Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กสายวิทย์เข้าอักษร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนเลยนะคะว่า อย่าว่ากันที่เป็นเด็กสายวิทย์แย่งที่อักษรทำไมTT คือเพิ่งมารู้ตัวค่ะว่าชอบภาษาตอนม5 เพราะเมื่อก่อนปิดกั้นตัวเองจากภาษามาโดยตลอด จนพอรู้แล้วจะย้ายก็ไม่ทันแล้ว ความเครียดที่มีคือแบ่งเวลาไม่ได้เนื่องจากการบ้านเยอะมากๆ..
บางทีต้องอ่านสอบวิชาทางสายวิทย์เพื่อคงสภาพเกรดให้ดี แต่มันทำให้ไม่มีเวลาอ่านในทางที่เราจะไป ไม่รู้ว่าต้องแบ่งเวลายังไงอ่าค่ะ;(
อยากให้รุ่นพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยได้มั้ยค่ะ?

ปล.ตอนนี้เรียนพิเศษแต่ภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศษ ไทยและสังคมค่ะ
ปล2.อย่าบอกให้กลับไปทางเดิมนะคะ เพราะสิ่งที่ใช่ที่สุดอยู่ตรงนี้แล้ว

ขอบคุณณล่วงหน้าค่ะTTเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

icepphassorn 14 ม.ค. 57 เวลา 14:39 น. 1

เราว่า ทุกคนก็มีสิทธิ์เลือกในสิ่งที่เราชอบได้นะ ตอนเราอยู่มอต้น เราก็เคยคิดจะเรียนสายวิทย์ แล้วเรียนภาษาควบคู่กัน ทั้งๆที่จะเข้าอักษร แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจมาเรียนสายศิลป์ เลยทำมันได้เต็มที่

อยากเข้าคณะเดียวกันเลย สู้ๆนะ เราเลือกสิ่งที่เราชอบมาแล้ว ทำให้เต็มที่ แบ่งเวลาให้ดีๆ ของที่โรงเรียนก็โรงเรียน แต่อย่าลืมมาอ่านภาษานะ ยิ่งภาษาที่ 3 ไม่ใช้สักพักมันจะลืม

หวังว่าจะติดไปด้วยกันนะ แล้วเจอกันที่คณะ ;)

0
ตามนั้น 14 ม.ค. 57 เวลา 19:36 น. 3

เราเป็นเด็กสายศิลป์นะ อยากเข้าอักษรเหมือนกัน แต่ก่อนเราปิดกั้นตัวเองจากภาษามากๆเพราะว่าเรียนไม่รู้เรื่อง ไม่ชอบด้วย พอขึ้นมอปลายเรากลัวเข้าวิทย์คณิตแล้วเกรดไม่ดีเพราะมันเรียนหนัก เลยเข้าศิลป์ภาษาแทน(ภาษาจีนจ้า)พออยู่ไปเรื่อยๆเราก็เรียนได้ และสอบได้ที่1ของห้องเกรดไม่สูงเหมือนที่หนึ่งห้องอื่นๆเราได้ประมาณ3.7เองแต่มันมีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราได้รู้และอยากให้ จขกท รู้ก็คือ สู้ๆนะคะไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้บอกเลย ถ้าเรามีความพยายามจริงๆพยายามให้เต็มที่แล้วเราจะไม่เสียใจค่ะ ^^ ส่วนเรื่องแบ่งเวลา จขกท ก็ควรตั้งใจเรียนในห้องให้เต็มที่ไม่ได้อะไรไม่เข้าใจวิชาไหนก็ถามเพื่อนที่เราปรึกษาได้หรือรุ่นพี่ก้ได้ ส่วนเรื่องที่จะต้องอ่านพวกไทยสังคมอิ๊ง เราอยากให้ จขกท ฝึกฝนทุกวันตอนดึกๆก็ได้ทีละนิดละหน่อยสะสมกันไป ถ้าวันไหนเหนื่อยก็ไม่ต้องฝืนนะ เราสู้ไปด้วยกันนะ จขกท สู้ๆ :)

0