจัดฟันหรือคนใกล้ตัวถึงปัญหาการจัดการดัง กล่าวว่าแต่ละที่มีหรือไม่ คุณก็จะได้พบคุณหมอเฉพาะทางจัดฟัน ราคาเหมาะสมและไม่ต้องรอนานเวลาไปพบคุณหมอจัดฟันครับ”


อีกความเห็นหนึ่งของหมอนะว่าทำไมถึงเลือกอาชีพหมอฟัน

“เราอยากจะทำงานอะไร อยากจะเป็นอะไร ต้องเข้าใจถึงอาชีพนั้นๆและเข้าใจตัวเอง สมัยผมอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 6 ผมเลือกเรียนคณะทันตแพทย์ เพราะผมไม่ชอบอยู่เวรแบบหมอ ผมชอบทำงานแล้วเย็นกลับบ้าน ไม่มีใครโทรตาม  (สรุปคือไม่เสียสละพอที่จะเรียนแพทย์)  จึงเลือกสอบต่อที่เรียนคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ตอนเรียนผมก็ทั้งเรียนทั้งทำกิจกรรม คือ เป็นเด็กตื่นตัว ชอบทำกิจกรรมตั้งแต่สมัยมัธยมแล้ว และได้รับเลือกเป็น นายกสโมสรนักศึกษาคณะทันตแพทย์ ด้วยเช่นกัน ตอนเรียนก็ได้ทำกิจกรรมมมากมาย เช่น ประธานค่ายมหิดล ประธานกิจกรรม PSU-MU-NUS GAME เป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกับคณะทันตแพทย์ที่มาเลเซีย และสิงคโปร์ เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ สอนให้ผมได้เป็นผมจนทุกวันนี้ครับ

พอเรียนจบผมก็เลือกใช้ทุนที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อตอบรับเจตนารมณ์ของผู้ให้ทุนการศึกษาผมคือทุนการศึกษาชวนชื่น โกมารกุล ยั่งยืน โดยการเสียสละให้กับชุมชนส่วนรวมเพื่อสุขภาพที่ดี จึงเลือกที่นี่ครับ ซึ่งถ้าถามว่ากลัวไหม ก็ตอบว่ากลัวครับ แต่เราต้องทำ และต้องอยู่ให้ได้อย่างมีความสุขด้วยครับ


ข้อมูลจาก : hiclasssociety.com

และแฟนเพจ facebook : ใกล้หมอฟัน

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Ionlymissyou 13 มิ.ย. 57 เวลา 12:14 น. 2

Update ล่าสุด  จาก tutorlove ผมไซโคคณะวิทยา ผมผิดหรอ??

อ้างอิง http://www.dek-d.com/board/view/3311402/


การบิดเบือนข้อมูลในกระทู้  http://unigang.com/Forum/Topic/11982

           เปิดเงินเดือนเด็กจบใหม่แต่ละคณะ...โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ มาดูกันเป็นแนวทางการตัดสินใจเลือกคณะ เงินเดือน ความก้าวหน้า คู่แข่ง และโอกาสได้งานของคณะยอดฮิต และสถิติอาชีพในอเมริกา รวมทั้ง ***ค่าครองชีพ-เงินเดือนของหลายอาชีพในประเทศต่างๆ เมื่อเทียบกับประเทศไทย
 
          จากกระทู้ดังกล่าวการบิดเบือนข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวกับคณะวิทยาศาสตร์ เพื่อให้คนที่อยากเข้าคณะวิทยาศาสตร์ต้องเข้าใจผิดเกี่ยวกับคณะวิทยาศาสตร์ เป็นคณะที่เงินเดือนต่ำ หรือ ตกงาน รุ่นพี่ผมจบเอกเคมี ไปประมาณแปดปี เงินเดือนอยู่ที่ประมาณ 50000บาท เงินเดือนและโอกาสทำงานขึ้นอยู่กับตัวบุคคลมากกว่าครับ ยังมีการแชร์ไปตาม facebook,dek-d และ pantip เป็นต้น เพื่อให้คนเข้ามาสนใจกระทู้นี้มายิ่งขึ้น ในกระทู้ยังมีแนวโน้มชวนให้บุคคลเลือกประกอบอาชีพที่เงินเดือนสูงแต่ใจไม่ได้รัก ทำให้การทำงานไม่มีประสิทธิภาพและไม่มีความสุขในการใช้ชีวิต อาจเป็นสาเหตุให้คนซิ่วได้ด้วยครับ ถ้าใครได้เห็นข้อมูลในกระทู้นี้แล้ว ฝากแชร์ในกลุ่มการศึกษาต่างๆด้วยนะครับ เพื่อให้คนอื่นรับรู้ข้อมูลข่าวสารมากยิ่งขึ้นครับ ขอขอบคุณครับ


ดัดแปลงข้อมูล จาก eduzone ภาพจริงจะไม่มี คณะวิทยาศาสตร์นะครับ


ภาพของจริงจาก eduzone 


ภาพจากดัดแปลง ภาพtrueplookpanya (นิด้าโพล บ้านป้าเองพิมพ์ บัณฑิต เป็น บัณทิต ตัดต่อภาพสังเกตง่ายๆคือภาพจะไม่ชัดเกิดจากขยายรูป )


ของจริงจาก trueplookpanya


ดัดแปลงข้อความข่าวของ nation

# จะเห็นว่าในบทความจะไม่มีคณะวิทยาศาสตร์นะครับ แต่ไอสลัดบางคนไปเปลี่ยนข้อมูลแล้วไปโพสตามกระทู้ต่างๆ สร้างรูปภาพด้านล่างขึ้นมาเองเพื่อให้คนเชื่อถือ 
(ไม่มีหลักฐานยืนยันว่ามาจาก nation ครับ เป็นภาพที่ใครเป็นคนทำก็ได้)



ข่าวจริงๆจะไม่มีคณะวิทยาศาสตร์นะครับ



เปลี่ยน ธุรการ เป็น นักวิทยาศาสตร์







ที่ลงตามเว็บไซต์ ข่าวๆต่าง เช่น manager ไม่มีพูดถึงข้อมูลด้านล่างเลยครับ แต่ใน unigang กลับ เพิ่มเข้ามาเอง เป็นฝีมือ ของ username: suwini เขาสร้างกระทู้แบบนี้หลายกระทู้ระวังข้อมูลแบบนี้ไว้ด้วยครับ
ดูได้ในนี้ http://www.bangkokvoice.com/2013/08/06/bv-news-889/


ภาพนี้ suwini สร้างขึ้นมาเองนะครับ โดยดัดแปลงข้อมูล ธรรมศาสตร์





ฝากถึงโพลอันนี้ครับ ไม่ทราบว่าอ้างอิงมาจากไหนครับ ไม่ใช่ว่าให้คนที่มาดูโหวตนะครับ เพราะผมลองโหวต แต่ก็โหวตไม่ได้ ถ้าแบบนี้ให้เด็ก ป.2 มาทำโพลแบบนี้ก็ทำได้ครับ

พฤติกรรมของ suwini




พฤติกรรมพวกสแปมใน facebook

Prang Aonrasa






facebook:Natagarn Vorapreya



พฤติกรรมของ Pornipa Viratwong


0